Rau luộc bao nhiêu calo? Thực đơn giảm mỡ toàn thân từ rau luộc

Nguyễn Mai 362
Hiện nay, rau luộc dường như là món ăn phổ biến và không thể thiếu trong các bữa cơm của gia đình người Việt. Đặc biệt nhất là với người muốn giảm cân thì rau luộc thực sự là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, rau luộc bao nhiêu calo và để có một vóc dáng cân đối cần áp dụng thực đơn giảm cân từ rau luộc rao sao không phải ai cũng rõ. Những chia sẻ hữu ích của chuyên gia dinh dưỡng dưới đây về rau luộc chắc chắn sẽ giúp mọi người có được đáp án.

1. Thực tế 1 đĩa rau luộc bao nhiêu calo? 

Rau luộc bao nhiêu calo đang được rất nhiều người quan tâm bởi đây là món ăn phổ thông và đang được mọi lứa tuổi ưa chuộng. Rau được phân loại dựa theo thành phần dinh dưỡng gồm nhóm lá xanh, nhóm củ, nhóm hoa, nhóm mầm và nhóm quả. Dẫn đến tùy từng nhóm rau và loại rau cụ thể sẽ có hàm lượng calo nhất định. Thông thường nhóm rau lá xanh thường có lượng calo thấp hơn so với nhóm củ quả. Cụ thể dưới đây là hàm lượng calo trong một số loại rau luộc đang được yêu thích:

Tên món rau luộc  Hàm lượng calo 
Giá đỗ  44 calo 
Dưa cải bẹ  27 calo 
Rau muống 30 calo
Mồng tơi 14 calo
Rau ngót 36 calo
Rau bí  18 calo
Bí đao 14 calo
Hẹ lá  16 calo
Mướp  16 calo
Măng tre  14 calo
Su hào  27 calo
Khoai tây 86 calo
Súp lơ  25 calo
Rau dền  23 calo
Bí đỏ 40calo

2. Lợi ích khi ăn rau luộc đem tới cho sức khỏe

Rau luộc không chỉ làm món ăn thanh mát, giúp giải nhiệt nhanh chóng mà còn bổ sung rất nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Dẫn đến việc ăn rau luộc thường xuyên sẽ giúp cơ thể nhận được những lợi ích to lớn sau:

Rau luộc giúp cơ thể nâng cao hiệu quả của quá trình chống lại các gốc tự do gây hại trực tiếp đến tế bào cực tốt nhờ chứa lượng chất oxy hóa rất cao

– Thành phần tocotrienols trong rau luộc làm giảm cholesterol xấu trong máu, nhờ đó ngăn ngừa hiệu quả bệnh tim mạch vành.

– Mặc dù có phương pháp chế biến đơn giản nhưng rau luộc không chứa chất béo gây hại, giúp cơ thể tránh được béo phì, bệnh tim mạch và ung thư,…

– Rau luộc mang đến lượng vitamin E rất lớn được xem là món ăn tôt có để cải thiện và duy trì thị lực, giúp đôi mắt luôn sáng và khỏe mạnh.

– Chất xơ trong rau luộc chiếm tỉ lệ cao có khả năng giúp bệnh nhân đái tháo đường loại 2 giảm lượng đường trong máu.

– Khi ăn rau luộc chúng ta không cần đến quá nhiều gia vị vì thế đây được coi là món ăn lành mạnh và tốt cho thận.

– Ăn rau luộc mỗi ngày giúp cung cấp lượng chất xơ thường xuyên cho cơ thể để hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy,…

Khi ăn rau luộc cơ thể sẽ nhận được đa dạng các loại vitamin và khoáng chất 
Khi ăn rau luộc cơ thể sẽ nhận được đa dạng các loại vitamin và khoáng chất

3. Liệu ăn rau luộc có giúp cơ thể giảm cân nhanh nhất không? 

Dựa trên giải đáp chi tiết về rau luộc bao nhiêu calo đã được trình bày phía trên có thể xác định ăn rau luộc sẽ giúp giảm cân cấp tốc. Sở dĩ vì lượng calo trong rau luộc rất thấp so với lượng calo cơ thể cần cho 1 bữa ăn chính. Vì thế, việc ăn rau luộc thường xuyên sẽ giúp cơ thể cân đối được hàm lượng calo nạp vào, cho hiệu quả giảm cân thiết thực. Ngoài ra, rau luộc nổi tiếng là món ăn chứa nhiều chất xơ nhất có tác dụng tạo cảm giác no lâu trong nhiều giờ đồng hồ cho cơ thể. Điều này có ích trong việc giúp kiểm soát tốt nhất các cơn thèm ăn vặt, mang đến hiệu quả giảm mỡ tích cực.

Rau luộc bao nhiêu calo? Bởi vì rau luộc chứa ít calo và chất béo nên có thể giúp giảm cân 
Rau luộc bao nhiêu calo? Bởi vì rau luộc chứa ít calo và chất béo nên có thể giúp giảm cân

4. Loại bỏ mỡ thừa hiệu quả nhờ thực đơn giảm cân 1 tuần với rau luộc

Trong cuộc sống bận rộn như ngày nay rau luộc vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất vừa tiết kiệm thời gian vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng vẫn hỗ trợ giảm cân tối đa. Dưới đây là thực đơn giảm cân khoa học với rau luộc đã được rất nhiều người kiểm chứng và cho phản hồi tích cực để mọi người tham khảo.

Thứ 2

– Buổi sáng: Cháo gạo lứt, dưa lê, nước ép ổi.

– Buổi trưa: Rau cải luộc, cơm lứt, cá kho.

– Buổi tối: Su su luộc, cơm lứt, thịt lợn nạc rang.

Thứ 3

– Buổi sáng: Bánh mì đen, sữa tươi không đường.

– Bữa trưa: Cơm lứt, bắp cải luộc, tôm hấp.

– Bữa tối: Rau dền luộc, cơm lứt, bò áp chảo.

Thứ 4

– Buổi sáng: Cháo ức gà, nước ép dưa hấu.

– Buổi trưa: Súp lơ luộc, cơm lứt, cá hấp.

– Buổi tối: Bánh mì đen, rau muống luộc, nước ép bưởi.

Thứ 5

– Buổi sáng: Cháo yến mạch, dưa gang.

– Buổi trưa: Salad ức gà, rau ngót luộc, cơm lứt.

– Buổi tối: Trứng luộc, bí luộc, cơm lứt.

Thứ 6

– Buổi sáng: Cháo hạt sen, táo.

– Buổi trưa: Cơm lứt, mồng tơi luộc, thịt bò xào.

– Buổi tối: Trứng ốp la, củ cải luộc, nước ép lựu.

Thứ 7

– Buổi sáng: Bún gạo lứt, đu đủ chín.

– Buổi trưa: Cơm gạo lứt, bí xanh luộc, thịt lợn vai luộc.

Chủ nhật

– Buổi sáng: Khoai luộc, nước ép cà rốt.

– Buổi trưa: Rau bí luộc, cá hồi áp chảo, cơm lứt.

– Buổi tối: Đậu phụ, đậu cove luộc, bơ.

5. Có nên ăn rau luộc thay thế cơm không? 

Rau luộc và cơm trắng là 2 món ăn hoàn toàn khác nhau và không thể thiếu đối với cơ thể con người. Tuy nhiên một chế độ ăn với rau luộc được xem là sự lựa chọn thích hợp để sớm có được thân hình thon gọn. Còn việc ăn quá nhiều cơm trắng lại dễ khiến cơ thể dư thừa năng lượng, làm tăng cân nhanh chóng.

Advertisement

Dẫn đến rất nhiều người có thói quen ăn thật nhiều rau luộc để thay thế cho cơm trắng. Tuy nhiên đây là cách làm không thực sự đúng đắn và sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Không nên ăn rau luộc thay thế cơm hoàn toàn 
Không nên ăn rau luộc thay thế cơm hoàn toàn

Lý do lượng cao trong rau luộc khá thấp và giường như không cung cấp đủ năng lượng cơ thể cần. Dẫn đến việc chỉ ăn hoàn toàn rau luộc trong thời gian ngắn dễ khiến cơ thể bị thiếu chất trầm trọng gây ra  hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn,…

Như vậy, rau luộc bao nhiêu calo đã được bài trên đây giải đáp và mong rằng mọi người biết cách tận dụng món ăn một cách hiệu quả nhất để giúp giảm mỡ an toàn tại nhà. Chúc bạn sớm thành công với kế hoạch giảm cân tại nhà từ rau luộc và đừng quên chia sẻ những điều thú vị đã tích lũy được đến những người xung quanh nhé.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất