Sữa tươi không đường bao nhiêu calo và lợi ích với sức khỏe

Nguyễn Mai 309

Sữa luôn được coi là thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khỏe. Sữa tươi không đường được đánh giá cao từ phía chuyên gia nhờ vào thành phần ít đường. Vậy sữa tươi không đường bao nhiêu calo và thực phẩm này mang đến những lợi ích gì. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp thắc mắc đó ngay trong bài viết dưới đây.

1. Sữa tươi không đường bao nhiêu calo?

Sữa tươi không đường tương tự với có đường nhưng không có vị ngọt bởi hàm lượng đường trong sữa đã được nhà sản xuất loại bỏ. Loại sữa này sẽ khó uống hơn nhưng lại có tác dụng tốt hơn đối với cơ thể. Vậy sữa tươi không đường bao nhiêu calo?

Trong 100g sữa tươi không đường có chứa 76 calo
Trong 100g sữa tươi không đường có chứa 76 calo

Trong 100g sữa tươi có đường có chứa 76 calo trong khi đó sữa tươi không đường là 50 calo. Đây được coi là mức calo trung bình. Do đó, các chuyên gia khuyên mỗi ngày bạn nên uống từ 300 – 500ml sữa.

2. Thành phần dinh dưỡng bên trong sữa tươi không đường

Sau khi tìm hiểu sữa tươi không đường bao nhiêu calo, bạn nên tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng. Sữa được coi là thực phẩm dành cho người cần phục hồi sức khỏe bởi chứa nhiều dinh dưỡng với hàm lượng cao.

Sữa giàu protein và các khoáng chất
Sữa giàu protein và các khoáng chất

Sữa tươi không đường có chứa chất đạm, chất béo và carbohydrate. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, C, B6, B12 và các khoáng chất khác như kali, magie, canxi, photpho. Để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, bạn nên uống sữa mỗi ngày.

3. Những lợi ích của sữa tươi không đường so với các loại sữa khác 

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết ở trên. So với các loại sữa khác thì thực phẩm này không chứa đường. Chính vì thế mà loại sữa này được cho là đem đến nhiều lợi ích hơn so với các loại sữa khác.

Lợi ích khi uống sữa tươi không đường
Lợi ích khi uống sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường được xem là thực phẩm ngon lành và giúp bạn lấy lại năng lượng sau thời gian dài làm việc. Các khoáng chất và vitamin có trong loại sữa này giúp bảo vệ thần kinh và giảm căng thẳng. Không những thế, nhờ thành phần không chứa đường mà loại sữa này giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Sữa tươi không đường cũng là thực phẩm được các chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp da. Chúng giúp sản sinh các tế bào mới, làm da trở nên mịn màng, ngăn chặn được tình trạng mụn. Đồng thời, da cũng được dưỡng ẩm căng bóng.

4. Uống sữa tươi không đường có bị mập không?

Căn cứ vào sữa tươi không đường bao nhiêu calo cũng là một yếu tố để xác định thực phẩm này gây béo hay không. Cụ thể, trong 100ml sữa tươi cung cấp 62 calo sẽ không hề gây béo. Tuy nhiên, đó là khi bạn uống 100ml. Nếu một ngày uống nhiều hơn thì tùy vào tình trạng thể chất của mỗi người mà có thể vẫn gây tăng cân. 

Uống sữa tươi không đường không gây tăng cân
Uống sữa tươi không đường không gây tăng cân

Nếu uống sữa tươi không đường trước 30 sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Người ta vẫn sử dụng loại sữa này để giảm cân nhưng kết hợp cùng các thực phẩm khác như hoa quả hay yến mạch. Như vậy béo hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách uống sữa tươi không đường của bạn.

5. Hướng dẫn cách uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả

Cách giảm cân hiệu quả nhất là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần biết bạn uống lượng sữa tươi không đường bao nhiêu calo. Để tốt nhất cho quá tình giảm cân, bạn nên lựa chọn sữa tươi không đường đã tách béo hoặc ít béo và kết hợp cùng chế độ ăn lành mạnh cũng như tập luyện.

Uống sữa tươi không đường không gây béo
Uống sữa tươi không đường không gây béo

Bữa sáng bạn nên ăn nhẹ salad rau củ và uống một ly sữa tươi không đường. Bữa trưa hãy hạn chế ăn cơm, không ăn quá no và uống thêm một ly sữa nếu muốn. Bữa tối, hãy uống sữa 30 phút trước bữa ăn và không ăn cơm. Bạn chỉ nên ăn salad rau củ là đủ.

6. Những món ăn làm từ sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường rất giàu dinh dưỡng nên người ta thường sử dụng thành phần này để tạo ra một số món ăn nhiều dưỡng chất, cải thiện sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn tham khảo nếu muốn nếm thử những món ăn hấp dẫn hơn với sữa.

6.1. Sinh tố hoa quả

Người ta thường dùng sữa tươi không đường để làm ra các món sinh tố thơm ngon và hấp dẫn hơn. Sữa kết hợp với các loại quả sẽ bổ sung thêm cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất. Nhờ đó mà bạn có sức khỏe tốt hơn cũng như có thêm nguồn năng lượng cho các hoạt động khác.

6.2. Sữa chua tại nhà

Làm sữa chua từ sữa tươi cũng là cách để tạo ra một đồ ăn mới lạ và hấp dẫn hơn. Bạn có thể ăn sữa chua do chính tay mình làm ra mà không phải lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm. Hơn nữa, đây cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe và được khuyên dùng hàng ngày. Thay vì uống sữa, bạn vẫn có thể ăn sữa chua để đảm bảo sức khỏe.

Sữa tươi là nguyên liệu quan trọng để làm sữa chua tại nhà
Sữa tươi là nguyên liệu quan trọng để làm sữa chua tại nhà

6.3. Bánh sữa dừa

Bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường để làm ra loại bánh ăn vặt thơm ngon. Bánh sữa dừa rất thích hợp cho những ngày hè nắng nóng. Cách làm loại bánh này cũng rất đơn giản. Chỉ cần sữa tươi không đường hòa cùng bột bắp và dừa tươi là bạn đã có ngay một món bánh dẻo dai, thơm phức. Hạn chế cho quá nhiều đường vào bánh vì khi ăn sẽ dễ gây tăng cân.

Bánh sữa dừa thơm ngon
Bánh sữa dừa thơm ngon

7. Những câu hỏi về sữa tươi không đường?

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo không phải là thắc mắc duy nhất. Còn rất nhiều những câu hỏi khác được đặt ra xung quanh việc sử dụng thực phẩm này. Các thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay sau đây.

7.1. Uống sữa tươi không đường nhiều có tốt không?

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên nạp một lượng sữa vừa đủ vào cơ thể. Không nên uống quá 3 ly sữa mỗi ngày, tương đương với 500ml sữa tươi không đường. Đối với trẻ em dưới 1 tuổi thì không nên uống loại sữa này. Hệ tiêu hóa của trẻ chưa thực sự hoàn thiện. Chính vì thế không để trẻ uống loại sữa này dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy.

Uống nhiều sữa tươi không đường có tốt không
Uống nhiều sữa tươi không đường có tốt không

7.2. Uống sữa tươi không đường vào thời điểm nào?

Sữa tươi không đường nên uống 2 lần mỗi ngày là hợp lý. Vì thế mà thời điểm tốt nhất để uống sữa này là vào sáng và tối. Nên uống 30 phút sau bữa ăn sáng và 30 phút trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp kích thích tiêu hóa cũng như giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

7.3. Ai không nên uống sữa tươi không đường?

Mặc dù là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể uống loại sữa này. Với một số người, sử dụng thực phẩm này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu bạn thuộc nhóm đối tượng dưới đây thì cần tránh uống sữa tươi không đường:

Một số người không nên uống sữa tươi không đường
Một số người không nên uống sữa tươi không đường
  • Người có cơ địa dị ứng sữa
  • Người bị viêm thận cấp
  • Người có tuyến tụy hoặc túi mật hoạt động không tốt
  • Mắc bệnh trào ngược dạ dày, viêm loét đường tiêu hóa cũng cần tránh uống sữa
  • Bệnh nhân vừa trải qua cuộc phẫu thuật ổ bụng

8. Những lưu ý khi uống sữa tươi không đường

Là thực phẩm bổ dưỡng nhưng sữa tươi không đường cũng có hai mặt. Không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà thực phẩm này cũng có hại với cơ thể nếu dùng sai cách. Bạn cần lưu ý một số thông tin sau khi uống sữa tươi không đường:

  • Không nên uống quá nhiều sữa tươi không đường vì dễ dẫn đến tiêu chảy
  • Không kết hợp loại sữa này với các thực phẩm giàu protein như trứng, tôm, thịt.
  • Không đun sôi nhằm hâm nóng sữa
  • Đau dạ dày không nên uống sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết qua bài viết trên. Béo hay không phần nhiều là do cách bạn sử dụng loại sữa này. Hy vọng thông tin mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn biết cách để kiểm soát cân nặng.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất