1 ổ bánh mì bao nhiêu calo? Ăn bánh mì có tăng cân không?

Nguyễn Mai 624

Bánh mì không còn là món ăn xa lạ với người Việt vì sự tiện lợi và hấp dẫn của nó. Người ta có thể ăn bánh mì 3 bữa một ngày mà không thấy chán. Vậy bánh mì bao nhiêu calo và ăn thực phẩm này có tăng cân không? Bài viết này Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc chi tiết.

1. Những thành phần dinh dưỡng có trong bánh mì

Bánh mì thường được lựa chọn trở thành điểm tâm quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Có rất nhiều loại bánh mì khác nhau được làm từ nhiều nguyên liệu như bột mì, ngũ cốc hay yến mạch. Tùy thuộc vào thành phần tạo nên loại bánh đó mà thành phần dinh dưỡng của chúng cũng khác nhau. Các loại bánh này chỉ khác nhau về hàm lượng dinh dưỡng nhưng có chung thành phần.

Bánh mì chứa nhiều carbohydrate giúp cung cấp năng lượng
Bánh mì chứa nhiều carbohydrate giúp cung cấp năng lượng

Dù được làm từ nguyên liệu gì thì các loại bánh mì đều có chứa carbohydrate, chất béo và protein. Ngoài ra, bánh này còn chứa một số các chất dinh dưỡng khác như natri, canxi, magie, kali. Cùng với đó là lượng nhỏ chất sắt, vitamin B6…là yếu tố tạo nên bánh mì bao nhiêu calo. 

2. Trong bánh mì chứa bao nhiêu calo?

Như đã đề cập đến ở trên thì có nhiều nguyên liệu tạo nên bánh mì. Vì thế mà  các loại bánh này sẽ có lượng calo khác nhau. Đối với một ổ bánh mì thông thường khoảng 86g sẽ chứa khoảng 230 calo. Bánh cỡ lớn hơn khoảng 100g sẽ chứa 250 calo. Bánh mì sandwich thì lượng calo lớn hơn dao động từ khoảng 230 – 275 calo. 

Lượng calo trong bánh mì phụ thuộc vào từng loại bánh
Lượng calo trong bánh mì phụ thuộc vào từng loại bánh

Năng lượng có trong các loại bánh này có thể thay đổi nếu chế biến thành các loại bánh kẹp. Bánh mì 100g pate sẽ chứa khoảng 320 calo. Trong khi đó, bánh kẹp 50 – 60g thịt sẽ cung cấp khoảng 380 – 400 calo. Đối với bánh mì trứng thì lượng calo sẽ là 340 calo.

3. Lợi ích bánh mì đối với sức khỏe của chúng ta

Là món ăn đơn giản nhưng bánh mì cũng có khá nhiều lợi ích tốt cho cơ thể. Nhờ vào thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm này mà đây là món ăn yêu thích của rất nhiều gia đình Việt. Không chỉ trở thành bữa sáng quen thuộc mà bánh mì còn là sản phẩm tăng cường sức khỏe rất tốt.

3.1. Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động

Carbohydrate có trong bánh mì là nguồn cung cấp năng lượng chính cho các hoạt động thường ngày. Lượng calo dồi dào có trong bánh mì phần lớn xuất phát từ thành phần này và chiếm đến 45 – 65% năng lượng mà bánh cung cấp cho cơ thể. 

Bánh mì bao nhiêu calo chính là do hàm lượng carbohydrate này quyết định. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng, bánh mì có nguồn gốc từ ngũ cốc nguyên cám là nguồn năng lượng tuyệt vời. Ăn bánh mì mỗi sáng sẽ luôn đảm bảo đủ năng lượng cho công việc. 

3.2. Hỗ trợ tiêu hóa

Bánh mì, đặc biệt là bánh làm từ ngũ cốc nguyên cám rất giàu chất xơ. Đây là chất đóng vai trò điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột. Ngoài ra, chất xơ còn giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường lợi khuẩn để quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Người ta ước tính rằng, 2 lát bánh mì cung cấp khoảng ⅓ lượng chất xơ mà cơ thể cần. 

3.3. Giảm cân tốt hơn

Nếu bạn mong muốn ăn một chế độ ăn ít đường thì bánh mì chắc hẳn là lựa chọn hoàn hảo. Nếu biết cách lựa chọn các loại bánh mì phù hợp đối với chế độ ăn kiêng thì bạn hoàn toàn có thể thấy được hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn. 

Bánh mì giúp giảm cân nếu ăn đúng cách
Bánh mì giúp giảm cân nếu ăn đúng cách

Trong bánh mì ngũ cốc còn chứa thành phần tinh bột đề kháng. Hợp chất này có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát lượng đường trong máu cũng như tăng độ nhạy của insulin trong cơ thể. Chính vì thế, bánh mì giúp giảm cân rất tốt.

4. Có những loại bánh mì nào?

Bánh mì có rất nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nguyên liệu tạo ra nó và hình thức chế biến. Tuy nhiên để thuận lợi cho quá trình nhận biết và tìm hiểu, người ta sẽ chia bánh mì làm 2 loại chính là không nhân và có nhân.

4.1. Bánh mì không nhân

Bánh mì không nhân chính là bánh mì chay không chứa các loại nhân ăn kèm. Ta vẫn hay bắt gặp loại bánh này  dưới dạng bánh mì ổ, bánh mì sandwich, bánh mì đen, bánh mì lúa mạch… Nếu bạn phân vân bánh mì bao nhiêu calo thì hãy yên tâm loại bánh này phù hợp cho những ai muốn giảm cân.

Bánh mì không nhân hoàn toàn nguyên chất
Bánh mì không nhân hoàn toàn nguyên chất

4.2. Bánh mì có nhân

Bánh mì đóng gói hay bánh mì kẹp là dạng phổ biến của bánh mì có nhân. Các loại bánh này thường sẽ có vị ngọt hoặc mặn tùy vào loại bánh. Pate, bơ, thịt, trứng, sữa là những nguyên liệu thêm vào để  tạo nên nhân của bánh mì. Vì có thêm các nguyên liệu khác nên loại bánh này chứa nhiều calo hơn. Những ai đang muốn giảm cân thì không nên lựa chọn loại bánh này.

Bánh mì có nhân chứa nhiều calo hơn
Bánh mì có nhân chứa nhiều calo hơn

5. Ăn bánh mì có béo không?

Người ta thường lựa chọn bánh mì cho bữa sáng vì sự tiện lợi và cung cấp đầy đủ ăn năng lượng. Tuy nhiên, với nhiều người đây lại là món ăn không tốt cho khẩu phần ăn kiêng của người giảm cân. Vậy đâu mới là sự thật? Bánh mì bao nhiêu calo và liệu có gây béo? 

Ăn bánh mì ngũ cốc không gây béo
Ăn bánh mì ngũ cốc không gây béo

Như đã đề cập đến ở trên thì bánh mì dành cho người giảm cân phải là loại bánh không nhân. Loại bánh này chứa ít calo hơn và thậm chí lại tốt cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ lớn trong các loại bánh ngũ cốc còn có khả năng tăng cường đốt cháy calo. Vì thế, việc ăn bánh mì giảm cân là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các loại bánh ngũ cốc kết hợp với số lượng vừa phải để tránh bị tăng cân.

6. Những thắc mắc thường gặp khi ăn bánh mì?

Nhiều người không biết rõ đến thành phần dinh dưỡng có trong bánh mì. Bánh mì bao nhiêu calo và có đủ để cung cấp năng lượng hay không? Dưới đây sẽ là giải đáp chi tiết cho bạn tham khảo: 

6.1. Ăn bánh mì có bị nổi mụn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh bột là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc làm gia tăng nội tiết tố và dẫn đến mụn. Ngoài ra, đường cũng là thành phần tương tự kích thích đến vấn đề nội tiết làm vấn đề mụn trầm trọng hơn. 

Advertisement

Bánh mì đen không gây mụn
Bánh mì đen không gây mụn

Bánh mì lại là nguồn giàu các chất này nên ăn thường xuyên rất dễ nổi mụn, đặc biệt là với ai có cơ địa nhạy cảm. Để ăn bánh mì hạn chế được việc nổi mụn chị em hãy lựa chọn các loại bánh mì ngũ cốc, bánh mì đen.

6.2. Ăn bánh mì có tốt không?

Bánh mì là món ăn rất phù hợp cho bữa sáng. Nếu biết cách để biến tấu thì bạn hoàn toàn có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất cũng như năng lượng cho ngày làm việc, học tập. Tuy nhiên, không nên ăn bánh mì thường xuyên vì sẽ gây khó tiêu hoặc đầy  hơi. Thực phẩm này chỉ tốt nếu ăn uống đúng cách và đúng thời điểm.

6.3. Ăn bánh mì bữa nào tốt nhất?

Bữa sáng là thời điểm tốt nhất để ăn bánh mì. Khi này dạ dày bạn thích hợp để ăn những món nhẹ nhàng và giàu chất xơ để kích thích tiêu hóa. Vì thế, ăn bánh mì là lựa chọn thích hợp. Không những thế, dễ dàng chế biến và ngon miệng nên bánh mì rất thích hợp để bổ sung năng lượng nhẹ nhàng. Tuy nhiên không nên ăn bánh mì quá thường xuyên vì cơ thể sẽ thiếu đi một số các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Bánh mì bao nhiêu calo sẽ không còn là câu hỏi lớn với những ai đã biết đến những thông tin mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp cung cấp. Ăn bánh mì đúng cách và khoa học hơn sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh cũng như biết cách để chăm sóc người thân của mình tốt hơn. Chúc mọi người có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích!

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất