Rau câu dừa bao nhiêu calo?Cách làm rau câu dừa giảm cân

Nguyễn Mai 577
Rau câu dừa là món ăn gắn liền với tuổi thơ nhiều đứa trẻ từ thành thị tới nông thôn Việt Nam. Món ăn này mát lạnh và là lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt vào những ngày hè nóng bức. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thắc mắc nhiều vấn đề như rau câu dừa bao nhiêu calo hay ăn rau câu dừa có béo không. Hãy đồng hành cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu những kiến thức về món ăn tuổi thơ này qua bài viết sau.

1. Rau câu dừa bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ Viện dinh dưỡng, bột rau câu có chứa khoảng 62 calo cho khoảng 100g bột. Tuy nhiên, rau câu dừa lại có hàm lượng calo cao hơn vì kết hợp bột rau câu với nước và một số nguyên liệu như đường, nước cốt dừa,… Vì thế, 100g rau câu dừa có chứa tới 80 calo. 

Bên cạnh đó, thạch dừa cũng bao gồm nhiều loại với những cách chế biến và kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau. Chính vì thế, một số loại thạch dừa cũng có hàm lượng calo hoàn toàn khác. Ví dụ một số rau câu dừa với hàm lượng calo cụ thể sau đây: 

– Thạch rau câu không đường có hàm lượng thấp chỉ khoảng 28 – 30 calo. 

– Chỉ với khoảng 38 calo, rau câu nước cốt dừa trở thành món ăn ít calo.

– Với chỉ khoảng 17 calo, thạch rau câu Long Hải là một lựa chọn ăn uống thấp calo. 

Rau câu dừa bao nhiêu calo? Thường thì trong mỗi 100g thạch rau câu, hàm lượng calo không cao quá 80
Rau câu dừa bao nhiêu calo? Thường thì trong mỗi 100g thạch rau câu, hàm lượng calo không cao quá 80

2. Những công dụng của rau câu dừa

Rau câu đã được chứng minh là một trong những món ăn vặt có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao. Số lượng canxi có trong đó đạt ba lần lớn hơn so với sữa bò. Lượng vitamin A có trong rau câu dừa lớn hơn gấp 2 – 3 lần so với cà rốt và hàm lượng muối rất ít. Chính vì thế, rau câu dừa mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể mà ít ai ngờ tới:

– Rau câu dừa chứa nhiều protein và không chứa chất béo có hại cho cơ thể nên thuận lợi cho việc phát triển các mô cơ thể. 

– Trong món ăn vặt này có chứa axit glutamic có tác dụng thúc đẩy lớp niêm mạc trong dạ dày phát triển, khoẻ mạnh hơn và từ đó giúp hệ tiêu hoá thực hiện các chức năng tốt hơn. 

– Rau câu có thể giúp giảm cơn đau và cải thiện chức năng khớp, đặc biệt là đối với những người bị viêm xương khớp. 

– Với chứa lysine và khả năng giúp cơ thể hấp thụ canxi, rau câu dừa là một loại thực phẩm có thể giúp cải thiện độ chắc khỏe của xương và ngăn ngừa tình trạng lão hóa xương. 

– Món ăn vặt này có chứa nhiều collagen mang lại làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

– Một nghiên cứu chỉ ra rằng, một loại axit amin được tìm thấy trong loại rau câu dừa giúp ngăn ngừa các biến chứng và phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. 

– Trong rau câu dừa, vitamin B và Carbohydrate có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

3. Ăn rau câu dừa có bị béo không?

Có thể tăng cân khi ăn rau câu tùy thuộc vào liều lượng và cách thức ăn uống của mỗi người. Nói chung, rau câu dừa có lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 80 calo. Bên cạnh đó, thành phần chính của thạch là nước nên tạo cảm giác no lâu cho bạn. Nhờ vậy, bạn có thể giảm cân nhanh hơn bằng cách hạn chế tối đa lượng thức ăn bạn ăn vào cơ thể.

Mặc dù không chứa chất béo, món ăn này vẫn có một lượng đường nhất định, tạo nên hương vị ngọt. Chính vì thế, nếu bạn sử dụng với lượng lớn có thể khiến cơ thể hấp thụ lượng đường lớn. Kết quả là đường chuyển hoá thành chất béo dư thừa trong cơ thể và gây tăng cân. 

Rau câu dừa có thể gây béo hoặc không tùy thuộc vào liều lượng và cách ăn 
Rau câu dừa có thể gây béo hoặc không tùy thuộc vào liều lượng và cách ăn

4. Cách ăn rau câu dừa không bị béo

Rau câu dừa có hàm lượng calo thấp, nhưng trong đó vẫn có yếu tố là đường. Bạn hấp thụ quá nhiều loại rau câu này trong một lần ăn sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều đường, từ đó chuyển hoá thành chất béo dư thừa trong cơ thể. Nếu bạn đang nghiêm túc tập trung vào mục tiêu việc giảm cân, bản thân hãy lưu ý một số cách sử dụng rau câu dừa dưới đây:

– Nếu sử dụng nước cốt dừa để làm rau câu dừa, bạn chỉ nên kết hợp với một vài nguyên liệu ít calo. 

– Sử dụng các thực phẩm với liều lượng vừa phải và điều chỉnh để có lượng calo tối thiểu.

– Không nên ăn quá nhiều vào buổi tối trước khi đi ngủ vì rất dễ gây dư thừa năng lượng và tăng cân khó kiểm soát.

– Rau câu dừa có thể kết hợp với một vài loại trái cây, rau củ như chuối, táo, cam,… để tăng hiệu quả giảm cân. 

– Khi chế biến rau câu dừa, bạn nên sử dụng các loại bột nguyên chất, đậm đặc và không trộn hoặc trộn ít đường. 

5. Hướng dẫn làm rau câu dừa đơn giản tại nhà

Rau câu nước cốt dừa là món ăn vặt thơm ngon và có sức hấp dẫn với rất nhiều người nhất là trong những ngày hè oi bức. Bên cạnh đó, món ăn này lại hết sức đơn giản. Bạn có thể tự làm tại nhà để đảm bảo theo đúng sở thích của gia đình. Để làm được món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– Nước cốt dừa.

– Đường trắng.

Nước dừa.

– Bột rau câu. 

Cách thực hiện món ăn rau câu nước cốt dừa đơn giản với các bước sau:

– Bước 1: Tiến hành trộn đều đường với bột rau câu trong nồi sau đó cho nước dừa tươi vào khuấy đều cho tới khi bột, đường tan hết thì đun trên bếp với lửa nhỏ khi nước chuyển màu trong thì thôi và đặc biệt nếu có bọt hãy vớt ra.

– Bước 2: Chia hỗn hợp thành 2 phần, 1 phần trộn với nước cốt dừa để có phần thạch màu trắng sữa.

Advertisement

– Bước 3: Cho phần thạch màu trắng sữa vào khuôn đợi se lại thì tiếp tục đổ phần rau câu trắng trong và cứ tiếp tục như vậy cho tới khi hết nguyên liệu.

– Bước 4: Sau khi rau câu nguội thì cất vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng là bạn có thể sử dụng và đừng quên cắt thành miếng vừa ăn.

Bạn có thể sáng tạo các cách trang trí thạch với các hình dáng khác nhau. Đặc biệt, bạn hãy cẩn thận bỏng trong quá trình đổ khuôn vì nước thạch còn khá nóng. 

Giảm cân tại nhà với món ăn thạch rau câu dừa
Giảm cân tại nhà với món ăn thạch rau câu dừa

6. Lưu ý khi ăn rau câu dừa

Nhìn chung, rau câu dừa bao nhiêu calo chắc hẳn bạn đã có thể biết được đáp án. Chính vì thế, ăn thạch rau câu không hề gây béo mà còn có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Khi tiêu thụ thạch rau câu, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

– Ăn rau câu dừa với lượng vừa phải để hiệu quả giảm cân tốt hơn đồng thời cũng không gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá hay sức khoẻ.

– Mỗi tuần nên hạn chế ăn thạch từ 4 đến 5 lần và không nên ăn quá 500g mỗi lần.

– Để đảm bảo an toàn vệ sinh sức khỏe, cần sử dụng nguyên liệu rau câu dừa sạch sẽ.

– Khi thưởng thức xong rau câu dừa nên kết hợp với các hoạt động thể thao để nhanh chóng giúp đốt cháy được nhiều năng lượng trong cơ thể hơn.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đọc đã có thể đưa ra câu trả lời cho câu hỏi rau câu dừa bao nhiêu calo. Ngoài ra, bạn đọc còn biết thêm nhiều kiến thức về món ăn tuổi thơ thơm mát, ngon ngọt này. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc có cách sử dụng rau câu dừa hợp lý nhất là với những người có nhu cầu giảm cân.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất