Nước yến bao nhiêu calo? 7 tác dụng với sức khỏe của nước yến

Nguyễn Mai 495
Nước yến có mùi vị ngọt ngào và hương thơm tự nhiên, vừa giàu vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy nước yến bao nhiêu calo và khi uống cơ thể sẽ nhận được những lợi ích gì vượt trội? Để hiểu rõ thêm về nước yến cũng như biết được đáp án chính xác cho những thắc mắc trên bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tuổi trẻ và Sắc đẹp.

1. Tìm hiểu nước yến bao nhiêu calo?

Nước yến bao nhiêu calo trở thành đề tài được không ít người quan tâm bởi đây là loại thức uống chăm sóc sức khỏe từ trẻ em đến người già đều yêu thích. Sự thật lượng calo trong nước yến nạp cho cơ thể sẽ phụ thuộc trực tiếp vào yếu tố thương hiệu bạn sử dụng. Sau đây là lượng calo của một số loại nước yến được phía nhà sản xuất công bố và đang được nhiều người ưa chuộng.

– 100g nước yến nhân sâm: 50 calo.

– 100g nước yến Khánh Hòa: 345 calo.

– 240ml nước yến ngân nhĩ: 89 calo.

– 280ml nước yến nha đam đường phèn: 100 calo.

– 190ml nước yến không đường: 38,6 calo.

– 70ml nước yến sanest: 242 calo.

Nước yến là đồ uống được làm từ những sợi yến tươi 
Nước yến là đồ uống được làm từ những sợi yến tươi

2. Việc sử dụng nước yến thường xuyên có làm béo lên không?

Căn cứ vào nước yến bao nhiêu calo, giới chuyên gia thuộc lĩnh vực sức khỏe nhận định đây là thức uống giúp người dùng có một cơ thể khỏe mạnh hơn mà không gây tăng cân béo phì. Vì vậy mọi người có thể yên tâm sử dụng nước yến với liều lượng hợp lý, kết hợp với thói quen ăn uống, tập luyện khoa học để nhận được các giá trị tích cực cho sức khỏe. 

Nếu như là người có cơ địa dễ tăng cân thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm nước yến không đường để thưởng thức mà không cần lo lắng có béo không. Hoặc nếu tự chưng nước yến tại nhà thì trong quá trình chế biến bạn có thể giảm hoặc không bỏ đường tùy theo khẩu vị bản thân. Bằng những cách uống nước yến này sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, không quá lo ngại về cân nặng.

Giá trị dinh dưỡng và lượng calo cụ thể của nước yến không làm cơ thể béo lên 
Giá trị dinh dưỡng và lượng calo cụ thể của nước yến không làm cơ thể béo lên

3. Khám phá 7 công dụng của nước yến đối với sức khỏe 

Sau khi rõ nước yến bao nhiêu calo nhiều người còn tò mò loại nước uống này tốt như thế nào cho sức khỏe? Theo các chuyên gia, việc uống nước yến thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, đồng thời phòng ngừa bệnh tật hiệu quả, đặc biệt tốt với người già hoặc người cần phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật. Dựa trên thành phần dinh dưỡng, nước yến mang đến những tác dụng sau cho người dùng. 

3.1. Giúp da đẹp lên 

Acid amin có tên Threonine trong nước yến giúp vùng da sản sinh elastine và collagen tự nhiên nhanh chóng. Điều này có tác dụng tốt với quá trình chống lão hóa do tuổi tác, mang đến sự mịn màng và tươi trẻ cho làn da.

Nước yến giúp tăng cường cấu trúc và độ đàn hồi của da
Nước yến giúp tăng cường cấu trúc và độ đàn hồi của da

3.2. Hỗ trợ hệ tiêu hóa 

Những khoáng chất như kẽm và mangan từ nước yến sẽ cực tốt cho hệ tiêu hóa. Cụ thể 2 khoáng chất này có vào trò quan trọng trong việc giúp đẩy mạnh quá trình hấp thu dưỡng chất mà cơ thể không thể bỏ lỡ. Bên cạnh đó, các axit amin trong nước yến còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, nhờ vậy giúp ăn ngon miệng hơn.

3.3. Giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch

Uống nước yến giúp đẩy nhanh quá trình tạo tế bào B – đây là các tế bào khỏe mạnh với vai trò đẩy nhanh quá trình sản xuất kháng thể, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Nhờ vậy, nước yến tăng cường hệ miễn dịch, giúp cản trở virus cúm và có thể tiêu diệt các tế bào ung thư đang phát triển nhanh chóng.

3.4. Nâng cao sức khỏe xương khớp

Chiết xuất từ nước yến chứa các thành phần có hoạt tính giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của triệu chứng viêm khớp. Từ đó, sức khỏe xương khớp cải thiện đáng kể và đồng thời góp phần tái tạo sụn. Vì vậy, nước yến được xem như một chất quý điều trị bệnh xương khớp và tăng cường sức khỏe cho xương.

3.5. Giúp điều hòa nhịp tim

Protein, serine và acid vaseline là những thành phần có trong nước yến giúp giảm cholesterol trong máu hiệu quả. Từ đó giúp cho người sử dụng, đặc biệt những ai cao huyết áp ổn định nhịp tim, hơn nữa tránh được các bệnh liên quan đến tim mạch.

3.6. Bồi bổ sức khỏe

Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết nước yến chứa nhiều dưỡng chất với hàm lượng protein khá cao lên đến 55%. Do vậy, uống nước yến hàng ngày sẽ cho tác dụng bổi bổi và nâng cao sức khỏe, qua đó tăng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Nước yến hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi bị ốm 
Nước yến hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi bị ốm

3.7. Tăng cường trí não

Nước yến chứa khoáng chất crom và selen, không những rất tốt cho việc cải thiện trí nhờ mà khi thưởng thức xong còn giảm nhanh hiện tượng stress và căng thẳng đầu óc. Đáng chú ý, acid amin Phenylalanine được tìm thấy trong nước yến đã chứng minh được vài trò tăng cường trí nhớ hơn cho người dùng do có khả năng làm sản sinh nhanh lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh.

4. Hướng dẫn cách sử dụng nước yến hiệu quả dành cho người ăn kiêng, giảm cân 

Khi biết chính xác nước yến bao nhiêu calo, mọi người có thể thấy loại nước này không chứa chất béo và lượng calo cũng tương đối thấp. Do đó nếu trong thời gian thực hiện giảm cân, ăn kiêng bạn chỉ nên dùng 2 -3 g mỗi lần và uống 2 – 3 lần/ tuần vào buổi sáng hoặc khi mệt mỏi, đói. Đồng thời tích cực uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể gia tăng quá trình đào thải chất độc hại. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian và giữ được các dưỡng chất bạn nên sử dụng các loại nước yến đã được chưng sẵn.

Advertisement

Nước yến ít calo, ít chất béo và nhiều protein nên là lựa chọn tốt cho người ăn kiêng, giảm cân 
Nước yến ít calo, ít chất béo và nhiều protein nên là lựa chọn tốt cho người ăn kiêng, giảm cân

5. Những điều nhất định cần lưu ý trước khi sử dụng nước yến

Nước yến giàu dưỡng chất nên sẽ rất tốt cho sức khỏe nếu như được sử dụng hợp lý. Để đạt hiệu quả tối đa khi uống nước yến cần nắm vững các lưu ý quan trọng sau.

– Không nên uống nước yến quá nhiều vì sẽ khiến cơ thể không hấp thụ hết những dưỡng chất, gây ra hiện tượng đầy bụng.

– Tùy vào từng loại nước yến sẽ có những thành phần khác nhau, do đó cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để cho hiệu quả như mong muốn.

– Nước yến được biết đến là sản phẩm bổ dưỡng và có nhiều giá trị cho sức khỏe, vì thế nên mua ở những cơ sở uy tín, tránh uống phải sản phẩm giả.

Như vậy, nước yến bao nhiêu calo bạn đọc dễ dàng tìm được câu trả lời qua những thông tin được cung cấp phía trên. Mọi người có thể tận dụng nước yến để giúp cơ thể tăng hấp thụ lượng dinh dưỡng và phục hồi sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên để đạt được những điều này thì cần sử dụng khoa học, tránh lạm dụng để gây những tác dụng xấu đến sức khỏe.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất