Kem bao nhiêu calo? Cách thưởng thức que kem mát lạnh mà không hề lo béo

Nguyễn Mai 925

Kem là món tráng miệng thường bắt gặp trong các nhà hàng sang trọng bởi sự bày trí bắt mắt và hương vị thơm ngon, say đắm lòng người, nhất là với ai yêu thích vị ngọt. Bạn cũng có thể ăn que kem thơm ngon ở bất cứ con phố nào mà chẳng phải lo lắng về giá cả. Vậy kem bao nhiêu calo và có gây béo hay không? Tìm hiểu ngay món ăn vặt ngon tuyệt này cùng với Tuổi trẻ và Sắc đẹp nhé!

1. Kem là gì?

Kem là món tráng miệng có vị mát lạnh được làm từ sữa hoặc kem sữa đi kèm với một số phụ gia và hương liệu. Sau khi pha trộn hỗn hợp này, người ta sẽ để đông và tạo thành kem. Kem có thể tạo hình thành kem que, kem ốc hay kem ly tùy vào sở thích của mỗi người. Hiện nay, kem được coi là món ăn giải nhiệt được nhiều người yêu thích nhất là vào mùa hè.

Kem là món ăn vặt thích hợp cho mùa hè
Kem là món ăn vặt thích hợp cho mùa hè

2. Trong kem bao nhiêu calo?

Kem có rất nhiều loại cũng như hương vị khác nhau nhưng nhìn chung, chúng có chung thành phần dinh dưỡng. Do đó người ta ước tính trung bình một cây kem 135g có chứa 267 calo. Tuy nhiên đây không phải là con số cố định bởi mỗi loại sẽ có thêm hương liệu, phụ gia và khối lượng sữa khác nhau. Vì thế kem bao nhiêu calo được xác định cụ thể như sau:

Kem có lượng calo khá cao
Kem có lượng calo khá cao
  • Kem que socola: 380 calo
  • Kem que đậu xanh: 157 calo
  • Kem que sữa dừa: 175 calo
  • Kem bơ: 220 calo
  • Que kem Celano: 180 calo
  • Kem vani: 125 calo
  • Kem chuối: 160 calo

3. Thành phần dinh dưỡng có trong kem

Kem được tạo nên từ sữa là thành phần chính. Vì thế mà hàm lượng chất đạm và chất béo có trong thực phẩm này đều ở mức cao. Trong 100g kem có chứa 7g chất béo và 2g chất đạm. Ngoài ra, nước cũng là thành phần đóng vai trò quan trọng trong kem giúp cơ thể giải nhiệt rất tốt. Cùng với đó là các khoáng chất như natri, kẽm, kali, canxi. Kem còn chứa một lượng nhỏ các vitamin A, B2 và E. Không thể không kể đến thành phần carbohydrate chiếm tỷ lệ cao, 100g kem có chứa tới 17g carbs.

Kem có chứa vitamin và khoáng chất
Kem có chứa vitamin và khoáng chất

4. Ăn kem có tốt không?

Chỉ tìm hiểu kem bao nhiêu calo là chưa đủ. Tuy là thành phần dinh dưỡng có chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe nhưng liệu đây có phải là đồ ăn tốt hay không? 

4.1. Kem dễ gây các vấn đề về họng

Không thể phủ nhận được lượng dinh dưỡng mà kem mang lại cho cơ thể cũng như cảm giác sảng khoái khi ăn cây kem mát lạnh trong ngày hè. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc ăn kem là tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, ăn kem có thể khiến cổ họng lạnh đột ngột nên rất dễ bị viêm họng hoặc cảm lạnh. Những người có hệ thần kinh nhạy cảm sẽ dễ bắt gặp hiện tượng này hơn. Bởi nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến mạch máu giãn nở và bạn cũng dễ bị đau đầu hơn. 

Ăn kem dễ gây ra các vấn đề về họng
Ăn kem dễ gây ra các vấn đề về họng

4.2. Ăn kem làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Trung tâm nghiên cứu khoa học cộng đồng cũng khẳng định, ăn kem sẽ không tốt cho sức khỏe bởi lượng calo cũng như chất béo bão hòa đều ở mức cao. Vì thế mà ăn kem thường xuyên sẽ khiến bạn đối mặt với nguy cơ bệnh về tim mạch, tiểu đường và huyết áp cao hơn.

Hơn nữa, đây không phải là món ăn tốt cho tiêu hóa, nhất là với trẻ nhỏ. Kem thường tạo cảm giác “no giả” nhờ thành phần đường có trong thực phẩm này ở mức cao. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cơ thể phải mất 3 giờ đồng hồ mới có thể tiêu hóa hết 100g kem.

5. Ăn kem có bị béo không?

Như bạn đã tìm hiểu thì kem bao nhiêu calo sẽ ảnh hưởng đến việc tăng hay giảm cân của bạn. Với mức calo cao như vậy thì kem chắc chắn khiến bạn khó kiểm soát cân nặng. Hơn nữa, thực phẩm này có hàm lượng đường rất cao và rất giàu chất béo. Chính vì thế mà việc tiêu thụ kem trở nên khó khăn đối với cơ thể. Do đó, bạn rất dễ bị tích tụ mỡ thừa nếu ăn quá nhiều kem. Vì vậy, nếu đang ăn kiêng thì bạn tuyệt đối không nên ăn kem.

Ăn kem có thể gây béo
Ăn kem có thể gây béo

6. Hướng dẫn cách ăn kem không bị mập

Dù là thực phẩm khiến bạn tăng cân nhưng nếu ăn kem đúng cách thì bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề cân nặng. Hãy áp dụng các cách sau để vừa có thể ăn kem mà vẫn có thể giữ dáng:

Hướng dẫn ăn kem không gây mập
Hướng dẫn ăn kem không gây mập
  • Chỉ nên ăn kem 1 lần/tuần, tối đa 100g
  • Nên ăn kem vào buổi sáng và chiều thay vì ăn vào buổi tối sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không bị dư thừa calo
  • Nếu ăn kem nhiều thì bạn nên áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe hơn, đồng thời hãy tập thể dục
  • Nên ăn các loại kem có thành phần nguyên liệu từ trái cây để giảm thiểu tối đa đường và sữa đặc

7. Có những loại kem nào?

Sau khi tìm hiểu kem bao nhiêu calo cũng như cách ăn giảm cân hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho bản thân loại kem yêu thích để thưởng thức. Bên cạnh các loại kem truyền thống như kem Tràng Tiền, Kem Thủy Tạ thì còn một số loại kem khác rất hấp dẫn. Khác với kem truyền thống được bày bán dưới dạng quê, ly hay ốc quế với các hương vị khác nhau thì các loại kem mới có phần sáng tạo hơn.

7.1. Kem xôi

Đây là loại kem có sự kết hợp giữa xôi và kem tươi béo ngậy. Đây cũng được coi là đặc sản tại Hà Nội. Món ăn này không còn xa lạ với người dân Thủ đô khi kem được bày trong các ly nhỏ kết hợp với xôi dẻo thơm và chút dừa khô. Màu xanh lá dứa góp phần làm xôi trở nên bắt mắt hơn cũng như tạo hương vị thơm ngon hơn cho món kem.

Advertisement

Không thể bỏ lỡ món kem xôi đặc sản hâp dẫn
Không thể bỏ lỡ món kem xôi đặc sản hâp dẫn

7.2. Kem dừa

Nghe cái tên chắc hẳn bạn cũng phần nào đoán được món kem độc đáo này. Khác với các món kem truyền thống, món kem này được bày trong trái dừa cắt đôi, kèm với đó là thạch, trân châu hấp dẫn. Loại kem này gắn liền với thương hiệu dừa Côn Đảo thơm ngọt, dẻo béo.

Kem dừa thơm ngon đúng vị
Kem dừa thơm ngon đúng vị

7.3. Kem cuộn Thái Lan

Món kem này có nguồn gốc từ nước bạn Thái lan. Món ăn vặt này được tạo ra một cách rất đặc biệt. Đó là lý do các bạn trẻ thường tìm đến loại kem này. Không chỉ được ăn kem mà bạn còn được tận mắt người thợ khéo léo tạo nên từng cuộn kem rất hấp dẫn. 

Kem cuộn Thái Lan siêu ngon hấp dẫn
Kem cuộn Thái Lan siêu ngon hấp dẫn

Món kem này được làm từ sữa tươi kèm một số loại trái cây sấy khô và kết hợp thêm một số loại bánh hay socola… Sau khi trộn đều và tán mỏng trên bàn đá có độ lạnh nhất định làm kem đông lại. Người thợ sẽ tiến hành cuộn lại từng cuộn nhỏ và để vào ly cho bạn thưởng thức.

8. Kem ở đâu ngon nhất?

Người dân thủ đô đã quá quen thuộc với những ngày hè, dạo bước trên phố đi bộ và ăn kem Tràng Tiền hay kem Thủy Tạ. Đây là 2 thương hiệu kem nổi tiếng và lâu đời với nhiều loại kem thơm ngon, mang đậm hương vị Hà Nội. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến một số địa chỉ như kem Fanny, kem Swensen’s VN hay La Milana… Bạn cũng có thể thưởng thức kem tươi ngon ở các cửa hàng nhỏ trên các khu phố cổ Hà Nội.

Bài viết trên đã giải đáp hầu hết các thắc mắc của chị em về việc kem bao nhiêu calo cũng như cách ăn không gây tăng cân. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp chị em tìm ra cách giảm cân “dễ thở” hơn trên hành trình tìm lại vóc dáng.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất