Lá Kim Hàn Quốc là gì? Tác dụng và cách sử dụng loại thực phẩm này

Nguyễn Mai 1754

Lá Kim Hàn Quốc là một loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết tới món ăn ngon này. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về loại lá này nhé.

1. Lá kim Hàn Quốc là gì?

Đây là loại thực phẩm thường xuất hiện trong cuộc sống và cũng được giới thiệu rất nhiều qua các món ăn Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Lá kim là món ăn truyền thống của người Hàn. Loại thực phẩm này được chế biến từ rong biển Hàn Quốc và nghiền thành hình dạng tấm mỏng, có thể ăn liền.

Lá kim là món ăn truyền thống của người Hàn
Lá kim là món ăn truyền thống của người Hàn

Đây là nguyên liệu nấu ăn ngày càng phổ biến và trở thành thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Lá kim được nhiều chị em nội trợ sử dụng bởi cách chế biến đơn giản, giá trị dinh dưỡng cao, dễ ăn và phù hợp với mọi đối tượng. Bạn có thể ăn cùng với cơm trắng hay sushi đều ngon. Hoặc nếu muốn khoe tài nấu ăn cho mọi người thì chị em có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

2. Tác dụng của lá kim Hàn Quốc đối với sức khỏe

Vì được chế biến từ rong biển nên lá kim có chứa đầy đủ thành phần dinh dưỡng của loại thực vật này. Hiện nay, lá kim Hàn Quốc được thêm gia vị tạo thành món ăn liền bổ dưỡng và thơm ngon. Loại thực phẩm này cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người. 

Lá kim có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Lá kim có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Đặc biệt là những nguyên tố vi lượng, vitamin (A, B, C, E), đạm toàn tính với nhiều axit amin thiết yếu, các carbs đặc. Ngoài ra, còn có một số chất hoạt tính sinh học kể đến như: antibiotics, lectin, sterols. Các thành phần này rất có lợi cho cơ thể đồng thời giúp phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Ở Hàn Quốc thì thực phẩm này được coi là món ăn vặt giàu dinh dưỡng, ngay cả những người ăn kiêng cũng có thể sử dụng, bởi trong lá kim có chứa rất ít calo. Thêm vào đó, đây còn là loại lá có tác dụng rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể, giảm huyết áp, chống lão hóa làn da. Đồng thời giúp làm sạch máu, đào thải các chất cặn bã ra ngoài và giảm tình trạng mụn nhọt.

3. Hướng dẫn cách sử dụng lá kim Hàn Quốc

Loại lá này được ép thành bản mỏng để tiện lợi sử dụng. Sản phẩm có màu xanh đen và mùi đặc trưng của rong biển khô với cách dùng rất đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể ăn liền ngay hoặc làm nguyên liệu để chế biến thành các món ăn như cơm cuộn kimbap, cơm cuốn sushi,…

Cơm cuộn Hàn Quốc
Cơm cuộn Hàn Quốc

4. Lá kim Hàn Quốc mua ở đâu chất lượng nhất? Giá bao nhiêu tiền?

Do có nguồn gốc từ Hàn Quốc nên để mua được loại thực phẩm này đảm bảo chất lượng và đầy đủ dinh dưỡng thì bạn cần tìm hiểu kỹ địa chỉ uy tín. Hiện nay, lá kim Hàn Quốc thường được bày bán tại các siêu thị lớn như Winmart, Top Market, Go! VietNam, Aeon Mall,… Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua tại cửa hàng chuyên bán thực phẩm Hàn Quốc với giá bán lẻ 100 lá khoảng 180.000 – 200.000 VNĐ.

Advertisement

Giá bán lá kim Hàn Quốc
Giá bán lá kim Hàn Quốc

5. Những lưu ý khi sử dụng lá kim

Bất kỳ một loại thực phẩm nào cũng đều có liều lượng sử dụng hợp lý để đảm bảo an toàn sức khỏe. Tuy có nhiều lợi ích đối với con người, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều vì cơ thể sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng. Lưu ý bảo quản thực phẩm này ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đọc đã nắm được thông tin chi tiết về lá kim Hàn Quốc. Để cập nhật nhiều tin tức mới và bổ ích, bạn nhớ ghé thăm Tuổi trẻ và Sắc đẹp thường xuyên nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Cây thuốc nam

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất