Vịt quay bao nhiêu calo? Bí quyết ăn vịt quay mà không tăng cân

Nguyễn Mai 1234
Vịt quay bao nhiêu calo là vấn đề được quan tâm đặc biệt đối với nhiều người. Vì hương vị thơm ngon và quyến rũ, món ăn này là sự lựa chọn ưa thích của nhiều người, tuy nhiên lại chứa một lượng đáng kể chất béo. Bài viết ngày hôm nay, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ phân tích tìm hiểu những vấn đề về món ăn hợp khẩu vị của nhiều người.

1. Thông tin dinh dưỡng về vịt quay bao nhiêu calo 

Theo số liệu của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, 100g thịt vịt quay chứa đến 132 calo. Trong khi đó, 100g da vịt quay lại cung cấp cho cơ thể hàm lượng calo lên đến 210 calo. Như vậy, 100g vịt quay đã cung cấp tới 342 calo. Đây là lượng calo không hề thấp chút nào. 

Vịt quay bao nhiêu calo? 100g vịt quay có khoảng 342 calo 
Vịt quay bao nhiêu calo? 100g vịt quay có khoảng 342 calo

Không chỉ chứa nhiều calo mà món ăn này còn là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Trong thịt vịt có chứa nhiều thành phần hoá học như protein, sắt, natri, magie, canxi, phốt pho, vitamin B1, vitamin A, vitamin D… Chỉ với 100g thịt và da vịt đã cung cấp khoảng 5g chất béo bão hoà và 15g chất béo không bão hoà. Chính vì hàm lượng dinh dưỡng phong phú nên đây là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe. 

2. Có nên bổ sung thịt vịt quay vào chế độ ăn uống?

Để có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, nên tích cực lựa chọn thêm thịt vịt quay vào khẩu phần ăn của bạn. Thịt vịt đóng vai trò như một nguồn cung cấp cholesterol tốt cho cơ thể và cũng làm giảm lượng cholesterol xấu. Bên cạnh đó, vì sở hữu hàm lượng protein cao mà thực phẩm này cũng là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng, axit amin,… để duy trì năng lượng cho một ngày hoạt động năng suất. Thịt vịt được xem là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người vì:

– Hàm lượng chất béo trong thịt cao nên đây được coi là thực phẩm tăng cân tự nhiên, hiệu quả và rất tốt cho cơ thể.

– Natri trong thực phẩm này đáp ứng nhu cầu của cơ thể trong việc nuôi dưỡng cơ bắp và giữ cho hiệu suất hoạt động của cơ bắp ở mức tối đa.

– Đồng thời, lượng natri này cũng giúp cơ thể hạn chế căng thẳng thần kinh, giảm đau nhức cơ thể.

– Món ăn này cũng đáp ứng nhu cầu chất béo trong việc duy trì độ ẩm, tươi trẻ cho da căng mịn.

– Sắt trong thực phẩm này giúp sản sinh tế bào hồng cầu phát triển mạnh và ngăn tình trạng thiếu máu.

– Thịt vịt chứa phốt pho, giúp duy trì và cải thiện sức khỏe răng miệng và làm cho chúng chắc khỏe.

– Thịt vịt không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn là nguồn giàu axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe của hệ tim mạch. 

3. Sự thật về ảnh hưởng của thịt vịt quay đến quá trình giảm cân

Biết được vịt quay bao nhiêu calo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động của món ăn này đến quá trình tăng cân. Thịt vịt quay chứa hàm lượng calo không hề thấp và chất béo dồi dào. Các chất béo này xuất phát từ các gia vị được sử dụng để ướp thịt, bao gồm dầu ăn, mật ong và sữa đặc, tạo nên hương vị đặc trưng cho món thịt vịt quay. Đặc biệt, những người ưa thích ăn da vịt quay có nguy cơ tăng cân cao hơn so với những người chỉ ăn phần thịt.

Vịt quay có chứa chất béo, ăn nhiều có nguy cơ béo 
Vịt quay có chứa chất béo, ăn nhiều có nguy cơ béo

Chính vì thế, dù thịt vịt quay có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe bạn cũng nên ăn với liều lượng vừa phải. Nếu sử dụng quá nhiều, cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa và cân nặng khó có thể kiểm soát. Bên cạnh việc giảm lượng ăn, việc luyện tập thể thao cũng rất quan trọng để đốt chất mỡ thừa trong cơ thể.

4. Hướng dẫn ăn vịt quay không bị béo

Món vịt quay đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người yêu thích ẩm thực. Món ăn này kết hợp hương vị thơm ngon và hấp dẫn, tạo nên sự cuốn hút đặc biệt. Tuy vậy, vịt quay được ăn quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy ngấy và gây tăng cân một cách dễ dàng. Tham khảo một số cách ăn vịt quay sau đây để không lo bị béo.

4.1. Bánh mì kẹp vịt quay

Bánh mì trắng khi kết hợp với thịt vịt quay cung cấp cho bạn khoảng 617,5 calo. Lượng calo này vừa đủ cho lượng calo 1 bữa cần thiết mỗi ngày. Không chỉ không gây béo, món ăn này giúp bạn no lâu lại không bị thiếu chất dinh dưỡng.

4.2. Vịt quay ăn kèm với phở

Đây là món ăn hợp khẩu vị của rất nhiều người cũng không cung cấp quá nhiều calo cho cơ thể. Khi sử dụng món ăn này, bạn có thể ăn cùng với một số loại rau thơm như diếp cá, tía tô, rau húng và dưa leo chấm cùng nước sốt. Món ăn này sẽ tăng cảm giác ngon miệng hơn lại bổ sung lượng chất xơ dồi dào. 

Hết hợp ăn vịt quay với phở 
Hết hợp ăn vịt quay với phở

4.3. Cách ăn vịt quay ngon miệng với rau xanh, dưa muối và đồ chua

Kết hợp với rau xanh, dưa muối hoặc đồ ăn có vị chua là cách ăn vịt quay có tác dụng làm giảm bớt hàm lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Đồng thời, sử dụng rau xanh giúp bạn hấp thụ lượng lớn chất xơ, tạo cảm giác no lâu cho cơ thể lại không bị ngán và tốt cho hệ tiêu hoá. Chính vì thế, thông thường khi mua tại các cửa hàng bán vịt quay, người bán sẽ cho rất nhiều rau xanh ăn kèm và măng chua. 

4.4. Những lưu ý khi sử dụng vịt quay 

Khi sử dụng vịt quay, bạn nên chú ý thời gian sử dụng món ăn này. Một lời khuyên tốt nhất là ăn vịt quay vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Việc ăn vịt vào buổi tối vừa khiến các chất dinh dưỡng trong vịt kém hấp thụ vào cơ thể lại vừa tạo thuận lợi cho các chất béo tích tụ mà khó có thể chuyển hóa thành năng lượng. Ngoài ra, mỗi tuần chỉ nên sử dụng nhiều nhất là 2 lần và hạn chế ăn phần da vịt. 

Tránh ăn vịt quay vào buổi tối 
Tránh ăn vịt quay vào buổi tối

5. Vịt quay bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?
Advertisement

Hiện nay, trên thị trường, một con vịt quay sẽ có giá dao động từ 40.000 đồng – 300.000 đồng tuỳ thuộc vào cân nặng, cách chế biến và địa chỉ bán. Bạn có thể mua vịt quay tại các quầy hoặc tại cửa hàng bán vịt hay những cửa hàng có bán đồ ăn sẵn. Ngoài ra, vịt quay thường được ăn kèm trong nhiều món ăn như phở vịt quay, mì trộn vịt quay,… 

6. Top 5 quán vịt quay ngon nổi tiếng nhất tại Hà Nội

Vịt quay sẽ có mùi vị và hương thơm đặc trưng riêng tuỳ vào công thức tạo nên gia vị ướp của từng đầu bếp. Chính vì thế, để thưởng thức vịt quay ngon tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ sau đâu: 

– Vịt 34 – quán vịt quay gia truyền Hà Nội đặt địa chỉ tại 34 Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. 

– Vịt quay Lò Đức là quán vịt quay có tiếng tại 206 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

– Một địa chỉ tham khảo cho món thịt quay bằng lu đất chính hiệu là quán vịt quay Hoàng Ký nằm tại số 10 Trần Quý Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

– Vịt quay Thuận Phát – Quán vịt quay nổi tiếng tại Hà Nội có địa chỉ số 15T Hòe Nhai, Quận Ba Đình. 

– Vịt quay Anh Bảo chuyên về vịt quay Bắc Kinh nằm tại số 104A1 Thanh Xuân Bắc,  Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Như vậy, qua bài viết vịt quay bao nhiêu calo, bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích từ món ăn quen thuộc này. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì bạn nên cân nhắc thật kỹ liều lượng và tham khảo một số cách giảm cân khi ăn món vịt quay này nhé.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất