Phở bao nhiêu calo? Khám phá món ăn mang đậm hương vị Việt

Nguyễn Mai 847

Phở là món ăn truyền thống của Việt Nam và được coi là biểu tượng đặc trưng cho nền ẩm thực nước nhà. Nhắc đến phở, người ta chẳng còn xa lạ gì với bữa sáng thơm ngon với sự hòa quyện của sợi phở dai cùng nước lèo ngọt thanh, gia vị đậm đà. Vậy phở bao nhiêu calo? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về món ăn này ngay trong bài viết sau.

1. Phở là gì?

Phở Hà Nội vốn nổi tiếng từ xưa với hương vị đặc trưng, mang đậm hương vị của đất Bắc. Không chỉ ở Hà Nội mà trên khắp mọi miền tổ quốc đều có những món phở mang những nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên, tựu lại chúng vẫn có chung một đặc điểm. Món ăn được tạo nên từ sự kết hợp giữa sợi phở, nước lèo, thịt bò hoặc thịt gà và ăn kèm với các gia vị khác. 

Phở bò Hà Nội đã không còn là món ăn xa lạ
Phở bò Hà Nội đã không còn là món ăn xa lạ

Bát phở có thơm ngon hay không phụ thuộc hầu hết vào nước lèo. Loại nước này được nấu theo công thức riêng và được ninh từ xương bò hoặc lợn kết hợp với các thảo mộc như gừng, hành khô, đinh hương, hồi…

2. Phở bao nhiêu calo?

Phở có rất nhiều loại khác nhau được tạo nên từ các nguyên liệu như thịt bò, thịt gà. Phở bao nhiêu calo phụ thuộc rất nhiều vào nguồn thực phẩm này. Thông thường, một bát phở gà thường chứa 483 calo, trong khi đó một tô phở bò có chứa tới 431 – 456 calo tùy vào độ chín hay tái của thịt bò. Qua đây, chúng ta cũng thấy được món phở cung cấp cho cơ thể rất nhiều năng lượng. 

Phở có lượng calo cao gần bằng một bữa ăn tiêu chuẩn
Phở có lượng calo cao gần bằng một bữa ăn tiêu chuẩn

3. Những lợi ích khi ăn phở bạn cần biết

Sau khi biết được phở bao nhiêu calo, bạn cần tìm hiểu về lợi ích khi ăn món đặc sản này. Không chỉ là món ăn hấp dẫn, dễ ăn mà đây còn là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. 

  • Cung cấp protein cho cơ thể: Với nguyên liệu từ thịt bò,  gà và nước hầm xương nên món phở cung cấp cho cơ thể lượng lớn protein
  • Một số loại thảo mộc như rau thơm hay ngò gai, húng quế cung cấp hợp chất thuộc nhóm polyphenol giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính
  • Đồng thời, phở cũng là món ăn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào và dễ tiêu hóa nên rất tốt cho người có thể trạng yếu
Phở, đặc biệt là phở bò cung cấp cho cơ thể lượng lớn protein
Phở, đặc biệt là phở bò cung cấp cho cơ thể lượng lớn protein

4. Ăn phở có bị béo không?

Đa số mọi người đều cho rằng, phở là món ăn khiến cơ thể dễ bị tăng cân. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn ăn uống đúng cách thì phở không phải là món bạn cần tránh. Phở bao nhiêu calo đã được chúng tôi giải đáp chi tiết ở trên. Dựa vào đây bạn cũng biết được rằng, một tô phở có lượng calo gần bằng một bữa ăn tiêu chuẩn. Vì thế, nếu bạn chỉ ăn phở và hạn chế nạp thêm calo trong bữa chính thì hoàn toàn sẽ không bị béo.

Phở là món ăn không dành cho người giảm cân
Phở là món ăn không dành cho người giảm cân

5. Những câu hỏi về phở được nhiều người thắc mắc nhất

Phở là món ăn đặc trưng và quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn phở đúng cách và đảm bảo sức khỏe. Cùng điểm qua một số thắc mắc thường gặp về món ăn này.

5.1. Phụ nữ sau sinh ăn phở có tốt không?

Theo các chuyên gia, bánh phở được làm từ bột gạo nên cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào. Với phụ nữ sau sinh thì mỗi bữa cần nạp từ 300 – 500 calo để phục hồi cơ thể. Trong phở chứa nhiều dưỡng chất như protein, chất béo và các vitamin. 

Phụ nữ sau sinh không nên ăn phở khi thể trạng còn yếu
Phụ nữ sau sinh không nên ăn phở khi thể trạng còn yếu

Vì thế, sẽ rất tốt cho mẹ bầu để bổ sung dưỡng chất đồng thời thuận lợi cho quá trình tiêu hóa. Vì thế, phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể ăn phở để phục hồi cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không ăn phở bò khi vết thương chưa lành hẳn.

5.2. Nên ăn phở vào thời điểm nào?

Thời điểm thích hợp nhất để ăn phở là bữa sáng. Lúc này, phở không chỉ là món ăn tiện lợi, phù hợp với bạn để vừa kịp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà vẫn kịp thời gian để bắt đầu công việc của một ngày mới. Hơn nữa, lúc này dạ dày chưa kịp hoạt động trở lại nên một món ăn dễ tiêu hóa như phở là lựa chọn hợp lý. 

5.3. Ăn phở có bị nóng không?

Chưa có một thông tin chính thức nào nói về việc phở có gây nóng hay không. Tuy nhiên, chúng ta cảm nhận được rằng món phở thường được ăn cùng nước dùng đang sôi nên khi ăn cơ thể thường tỏa một lượng nhiệt lớn dẫn đến bạn cảm thấy nóng. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng sinh lý tự nhiên của cơ thể. Trừ khi bạn ăn kèm với ớt thì món ăn này có thể gây nóng.

Ăn phở không gây nóng trong người
Ăn phở không gây nóng trong người

6. Top 10 quán phở ngon nức tiếng tại Hà Nội

Sau khi tìm hiểu phở bao nhiêu calo và các thông tin về món ăn này, bạn có thể tìm đến các địa chỉ làm phở gia truyền để thưởng thức món ăn này. Ở Hà Nội, phở vốn rất nổi tiếng, vì thế bạn có thể bất gặp ở bất kì đâu. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức được những món phở chuẩn vị, thơm ngon thì bạn cần tìm đến các thương hiệu lâu năm và có nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Bật mí cách thiết kế quán phở thu hút nhiều thực khách nhất

  • Phở Thìn Lò Đúc
  • Phở Gánh Hàng Chiếu
  • Phở 10 Lý Quốc Sư
  • Phở Sướng – Quán phở sốt vang Hà Nội
  • Phở gà Nguyệt
  • Phở bò Khôi Hói
  • Phở Cường
  • Phở gà Hàng Điếu
  • Phở gà Xín Mần
  • Phở Bản

Phở bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Qua đây, bạn sẽ biết ăn phở sao cho đúng cách và đảm bảo sức khỏe. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm các kiến thức về dinh dưỡng.

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất