Phở bò bao nhiêu calo? Bí quyết ăn phở bò vẫn giảm cân hiệu quả

Nguyễn Mai 290

Phở là món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Trên khắp mọi miền của tổ quốc đều có món phở mang nét đặc trưng riêng của văn hóa vùng miền tại đó. Chính vì thế, có rất nhiều món phở khác nhau mang hương vị đặc sắc riêng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết thêm về ẩm thực nước nhà thông qua món phở bò. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu phở bò bao nhiêu calo và cách ăn không lo tăng cân nhé!

1. Phở bò là gì?

Phở bò là món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Với sự kết hợp hài hòa của sợi phở dai cùng miếng thịt bò mềm ngọt giúp phở trở thành đặc sản nổi tiếng. Phở nói chung hay phở bò nói riêng chính là đại diện cho sự hòa quyện của tinh túy đất trời. Phở thơm ngon chính là nhờ phần nước dùng thơm lừng từ nước xương hòa quyện với các gia vị như quế, hồi, đinh hương… Phở bò là món ăn giàu dinh dưỡng và đậm đà hương vị. Bạn có thể thưởng thức phở bò nam định, phở bò Hà Nội, phở bò miền Nam…

Phở bò có lượng calo lớn
Phở bò có lượng calo lớn

2. Trong phở bò bao nhiêu calo

Tuy là đặc sản hấp dẫn khó chối từ, thế nhưng với những ai đang ăn kiêng giảm cân thì phở bò lại là “ước muốn xa vời.” Món ăn này làm bạn khó kiểm soát cân nặng bởi hàm lượng chất béo cao. Vậy phở bò bao nhiêu calo? Điều này còn phụ thuộc nhiều vào lượng thịt bò có trong tô phở, cụ thể như sau:

Phở bò có lượng calo cao
Phở bò có lượng calo cao
  • Phở bò tái: 431 calo
  • Phở bò viên: 431 calo
  • Phở bò chín: 456 calo

3. Lợi ích khi ăn phở bò

Sau khi biết được phở bò bao nhiêu calo bạn cần biết thêm về lợi ích khi ăn thực phẩm này. Ngoài việc cung cấp nguồn năng lượng dồi dào thì món ăn này còn được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phở bò ăn vào buổi sáng sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng. Ngược lại, đây là nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể khi cung cấp protein, chất xơ cùng hàm lượng tinh bột từ bánh phở. 

Phở bò cung cấp protein cho cơ thể
Phở bò cung cấp protein cho cơ thể

Phở bò được ăn kèm với rau sống, hành tây và giá nên vẫn bổ sung cho cơ thể lượng nhỏ chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất. Món ăn này có hàm lượng cao chất sắt, kali nên giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng hơn. 

4. Ăn phở bò có bị béo không?

Dựa vào yếu tố phở bò bao nhiêu calo để xác định đây có phải là thực phẩm gây béo hay không. Đa số ý kiến cho rằng đây là món ăn khiến bạn tăng cân vì cung cấp cho cơ thể lượng calo khá lớn. Xét về góc độ dinh dưỡng thì ý kiến này có phần đúng, tuy nhiên không hẳn là như vậy. Mặc dù mức calo của phở bò cao nhưng so với mức năng lượng mà cơ thể cần thì lượng calo này vẫn nằm trong mức cho phép. Hơn nữa, nếu ăn phở bò đúng cách, biết cân bằng lượng calo trong cơ thể cũng như các chất dinh dưỡng nạp vào thì bạn sẽ không bị béo. 

5. Bí quyết ăn phở bò giữ dáng không lo tăng cân

Bạn không cần quá lo lắng khi ăn phở bò bởi sẽ có cách giúp bạn ăn ngon mà không lo tăng cân. Chỉ cần bạn áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây là có thể thoải mái tận hưởng món ngon mà vẫn giữ được vóc dáng:

Bí quyết ăn phở bò không tăng cân
Bí quyết ăn phở bò không tăng cân
  • Hạn chế lượng thịt bò bạn ăn trong tô phở
  • Lựa chọn loại phở bò có lượng calo thấp hơn thay vì các món có lượng calo cao
  • Ăn kèm thêm rau sống để bổ sung chất xơ cho cơ thể
  • Hạn chế ăn quá nhiều nước dùng vì đa số lượng chất béo tập trung ở đây
  • Tuyệt đối không ăn phở bò vào ban đêm vì cơ thể khi đó sẽ không tiêu thụ hết lượng calo nạp vào

6. Những câu hỏi về phở bò

Bên cạnh câu hỏi phở bò bao nhiêu calo thì còn rất nhiều thắc mắc khác được đặt ra. Nếu bạn cùng chung những băn khoăn đó thì dưới đây là phần giải đáp chi tiết và khoa học nhất.

6.1. Phở bò miền Nam hay miền Bắc, loại nào ngon hơn?

Về cơ bản thì phở bò miền Nam hay Bắc thì đều có đặc điểm chung là được tạo ra từ bánh phở cùng với thịt bò và thêm vào đó là nước dùng. Tuy nhiên, để thích hợp với văn hóa của từng vùng thì món phở có một vài điểm khác biệt. 

Tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người mà món phở được đánh giá khác nhau
Tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người mà món phở được đánh giá khác nhau

Phở miền Nam thường có nước dùng đậm đà và béo hơn trong khi đó miền Bắc được coi là phở ngon nếu có nước dùng trong. Món ăn này thường được ăn kèm với quẩy nếu ở miền Bắc. Tuy nhiên, ở miền Nam phở chỉ ăn kèm với rau. Tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người sẽ có cảm nhận riêng với từng món phở. 

Advertisement

6.2. Ăn phở vào thời điểm nào tốt nhất?

Thời điểm thích hợp nhất để ăn phở chắc hẳn phải là bữa sáng. Lúc này, cơ thể cần lượng lớn calo để duy trì hoạt động. Chính vì thế, phở là lựa chọn thích hợp vừa giúp bổ sung calo vừa giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, buổi sáng sẽ không làm cơ thể bị dư thừa calo dẫn đến tích tụ mỡ như buổi tối. Vì thế, nếu bạn đang giảm cân mà muốn ăn phở bò thì hãy chọn buổi sáng nhé!

6.3. Ai không nên ăn phở bò?

Tuy là món ăn ngon nhưng phở bò lại chứa hàm lượng chất béo khá cao. Vì thế, món ăn này không thích hợp cho bệnh nhân tim mạch và huyết áp. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cũng không nên ăn phở bò bởi thịt bò khiến vết thương lâu lành hơn. 

Người có ý định giảm cân không nên ăn thịt bò
Người có ý định giảm cân không nên ăn thịt bò

6.4. Có thể dùng nồi cơm điện nấu phở được không?

Bạn muốn nấu phở bò tại nhà hoàn toàn có thể sử dụng nồi cơm điện làm công cụ hỗ trợ. Bạn có thể dùng nồi này để ninh nước xương hoặc thậm chí là nồi để nhúng thịt bò tái, bò viên và bánh phở. Tuy rằng đây không phải dụng cụ chuyên biệt để nấu phở thường xuyên nhưng đó lại là lựa chọn cứu cánh rất tốt cho bạn khi muốn ăn phở tại gia. 

7. 10 cửa hàng phở bò ngon nhất cả nước bạn nên ghé 1 lần

Phở bò là món ăn quen thuộc không chỉ với người dân Việt Nam mà còn thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Chính vì thế, có rất nhiều quán phở ra đời nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực nước nhà đến với bạn bè quốc tế. Dưới đây là 10 quán phở bạn nhất định phải ghé thăm:

  • Phở Sướng Hà Nội
  • Quán phở Vui
  • Phở bò Gốc Gạo
  • Phở bò Khôi Hói
  • Phở ngon trứ danh – phở Cường
  • Phở bò Hà Nội – Phú Xuân
  • Phở Thìn Lò Đúc
  • Phở Ngọc Vượng
  • Phở Lý Quốc Sư
  • Phở Gia Truyền 49 Bát Đàn

Phở bò bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Qua đây, bạn không chỉ thấy yêu thêm ẩm thực Việt mà còn hiểu biết hơn về dinh dưỡng. Nhờ vậy, bạn cũng biết cách để duy trì và cải thiện sức khỏe của bản thân ngày một tốt hơn. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất