Muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo? Hướng dẫn giảm cân đúng cách

Nguyễn Mai 430

Chúng ta đều biết đến mối quan hệ mật thiết giữa việc giảm cân và tiêu thụ calo. Vì thế, tính toán để đưa ra một con số cụ thể sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn. Vậy muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo. Trong bài viết này, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cân chi tiết, hiệu quả.

1. Muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo?

Giảm cân là cả một quá trình gian nan và thử thách, không chỉ đòi hỏi bạn phải kiên trì mà đôi khi sự thông minh, logic cũng góp phần tạo nên thành quả. Nếu bạn biết cách để tính toán lượng calo và đưa ra kế hoạch giảm cân thì tỷ lệ thành công là rất lớn.

Để thuận tiện hơn trong hành trình lấy lại vóc dáng thì bạn nên biết muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo? Khoa học đã chứng minh rằng 1kg chất béo trong cơ thể tương đương với 7700 calo. Vì thế, để giảm được 1kg đồng nghĩa với việc bạn phải tiêu hao đi 7700 calo.

Muốn giảm 1kg cần đốt cháy 7700 calo
Muốn giảm 1kg cần đốt cháy 7700 calo

2. Một ngày đốt cháy bao nhiêu calo là an toàn?

Chúng ta biết rằng mỗi ngày cơ thể cần 2000 calo để cung cấp cho các hoạt động thường ngày như làm việc, vui chơi… Vì thế, nếu muốn giảm cân thì lượng calo tiêu thụ cũng luôn phải là con số nhỏ hơn rất nhiều 2000 calo. Sau khi biết được muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo bạn cũng biết được đó là con số rất lớn.

Tùy thuộc vào thể trạng và trọng lượng cơ thể mỗi người mà lượng calo cần tiêu thụ cũng khác nhau
Tùy thuộc vào thể trạng và trọng lượng cơ thể mỗi người mà lượng calo cần tiêu thụ cũng khác nhau 

Vì thế, không thể có chuyện 1 ngày giảm 1kg, tương đương với một ngày tiêu hao 7700 calo.  Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, một cơ thể bình thường cần tiêu thụ lượng calo mỗi ngày là 30 – 32 calo/kg trọng lượng cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần giảm khoảng 1000 – 1200 calo mỗi ngày. Tuy nhiên trên thực tế, bạn không thể đốt cháy đúng lượng calo trên vì nó còn phụ thuộc vào thời gian và cường độ tập luyện.

3. Trong 1 tuần giảm 1kg được không?

Để biết 1 tuần có thể giảm 1kg hay không, chúng ta cùng quay lại với  nội dung muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo. Muốn giảm được 1kg tương đương với 7700 calo/7 ngày thì mỗi ngày cần tiêu thụ ít nhất 1100 calo. Như vậy, mục tiêu 1 tuần giảm 1kg có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng luyện tập và tiêu hao năng lượng mỗi ngày của bạn.

Một tuần giảm 1kg là điều khá khó khăn nhưng bạn vẫn có thể đạt được
Một tuần giảm 1kg là điều khá khó khăn nhưng bạn vẫn có thể đạt được

Nhảy dây và chạy bộ với vận tốc 12km/h sẽ giúp cơ thể đốt cháy được 1074 calo. Đây là cách nhanh nhất để giảm cân và đảm bảo bạn có thể tiêu hao đi mức năng lượng cần. Ngoài ra, bạn cũng có thể bơi với cường độ mạnh để tiêu thụ 829 calo/giờ. Leo cầu thang cũng là cách để đốt cháy 819 calo/giờ mà vừa có tác dụng săn chắc bụng eo, vừa tăng cơ chân và đùi. Như vậy, chỉ cần chăm chỉ thì bạn hoàn toàn có thể giảm được 1kg chỉ trong 1 tuần.

4. Giảm 1kg trong 1 tuần mà không tập thể dục có được không?

Muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo bạn đã biết. Như vậy, nếu không tập thể dục đồng nghĩa với việc bạn phải kiểm soát lượng calo nạp vào. Điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho vẫn đảm bảo lượng calo không bị dư thừa dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể.

Không thể giảm cân chỉ ăn kiêng mà không tập thể dục
Không thể giảm cân chỉ ăn kiêng mà không tập thể dục

Bạn cần thực hiện ăn kiêng, và hoạt động nhiều hơn để có thể giảm cân. Tuy nhiên, với mức calo cần tiêu hao là 1100 calo mỗi ngày, thì ăn kiêng và không tập thể dục quả là điều khó khăn. Hơn nữa, giảm mỡ nhưng không tăng cơ có thể dẫn đến một số ảnh hưởng về sức khỏe như tăng nguy cơ mắc bệnh tim, viêm khớp hay thể chất yếu. Do đó, không tập thể dục để giảm 1kg mỗi tuần là điều không nên.

5. Cách giảm 1kg trong 1 tuần nhờ tập thể dục

Khi đã biết muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo thì cách duy nhất là tập thể dục. Không những vậy, các bài tập này đều ở cường độ cao trong thời gian khoảng 1 giờ mới đủ để hoàn thành mục tiêu. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe, hãy áp dụng chương trình tập ngắt quãng để cơ thể kịp thích nghi. Bạn hãy nhớ rằng, chất lượng của các bài tập này là rất quan trọng. Vì chỉ cần lơ là thì mục tiêu giảm 1kg trong 1 tuần của bạn sẽ không hoàn thành.

Tập tạ giúp bnaj giảm 1kg 1 tuần nhanh chóng hơn
Tập tạ giúp bnaj giảm 1kg 1 tuần nhanh chóng hơn

Ngoài các bài tập như đã đề cập ở trên gồm bơi lội, chạy bộ, nhảy dây thì còn rất nhiều phương pháp khác. Cardio, gym, hit, chơi thể thao… Duy trì tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, sức khỏe và tinh thần cũng được cải thiện đáng kể.

6. Hướng dẫn cách nạp dinh dưỡng vào cơ thể giảm 1kg trong 1 tuần

Đến đây, muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo sẽ không còn là thắc mắc lớn. Bây giờ là lúc bạn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để giúp cho quá trình giảm cân nhanh tới đích hơn. Không chỉ lên kế hoạch về tập luyện mà ăn kiêng cũng góp phần không nhỏ. 

Tham khảo một số loại thực phẩm tốt cho việc giảm cân dưới đây
Tham khảo một số loại thực phẩm tốt cho việc giảm cân dưới đây

Tuy nhiên, đây là cách giảm cân lâu dài và an toàn nên bạn cần duy trì thói quen ăn uống lành mạnh. Tránh việc cơ thể mất sức hay suy nhược từ việc mất cân bằng năng lượng nạp vào. Dưới đây là một số cách để giảm cân an toàn bạn cần biết:

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày,  nên uống trước khi ăn khoảng 10 phút để cơ thể hạn chế nạp nhiều đồ ăn
  • Ăn chậm nhai kỹ giúp bạn no lâu hơn
  • Tăng nguồn chất xơ từ ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt
  • Ăn thực phẩm giàu đạm sau 30 phút luyện tập sẽ giúp tăng cơ bắp hiệu quả
  • Chia nhỏ bữa ăn và cắt giảm lượng tinh bột, chất béo xấu

7. Đàn ông và phụ nữ tiêu hao calo có sự khác nhau không?

Đàn ông và phụ nữ có sự khác nhau về lượng calo nạp vào lẫn lượng calo tiêu thụ. Người ta đã chỉ ra rằng, một người trưởng thành mỗi ngày cần nạp đủ 2000 calo đối với nữ và 2500 calo đối với nam giới. Tuy nhiên, nếu không phải hoạt động quá nhiều thì mức calo 2000 là đủ. Đối với những ai mong muốn giảm cân thì lượng calo tiêu thụ ở nam giới cũng luôn lớn hơn nữ giới. 

Qua bài viết trên, bạn đã biết muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo. Đồng thời, bạn cũng được bổ sung thêm kiến thức một cách toàn diện hơn về mối quan hệ giữa việc giảm cân và đốt cháy calo. Nhờ vậy, bạn sẽ biết cách cân bằng ăn uống, vận động và giảm cân có kế hoạch hơn.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất