Táo xanh bao nhiêu calo? 10+ tác dụng tuyệt vời của táo xanh 

Nguyễn Mai 1264
Táo xanh bao nhiêu calo? Táo xanh là loại trái cây có vị chua ngọt dịu nhẹ được rất nhiều người yêu thích. Bởi táo xanh là lựa chọn tốt cho những người muốn kiểm soát lượng calo trong chế độ ăn uống vì nó có hàm lượng calo thấp. Cụ thể, lượng calo trong táo xanh sẽ được Tuổi trẻ và Sắc đẹp phân tích và làm rõ qua bài viết sau đây.

1. Táo xanh bao nhiêu calo?

Theo thông tin được Viện dinh dưỡng cung cấp, 1 quả táo xanh nguyên vỏ có trọng lượng 100g có thể cung cấp khoảng 80 calo. Tuy nhiên khi không có vỏ, táo xanh lại chỉ cung cấp khoảng 60 calo. Táo xanh được biết đến với hương vị chua, thanh, giòn và mọng nước. Chính vì thế loại quả này được các tín đồ ăn chua rất ưa chuộng và nhất là khi được bảo quản ở nhiệt độ thấp. 

Táo xanh bao nhiêu calo? Trung bình 100g táo xanh chứa khoảng 80 calo
Táo xanh bao nhiêu calo? Trung bình 100g táo xanh chứa khoảng 80 calo

Bên cạnh đó, trái táo xanh cũng được biết đến với công dụng giảm cân và rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng dinh dưỡng trong loại quả khá phong phú và nhiều lợi chất tốt cho cơ thể. Do đó, táo xanh là một thực phẩm không thể bỏ qua trong chế độ ăn uống giảm cân.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong quả táo xanh

Táo xanh ngày càng được biết đến không chỉ với hương vị thơm ngon mà lượng chất dinh dưỡng mà loại quả này sở hữu. Bên cạnh việc hàm lượng calo thấp, táo xanh còn chứa một số chất dinh dưỡng như sau:

– Nước 86% tổng dung lượng.

– Protein 0,3g.

– Carbohydrate 13,8g.

– Đường 10,4g.

– Chất xơ 4g.

– Chất béo 0,2g.

Ngoài ra, táo xanh còn sở hữu nhiều các hợp chất có tác dụng chống oxy hóa cao, vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Không thể thiếu vitamin C, đây là chất tạo nên vị chua đặc trưng của trái táo này.

Táo xanh có nhiều chất xơ phong phú  
Táo xanh có nhiều chất xơ phong phú

3. Những lợi ích với sức khỏe của quả táo xanh bạn chưa từng biết

Từ việc phân tích chất dinh dưỡng cũng như tìm hiểu táo xanh bao nhiêu calo, các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về loại trái cây này. Táo xanh có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin K, C, A, chất sắt, canxi, kali, flavonoid và các hợp chất chống oxy hóa. Nhờ đó, loại trái cây này mang tới nhiều công dụng cho cơ thể.

3.1. Cải thiện chức năng phổi 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn táo xanh thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Chất flavonoid trong táo xanh tham gia vào quá trình khắc phục phế quản, cải thiện các chức năng phổi hoạt động tốt hơn. Mặt khác loại quả này được xác định là làm giảm 21% nguy cơ mắc các bệnh về phổi ở phụ nữ. 

3.2. Táo xanh giúp phòng tránh tình trạng cục máu đông 

Loại trái cây này có chứa một hợp chất có tên là rutin. Đây là hợp chất quan trọng của táo xanh đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Hơn nữa, chất rutin có khả năng ức chế hoạt động của một loại enzyme tạo điều kiện cho việc hình thành cục máu đông. Từ đó, quả táo này cũng giúp cơ thể chống lại các bệnh tim và đột quỵ. Hãy ăn trái cây này hoặc uống nước ép để giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh hơn!

3.3. Táo xanh kích thích trao đổi chất

Với hàm lượng chất xơ cao, táo xanh có tác dụng phòng ngừa tình trạng đầy hơi và giúp loại bỏ các độc tố khỏi dạ dày. Các lợi ích của chất xơ trong táo xanh bao gồm cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, táo xanh sở hữu lượng lớn các khoáng chất như đồng, kali, kẽm,… Đặc biệt là sắt. Đây là một nguyên tố vi lượng quan trọng trong táo xanh, giúp cải thiện quá trình oxy hóa trong máu và tăng tốc độ chuyển hóa chất béo.

Táo xanh có thể thúc đẩy tích cực cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể
Táo xanh có thể thúc đẩy tích cực cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể

3.4. Táo xanh giúp khắc phục tình trạng xương 

Táo xanh là loại trái cây có hàm lượng canxi, vitamin K cao và chứa nhiều kali. Sự phát triển và duy trì khung xương khỏe mạnh cần có canxi, một nguyên tố thiết yếu. Xấp xỉ 70% khối lượng khô của xương là canxi, cho thấy vai trò quan trọng của nguyên tố này trong việc cấu tạo xương. Vitamin K không chỉ giúp ngăn ngừa loãng xương ở phụ nữ mà còn cải thiện sức khỏe và độ bền của xương ở mọi lứa tuổi.

3.5. Làm chậm lão hoá 

Táo xanh là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, bao gồm các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nó cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các tác hại của các gốc tự do. Nhờ đó, làn da của bạn tránh những tác nhân gây lão hoá và kích thích da luôn căng bóng, trẻ trung. Vitamin C còn kích thích sản sinh collagen, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào sắc tố và cấp ẩm cho làn da của bạn.  

3.6. Táo xanh duy trì thị lực tốt

Táo xanh là một cách tuyệt vời và tự nhiên giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Bởi vì sở hữu lượng vitamin A cần thiết, loại trái cây này giúp duy trì đôi mắt của bạn hoạt động tốt, tránh khỏi những yếu tố gây một số bệnh như đục thuỷ tinh thể,… Đồng thời táo xanh cũng giúp bảo vệ niêm mạc, giác mạc và chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra. 

3.7. Tốt cho người tiểu đường

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì táo xanh là một lựa chọn thay thế tốt hơn cho các loại táo màu đỏ. Theo các chuyên gia y tế, táo xanh có chứa ít đường và lượng chất xơ cao hơn rất nhiều so với táo đỏ. Táo xanh có khả năng hạn chế tăng đường huyết sau khi ăn, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc tiểu đường. Vì vậy, táo xanh được xem là một loại trái cây có lợi cho những đối tượng mắc bệnh tiểu đường loại 2. 

Táo xanh giúp kiểm soát đường huyết 
Táo xanh giúp kiểm soát đường huyết

3.8. Táo xanh hỗ trợ phòng ngừa tim mạch

Táo xanh có chứa hàm lượng lớn chất xơ hoà tan. Lượng chất xơ này loại bỏ hàm lượng cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, loại trái cây này có hàm lượng các chất chống oxy hóa đa dạng đặc biệt là chất flavonoid. Đây là chất chống oxy hoá giúp giảm huyết áp và hạn chế nguy cơ mắc đột quỵ. 

3.9. Chống lại ung thư

Táo xanh chứa hợp chất pectin, giúp cung cấp dinh dưỡng cho sinh vật trong đường ruột, tăng cường sự phát triển của các vi khuẩn có lợi.Thành phần pectin trong táo xanh giúp hỗ trợ sinh vật có lợi trong ruột, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh đường ruột và ung thư đại tràng.  Hơn nữa, táo xanh còn chứa các hợp chất phytochemicals làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư vú, ngăn chặn sự phát triển của ung thư ruột kết và gan. 

3.10. Táo xanh giúp giảm cân

Táo xanh bao nhiêu calo đã giúp bạn phần nào đoán được công dụng giảm cân của nó. Ngoài ra, táo xanh có hàm lượng calo thấp và chủ yếu là nước, không gây tăng cân. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, giảm hấp thụ các chất vào cơ thể. Ngoài ra, trong táo còn chứa một chất gọi là axit malic có khả năng phân huỷ các tế bào mỡ dư thừa đang tích tụ trong cơ thể. Từ đó, tình trạng thừa cân, béo phì được cải thiện, giúp bạn sở hữu vóc dáng như mong muốn. 

Táo xanh là lựa chọn hàng đầu cho những người đang cố gắng muốn giảm cân 
Táo xanh là lựa chọn hàng đầu cho những người đang cố gắng muốn giảm cân

4. Giá táo xanh và nơi mua?

Có nhiều nơi bán táo xanh hiện nay như siêu thị, cửa hàng hoa quả chuyên dụng, chợ mà bạn có thể đến mua sản phẩm này. Giá bán của táo xanh ở mỗi địa chỉ có thể khác nhau tùy vào nhiều yếu tố khác nhau.Tuy nhiên, với những địa chỉ uy tín thì mức giá bán táo xanh cũng không chênh lệch quá lớn. Một kg táo xanh có thể được bán với giá từ 90.000 đến 200.000 đồng, tùy thuộc vào thời điểm bán ở mỗi địa chỉ. 

5. Cách lựa chọn và bảo quản táo xanh chất lượng nhất

Táo xanh có nhiều công dụng là như vậy nhưng làm sao để lựa chọn những quả chất lượng nhất? Dưới đây là một vài cách mua những trái táo ngon mà bạn có thể tham khảo:

– Nên mua táo tại những địa chỉ uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

– Kiểm tra bên ngoài của táo, tránh mua những quả bị thâm, sâu, vết bấm, dấu tay hay đốm lạ. 

– Những quả táo nặng và chắc tay thường là những quả táo ngon và khi ấn cũng không bị lõm hay mềm nhũn.

– Màu sắc của táo phải tươi tắn, bóng và tránh xỉn màu.

– Nên mua những quả táo có mùi thơm nhẹ và không có mùi lạ.

Táo xanh có vị chua nhẹ và hơi giòn, tạo cảm giác sảng khoái khi thưởng thức
Táo xanh có vị chua nhẹ và hơi giòn, tạo cảm giác sảng khoái khi thưởng thức

Bên cạnh việc lựa chọn táo, cách bảo quản táo sao cho những quả ấy có hương vị thơm dịu, tươi lâu và vẫn giòn cũng hết sức quan trọng. Có thể bảo quản táo trong môi trường khô ráo và thoáng mát sau khi mua về để giữ cho chúng tươi lâu hơn. Nếu muốn táo xanh được bảo quản lâu hơn, bạn có thể đặt chúng vào túi nilon, sau đó để trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 1 – 4 độ C. 

Như vậy, táo xanh bao nhiêu calo đã được phân tích và làm rõ qua bài viết trên đây. Những trái táo vừa thơm ngon với hương vị chua dịu nhẹ lại vừa mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe của bạn. Bổ sung những quả táo vào thực đơn ăn uống của bạn để cơ thể ngày càng khoẻ mạnh hơn. 

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất