Đi bộ đốt bao nhiêu calo? 30 phút đi bộ mỗi ngày để có vóc dáng thon gọn

Nguyễn Mai 1032

Chạy bộ là một trong những bài tập để đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Tuy đơn giản nhưng đây là một trong số những bài tập giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả nhất. Với nhiều người đây là thói quen không thể thiếu mỗi ngày để cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe. Tuổi trẻ và Sắc đẹp giúp bạn khám phá đi bộ đốt bao nhiêu calo ngay trong bài viết sau.

Những lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe

Trước khi tìm hiểu đi bộ đốt bao nhiêu calo, bạn cần biết đến lợi ích mà bài tập này mang lại. Không chỉ đơn thuần là bài tập vận động để cơ thể trở nên dẻo dai hơn cũng như sở hữu vóc dáng thon gọn mà đi bộ còn giúp cải thiện nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Đi bộ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Đi bộ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên đi bộ giúp cải thiện trí nhớ rất tốt. Vận động này giúp cải thiện lưu thông máu não tăng sự tập trung, đầu óc trở nên minh mẫn hơn. Nếu tập thể dục thường xuyên thì khả năng lão hóa cũng như mắc các bệnh đãng trí khi về già cũng thuyên giảm.

Đồng thời đi bộ cũng là cách để cải thiện chức năng của hệ hô hấp và hệ tuần hoàn. Trong quá trình vận động, phổi phải quen với việc điều tiết oxy để truyền tới cơ bắp. Chính vì thế mà phổi hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, khi đi bộ cơ tim cũng trở nên khỏe khoắn hơn, giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay đột quỵ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra được mối liên quan mật thiết giữa việc đi bộ và gia tăng tuổi thọ. Không những thế, bài tập này còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa đốt sống, nhất là đối với dân văn phòng. Đi bộ thường xuyên có tác dụng tốt đối với việc tăng chất lượng giấc ngủ. Nhờ đó mà bạn cảm thấy cơ thể khoan khoái và thoải mái hơn khi đi bộ thường xuyên.

Bạn có biết đi bộ đốt bao nhiêu calo chưa?

Đi bộ đốt bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cân nặng và quãng đường mà người đó đi. Người ta ước tính được rằng cơ thể sẽ đốt cháy 100 calo nếu đi bộ được 1,6km. Như vậy, trung bình 1km sẽ tiêu hao 62,5 calo. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn đi bộ càng dài thì lượng calo đốt cháy cũng sẽ tăng lên.

ĐI bộ 1,6km đốt cháy 100 calo
ĐI bộ 1,6km đốt cháy 100 calo

Đối với người có cân nặng từ 54 – 63kg thì cơ thể sẽ đốt cháy 165 – 200 calo trong một giờ đồng hồ đi bộ. Người có cân nặng cơ thể từ 72 – 81kg thì đi bộ một tiếng sẽ tiêu hao 215 – 255 calo. Đi với cường độ càng cao thì lượng calo đốt cháy càng nhiều.

Công thức tính calo tiêu thụ khi đi bộ

Đi bộ đốt bao nhiêu calo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì thế mà mỗi người sẽ tiêu hao một mức năng lượng khác nhau phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng, thời gian đi bộ và vận tốc. Để cụ thể hóa được calo được đốt cháy của mỗi người nhờ vào việc đi bộ, người ta đã có công thức sau:

Đi bộ 20 phút mỗi ngày và lợi ích tuyệt vời cho cơ thể

 

Lượng calo đốt cháy trong 1 phút = (0,035 x trọng lượng cơ thể) + [(vận tốc ^2)/chiều cao] x 0,029 x trọng lượng cơ thể

Trong đó: 

  • Trọng lượng cơ thể đơn vị là kg
  • Vận tốc đo bằng m/s
  • Chiều cao tính bằng m

Bí quyết đi bộ giảm nhiều calo nhất

Đi bộ đốt bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cách mà bạn thực hiện bài tập này. Nếu chỉ đơn giản là đi bộ theo bản năng thì chắc chắn đó không phải là cách hiệu quả. Các chuyên gia cho biết, để giảm cân bằng cách đi bộ thì bạn cũng cần áp dụng một số kỹ thuật. Hướng dẫn cách đi bộ đúng cách:

Bí quyết đi bộ giảm cân
Bí quyết đi bộ giảm cân
  • Bước chân về phía trước một cách tự nhiên, không dồn lực quá mạnh xuống đất
  • Giữ người ở tư thế thẳng lưng và hơi lao về phía trước
  • Sử dụng gót chân tiếp đất trước, sau đó mới tới lòng bàn chân và mũi chân
  • Bạn nên tăng dần tốc độ đi bộ sau mỗi buổi để tăng cường độ dẻo dai và đốt cháy calo tốt hơn
  • Nên đi bộ thường xuyên và không tập cách ngày
  • Có thể lựa chọn các địa hình khác nhau để đi bộ

Đi bộ thời gian nào tốt nhất cho bạn?

Bên cạnh các yếu tố như tốc độ, kỹ thuật hay chế độ ăn uống thì thời điểm áp dụng bài tập này cũng góp phần tạo nên kết quả. Théo Tiến sĩ Phyllis Zee chuyên khoa thần kinh học thì thời điểm lý tưởng nhất để chạy bộ là buổi chiều từ 16h – 18h. Cơ thể lúc này sẽ không quá đói cũng không quá no nên bạn sẽ có đủ năng lượng để vận động. Thời gian này, cơ bắp cũng sẽ ít chịu tổn thương hơn nên đi bộ vào thời gian này sẽ giúp đạt hiệu quả cao.

Advertisement

Đi bộ buổi chiều là thời điểm lý tưởng nhất
Đi bộ buổi chiều là thời điểm lý tưởng nhất

Nhiều người có thói quen đi bộ vào buổi sáng. Đây cũng được coi là thời điểm tốt. Buổi trưa là quãng thời gian bạn không nên vận động vì cơ thể đang mệt mỏi. Sau khi vận động bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể. 

Những lưu ý khi đi bộ giảm cân

Đi bộ đốt bao nhiêu calo đã được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Tuy là bài tập đơn giản nhưng nếu áp dụng thường xuyên bạn sẽ cảm thấy cơ thể có sự thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số thông tin sau để thuận tiện cho việc tập luyện giảm cân:

Lưu ý đi bộ giảm cân
Lưu ý đi bộ giảm cân
  • Chọn trang phục thoải mái và gọn gàng, co dãn và thấm hút mồ hôi tốt, nên chọn giày vừa chân, mềm mại để tránh chấn thương
  • Luôn khởi động trước khi đi bộ để tránh bị chuột rút hay sai khớp
  • Trước và sau khi đi bộ cần bổ sung đủ nước cho cơ thể nên mang theo nước trong quá trình vận động

Đi bộ đốt bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng qua bài viết này độc giải sẽ có thêm đầy đủ kiến thức để đi bộ sao cho đúng cách và giảm cân hiệu quả. Chúc bạn sớm có một thân hình như mơ ước!

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất