Đường phèn bao nhiêu calo? Cách giảm cân bằng đường phèn

Nguyễn Mai 270

Đường phèn là một loại đường hết sức quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Sử dụng đường phèn nhiều như vậy, bạn có bao giờ tự hỏi đường phèn bao nhiêu calo? Trong bài viết hôm nay, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề về loại đường này. 

1. Thành phần dinh dưỡng có trong đường phèn

Theo thông tin từ Viện dinh dưỡng Quốc gia, 4g đường phèn tương đương một muỗng cà phê sẽ có bao gồm: carbohydrate, đường, chất xơ, chất béo,… Mặc dù, đường phèn có thể cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng ngay lập tức nhưng lại không cung cấp dinh dưỡng, vitamin hay khoáng chất đáng kể nào. 

Đường phèn có chứa nhiều lợi chất
Đường phèn có chứa nhiều lợi chất

2. Đường phèn bao nhiêu calo? 

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, 100g đường cát có tới 970 calo. Trong khi đó, 100g đường phèn chỉ có chứa 383 calo. Tuy nhiên, đây chỉ là lượng calo tương đối vì đường phèn có nhiều loại với những nguyên liệu, tỷ pha chế khac nhau mặc dù không đáng kể. 

3. Ăn đường phèn có bị mập không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, việc sử dụng đường phèn vẫn có khả năng gây tăng cân. Mặc dù đường phèn không quá ngọt, lượng calo ít hơn các loại đường khác nhưng lượng calo không phải là quá thấp. 

Vì vậy nếu bạn sử dụng lượng lớn đường phèn, cơ thể hoàn toàn có thể gặp tình trạng dư thừa năng lượng dẫn tới béo phì. Nhưng đường phèn cũng có thể giúp bạn giảm cân nếu bạn sử dụng liều lượng phù hợp, kết hợp với nguyên liệu khác. 

Sử dụng liều lượng vừa phải sẽ giúp bạn giảm cân
Sử dụng liều lượng vừa phải sẽ giúp bạn giảm cân

4. Hướng dẫn ăn đường phèn giảm cân hiệu quả

Với đường phèn bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp, vậy làm thế nào để có thể giảm cân bằng việc sử dụng đường phèn? Bạn có thể tham khảo một vài tip giảm cân với đường phèn sau đây:

4.1. Nha đam nấu với đường phèn

Đây không chỉ là món đồ uống giải khát mà còn giúp tan mỡ, mang lại hiệu quả giảm cân. Loại nước này có vị thanh mát, với lượng calo chỉ khoảng 173 calo cho 100ml nước. Để có được loại đồ uống này bạn cần các nguyên liệu như nha đam, đường phèn, chanh và lá dứa. Với cách làm như sau:

  • Bước 1: Nha đam sau khi ngâm với nước muối, nước chanh 5 phút được đem đi trần qua nước sôi và để vào bát đá
  • Bước 2: Đun sôi 1 lít nước với đường phèn và lá dứa tới khi đường tan, nếu xuất hiện bọt khí thì vớt ra và hãy nhớ đun trên lửa nhỏ liu riu
  • Bước 3: Cuối cùng, sau khi đun được 10 phút, bạn thả nha đam vào tắt bếp và thành quả cuối cùng là những cốc nha đam nấu với đường phèn thơm ngon
Đây là món đồ uống giải khát thanh mát và có lượng calo thấp
Đây là món đồ uống giải khát thanh mát và có lượng calo thấp

4.2. Đường phèn kết hợp với chanh đào 

Chanh đào ngâm đường phèn đậm đặc thường được pha với nước ấm loãng mang tới hương vị ngon ngọt dịu nhẹ. Loại chanh đào ngâm thời gian càng lâu, công dụng của nó tới sức khoẻ con người càng tốt. 

Tuy nhiên với loại thức uống này, các chuyên gia khuyên người lớn chỉ nên sử dụng tối đa 30ml hoà cùng với 500ml nước lọc. Thức uống này sử dụng liều lượng phù hợp không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn có lợi cho sức khỏe. 

Advertisement

Chanh đào ngâm đường phèn đậm đặc mang tới hương vị ngon ngọt dịu nhẹ
Chanh đào ngâm đường phèn đậm đặc mang tới hương vị ngon ngọt dịu nhẹ

4.3. Tổ yến chưng với đường phèn

Tổ yến hầm với đường phèn không còn là món ăn xa lạ với người dân. Món ăn này giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ và giúp bạn duy trì cân nặng tốt hơn. Món này không chỉ có mùi thơm của đường phèn, tổ yến còn có hương vị của lá dứa, gừng tạo nên sự khác biệt lôi cuốn. 

5. Những lợi ích khi sử dụng đường phèn

Dựa vào thành phần dinh dưỡng có trong loại đường này mà bạn cũng phần nào đoán được những lợi ích từ đường phèn. Cơ thể sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong đường và chuyển hóa để nuôi dưỡng tế bào. Chính vì thế, đường phèn cũng mang tới một số lợi ích cho cơ thể:

  • Sử dụng đường phèn với hạt giúp ngăn chặn tình trạng uể oải, tăng cường năng lượng
  • Đường phèn như một loại thuốc bổ cho não giúp cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng thần kinh
  • Loại đường này còn hoạt động như một chất chống trầm cảm và lợi sữa cho các mẹ sau khi sinh 
  • Tăng mức hemoglobin, giảm các triệu chứng thiếu máu, xanh xao, chóng mặt,… 
  • Vị thanh, dịu nhẹ của đường phèn giúp thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể
Đường phèn có chứa một vài dưỡng chất mang lại lợi ích cho cơ thể
Đường phèn có chứa một vài dưỡng chất mang lại lợi ích cho cơ thể

6. Món ăn được làm từ đường phèn phổ biến nhất

Đường phèn thường được sử dụng phổ biến trong đồ uống giải khát đặc biệt là khi vào mùa hè. Loại thức uống này là nguồn năng lượng giúp thư giãn cơ thể, dịu tâm trí và giảm bớt căng thẳng. Món thức uống giải khát này thường dùng đường phèn dạng lỏng kết hợp với nhiều loại hoa quả khác thơm ngon. 

Ngoài ra, đường phèn cũng khá được ưa chuộng trong nấu ăn. Đây chính là loại gia vị phổ biến vì khả năng giải nhiệt và có vị thanh nhẹ. Bạn có thể sử dụng đường phèn vào làm bánh, làm kẹo hoặc nấu chè,…

7. Những lưu ý khi sử dụng đường phèn

Đường phèn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều loại gia vị này cũng không tốt. Nó có thể gây dư thừa năng lượng và dẫn tới béo phì. Bên cạnh đó, loại đường này cũng có thể gây ra các bệnh về tiểu đường nếu bạn dùng số lượng lớn. Chính vì vậy, tổ chức Y tế khuyên bạn nên sử dụng liều lượng hợp lý. 

Nếu sử dụng quá nhiều đường phèn có thể dẫn tới béo phì, tiểu đường
Nếu sử dụng quá nhiều đường phèn có thể dẫn tới béo phì, tiểu đường

Bài viết trên đây đã mang tới những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp đường phèn bao nhiêu calo. Hy vọng Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã mang tới cho bạn tất cả những kiến thức hữu ích về loại đường này. Theo dõi Tuổi trẻ và Sắc đẹp thường xuyên để nắm được những dinh dưỡng tốt cho bản thân và gia đình bạn. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất