Rau câu bao nhiêu calo? Học ngay các món ăn làm từ rau câu ăn một lần là nhớ mãi

Nguyễn Mai 260

Rau câu là món ăn vặt không chỉ của trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng bị gây nghiện bởi hương vị thanh mát. Được thưởng thức những miếng thạch thơm lừng mùi vị trái cây vào mùa hè nóng bức chắc chắn sẽ khiến bạn đổ gục. Vậy rau câu bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu về món ăn vặt hấp dẫn này cùng với Tuổi trẻ và Sắc đẹp bạn nhé!

Rau câu bao nhiêu calo?

Rau câu được tạo nên từ bột thạch và một số nguyên liệu khác như sữa, siro… Vì thế, rau câu bao nhiêu calo phụ thuộc hầu hết vào lượng nguyên liệu này.  Sau khi qua quá trình chế biến, lượng calo có trong các nguyên liệu trên cũng tăng lên. Trung bình trong 100g thạch rau câu cung cấp cho cơ thể khoảng 80 calo. Đây không phải lượng calo quá lớn. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng loại thạch:

Rau câu bao nhiêu calo bạn đã biết chưa?
Rau câu bao nhiêu calo bạn đã biết chưa?
  • Thạch rau câu không đường: 30 calo
  • Thạch rau câu cốt dừa: 38 calo
  • Thạch rau câu Long hải: 17 calo
  • Kẹo thạch Zai Zai: 15 calo

Thành phần dinh dưỡng có trong thạch rau câu

Rau câu được tạo nên từ chiết xuất rong biển nên có chứa rất nhiều khoáng chất vi lượng tốt cho sức khỏe. Khoa học đã chứng minh rong biển có khả năng hấp thu hơn 90 loại khoáng chất từ nước biển như kali, natri và canxi. Ngoài ra, thạch rau câu còn chứa vitamin A cao gấp 2 – 3 lần so với cà rốt, vitamin B2 cao gấp 4 lần trứng và có hàm lượng muối cực kì thấp.

Rau câu có hàm lượng vitamin A cao hơn 2 - 3 lần so với cà rốt
Rau câu có hàm lượng vitamin A cao hơn 2 – 3 lần so với cà rốt

Những câu dụng tuyệt vời của thạch rau câu

Sau khi biết được rau câu bao nhiêu calo, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn phần nào vì mức calo ấy không khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đến lợi ích khi ăn thực phẩm này, chắc chắn bạn còn yên tâm hơn.

Rau câu tốt cho hệ tiêu hóa
Rau câu tốt cho hệ tiêu hóa

Rau câu kết hợp với vitamin C giúp thúc đẩy quá trình phục hồi mô cơ tổn thương do vận động mạnh. Ngoài ra, protein trong thạch cũng góp phần có lợi cho cơ bắp. Rau câu còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất tốt. Nhờ đó, làn da cũng được cải thiện trở nên căng bóng và ẩm mịn hơn. Một số loại rau câu bổ sung thêm collagen còn giúp da đẹp lên, ngăn ngừa lão hóa và chống lại tổn thương từ môi trường. 

Sau khi biết được những tác dụng tuyệt vời của món ăn này bạn sẽ không còn quan tâm rau câu bao nhiêu calo nữa. Thực phẩm này có lượng nước dồi dào nên giúp kích thích tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt, có chứa axit glutamic hình thành lớp niêm mạc dạ dày. Chính vì thế mà hệ tiêu hóa của cơ thể được cải thiện đáng kể. Đồng thời, rau câu có chứa lượng canxi và khoáng chất tham gia bảo vệ hệ xương khớp, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Lysine là chất được tìm thấy trong rau câu có tác dụng đặc biệt để cải thiện tóc và móng. Đây là giải pháp làm đẹp cơ thể từ sâu bên trong. 

Ăn rau câu có làm bạn bị béo không?

Sau khi tìm hiểu thạch rau câu bao nhiêu calo bạn đã phần nào hiểu được thắc mắc món ăn vặt này có khiến bạn bị béo không. Tuy nhiên, nếu bạn ăn với một lượng lớn thì điều này không hoàn toàn đúng. 90% thành phần cấu tạo nên rau câu là nước, chính vì thế khi đi vào dạ dày sẽ tạo cảm giác cơ thể no lâu hơn. 

Rau câu không làm bạn tăng cân
Rau câu không làm bạn tăng cân

Nhờ vậy mà bạn hạn chế được cảm giác nạp thêm năng lượng. Ngoài ra, rau câu không chứa chất béo mà chỉ chứa lượng nhỏ tinh bột nên không quá ảnh hưởng đến việc tăng cân. Do đó, ăn rau câu không hề gây béo nếu bạn ăn một lượng vừa phải. 

Những món ăn được làm từ rau câu

Khi biết rằng thạch rau câu là món ăn không hề gây béo thì bạn hãy thoải mái thưởng thức những hương vị mà mình yêu thích. Không cần quá lo lắng rau câu bao nhiêu calo vì chỉ cần ăn đúng cách thì bạn không bị tăng cân. Bạn hoàn toàn có thể mua chúng tại các cửa hàng. Nhưng cách khác lý tưởng hơn là thưởng thức rau câu theo sở thích do chính tay mình làm. Dưới đây là một số gợi ý các món rau câu đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà.

Thạch rau câu thanh long thơm mát

Thanh long có tác dụng tốt trong việc kích thích cơ thể chuyển hóa chất béo và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa. Vì thế, bạn nên thử làm thạch thanh long để vừa có được món thạch màu đỏ đẹp mắt, thơm ngon lại vừa có tác dụng giảm cân. Đây là nguyên liệu gần gũi và được nhiều chị em lựa chọn để làm thạch giảm cân nhất.

Thạch rau câu thanh long ngon mát
Thạch rau câu thanh long ngon mát

Thạch rau câu dưa hấu

Một loại quả rất bổ dưỡng và được nhiều chị em yêu thích là dưa hấu. Với hàm lượng nước cao và vị ngọt tự nhiên cùng nhiều khoáng chất thiết yếu. Sử dụng loại quả này để làm thạch rau câu giúp bạn hạn chế được lượng lớn đường gây tăng cân. Nhờ vậy, thạch dưa hấu có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Thạch dưa hấu thơm ngon đẹp mắt
Thạch dưa hấu thơm ngon đẹp mắt

Thạch rau câu dừa

Bạn sẽ không còn lo lắng rau câu bao nhiêu calo khi biết đến món ăn này. Thạch dừa thơm ngon là món ăn vặt không thể bỏ qua. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng cùi dừa và nước dừa để tạo nên một món thạch nguyên chất, ngọt dịu tự nhiên mà vừa có tác dụng làm đẹp da và giữ dáng. Tinh chất dầu dừa có trong loại quả này sẽ phát huy tối đa tác dụng đối với cơ thể.

Thạch dừa thơm mát hợp cho mùa hè
Thạch dừa thơm mát hợp cho mùa hè

Giá rau câu bao nhiêu và mua rau câu ở đâu?
Advertisement

Thạch rau câu trên thị trường thường được tạo hình trong các cốc nhựa nhỏ với nhiều kích cỡ và hình dáng khác nhau. Chúng được đóng gói và bày bán tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị. Rau câu có giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu của hầu hết mọi người. Tùy vào loại thạch của các thương hiệu khác nhau và khối lượng mà chúng có giá khác nhau, tuy nhiên không có sự chênh lệch quá lớn.

Mua rau câu tại các cửa hàng, siêu thị
Mua rau câu tại các cửa hàng, siêu thị

Những lưu ý khi ăn rau câu

Để giảm cân hiệu quả hơn thì bạn nên lưu ý một số thông tin sau. Tuy rau câu là thực phẩm khá tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên lạm dụng việc ăn thực phẩm này để giảm cân. Bởi bột rau câu có thể chứa phụ gia, nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nên chọn mua các loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế. Ưu tiên các loại thạch không đường, ít béo dành riêng cho người giảm cân. 

Qua bài viết trên, bạn đã biết rau câu bao nhiêu calo cũng như lợi ích khi ăn thực phẩm này. Nếu ăn đúng cách vừa tốt cho sức khỏe vừa cải thiện vóc dáng thì tại sao bạn không thử nhỉ? Độc giả hãy đồng hành cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp để có thêm nhiều thông tin bổ ích. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất