Nước dừa bao nhiêu calo? Lợi ích tuyệt vời của nước dừa

Nguyễn Mai 464

Nước dừa là thức uống an toàn và có tác dụng giải khát rất tốt cho mùa hè. Bên cạnh đó, đây cũng là gia vị cho các món ăn thêm thơm ngon đậm vị. Người ta đồn nhau về tác dụng tuyệt vời mà loại nước này mang lại. Vậy nước dừa bao nhiêu calo và có tác dụng “thần thánh” gì? Độc giả hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp khám ra những lợi ích đối với sức khỏe của loại nước này. 

1. Trong nước dừa chứa bao nhiêu calo?

Nước dừa là thức uống bổ dưỡng và giải nhiệt tốt cho mùa hè. Vị ngọt tự nhiên cùng mùi thơm hấp dẫn, nên nhiều người đã chọn đây là thức uống hàng ngày để vừa giải khát, vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Có rất nhiều loại dừa phổ biến như dừa xiêm, dừa nước, dừa dứa, dừa sáp… 

Nước dừa có hàm lượng calo thấp
Nước dừa có hàm lượng calo thấp

Nước dừa bao nhiêu calo chính là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Theo các chuyên gia thì 100g nước dừa có chứa khoảng 19 calo. Đây là mức calo siêu thấp đối với thực phẩm bổ dưỡng như nước dừa. Người ta cũng ước định được lượng calo có trong cùi dừa non là khoảng 40 calo. Vậy điều này tương đương với một quả dừa 200g sẽ có 59 calo.

2. Hàm lượng dinh dưỡng có trong nước dừa

Ngoài việc cần biết nước dừa bao nhiêu calo, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về thành phần dinh dưỡng có trong loại quả này. Trái ngược với hàm lượng calo thấp, nước dừa lại có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và tốt chó sức khỏe. Trong thức uống này có chứa carbohydrate, đường, protein và chất xơ.

Nước dừa rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể
Nước dừa rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

Ngoài ra, nước dừa cũng rất giàu vitamin và các khoáng chất thiết yếu để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Vitamin C trong loại nước này có hàm lượng cao, nên thức uống này được chị em lựa chọn với tác dụng làm đẹp da. 

Hơn thế nữa, các khoáng chất vi lượng như canxi, natri, magie, kali, sắt có trong nước dừa giúp tăng cường sức khỏe. Bạn không cần phải bổ sung thêm các viên uống, chỉ cần một ly nước dừa đã có thể có một cơ thể khỏe mạnh. 

3. Tác dụng của nước dừa đối với sức khỏe

Biết được tác dụng của nước dừa đối với sức khỏe, cũng cần thiết như việc biết nước dừa bao nhiêu calo để có thể sử dụng thức uống này một cách hiệu quả. Nhờ vào bảng thành phần “siêu đẹp” ấy, mà loại nước này đem đến rất nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể.

3.1. Giảm cholesterol trong máu

Nồng độ cholesterol xấu trong máu ở mức cao là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc gây tắc nghẽn động mạch. Thực thế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước dừa có khả năng chuyển hóa cholesterol xấu thành axit mật và bài tiết ra bên ngoài. Chính vì thế, mà giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay đột quỵ. 

Nước dừa làm giảm cholesterol hiệu quả
Nước dừa làm giảm cholesterol hiệu quả

3.2. Xây dựng cơ bắp săn chắc

Nước dừa có tác dụng giảm cholesterol trong máu, nên quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn. Nhờ đó, mỡ thừa cũng được đốt cháy triệt để. Đây là tiền đề để tạo cơ hội cho cơ bắp săn chắc hơn. 

3.3. Tăng độ nhạy của insulin trong cơ thể

Nước dừa có chứa chất chống oxy hóa, nên có thể cải thiện được độ nhạy của insulin trong cơ thể nhờ khả năng làm giảm các loại oxy phản ứng. Insulin có khả năng điều hòa lượng đường trong máu. Nhờ đó, giảm được nguy cơ tăng cân cũng như mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nước dừa còn rất tốt đối với việc giảm các triệu chứng ốm nghén ở bà bầu và tốt cho sức khỏe của thai nhi. Đồng thời, làm đẹp da, trị mụn, mờ nếp nhăn từ nước dừa cũng là cách được nhiều người áp dụng. 

4. Uống nước dừa có làm bạn bị béo không?

Nước dừa bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết. Với lượng calo thấp như vậy thì dù có uống nước dừa thường xuyên thì bạn cũng không hề bị béo. Trung bình mỗi cốc nước dừa 240ml chứa khoảng 44 calo cùng với nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Với hàm lượng calo này thì nước dừa không những không làm bạn béo mà còn giúp tăng cường sức khỏe.

Nước dừa không làm bạn tăng cân
Nước dừa không làm bạn tăng cân

So với các loại nước đóng chai thì nước dừa không hề có chất bảo quản nên rất an toàn và lành tính. Hơn nữa, nhờ có loại nước này mà cơ thể được bổ sung đủ nước, kích thích đốt cháy calo dư thừa. Do đó, bạn không cần phải lo lắng rằng nước dừa sẽ khiến bạn thừa cân. 

5. Uống nước dừa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Chưa có một nghiên cứu cụ thể nào nói về việc thời điểm tốt nhất để uống nước dừa. Vì thế, bạn có thể uống nước dừa khi cảm thấy khát. Tuy nhiên, để loại nước này phát huy tối đa tác dụng tốt đối với sức khỏe, bạn nên uống vào buổi sáng, nhất là khi bụng đói. Axit lauric có trong nước dừa sẽ giúp tăng cường miễn dịch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra, trước khi tập luyện hay muốn giảm cảm giác mệt mỏi thì có thể lựa chọn nước dừa để bù chất điện giải. Trước khi đi ngủ uống nước dừa sẽ giúp đào thải độc tố trong cơ thể tốt hơn. Nhờ đó mà giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận. 

6. Hướng dẫn cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả

Nước dừa bao nhiêu calo là câu hỏi mà những ai mong muốn giảm cân thắc mắc nhiều nhất. Vì muốn cân bằng được lượng calo cơ thể nạp vào, nên họ thường tính calo của từng đồ ăn trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, nước dừa sẽ không ảnh vì lượng calo của thức uống này là rất nhỏ.

Mách bạn cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả
Mách bạn cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả

Để giảm cân tốt hơn thì bạn nên uống nước dừa ngay khi thức dậy và trước bữa sáng. Đối với bữa trưa thì bạn nên uống 1 – 2 ly sau bữa ăn và đảm bảo chế độ ăn có rau xanh. Bạn cũng nên uống nước dừa vào buổi tối 1 – 2 tiếng trước khi đi ngủ.

7. Những lưu ý khi uống nước dừa

Đối với phụ nữ mang thai thì nước dừa là thức uống rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, các mẹ chỉ nên uống sau khi bước qua 3 tháng đầu thai kỳ. Mỗi ngày các mẹ có thể uống một trái để bé được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết.

Bên cạnh đó, những người mắc bệnh trĩ, huyết áp, thấp khớp, khó tiêu thì không nên uống nước dừa. Bạn cũng cần tránh uống nước dừa với đá vào buổi tối để tránh sinh bệnh. Đồng thời, không nên uống quá 500ml nước dừa vì có thể dẫn tới ngộ độc kali.

Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã giúp bạn biết được nước dừa bao nhiêu calo cũng như lợi ích tuyệt vời mà thức uống này mang lại cho cơ thể. Hy vọng với thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn biết cách để nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Theo dõi website để có thêm nhiều kiến thức chuẩn khoa học.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất