Salad bao nhiêu calo? Ăn salad có giúp giảm cân tuyệt vời không?

Nguyễn Mai 271
Salad đang là món ăn kiêng yêu thích của nhiều chị em được làm chủ yếu từ rau củ và nước sốt hấp dẫn. Món ăn này có thể ăn kèm với trứng, thịt và xúc xích giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vậy chính xác salad bao nhiêu calo và có giúp giảm cân hiệu quả như mọi người vẫn mong đợi không? Ngay bài viết dưới đây sẽ bật mí về lượng calo trong salad giúp bạn tự đưa ra quyết định có nên ăn thường xuyên hơn không.

1. Giải đáp về salad bao nhiêu calo?

Salad bao nhiêu calo đã được Viện dinh dưỡng chỉ ra rằng sẽ có sự khác nhau giữa các cách chế chiến vì món ăn này có nhiều loại khác nhau. Trong đó 1 đĩa salad rau xanh với nước sốt sẽ có lượng calo thấp nhất khoảng 125 calo. Ngoài ra tùy từng loại salad cụ thể sẽ cung cấp những mức calo riêng biệt như sau:

– Salad caesar: 190 calo.

– Salad mì ống: 269 calo.

– Salad chef: 371 calo.

– Salad Hy Lạp: 211 calo.

– Salad cobb: 290 calo.

– Salad cá ngừ: 466 calo.

– Salad trứng: 571 calo.

– Salad gà: 531 calo.

– Salad khoai tây: 462 calo.

Mặc dù có sự chênh lệch rõ rệt giữa các loại salad, thế nhưng món ăn này cũng chỉ cung cấp mức calo khá thấp cho cơ thể. Chính vì thế salad thích hợp để ăn nhẹ hoặc làm thực đơn ăn kiêng mà không gây ra tích tụ mỡ trong cơ thể.

Salad bao nhiêu calo? Một khẩu phần salad có thể chứa từ 190 - 571 calo tùy thuộc vào từng loại
Salad bao nhiêu calo? Một khẩu phần salad có thể chứa từ 190 – 571 calo tùy thuộc vào từng loại

2. Ăn salad có giảm cân thần tốc tại nhà mà an toàn không?

Thực tế salad bao nhiêu calo sẽ được quyết định dựa vào số lượng nguyên liệu đã sử dụng. Như mọi người đã biết, từ trước đến nay salad được chế biến chủ đạo từ rau củ và trái cây tươi. Đây là một trong các thực phẩm hàng đầu hiện nay chứa rất ít calo nhưng đặc biệt giàu chất xơ, protein. Dẫn đến với lượng calo tương đối thấp cùng nguồn dinh dưỡng cao có tác dụng tăng cảm giác no lâu cho cơ thể để hạn chế hiệu quả vấn đề thèm ăn vặt. Chính vì thế khi ăn salad sẽ giúp bạn nạp ít thức ăn hơn, từ đó giảm cân tích cực rõ rệt.

Salad chứa nhiều chất xơ có thể giúp giảm cân nếu bạn ăn đúng cách
Salad chứa nhiều chất xơ có thể giúp giảm cân nếu bạn ăn đúng cách

3. Thành phần dinh dưỡng tốt nào cho cơ thể mà salad đang sở hữu?

Salad đang trở thành món ăn cực kỳ phổ biến với nhiều người nhờ sở hữu ưu điểm ăn ngon và dễ làm ngay tại nhà. Đây là món ăn được tạo nên từ nguyên liệu là các rau củ khác nhau và mang đến các dưỡng chất sau:

– Natri.

– Kali.

– Protein.

– Lipid.

– Vitamin A.

– Vitamin C.

– Vitamin E.

– Vitamin D.

4. Việc ăn salad thường xuyên có tác dụng gì cho cơ thể? 

Sau khi nắm rõ salad bao nhiêu calo nhiều người vẫn thắc mắc thêm món ăn này mang đến những lợi ích tốt nào cho sức khỏe con người. Các nguyên liệu để làm salad được ví như “linh hồn” giúp món ăn tăng thêm giá trị dinh dưỡng, hương vị và đã cho nhiều tác dụng diệu kỳ.

– Salad không những giàu chất xơ, nước mà còn có lượng calo thấp khiến cơ thể no lâu, giúp giảm cân.

– Chất xơ không hòa tan trong salad khi đi vào cơ thể sẽ làm thức ăn di chuyển dễ dàng qua ruột, tránh không bị táo bón.

– Rau xanh và trái cây tươi trong salad đã cung cấp nguồn vitamin K, A, C mang đến sự chắc khỏe và dẻo dai hơn cho hệ xương khớp.

– Salad chứa chất béo không bão hòa rất tốt cho cơ thể trong việc làm giảm cholesterol trong máu, đặc biệt ở người lớn tuổi.

– Thành phần axit folic từ salad giúp cơ thể bổ máu, đồng thời làm tăng hồng cầu, vì vậy tránh được nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch.

Ngoài giảm cân, ăn salad sẽ giúp cơ thể nhận được nhiều vitamin 
Ngoài giảm cân, ăn salad sẽ giúp cơ thể nhận được nhiều vitamin

5. Để làm ra món salad hoàn chỉnh cần loại nước sốt và lớp phủ gì? 

Để giúp giảm cân hiệu quả từ salad khi ăn bạn cần tránh trộn nước sốt và lớp phủ có lượng calo quá cao. Lượng calo chi tiết của một số nước sốt và lớp phủ hấp dẫn đang được nhiều người sử dụng để làm salad như sau. 

Advertisement

Lượng calo trong các loại nước sốt

– Sốt pho mát xanh: 145 calo.

– Nước sốt Thousand Island: 114 calo.

– Sốt caesar: 163 calo.

– Sốt kiểu Ý: 71 calo.

– Sốt mù tạt mật ong: 139 calo.

Lượng calo của các lớp phủ

– Croutons (30g): 122 calo.

– Bơ (146g): 234 calo.

Hạt hướng dương (28g): 165 calo.

Hạnh nhân (28g): 164 calo.

– Thịt xông khói 97g): 33 calo.

Phô mai parmesan 928g): 119 calo.

– Phô mai Thụy Sĩ (28g): 111 calo.

– Phô mai mozzarella (928g): 85 calo.

6. Thời điểm nào thích hợp để ăn salad giúp giảm cân tốt nhất?

Ăn salad vào mỗi bữa chính và thực hiện luân phiên giữa các bữa chính trong ngày sẽ cho hiệu quả giảm cân lý tưởng. Tuy nhiên để cho khả năng giảm mỡ triệt để cần kết hợp ăn salad với sữa chua không đường, khoai tây hoặc khoai lang. Đây đều là các thực phẩm giảm cân lành mạnh khi kết hợp ăn với salad sẽ cho ra thực đơn ăn uống tuyệt vời giúp cơ thể kiểm soát tốt calo.

Theo nghiên cứu, dùng salad vào bữa chính sẽ cho hiệu quả giảm cân bất ngờ
Theo nghiên cứu, dùng salad vào bữa chính sẽ cho hiệu quả giảm cân bất ngờ

Như vậy đến đây mọi người đã biết đáp án chuẩn xác nhất cho vấn đề salad bao nhiêu calo. Bạn có thể thấy salad chính là món ăn chứa lượng calo thấp nên sẽ không làm cơ thể tăng cân và có nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp nâng cao sức khỏe. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 3 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất