Giải đáp thắc mắc phô mai con bò cười bao nhiêu calo

Nguyễn Mai 620

Phô mai con bò cười là thực phẩm vô cùng quen thuộc không chỉ với trẻ nhỏ mà còn cả người lớn. Đây được coi là món ăn liền bổ dưỡng khi cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu. Vậy phô mai con bò cười bao nhiêu calo và có thích hợp dành cho người giảm cân hay không? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ qua bài viết dưới đây.

1. Một miếng phô mai con bò cười bao nhiêu calo?

Phô mai nói chung đều có hàm lượng calo cao. Người ta chỉ ra rằng trong 100g phô mai có chứa khoảng 402 calo. Tuy nhiên, phô mai bao nhiêu calo còn phụ thuộc đó là loại gì. Các loại khác nhau thì lượng calo này có sự chênh lệch ít nhiều. Với mỗi miếng phô mai con bò cười 15g có chứa 42 calo. 

Phô mai ăn Con Bò Cười có lượng calo cao
Phô mai ăn Con Bò Cười có lượng calo cao

2. Giá trị dinh dưỡng có trong phô mai con bò cười

Phô mai là chế phẩm từ sữa được cô đặc lại. Vì thế mà dinh dưỡng có trong sản phẩm này khá giống với sữa. Đương nhiên, hàm lượng chất đạm có trong phô mai này sẽ chiếm tỷ lệ cao nhất.  Đây là chất đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tế bào và các cơ quan trong cơ thể. Hàm lượng chất đạm có trong phô mai ở mức cao, chiếm đến 25% giá trị dinh dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phô mai thay cho các thực phẩm cung cấp đạm trong khẩu phần ăn cho bé như trứng, thịt, sữa…

Phô mai con bò cười rất giàu đạm
Phô mai con bò cười rất giàu đạm

Ngoài ra, không thể không kể đến chất béo có trong phô mai con bò cười. Lượng chất này có hàm lượng cao gấp 3 lần so với các thực phẩm khác. Ăn một miếng phô mai cơ thể sẽ hấp thụ lượng chất béo tương đương với uống 100ml sữa.

Canxi cũng là khoáng chất tốt có trong phô mai con bò cười. Hàm lượng chất này cao gấp 100 lần thịt, trứng, sữa. Chính vì thế mà đây là thực phẩm cung cấp canxi dồi dào cho trẻ nhỏ, hỗ trợ phát triển xương, răng, tóc. Ngoài ra, đồ ăn này còn chứa nhiều vitamin như A, B2, D3, B12, K2 cùng nhiều khoáng chất khác.

3. Ăn phô mai con bò cười có giúp tăng cân không?

Căn cứ vào phô mai con bò cười bao nhiêu calo bạn cũng có thể biết được thực phẩm này có giúp tăng cân không. Phô mai rất giàu đạm và chất béo nên nhiều người lo lắng rằng nếu cho trẻ em ăn nhiều sẽ làm tăng nguy cơ béo phì. Sự thật thì nếu bạn ăn nhiều phô mai con bò cười thì cơ thể sẽ bị tăng cân. Tuy nhiên, nếu ăn một lượng vừa đủ và biết cách kiểm soát lượng calo nạp vào thì sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng. Theo khuyến nghị, mỗi ngày bạn chỉ nên nạp vào cơ thể từ 50 – 60g thì vừa tốt cho cơ thể vừa không gây béo.    

Phô mai con bò cười phù hợp cho người muốn tăng cân
Phô mai con bò cười phù hợp cho người muốn tăng cân

4. Những câu hỏi về phô mai con bò cười

Ngoài câu hỏi phô mai con bò cười bao nhiêu calo thì còn rất nhiều thắc mắc khác được đặt ra. Mọi người chưa thực sự hiểu về đồ ăn này cũng chưa chưa biết ăn sao cho đảm bảo sức khỏe. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp thông tin từ những nguồn uy tín để gửi đến quý độc giả.

4.1. Ai không nên ăn phô mai con bò cười?

Tuy là thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể hấp thu được phô mai. Dưới đây là một số đối tượng không nên ăn phô mai:

Người có cơ địa dị ứng sữa không nên ăn phô mai con bò cười
Người có cơ địa dị ứng sữa không nên ăn phô mai con bò cười
  • Người có cơ địa dị ứng với sữa và các thành phần có trong phô mai
  • Những ai có hệ tiêu hóa kém cũng nên cân nhắc ăn thực phẩm này hàm lượng đạm cao sẽ khiến bạn bị đầy bụng khó tiêu
  • Người có tiền sử tim mạch, huyết áp không nên ăn phô mai
  • Những người mong muốn giảm cân hay bị béo phì cũng cần tránh ăn phô mai con bò cười

4.2. Đang tập gym có nên ăn phô mai con bò cười?

Phô mai con bò cười bao nhiêu calo chắc hẳn bạn đã rất rõ. Chính vì hàm lượng calo cao đó mà bạn phân vân liệu tập gym có nên ăn thực phẩm giàu đạm và giàu chất béo đến vậy? Tuy nhiên, cơ thể khi tập luyện sẽ tiêu hao đi năng lượng nạp vào. Do đó, để bổ sung lại lượng chất đã mất thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phô mai. 

Đạm có trong thực phẩm này sẽ góp phần tăng cơ bắp cho những ai tập gym. Vì thế bạn không cần quá lo lắng. Chỉ ăn đúng liều lượng và kết hợp tập luyện thì phô mai sẽ có tác dụng tốt đối với cơ thể. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, ăn phô mai trước hoặc sau các buổi tập sẽ góp phần ngăn chặn cơn đói và tạo cơ săn chắc. 

Advertisement

4.3. Ăn phô mai con bò cười nhiều có tốt không?

Thực tế cho thấy phô mai con bò cười đem đến rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thực phẩm này thì sẽ có hại đối với sức khỏe. Đơn cử như là việc thừa cân, béo phì ở trẻ nhỏ. Trong khi thực phẩm này quá giàu dinh dưỡng nên ăn nhiều có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu. 

Không chỉ vậy, vì là chế phẩm từ sữa và giàu chất béo nên nếu ăn nhiều thì nguy cơ tăng lượng cholesterol trong máu cũng cao hơn. Đồng nghĩa với việc bạn dễ mắc các bệnh về tim mạch hay huyết áp.

4.4. Phô mai con bò cười bao nhiêu tiền?

So với các sản phẩm bơ sữa thì cùng một khối lượng đó, phô mai con bò cười có giá thành rẻ hơn. Với giá cả như vậy thì ai cũng có thể mua sản phẩm này để đưa vào khẩu phần ăn của mình cũng như của trẻ để bổ sung dinh dưỡng. Phô mai con bò cười được đóng gói bằng hộp giấy gồm 8 miếng để thuận tiện cho việc sử dụng.

Phô mai con bò cười bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết. Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng bạn cần học cách ăn sao cho không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất