Ổi bao nhiêu calo? Bật mí bí kíp giảm cân từ ổi chuẩn khoa học

Nguyễn Mai 644

Ổi là một loại quả quen thuộc trong đời sống hàng ngày với người Việt. Đây không chỉ là loại quả ngọt mát, ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Bạn đã biết về những lợi ích khi ăn loại trái này chưa? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu xem ổi bao nhiêu calo cũng như dinh dưỡng của loại trái cây này.

1. Trong ổi có bao nhiêu calo?

Việc xác định xem ổi bao nhiêu calo là cách nhanh nhất để kiểm soát năng lượng nạp vào cũng như xây dựng một thực đơn khoa học. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ước tính thì một quả ổi trung bình nặng 55g có chứa 37 calo. Tương đương với đó thì 100g ổi sẽ chứa khoảng 86 calo. Nhìn chung thì đây là lượng calo rất nhỏ, phù hợp cho những thực đơn ăn kiêng.

Ổi có lượng calo rất thấp
Ổi có lượng calo rất thấp

2. Thành phần dinh dưỡng có trong ổi

Ổi là loại quả giàu vitamin C vào hàng bậc nhất. Đây cũng là loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, ổi còn chứa vitamin A, canxi, folate, kali và giàu chất xơ. Cùng với đó, loại còn không chứa cholesterol và ít đường nên rất tốt cho sức khỏe. Nhờ hàm lượng calo thấp cùng với nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà ổi được coi là thực ngon bổ rẻ cho mọi nhà.

Ổi là loại quả giàu vitamin nhất trong các loại trái cây
Ổi là loại quả giàu vitamin nhất trong các loại trái cây

Mọi người thường xuyên bổ sung ổi vào khẩu phần ăn với mục đích tăng cường sức khỏe, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu. Ngoài ra, loại quả này cũng có tác dụng cải thiện đề kháng hay giảm cân. 

3. Những lợi ích khi ăn ổi bạn cần biết

Nhờ thành phần giàu dinh dưỡng mà ổi giúp cải thiện sức khỏe rất tốt. Ngoài ra, loại quả bổ dưỡng này cũng đem đến nhiều lợi ích khác nếu ăn thường xuyên. Tìm hiểu tác dụng khi ăn ổi dưới đây để hiểu hơn về loại quả bổ dưỡng này.

3.1. Tăng cường đề kháng và cải thiện làn da

Ổi rất giàu vitamin C – một thành phần siêu đỉnh trong việc làm đẹp da và chống lão hóa. Ăn nhiều ổi, da bạn sẽ sáng lên, đều màu và mờ thâm cũng như chống được lão hóa. Ngoài tác dụng trên, vitamin C còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc các bệnh cũng như tăng cường khả năng phục hồi khi bị tổn thương.

Ổi là trái cây đem đến tác dụng tích cực trong việc làm đẹp da
Ổi là trái cây đem đến tác dụng tích cực trong việc làm đẹp da

3.2. Hạ đường huyết

Ổi giàu chất xơ và có lượng đường tự nhiên nên không hề gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, ổi còn chứa thành phần hypoglycemic và potassium tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp của các thành phần này giúp duy trì và ổn định đường huyết cũng như chỉ số huyết áp. Hơn nữa, ổi cũng giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

3.3. Hỗ trợ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Nếu bạn hay gặp tình trạng táo bón thì ăn ổi hẳn là một giải pháp. Ổi rất giàu vitamin C và chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên ăn ổi bỏ hạt để việc tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn. 

Ổi giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn
Ổi giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

4. Ăn ổi có giúp giảm cân không?

Ổi bao nhiêu calo chính là nguyên nhân dẫn đến việc loại quả này có tác dụng tích cực trong việc giảm cân. Hàm lượng calo thấp chỉ có  67 calo/100g nên dù có ăn no bạn cũng không hề bị tăng cân. Ngoài ra hàm lượng chất xơ trong ổi sẽ giúp kích thích trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Chính vì thế mà ổi giúp giảm cân rất tốt.

5. Hướng dẫn cách ăn ổi giảm cân hiệu quả

Ổi bao nhiêu calo sẽ ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn. Tuy nhiên, đây là loại quả có hàm lượng calo rất thấp nên không những không gây béo mà còn rất thích hợp xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng. Vậy ăn ổi như thế nào là đúng cách để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng?

5.1. Ăn nhiều ổi có tốt không?

Ổi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên ăn nhiều ổi không phải là giải pháp tốt cho cơ thể. Những người có tiền sử bệnh dạ dày không nên ăn nhiều loại quả này bởi vitamin C có trong ổi sẽ làm bệnh nặng hơn. Ngoài ra, không nên ăn hạt ổi vì có thể sẽ làm tăng nguy cơ đau ruột thừa.

Người bình thường cũng không nên lạm dụng việc ăn ổi bởi vì sẽ dễ gây đầy hơi và táo bón. Tốt nhất mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả ổi vào buổi sáng sau khi thức dậy 30 phút. 

Ăn nhiều ổi không phải là cách làm tốt cho cơ thể
Ăn nhiều ổi không phải là cách làm tốt cho cơ thể

5.2. Ăn ổi thời điểm nào tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để ăn ổi là vào buổi sáng hoặc buổi chiều sau khi đã ăn trưa. Tuy nhiên, nếu bị bệnh dạ dày thì ăn ổi vào buổi sáng không phải là ý kiến hay. Loại quả này rất tốt cho tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ cao nên khi ăn vào buổi sáng sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ngoài việc ăn bạn có thể sử dụng ổi làm nước ép bổ sung bằng việc uống để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên với bệnh nhân tiểu đường thì hạn chế uống nước ép vì lượng đường huyết sẽ tăng cao hơn khi uống loại nước này. 

5.3. Cách lựa chọn ổi ngon và sạch

Lựa chọn ổi rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc ổi bao nhiêu calo. Lựa chọn được những quả ổi tươi ngon và đảm bảo chất lượng, bạn hãy ghé thăm các cửa hàng hoa quả sạch hoặc tại các siêu thị lớn. Chị em nên chú ý đến trái ổi có hình dáng cân đối, cuống còn tươi, da sần và chín vừa, cầm chắc tay.

Advertisement

Những quả ổi không bị dập nát hay trầy xước, phần cuống có màu vàng tươi sẽ là quả ngọt. Để biết quả đó đã chín hay chưa, chị em có thể quan sát vào phần rốn ổi. Nếu phần này to và lồi ra thì đó là quả ổi chín. Ngược lại, nếu rốn ổi sâu, nhỏ là quả ổi xanh thì sẽ không nhiều dưỡng chất.

Chọn ổi tươi ngon sẽ đem đến nhiều giá trị dinh dưỡng
Chọn ổi tươi ngon sẽ đem đến nhiều giá trị dinh dưỡng

5.4. Lưu ý quan trọng khi ăn ổi

Ăn ổi đúng cách không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn hạn chế nguy cơ phát sinh các bệnh mới. Biết những mẹo này còn giúp chị em có được vóc dáng chuẩn cùng một tinh thần sảng khoái.

  • Ăn ổi trước bữa ăn 30 phút giúp bạn có cảm giác no lâu và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 
  • Không ăn ổi thay cơm vì dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về dạ dày và cơ thể bị thiếu dinh dưỡng
  • Ổi chứa vitamin C nên không ăn khi đói
  • Không ăn hạt ổi để tốt cho tiêu hóa

Ổi bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết qua bài viết trên. Với kiến thức chuẩn khoa học được đưa ra trong bài viết, hy vọng sẽ giúp các bạn biết cách cải thiện sức khỏe nhờ loại quả này. Các bạn hãy cập nhật thường xuyên các kiến thức liên quan đến sức khỏe trên website của chúng tôi trang bị cho mình một cơ thể khỏe mạnh. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất