Đu đủ bao nhiêu calo? Bí kíp để có eo thon dáng đẹp nhờ đu đủ

Nguyễn Mai 452

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới không xa lạ gì với mỗi gia đình. Không chỉ là trái cây giàu dinh dưỡng mà còn có rất nhiều công dụng khác mà tiêu biểu là giảm cân. Vậy đu đủ bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng là gì? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức khoa học về loại quả này.

1. 100g đu đủ chứa bao nhiêu calo?

Đu đủ là nguyên liệu vô cùng an toàn và bổ dưỡng, nên được mọi người chú trọng chế biến tạo ra những món ăn ngon cũng như làm loại quả tráng miệng bổ dưỡng. Tuy nhiên, đu đủ bao nhiêu calo còn phụ thuộc đó là loại quả để nấu ăn hay tráng miệng.

Thông thường người ta sử dụng đu đủ xanh để tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Tương đương với một quả đu đủ 500g – 1kg sẽ chứa lượng calo dao động từ 160 – 300 calo. Trong khi đó, đu đủ chín sẽ có lượng calo lớn hơn là 42 calo/100g do lượng đường tự nhiên cao hơn. Dù là xanh hay chín thì loại quả này vẫn có hàm lượng calo ở mức thấp.

Đu đủ có hàm lượng calo tương đối thấp
Đu đủ có hàm lượng calo tương đối thấp

2. Thành phần dinh dưỡng có trong đu đủ?

Thành phần dinh dưỡng khi loại này từ xanh cho đến khi chín đều vẫn được đảm bảo. Ngoài 90% là nước còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác tốt cho cơ thể. Đu đủ chứa carbohydrate, protein ở mức thấp và chất xơ. Cùng với đó là một số vitamin như A, B9, B1, B3, B5, K và các khoáng chất vi lượng magie, canxi và chất chống oxy hóa.

Đu đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe
Đu đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe

3. Ăn đu đủ có những tác dụng gì?

Đu đủ bao nhiêu calo là dựa vào thành phần dinh dưỡng. Đây cũng là yếu tố quyết định loại quả này có lợi ích gì đối với sức khỏe. Các dưỡng chất có trong đu đủ sẽ tác động trực tiếp đến từng cơ quan và giúp bạn có sức khỏe tốt. 

3.1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn ăn đu đủ thường xuyên thì cơ thể sẽ được cung cấp hàm lượng lớn chất xơ. Nhờ đó mà hệ tiêu hóa được cải thiện, quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, enzyme papain có trong loại quả này đẩy nhanh quá trình phân hủy protein. Nhờ đó, mà hiện tượng đầy bụng, khó tiêu đều được giải quyết. 

Đu đủ có hàm lượng chất xơ lớn giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn
Đu đủ có hàm lượng chất xơ lớn giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn

3.2. Làm đẹp da nhờ ăn đu đủ

Chị em phụ nữ nên bổ sung đu đủ vào khẩu phần ăn bởi loại quả này tác dụng ngăn ngừa lão hóa, chống hình thành nếp nhăn. Vitamin A, E, C có tác dụng cải thiện làn da, cấp ẩm và làm sáng da, giúp cho bạn luôn duy trì được vẻ đẹp tươi trẻ. Cùng với đó là khả năng ngăn chặn tổn thương ở tế bào, làm liền da và giảm thâm nhanh chóng. 

3.3. Cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể

Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất. Ăn trái cây này thường xuyên, cơ thể sẽ được bổ sung đầy đủ các vitamin cần thiết mà không cần phải nạp thêm các thực phẩm chức năng đắt đỏ. Hàm lượng vitamin A có trong đu đủ là rất cao.

Ngoài khả năng cải thiện làn da thì thị lực cũng được tăng cường, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Vitamin C có trong đu đủ giúp tăng cường miễn dịch, tạo hàng rào tự nhiên giúp chống lại vi rút. 

Đu đủ cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể
Đu đủ cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể

3.4. Chống viêm

Ngoài enzyme papain có trong nhựa đu đủ thì chymopapain là một loại enzyme kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp vết thương lành nhanh chóng hơn. Ngoài ra, đu đủ cũng phù hợp để hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm khớp, gout,…

4. Ăn đu đủ có làm bạn bị béo không?

Chỉ cần biết đu đủ bao nhiêu calo là bạn đã có câu trả lời cho việc ăn loại quả này có béo hay không. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng ăn loại quả này giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, còn giàu chất xơ lại chứa ít calo nên không hề gây béo.

Ngược lại, nếu ăn đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân nhờ đu đủ. Nhờ thành phần giàu chất xơ, ít béo và không chứa cholesterol mà loại quả này rất thích hợp cho những ai mong muốn tăng cơ giảm mỡ.

Đu đủ ít calo nên không hề gây béo
Đu đủ ít calo nên không hề gây béo

5. Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả

Giảm cân bằng đu đủ là cách ăn toàn, hiệu quả mà không hề có tác dụng phụ. Để dung nạp ít calo hơn trong bữa ăn thì bạn nên ăn trước bữa ăn 30 phút. Để tăng cường hiệu quả, đu đủ ướp lạnh sẽ giúp tăng cường hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, bạn không nên ăn quá nhiều (khoảng 500  – 700 gam/ngày là đủ) cũng như ăn khi đói. Điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe dạ dày nếu duy trì thói quen này trong thời gian dài.

Ăn đu đủ trước bữa ăn 30 phút có tác dụng giảm cân
Ăn đu đủ trước bữa ăn 30 phút có tác dụng giảm cân

6. Những câu hỏi thường gặp về việc ăn đu đủ

Tìm hiểu về một thực phẩm nào đó chúng ta cần biết rất nhiều thông tin chuẩn khoa học để đảm bảo đang ăn nó đúng cách và có lợi cho sức khỏe. Vì thế, nếu chỉ biết đu đủ bao nhiêu calo là chưa đủ. Bạn cần phải biết thêm các thông tin quan trọng khác để có thể đảm bảo mình đang có một chế độ ăn đúng cách. 

6.1. Ăn đu đủ nhiều có tốt không?

Mặc dù được coi là loại quả giàu dinh dưỡng và rất tốt đối với sức khỏe nhưng ăn nhiều đu đủ không phải là ý kiến hay. Đặc biệt, đối với những ai có tiền sử một số bệnh thì ăn đu đủ thực sự tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về sức khỏe.  Ví dụ như những người bị suy gan không nên ăn đu đủ vì nguy cơ gây xuất huyết. 

Advertisement

6.2. Những ai phù hợp để ăn đu đủ?

Đu đủ bao nhiêu calo chính là câu hỏi mà những ai đang tính toán lượng calo cho từng bữa ăn vẫn hay thắc mắc. Tuy nhiên, vì có hàm lượng calo thấp nên nó sẽ không ảnh hưởng đến khẩu phần ăn của bạn. Điều này có nghĩa là, kể cả bạn gầy hay béo hay ở bất kì độ tuổi nào thì vẫn có thể ăn đu đủ. Đặc biệt, loại quả này thích hợp với những người có tiền sử bệnh dạ dày, xương khớp và tim mạch.

Người bị bệnh khớp nên ăn đu đủ
Người bị bệnh khớp nên ăn đu đủ

6.3. Ăn đu đủ vào thời điểm nào là tốt nhất?

Không nên ăn đu đủ vào lúc bụng đói, vì lượng axit có trong loại quả này sẽ ảnh hưởng tới dạ dày và tăng nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa. Nên ăn đu đủ trước bữa ăn chính hoặc ăn khi no là hợp lý nhất. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng trước bữa ăn bụng bạn không hề bị đói để đu đủ không gây hại cho sức khỏe của bạn.

7. Những lưu ý khi ăn đu đủ hàng ngày

Đu đủ là loại quả bổ dưỡng, bạn có thể tùy cách chế biến để tạo ra món ăn hoặc thức uống tốt cho sức khỏe. Chỉ biết đu đủ bao nhiêu calo là chưa đủ để bảo vệ sức khỏe của mình. Bạn cần hiểu rõ và biết cách để ăn đu đủ mà không gây hại đến sức khỏe. 

Những người bị hạ đường huyết, suy giáp, nhịp tim không đều đều là những người cần tránh ăn đu đủ. Thường thì khi ăn loại quả này tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn. 

Ăn đu đủ đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe
Ăn đu đủ đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe

Đu đủ bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết qua bài viết. Hy vọng với thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt cũng như đủ kiến thức để trở thành “chuyên gia dinh dưỡng” cho cả gia đình.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất