Dưa lê bao nhiêu calo và dinh dưỡng trong quả có gây béo không?

Nguyễn Mai 429
Nếu đang tìm kiếm thức quả mọng nước có tác dụng giải nhiệt cao cho những ngày nắng nóng thì không thể bỏ lỡ dưa lê. Cũng chính vì có vị ngọt mát dồi dào nên đã không ít người thắc mắc về dưa lê bao nhiêu calo và ăn có béo không? Mọi người hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu lời giải đáp cho vấn đề này trong bài viết sau.

1. Hiểu rõ về dưa lê bao nhiêu calo?

Dưa lê bao nhiêu calo không phải thông tin ai cũng đều biết hết được bởi sẽ tùy thuộc trực tiếp vào trọng lượng quả cung cấp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cung cấp, dưa lê không phải thực phẩm mang đến lượng calo “khủng” bởi 100g dưa lê mới chỉ cho 70 calo. Đây thực sự là một lượng calo thấp nên đã khiến dưa lê trở thành loại quả giải nhiệt cực tốt được nhiều người săn đón.

Dưa lê bao nhiêu calo? 1 miếng dưa lê có trọng lượng khoảng 100g chứa khoảng 70 calo
Dưa lê bao nhiêu calo? 1 miếng dưa lê có trọng lượng khoảng 100g chứa khoảng 70 calo

2. Dưa lê mang đến các chất dinh dưỡng nào?

Dưa lê là loại trái cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và được người Việt Nam yêu thích và trồng phổ biến hiện nay. Những trái dưa lê tròn đều, khi ăn có vị ngọt dịu chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như:

– Nước: 89.92g.

– Lượng calo: 64.

– Carbs: 16g.

– Chất xơ: 1.4g.

– Chất đạm: 1g.

– Vitamin C: 53%.

– Vitamin B6: 8%.

– Folate: 8%.

– Vitamin K: 6%.

– Kali: 12%.

– Magiê: 4%.

3. Ăn dưa lê có béo không? 

Khi đã rõ dưa lê bao nhiêu calo, có thể thấy đây là loại quả mang đến lợi ích tốt cho sức khỏe vì cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất. Dẫn đến nhiều người thắc mắc liệu ăn nhiều dưa lê thì có có béo không? Các chuyên gia sức khỏe tiết lộ, tình trạng béo phì xảy ra là do calo dư thừa trong cơ thể đã chuyển thành chất béo, gây ra hiện tượng tích tụ mỡ. Với lượng calo khá thấp chỉ 70 calo/trái thì rất khó để gây ra dư thừa năng lượng bên trong cơ thể. Do đó, việc ăn dưa lê không thể gây béo.

Dưa lê có chứa một số lượng rất thấp chất béo nên khi ăn không làm cơ thể tăng cân, béo lên
Dưa lê có chứa một số lượng rất thấp chất béo nên khi ăn không làm cơ thể tăng cân, béo lên

4. Mách bạn cách ăn dưa lê lành mạnh giúp giảm cân cấp tốc 

Ngay khi đã rõ dưa lê bao nhiêu calo có thể đánh giá loại trái cây này khi ăn không gây tăng cân, ngược lại thành phần chất xơ và nước dồi dào sẽ hỗ trợ cực tốt cho việc giảm cân. Dưới đây là những cách ăn dưa lê đúng cách đã được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả giảm cân cao để bạn tham khảo.

– Ăn dưa lê trực tiếp

Đây là cách ăn dưa lê đơn giản nhất đang được nhiều người lựa chọn vì giúp cơ thể nhận được toàn bộ omega 3 từ quả. Khi ăn mọi người không nên bỏ hạt bởi nguồn omega 3 có tác dụng giúp cơ thể tránh bệnh tim mạch chủ yếu đến từ hạt dưa lê.

– Nước ép dưa lê

Thức uống mát lạnh tiện lợi làm từ dưa lên cho tác dụng giảm cân tuyệt vời và được nhiều người lựa chọn để mang đi làm, đi học. Chỉ cần 2 trái dưa lê đã được bỏ vỏ và cho vào máy sau khoảng 1 phút đã có cốc nước ép nguyên chất tốt cho sức khỏe.

Nước ép dưa lê ít calo nên có thể giúp giảm cân tích cực 
Nước ép dưa lê ít calo nên có thể giúp giảm cân tích cực

– Sinh tố dưa lê

Hình thức ăn dưa lê này cũng đang được rất nhiều người áp dụng và yêu thích. Mặc dù món sinh tố dưa lê có làm tăng calo do có sự kết hợp thêm của một chút đường và sữa. Tuy nhiên con số calo tăng lên cũng không đáng kể, do vậy không làm trọng lượng tăng lên.

5. Để giảm cân thành công với dưa lê, khi ăn cần lưu ý gì?

Hiện nay rất nhiều người, đặc biệt chị em đã lựa chọn dưa lê làm thực phẩm ăn kiêng thực hiện mục tiêu giảm cân lành mạnh. Thực tế kết quả giảm mỡ lý tưởng có đạt được dễ dàng không phụ thuộc vào việc bạn nhất định phải nắm rõ các nguyên tắc sau.

– Mùa hè chính là thời điểm tốt nhất để ăn dưa lê, vì thế không nên đánh mất cơ hội giảm cân với loại quả tự nhiên này.

– Để dưa lê cho độ ngọt tốt nhất và ăn ngon hơn hãy mua vào những trời nắng ráo.

– Cần gọt vỏ dưa lê sâu một chút mỗi khi ăn giúp loại bỏ nguy cơ ngộ độc từ thuốc trừ sâu.

– Ăn dưa lê cho hiệu quả giảm cân cao nhất khi kết hợp với chế độ tập thể dục thường xuyên mỗi ngày.

– Dưa lê không cho tác dụng giảm cân tích cực với những người đang bị đau dạ dày, tiểu đường, huyết áp thấp hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

– Tuyệt đối không nên ăn những quả dưa lê đã bị thối hoặc chuyển màu vì dễ tiềm ẩn nhiều độc tố.

6. Chia sẻ cách chọn dưa lê ngon nhất, đảm bảo không bị đắng

Bên cạnh thông tin dưa lê bao nhiêu calo thì chủ đề mẹo chọn ra loại quả này ngon cũng đang được rất nhiều người quan tâm. Các bí kíp được đề cập dưới đây chắc chắn sẽ giúp mọi người chọn ra được trái dưa lê ưng ý nhất.

– Hãy ưu tiên chọn dưa lê có rốn rộng và hơi lồi vì chứng tỏ đây là quả đã chín già, không phải bị chín ép.

– Trái dưa lê tươi ngon mới hái có đặc điểm cuống mới còn xanh.

– Dưa lê chín và vừa chín cho mùi thơm đặc trưng khi màu sắc quả mang màu xanh vàng.

Ưu tiên chọn những quả dưa lên có màu vàng sáng, không bị bầm tím, lõm hay có vết nứt trên mặt
Ưu tiên chọn những quả dưa lên có màu vàng sáng, không bị bầm tím, lõm hay có vết nứt trên mặt

7. 1kg dưa lê có giá tiền cụ thể bao nhiêu? 

Vào mùa hè oi bức những trái dưa lê với vị ngọt thanh chính là “vị cứu tinh” để bạn giải khát nhanh chóng. Trong năm mùa dưa lê thường có nhiều nhất vào tháng 4 – 5 và được bán phổ biến ở chợ với mức giá khoảng 30.000 – 40.000 đồng/kg. 

Như vậy, dưa lê bao nhiêu calo và có gây béo không đã được giải đáp chi tiết ở phía trên. Lượng calo từ dưa lê nạp vào cơ thể nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào số lượng bạn ăn, do đó cần ăn khoa học để cho hiệu quả giảm cân tối đa.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 3 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất