Lê bao nhiêu calo? Sở hữu thân hình chuẩn như các huấn luyện viên thể hình nhờ ăn lê đúng cách

Nguyễn Mai 288

Lê là loại quả quen thuộc nhờ vị ngọt mát và rất tốt cho sức khỏe. Đây được coi là món tráng miệng hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Không những thế, loại quả này còn có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn khác nhau để cải thiện sức khỏe cũng như vóc dáng. Để biết rõ hơn về công dụng giảm cân, hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu lê bao nhiêu calo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. 100g lê bao nhiêu calo?

Lê là loại quả có tính mát nên thường được mọi người dùng để giải nhiệt, đặc biệt là vào mùa hè. Không những vậy, loại quả này còn được coi như là vị thuốc dân gian để chữa một số bệnh thường gặp. Người ta ước tính được rằng trong khoảng 100g lê có chứa 57 calo. Đây là mức năng lượng khá thấp, phù hợp để ăn trong quá trình giảm cân. Lê bao nhiêu calo còn phụ thuộc rất lớn vào giống lê đó. Tuy nhiên lượng calo này sẽ không có sự chênh lệch quá lớn.

Lê có hàm lượng calo thấp
Lê có hàm lượng calo thấp

2. Thành phần dinh dưỡng có trong quả lê

Lê là loại quả rất giàu dinh dưỡng. Không chỉ chứa hàm lượng nước cao mà các vitamin và khoáng chất có trong trái này cũng rất dồi dào. Calo có trong quả lê đa số là do thành phần carbohydrate quyết định. Trong một quả lê khoảng 174g có chứa 17g đường và 6g chất xơ. Ngoài ra, thực phẩm này còn cung cấp lượng lớn các vitamin nhóm P, C, A, K và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Cùng với đó là các khoáng chất thiết yếu như photpho, sắt, canxi và một lượng nhỏ axit folic.

Lê rất giàu các vitamin và khoáng chát tốt cho sức khỏe
Lê rất giàu các vitamin và khoáng chát tốt cho sức khỏe

3. Những công dụng khi ăn trái lê

Ngoài việc tìm hiểu lê bao nhiêu calo, bạn cũng cần biết về công dụng của loại quả này. Nhờ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể mà thực phẩm này đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  • Lê giúp cải thiện hệ tiêu hóa nhờ hàm lượng cao chất xơ, ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy
  • Hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm cảm giác mệt mỏi và chống lại tổn thương từ các gốc tự do
  • Canxi trong lê có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa loãng xương
  • Đường trong trái lê là fructose và chỉ số glycemic ở mức thấp nên có khả năng cải thiện độ nhạy của insulin
  • Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa và flavonoid có hiệu quả trong việc giảm viêm, phòng tránh viêm khớp dạng thấp, gút….
Lê giúp cải thiện hệ tiêu hóa
Lê giúp cải thiện hệ tiêu hóa

4. Ăn lê có bị béo không?

Nhiều người lo lắng không biết liệu ăn lê có gây béo hay không? Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng. Lê bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết ở trên. Với mức năng lượng thấp như vậy thì lê không hề gây béo. Loại quả này chứa nhiều nước, nên khi ăn một quả lê 200g bạn chỉ mới nạp vào cơ thể 114 calo nhưng lại giúp bạn có cảm giác no. Vì thế, nếu ăn loại quả này trước bữa ăn có thể giúp bạn hạn chế được việc nạp vào cơ thể quá nhiều năng lượng.

5. Hướng dẫn cách ăn lê giảm cân hiệu quả

Như đã biết thì lê là loại quả không hề gây béo, ngược lại còn có tác dụng tích cực trong việc giảm cân. Vì thế, bạn không cần quá lo lắng lê bao nhiêu calo nếu biết cách giảm cân bằng loại quả này. Thông thường, người ta hay sử dụng nước ép lê để ăn kiêng bởi đây là đồ uống vừa ngon lại vừa dễ làm. Không nên thêm đường hay sữa đặc mà sử dụng nước ép nguyên chất để có hiệu quả tối đa. 

Ăn lê giảm cân hiệu quả
Ăn lê giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lê với táo để làm nước ép hay ăn lê cùng sữa chua để giảm cân. Chế biến loại quả này theo các cách khác nhau khiến bạn giảm cân hiệu quả mà không hề gây chán. Thậm chí, bạn cũng có thể cắt lê hạt lựu để trộn salad rau củ. Đây cũng là món ăn giảm cân cực kỳ hiệu quả.

6. Các món ăn ngon chế biến từ trái lê

Ngoài các đồ uống trên thì lê còn được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác. Nếu bạn yêu thích loại quả này thì hãy học cách làm các món ăn sau để thưởng thức cùng với gia đình. Đây đều là món ăn đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể tự làm tại nhà.

6.1. Bánh tart lê

Bánh tart là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp và được nhiều người yêu thich. Không quá cầu kỳ nhưng thành quả thì vô cùng hấp dẫn và bánh tart lê cũng vậy. Chuẩn bị bột mì, trứng cùng với lê tươi là bạn có thể tạo ra được món bánh vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Thích hợp làm món ăn vặt hay ăn vào các bữa phụ.   

Bánh tart lê thơm ngon cho cả gia đình
Bánh tart lê thơm ngon cho cả gia đình

6.2. Nước ép lê xoài

Nếu không thích ăn bánh tart lê thì bạn có thể sử dụng lê để tạo ra một ly nước ép độc đáo. Để tăng thêm phần hấp dẫn cho thức uống này thì bạn có thể ép lê cùng với xoài. Đây là thức uống thơm ngon và thích hợp để giải nhiệt vào mùa hè.

Nước ép lê xoài giảm cân hiệu quả
Nước ép lê xoài giảm cân hiệu quả

6.3. Chè lê táo đỏ

Nếu đam mê với đồ ngọt và thích ăn chè hoa quả mát lịm thì hãy học ngay cách làm chè lê táo đỏ. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng thanh lọc cơ thể. Cách thực hiện cũng rất đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình món chè yêu thích mà không tốn quá nhiều thời gian.

Chè lê táo đỏ rất tốt cho sức khỏe
Chè lê táo đỏ rất tốt cho sức khỏe

7. Những câu hỏi về quả lê

Bên cạnh câu hỏi lê bao nhiêu calo còn rất nhiều thắc mắc khác được đặt ra xung quanh việc ăn lê sao cho đúng cách. Loại quả quen thuộc nhưng không phải ai cũng có đầy đủ thông tin để ăn uống khoa học nhất. Các thắc mắc dưới đây đã được chúng tôi giải đáp một cách chi tiết.

7.1. Ăn lê nhiều có tốt không?

Tuy là loại quả tốt cho sức khỏe nhưng ăn nhiều lê chưa hẳn là một cách làm đúng đắn. Bạn chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ 1 – 2 trái lê mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Không nên ăn quá nhiều vì sẽ làm cơ thể tăng cân hoặc chướng bụng.

Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 - 2 trái lê
Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 – 2 trái lê

7.2. Ăn lê ở thời điểm nào tốt nhất?

Lê là loại quả giàu chất xơ và có hàm lượng nước cao. Vì thế, bạn nên ăn trước bữa ăn để phát huy tác dụng giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng không nên ăn lê thay cơm. Đồng thời, loại quả này không thích hợp ăn vào bữa sáng vì chất xơ thô trong trái lê sẽ ảnh hưởng tới màng nhầy của dạ dày khi đói.

Không nên ăn lê khi đói
Không nên ăn lê khi đói

7.3. Ăn lê có nóng không?

Lê là trái cây nhiệt đới nhưng khác với xoài, mận hay mít thì lê có tính mát. Hàm lượng nước cao nên người ta thường ăn lê với mục đích giải nhiệt. Bạn không cần quá lo lắng bởi ăn trái cây này không hề gây nóng. Thậm chí, đây còn là thực phẩm tốt cho gan, thận. 

7.4. Bà bầu ăn lê có tốt không?

Việc tìm hiểu về chế độ ăn là rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Không phải thực phẩm gì cũng phù hợp cho mẹ bầu. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi lê là loại quả tốt cho mẹ trong thời kỳ mang thai. Nguồn chất xơ dồi dào góp phần đẩy lùi táo bón trong quá trình mang thai. Ngoài ra, lê cũng rất tốt cho hệ tim mạch và giảm chứng buồn nôn.

Lê rất tốt cho mẹ bầu
Lê rất tốt cho mẹ bầu

8. Cách lựa chọn lê chất lượng

Cách chọn lê tươi ngon cũng rất đơn giản. Lê là loại quả rất dễ lựa chỉ cần quan sát hình dáng bên ngoài. Phần đáy càng sâu, kích thước rốn nhỏ và nhẵn sẽ là lê ngọt. Nên chọn quả vỏ đều màu, không bị dập hay có đốm nâu. Nên quan sát phần cuống, nếu lê tươi thì phần cuống còn xanh. Như vậy mới giữ được tối đa lượng nước, vị ngọt và độ giòn. 

Lê bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để xây dựng một lối sống khoa học và lành mạnh. 

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất