Ức gà bao nhiêu calo?Giá trị dinh dưỡng có trong ức gà

Nguyễn Mai 300

Để có những bữa ăn dinh dưỡng nhưng vẫn đảm bảo khoa học thì ức gà là thực phẩm bạn không thể bỏ qua. Đối với những người mong muốn có một thân hình đẹp thì đây là món ăn quen thuộc. Vậy ức gà bao nhiêu calo và giá trị dinh dưỡng ra sao? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ cùng bạn khám phá món ăn đặc biệt tốt cho sức khỏe này. 

1. Ức gà là gì? Thành phần dinh dưỡng có trong ức gà

Ức gà hay còn gọi là lườn gà chính là vùng thịt nạc ở bụng. Đây là bộ phận tập trung nhiều protein nhất, ít da, ít béo và giàu các vitamin và khoáng chất. Lý do người ta thường ưu tiên lựa chọn ức gà để giảm cân cũng là vì đây là bộ phận giàu dinh dưỡng nhất mà không hề gây béo.

Ức gà rất giàu protein
Ức gà rất giàu protein

Ức gà bao nhiêu calo có liên quan trực tiếp đến thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm này. Trong ức gà, ngoài thành phần chính là protein thì còn có rất nhiều vitamin như B6, C, canxi, sắt, omega-3, photpho, magie… 

Đây đều là các dưỡng chất và cần thiết cho cơ thể. So với các loại thịt thông thường thì ức gà có thành phần dinh dưỡng cao và ít béo hơn. Chính vì thế, đây là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân.

2. 100g ức gà chứa bao nhiêu calo?

Trong 100g ức gà không da có chứa khoảng 110 calo. Nếu phần thịt này đi kèm với da thì lượng calo sẽ tăng lên đáng kể, giao động ở mức 165 calo. Đây không phải là lượng calo thấp, nhưng nếu biết cách chế biến và ăn uống đúng cách thì ức gà lại là nguồn thực phẩm rất tốt. Có giá thành vừa phải lại giàu dinh dưỡng, nên rất phù hợp để chế biến thành những món ăn ngon hàng ngày. 

Ức gà bao nhiêu calo
Ức gà bao nhiêu calo

3. Ăn ức gà có những lợi ích gì?

Nếu bạn là người yêu bản thân, luôn luôn coi trọng chế độ dinh dưỡng thì chắc hẳn ức gà không còn là thực phẩm xa lạ. Ngoài việc quan tâm đến ức gà bao nhiêu calo thì lợi ích cho sức khỏe mà món ăn này mang lại cũng là điều đáng chú ý.

3.1. Tăng cường cơ bắp chắc khỏe

Đam mê thể thao hay yêu thích tập gym thì ức gà là món ăn khoái khẩu. Protein trong món ăn này giúp tăng cơ một cách hiệu quả. Ngoài ra, thành phần vitamin B6 và niacin có trong thực phẩm này giúp cơ thể duy trì được độ dẻo dai trong quá trình luyện tập thể  thao.

3.2. Giảm cân

Ức gà tăng cường hiệu quả giảm cân
Ức gà tăng cường hiệu quả giảm cân

Tìm hiểu ức gà bao nhiêu calo là cách để kiểm soát năng lượng nạp vào. Ăn kiêng bằng ức gà sẽ giúp bổ sung cho cơ thể lượng protein cần thiết. Thành phần dinh dưỡng này không chỉ có tác dụng làm săn chắc cơ mà còn giúp ức chế cảm giác thèm ăn.

Chế độ ăn đầy đủ protein sẽ khiến bạn no lâu nên hạn chế được việc nạp thêm calo vào cơ thể. Kết hợp ức gà với các thực phẩm khác sẽ có món ăn kiêng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

3.3. Tăng cường chức năng hệ tiêu hóa

Các vitamin và khoáng chất có trong ức gà sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt thì cơ thể sẽ hấp thu các chất dinh dưỡng một cách tối ưu nhất. Chính vì thế, mà ăn ức gà sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng và không gây cảm giác đầy bụng.

4. Cách mua ức gà ngon tại siêu thị

Chọn ức gà là thực phẩm tươi sống không phải ai cũng biết cách để mua được sản phẩm tươi ngon. Đối với bà nội trợ chuyên nghiệp thì có thể đây là việc dễ dàng, nhưng với những người ít nấu ăn có thể sẽ cần một số bí kíp. Chọn thịt gà cũng giống như thịt lợn cần chọn miếng thịt có màu sắc tự nhiên, tươi ngon, có độ đàn hồi tốt. 

Ức gà tươi ngon dễ dàng mua tại siêu thị
Ức gà tươi ngon dễ dàng mua tại siêu thị

Phần gà còn thấy những gân trắng trên bề mặt của thớ thịt là những đường chạy dọc song song. Đây là biểu hiện của ức gà nhiều chất béo và ít protein. Chính vì thế, hãy quan sát kĩ để bạn có thể lựa chọn được những miếng ức gà tươi ngon, chất lượng.

5. Những thắc mắc về ức gà

Ức gà bao nhiêu calo không phải là thắc mắc duy nhất khi nói về thực phẩm này. Chỉ cần tìm kiếm trên google bạn sẽ thấy rất nhiều câu hỏi khác liên quan đến việc ăn ức gà. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này.

5.1. Ăn ức gà có giảm cân không?

Nếu là người ăn theo các chế độ giảm cân thì chắc chắn bạn đã biết đến vai trò của ức gà trong khẩu phần ăn kiêng ấy. Ức gà có tác dụng giảm cân là hoàn toàn có thật. Bởi trong các thực phẩm thịt khác thì cung cấp lượng lớn protein mà ức gà có lượng calo vừa phải. Hơn thế, thực phẩm này còn không chứa chất béo nên có tác dụng tốt cho việc giảm cân. 

Ức gà rất tốt cho quá trình giảm cân
Ức gà rất tốt cho quá trình giảm cân

Thành phần protein sẽ giúp kích thích trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa nên cân nặng sẽ được kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý cách chế biến và kết hợp với tập luyện thì tác dụng giảm cân mới thực sự rõ ràng.

5.2. Ăn ức gà như thế nào thì tốt cho sức khỏe?

Để có món ăn chế biến từ ức gà ngon và tốt cho sức khỏe thì cần đảm bảo rằng: bạn biết cách để giữ được những dinh dưỡng có trong món ăn một cách tối đa. Không nên ăn quá nhiều ức gà trong một ngày, tối đa là 200 gam/người là đạt mức giá trị dinh dưỡng tuyệt đối. 

Cách chế biến ức gà tốt cho sức khỏe
Cách chế biến ức gà tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, trong quá trình chế biến các món ăn từ ức gà bạn cần lưu ý không sử dụng nhiều dầu mỡ. Ức gà rất dễ bị mất đi giá trị dinh dưỡng khi chế biến trong điều kiện nhiều chất béo và lửa to.

Nếu muốn tăng cường hiệu quả giảm cân một cách tối ưu nhất thì bạn nên bỏ phần da gà vì chứa nhiều chất béo. Ức gà bao nhiêu calo còn liên quan đến cách chế biến. Vì vậy, bạn cần đảm bảo dinh dưỡng trong thịt giữ nguyên vừa đảm bảo calo không bị tăng lên do chế biến.

Một trong những cách để đảm bảo dinh dưỡng cho phần ức gà là không sử dụng quá nhiều gia vị khi nướng ức gà. Thay vào đó bạn hãy nướng kèm với rau củ để có thêm dưỡng chất. Tránh các phương pháp chiên rán tẩm bột vì hàm lượng chất béo cao.

5.3. Ăn ức gà nhiều có tốt không?

Ức gà chỉ tốt nếu bạn chế biến đúng cách và ăn với hàm lượng vừa phải. Nếu ăn quá nhiều ức gà sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ví dụ như việc làm hệ tiêu hóa bị quá tải. 

Không nên ăn quá nhiều ức gà để tốt cho sưc khỏe
Không nên ăn quá nhiều ức gà để tốt cho sưc khỏe

Mỗi ngày, một người trưởng thành chỉ nên hấp thụ tối đa 200g ức gà. Nếu ăn quá thường xuyên thì cơ thể sẽ không kịp giải phóng lượng lớn chất đạm mà bạn nạp vào. Vì thế dẫn đến cơ thể mệt mỏi, chán ăn.

Nếu duy trì thói quen ăn nhiều ức gà trong một thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh về thận. Nạp quá nhiều chất đạm khiến quá trình chuyển hóa ở thận bị quá tải. Lâu dần chức năng thận sẽ bị ảnh hưởng, gây ra nhiều bệnh liên quan.

5. 4. Ăn ức gà vào thời điểm nào tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để ăn ức gà là vào bữa trưa. Khi đó, dạ dày đã hoạt động ổn định chứ không còn nhạy cảm như buổi sáng. Bữa trưa là thời điểm cơ thể cần nạp thêm nhiều năng lượng để hoạt động cho nửa ngày còn lại. Ức gà sẽ giúp nạp đủ lượng calo cần thiết cho các hoạt động đó.

Ngoài ra, buổi tối không nên ăn thức ăn khó tiêu nhất là đồ ăn có hàm lượng đạm cao như ức gà. Cơ thể sẽ mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa, và thậm chí có thể gây mất ngủ. 

Ức gà bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viế này. Ngoài việc đem đến kiến thức hàn lâm về món ăn hấp dẫn, chúng tôi còn cung cấp thêm cho độc giả những hiểu biết sâu rộng về sức khỏe. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn biết cách xây dựng chế độ ăn tốt cho sức khỏe.

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất