Sinh tố bơ bao nhiêu calo? 5+ cách làm sinh tố bơ đơn giản tại nhà

Nguyễn Mai 398

Sinh tố bơ bao nhiêu calo vẫn luôn là vấn đề được nhiều người nhất là các chị em dành sự quan tâm lớn. Bởi đây chính là loại đồ uống quen thuộc trong các cuộc hẹn cà phê,…Theo chuyên gia dinh dưỡng, một ly sinh tố bơ được đánh giá là có hàm lượng calo không quá cao. Cụ thể sinh tố bơ bao nhiêu calo bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của Tuổi trẻ và Sắc đẹp nhé!

1. Sinh tố bơ là gì?

Sinh tố bơ là thức uống không còn xa lạ với rất nhiều người hiện nay. Nguyên liệu chính của loại đồ uống này chính là quả bơ và sữa. Chính vì thế, loại đồ uống này hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe với hương vị thơm ngon và béo ngậy từ quả bơ. 

Một ly sinh tố bơ cũng có màu sắc hết sức hấp dẫn, bắt mắt người dùng. Đó chính là sự kết hợp giữa màu xanh của bơ với màu trắng của sữa. Bên cạnh đó, món đồ uống này cũng chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, K, E,… rất phù hợp với những người có nhu cầu giảm cân và người bị tiểu đường.

Sinh tố bơ là thức uống có nguyên liệu chính là quả bơ
Sinh tố bơ là thức uống có nguyên liệu chính là quả bơ

2. Sinh tố bơ bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, một ly sinh tố bơ có trọng lượng khoảng 250ml ước tính sẽ chứa khoảng 280 calo. Lượng calo này không quá cao, chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng hàm lượng calo cần phải nạp vào cơ thể mỗi người. Chính vì thế, món sinh tố bơ là một trong những thức uống mà người giảm cân thường sử dụng. 

Một ly sinh tố bơ có trọng lượng khoảng 250ml ước tính sẽ chứa khoảng 280 calo
Một ly sinh tố bơ có trọng lượng khoảng 250ml ước tính sẽ chứa khoảng 280 calo

3. Những tác dụng khi ăn sinh tố bơ

Ngoài tìm hiểu sinh tố bơ bao nhiêu calo, chị em cũng đặt nhiều nghi vấn về những tác dụng của loại nước này. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Chính vì thế, sinh tố bơ mang tới một vài tác dụng sau:

3.1. Sở hữu vitamin, chất khoáng đa dạng 

Quả bơ có chứa tới 25 loại vitamin và nhiều khoáng chất khác nhau. Đây là những chất cần thiết cho cơ thể như vitamin C, E, K, B5, B6,.. và hàm lượng chất xơ, chất béo tự nhiên lý tưởng. Trong bơ còn chứa tới 73% nước, giúp tăng cường sức khoẻ và bổ sung năng lượng cho ngày dài năng động. 

3.2. Sinh tố bơ giúp kiểm soát cân nặng 

Lượng protein, chất xơ có trong sinh tố bơ là không hề nhỏ. Chính vì thế, sau khi bạn sử dụng loại đồ uống này sẽ giúp bạn hấp thụ các chất tốt hơn, tạo cảm giác no lâu. Đồng thời, loại quả bơ còn chứa chất béo không bão hoà, giúp cân bằng lượng calo trong cơ thể. Nhờ vậy, không chỉ sử dụng sinh tố bơ mà bạn ăn trực tiếp quả bơ cũng có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng mảnh mai. 

Lượng chất xơ trong quả bơ cao giúp bạn giảm cân hiệu quả
Lượng chất xơ trong quả bơ cao giúp bạn giảm cân hiệu quả

3.3. Quả bơ ngăn chặn ung thư

Quả bơ có chứa hàng loạt các chất chống oxy hoá và hợp chất thực vật có khả năng chống ung thư. Đặc biệt, vitamin E, C và hợp chất Carotenoid trong loại đồ uống này có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da, miệng,..

3.4. Bơ giúp ổn định huyết áp

Hàm lượng kali trong bơ cao nhưng lại ít natri, biến sinh tố bơ là một trong những thực phẩm có khả năng cân bằng áp lực máu trong cơ thể. Không chỉ vậy, đồ uống này còn giúp cơ thể điều chỉnh mức điện giải. Nhờ vậy, việc sử dụng bơ hay sinh tố bơ giúp hạn chế huyết áp cao hiệu quả. 

3.5. Sinh tố bơ tốt cho tim mạch 

Trái bơ sở hữu hàm lượng vitamin E tương đối lớn. Điều này giúp bơ có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như động mạch vành,.. Không chỉ vậy, chất béo không no và axit béo không bão hoà có trong loại quả này cũng bảo vệ tim khỏe mạnh, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. 

Sinh tố bơ có hàm lượng vitamin E giúp cơ thể hạn chế mắc các bệnh về tim mạch
Sinh tố bơ có hàm lượng vitamin E giúp cơ thể hạn chế mắc các bệnh về tim mạch

3.6. Sinh tố bơ mang tới làn da đẹp

Vitamin E có trong bơ kết hợp với hàng loạt các chất chống oxy hoá có vai trò trong việc tái tạo làn da khoẻ mạnh hơn, láng mịn hơn. Chính vì thế, ăn bơ hay đắp mặt nạ từ bơ thường xuyên là cách để sở hữu làn da khoẻ đẹp và sáng mịn hơn. 

3.7. Có lợi cho thị lực

Loại sinh tố bơ này được chuyên gia đã chứng minh về công dụng tốt với mắt. Lutein, zeaxanthin và chất béo không bão hoà của bơ giúp mắt ngăn ngừa một số bệnh như đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng,… Từ đó, mắt có thị lực tốt hơn, hạn chế mắc một số bệnh. 

4. Ăn sinh tố bơ có bị béo không?

Sau khi tìm hiểu sinh tố bơ bao nhiêu calo, bạn hoàn toàn có thể đoán được loại đồ uống này có gây mập hay không. Món đồ uống này không gây tăng cân, các chất trong quả bơ còn giúp đốt cháy mỡ thừa, calo dư thừa trong cơ thể và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Tuy nhiên, loại đồ uống này cũng có thể gây tăng cân hay không còn phụ thuộc vào cách thức pha chế. Nếu bạn sử dụng lượng lớn bơ hay quá nhiều đường, sữa đặc, nước cốt dừa,.. thì ly sinh tố bơ này sẽ làm bạn tăng cân nhanh. 

Sinh tố bơ không gây tăng cân nếu bạn sử dụng với liều lượng thích hợp và nguyên liệu ít calo
Sinh tố bơ không gây tăng cân nếu bạn sử dụng với liều lượng thích hợp và nguyên liệu ít calo

5. Cách làm sinh tố bơ tại nhà

Để có một ly sinh tố bơ thơm ngon lại có hiệu quả giảm cân thì bạn cần phải chuẩn bị những gì? Dưới đây là 5 loại sinh tố bơ phù hợp với mục tiêu giảm cân mà lại cực đơn giản tại nhà. 

5.1. Sinh tố bơ kết hợp với xoài 

Sinh tố bơ xoài mang tới hiệu quả giảm cân bởi xoài và bơ đều có hàm lượng calo thấp. Hai loại trái cây này tạo nên hương vị thơm ngon lại tốt cho sức khoẻ. Bạn cần chuẩn bị 1 nửa quả bơ, 1 chút xoài, 100ml sữa tươi không đường và một vài đá viên. Cách làm sinh tố bơ xoài như sau:

  • Bước 1: Bơ, xoài bóc vỏ, loại bỏ hạt, cắt nhỏ
  • Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu bơ, xoài, sữa và đá vào máy xay đến khi vừa ý thì cho ra ly thưởng thức
Bơ với xoài là hai loại trái cây có hàm lượng calo thấp
Bơ với xoài là hai loại trái cây có hàm lượng calo thấp

5.2. Sinh tố bơ với dâu 

Sinh tố bơ dâu tây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa những trái dâu tây cộng với bơ tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Với cốc sinh tố này bạn cần 1 quả bơ, 7 – 8 trái dâu tây và một vài đá viên. Cách chế biến món sinh tố này như sau:

  • Bước 1: Bơ bỏ vỏ, bỏ hạt cùng với dâu tây đã được rửa sạch đem cắt nhỏ
  • Bước 2: Dâu tây, bơ, đá được bỏ vào máy xay sinh tố chuyên dụng và xay thật nhuyễn

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản chúng ta đã có một ly sinh tố bơ và dâu tây thơm ngon và bổ dưỡng.

Đây là đồ uống thơm ngon khó cưỡng lại không gây tăng cân
Đây là đồ uống thơm ngon khó cưỡng lại không gây tăng cân

5.3. Sinh tố bơ chuối 

Sinh tố bơ và chuối giúp cơ thể ngăn ngừa đột quỵ, loãng xương và làm giảm sự mệt mỏi. Đồng thời loại đồ uống này cũng giúp làn da bạn trẻ đẹp và hiệu quả giảm cân cao. 

Cách làm món sinh tố này tương tự như các bước đã hướng dẫn bên trên. Với những nguyên liệu cũng chỉ là 1 quả bơ, 1 quả chuối, 150ml sữa tươi không đường và một chút đá bào. Bạn đã có ngay một ly sinh tố bơ chuối thơm ngon bổ dưỡng với mùi thơm hòa quyện từ bơ và chuối. 

Advertisement

Sinh tố bơ và chuối giúp làn da bạn trẻ đẹp và hiệu quả giảm cân cao
Sinh tố bơ và chuối giúp làn da bạn trẻ đẹp và hiệu quả giảm cân cao

5.4. Sinh tố bơ sữa chua

Đây chính là một loại đồ uống quen thuộc, dễ sử dụng được rất nhiều người ưa chuộng. Sữa chua tốt cho hệ tiêu hoá, giảm lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa loãng xương. Đặc biệt, đây chính là sự lựa chọn tốt cho hành trình giảm cân. 

Cốc sinh tố này chỉ cần 1 quả bơ với 1 hộp sữa chua ít đường và đá viên. Những nguyên liệu trên được xay thật nhuyễn và cho ra ly để thưởng thức. Một ly sinh tố bơ sữa chua có vị béo ngậy của bơ, chua thơm từ sữa chua mang tới hương vị hài hoà. 

Đây chính là một loại đồ uống quen thuộc, tốt cho hệ tiêu hoá và có lợi trong hành trình giảm cân
Đây chính là một loại đồ uống quen thuộc, tốt cho hệ tiêu hoá và có lợi trong hành trình giảm cân

5.5. Sinh tố bơ mãng cầu

Mãng cầu là loại quả có hàm lượng calo thấp chỉ khoảng 65 – 100 calo cho khoảng 100g. Do đó, kết hợp bơ và mãng cầu sẽ giúp bạn giảm cân, cải thiện làn da hiệu quả. Tương tự như với những loại sinh tố trên, cách chế biến sinh tố bơ mãng cầu cũng thực hiện các bước tương tự. 

6. Sinh tố bơ bao nhiêu tiền?

Sinh tố bơ là loại đồ uống có thể tìm thấy tại nhiều quán nước, cửa hàng hoa quả,… Thông thường 1 ly sinh tố bơ sẽ có giá khoảng 40.000 – 70.000đ tuỳ vào nguyên liệu đi kèm. Với giá thành rẻ, loại đồ uống này được đánh giá là đồ uống được nhiều người lựa chọn.

7. Sinh tố bơ ở đâu ngon nhất?

Để có được ly sinh tố bơ ngon đúng vị và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì hãy tìm đến các địa chỉ uy tín. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi muốn thưởng thức loại trà sữa này:

  • The Coffee House
  • Highlands
  • Phúc Long

Ngoài ra, bạn có thể tự làm sinh tố bơ tại nhà vừa đảm bảo an toàn vừa thỏa sức sáng tạo của bạn.

Phúc Long là điểm bán sinh tố bơ đảm bảo về chất lượng và hương vị
Phúc Long là điểm bán sinh tố bơ đảm bảo về chất lượng và hương vị

8. Những lưu ý khi ăn sinh tố bơ

Sinh tố bơ tưởng chừng có nhiều tác dụng là như vậy, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một vài điểm sau đây khi sử dụng quả bơ hay loại đồ uống này. 

  • Bạn nên sử dụng vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn 1 – 2 tiếng 
  • Chỉ nên sử dụng 100 – 200g mỗi ngày và và nên ăn mỗi tuần để tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng
  • Nhóm người không nên sử dụng bơ là người có địa dị ứng, nhạy cảm; phụ nữ sắp sinh, đang cho con bú và những người đang gặp vấn đề về gan

Trên đây là toàn bộ thông tin về sinh tố bơ bao nhiêu calo cũng như tác dụng của việc sử dụng thức uống này mà bạn nên biết. Qua bài viết này, hy vọng các bạn trẻ sẽ biết cách để lựa chọn thức uống lành mạnh và tốt hơn cho sức khỏe. Truy cập trang web Tuổi trẻ và Sắc đẹp để cập nhật những kiến thức về dinh dưỡng bạn nhé!

 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất