Dâu tây bao nhiêu calo? Công dụng và cách ăn giảm cân nhanh

Nguyễn Mai 238
Với màu sắc rực rỡ những quả dâu tây chín mọng đang hấp dẫn và được nhiều người kể cả trẻ nhỏ yêu thích. Tuy nhiên, nhờ có vị ngọt thơm càng dễ ăn hơn đã khiến nhiều người quan tâm và tìm hiểu về dâu tây bao nhiêu calo cũng như công dụng và cách giảm cân từ loại trái cây này. Toàn bộ thắc mắc liên quan đến dâu tây sẽ được chúng tôi tổng hợp và gửi đến bạn ở bài viết dưới đây. 

1. Vậy dâu tây bao nhiêu calo trong 100g?

Dâu tây bao nhiêu calo đã được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng của USDA nghiên cứu kỹ lưỡng và công bố. Những quả dâu tây chín đỏ to tròn với trọng lượng 100g sẽ nạp khoảng 49 calo cho cơ thể. Dựa vào bảng tính calo của các loại thực phẩm thì dâu tây được xếp vào nhóm có mức calo thấp hơn rất nhiều so với cóc hay na.

Dâu tây bao nhiêu calo? Trọng lượng của 100g dâu tây có khoảng 49 calo
Dâu tây bao nhiêu calo? Trọng lượng của 100g dâu tây có khoảng 49 calo

2. Dâu tây mang đến các chất dinh dưỡng tuyệt vời nào cho sức khỏe?

Dâu tây bao nhiêu calo và cung cấp cho cơ thể những giá trị dinh dưỡng gì đang được rất nhiều người tò mò. Ước tính 100g dâu tây sẽ có:

– Nước: 91%.

– Carbohydrate: 8g.

– Đường: 4.9g.

– Chất xơ: 2g.

– Chất béo: 0.3g.

– Protein: 0.7g.

– Vitamin C: 58,8mg.

– Canxi: 16mg.

– Chất sắt: 0,4mg.

– Kali: 153mg.

– Natri: 1mg.

3. Cơ thể có béo không sau khi ăn dâu tây? 

Ăn dâu tây không béo, lý do vì lượng calo đến từ loại quả này khá thấp và chủ yếu chứa nước và vitamin C. Trong đó lượng nước từ dâu tây có tác dụng kích thích sự trao đổi chất của cơ thể diễn ra trơn tru hơn, vì vậy đã làm quá trình chuyển hóa năng lượng dư thừa trở nên mạnh mẽ. Còn thành phần vitamin C dồi dào được tìm thấy trong dâu tây có khả năng làm giảm cơn đói cũng như cảm giác thèm ăn vặt hiệu quả. Như vậy có thế thấy không những không gây béo mà dâu tây còn hỗ trợ cực tốt để cơ thể giảm cân nhanh chóng, an toàn.

Dâu tây ít chất béo và chứa ít calo, vì vậy thích hợp cho người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân
Dâu tây ít chất béo và chứa ít calo, vì vậy thích hợp cho người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân

4. Cách ăn quả dâu tây chuẩn nhất để nhanh có vóc dáng thon gọn

Dâu tây đang được nhiều người trên thế giới ưa chuộng và lựa chọn sử dụng với mục đích vừa tăng cường sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân. Thực tế lợi ích mà cơ thể nhận được từ dâu tây sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách ăn. 

– Để không gây dư thừa lượng carb trong cơ thể cần ăn lượng dâu tây vừa đủ, mỗi tháng chỉ nên ăn khoảng 8 – 10 quả.

– Trước và sau bữa ăn chính không nên ăn dâu tây, thay vào đó hãy sử dụng vào lúc 7 – 9 giờ sáng hoặc 3 – 4 giờ chiều.

– Có thể biến dâu tây cùng với các loại rau xanh khác để tạo ra món salad hay ăn kèm với các loại hạt dinh dưỡng, sữa chua để tăng hiệu quả giảm cân.

5. Món ăn được chế biến từ dâu tây cho tác dụng giảm cân bất ngờ

Dâu tây bao nhiêu calo chắc hẳn mọi người đã rõ, dẫn đến việc cần quan tâm tiếp theo là khám phá ra các món ăn được làm từ dâu tây giúp thưởng thức trọn vẹn hương vị. Sau đây là 3 món ăn từ dâu tây cho kết quả giảm cân cao mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc.

Nước ép dâu tây

Thay vì uống nước ngọt gây tăng cân nhanh chóng bạn hãy sử dụng những trái dâu tươi đã chín để ép thành nước uống. Thức uống thơm ngon nước ép dâu tây không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể cực tốt, giúp bạn nhanh có được thân hình hoàn hảo.

Salad dâu tây

Ngoài cách uống tiện lợi, mọi người có thể sử dụng các loại rau củ quả kết hợp với dâu tây để làm ra món salad hấp dẫn. Món ăn chứa ít calo salad dâu tây vừa ngon miệng vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn có được vóc dáng cân đối vạn người mê.

Sinh tố dâu tây 

Nhắc đến nước uống cho hương vị chua ngọt đang được nhiều người yêu thích không thể bỏ qua sinh tố dâu tây. Đây là thức uống vô cùng thơm ngon, đặc biệt chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt, đồng thời chống lão hóa và nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Sinh tố dâu tây là đồ uống ngon vừa có lợi cho sức khỏe vừa có thể giúp giảm cân
Sinh tố dâu tây là đồ uống ngon vừa có lợi cho sức khỏe vừa có thể giúp giảm cân

6. Tiết lộ những lưu ý đặc biệt quan trọng cần biết khi ăn dâu tây

Bất cứ loại trái cây nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe cần nắm rõ những điều kiêng kỵ trong quá trình sử dụng và dâu tây cũng không ngoại lệ. Các nguyên tắc cần thuộc lòng khi ăn dâu tây mà bạn chú ý  gồm:

– Dâu tây thuộc nhóm trái cây có nguy cơ nhiễm thuốc bảo vệ thực vật khá  cao, do đó khi sử dụng cần ngâm qua với nước muối.

– Dâu tây chứa một lượng kali đáng kể, vì vậy những ai đang bị bệnh thận cần tránh ăn để không gây nôn mửa, tim đập nhanh.

– Với những người tiểu đường nên tính toán ăn lượng dâu tây vừa đủ giúp đường huyết không bị tăng.

– Hạn chế tiêu thụ sản phẩm dâu tây đã qua chế biến sẵn vì sẽ có lượng calo cao gồm mứt, siro, thạch,…

– Dâu tây chứa các hạt nhỏ có khả năng gây kích ứng và viêm niêm mạc dạ dày nhanh vì thế không thích hợp để ăn mỗi ngày trong thời gian dài.

7. Mách bạn bí kíp đơn giản để chọn ra quả dâu tây ngon nhất

Việc chọn ra dâu tây chất lượng là điều thực sự cần thiết vì sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn về hương vị của quả. Ngay sau đây là toàn bộ về cách chọn dâu tây đúng chuẩn, đảm bảo không bị chua. 

– Quả dâu tây chín tự nhiên có mùi thơm thoang thoảng khi ngửi, còn quả bị ép chín hoàn toàn không có mùi thơm.

– Dâu tây nhiều nước và ngọt thường có màu đỏ khắp bao trùm hết quả.

– Không nên chọn mua dâu tây mà có các đốm đen hoặc cuống lá đã chuyển sang vàng bởi đó là quả dễ bị rụng hoặc hỏng.

Nên chọn trái dâu tây có màu đỏ đều, sáng bóng và không có vết nứt 
Nên chọn trái dâu tây có màu đỏ đều, sáng bóng và không có vết nứt

8. Dâu tây ngon chuẩn được bán ở địa chỉ nào và có giá tiền rao sao?

Tại nước ta, dâu tây được trồng nhiều nhất ở hai tỉnh Lâm Đồng và Sơn La. Sau đó đến mùa thu hoạch dâu tây được các thương lái thu mua và bán ra khắp các tỉnh thành. Giá thành của dâu tây so với các loại trái cây khác sẽ có giá khá cao, khoảng 200.000 đồng/kg. Vì thế để tránh tiền mất tật mang, mọi người hãy tìm đến siêu thị gần nhà để tìm mua dâu tây.

Hy vọng những thông tin hữu ích được đề cập trong bài viết ngày hôm nay đã giúp bạn nắm rõ về dâu tây bao nhiêu calo. Mọi người hãy theo dõi chuyên mục dinh dưỡng của chúng tôi thường xuyên để cập nhật hàm lượng calo đến từ những loại trái cây khác.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 3 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất