Sữa tươi trân chân đường đen bao nhiêu calo? Dừng ngay sở thích trà sữa nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh

Nguyễn Mai 624

Nếu là một bạn trẻ thì cái tên sữa tươi trân châu đường đen hẳn là thức uống quen thuộc với bạn. Đúng vậy, thậm chí đây là món trà sữa mà với một số người nó đã trở thành “liệu pháp tinh thần” cho mỗi ngày làm việc. Tuy nhiên, bạn sẽ rất bất ngờ nếu biết được đây là đồ uống “bào mòn” bạn mỗi ngày. Cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng của đồ uống này nhé!

1. Sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo?

Trào lưu trà sữa nổi lên những năm gần đây vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Không có gì bất ngờ khi các cửa hàng đồng loạt mọc lên như nấm, các loại trà sữa với nhiều hương vị khác nhau ra đời nhằm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Sữa tươi trân châu đường đen là thức uống phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

1 ly sữa tươi trân châu đường đen chứa tới gần 600 calo
1 ly sữa tươi trân châu đường đen chứa tới gần 600 calo

 

Với sự pha trộn của sữa tươi, trân châu, thạch, kem sữa và một số nguyên liệu khác đã khiến đây trở thành thức uống gây nghiện với nhiều bạn trẻ. Và cũng chính vì thế, mà ít ai để ý đến sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo. Một ly trà sữa này size M có thể cung cấp cho cơ thể tới 550 – 580 calo. Đây là con số không hề nhỏ mà bạn phải thật sự lưu tâm.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi trân châu đường đen

Sau khi biết được sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo chắc hẳn bạn cũng thấy “bất an” phần nào nếu đang mong muốn giảm cân. Thế nhưng, bạn hãy tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng trong thức uống này để hiểu rõ hơn. Sữa tươi trân châu đường đen được làm từ sữa, bột gạo, bột năng, đường cũng như bột cacao. Chính vì thế loại trà sữa này có thành phần chủ yếu sau:

Dinh dưỡng có trong sữa tươi trân châu đường đen
Dinh dưỡng có trong sữa tươi trân châu đường đen
  • Chất béo: 3.2g
  • Chất đạm: 2,9g
  • Carbs: 8,2g
  • Hàm lượng nhỏ vitamin A, D, B1, B2
  • Khoáng chất: Canxi, magie, kẽm

Ngoài ra, đồ uống này còn có một lượng nhỏ chất xơ đến từ bột gạo và bột cacao. Nhìn chung, bạn thấy thành phần chính của thức uống này là chất béo cùng hàm lượng đường cao. Chính vì thế, đây không phải là đồ uống tốt cho sức khỏe.

3. Uống sữa tươi trân châu đường đen có tốt không?

Như đã tìm hiểu ở trên bạn cũng nắm được sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo cũng như thành phần dinh dưỡng có trong thức uống này. Đây là đồ uống thuộc nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe, cụ thể như sau.

Sữa tươi trân châu đường đen không hề tốt cho sức khỏe
Sữa tươi trân châu đường đen không hề tốt cho sức khỏe

Sữa tươi trân châu đường đen có lượng đường rất lớn, 1 ly trà sữa loại này có chứa đến 55g đường trong khi mỗi ngày cơ thể chỉ được phép hấp thụ tối đa 25g đường. Như vậy, chỉ với 1 ly trà sữa đã khiến bạn tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tiểu đường, tim mạch hay huyết áp. Nếu uống thường xuyên thì bạn sẽ đối mặt với tình trạng sạm da, mụn nhọt và tăng cân.

Sữa tươi trân châu đường đen có chứa nhiều chất béo xấu, là nguyên nhân dẫn đến tăng hàm lượng cholesterol trong máu. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hơn nữa, nguyên liệu làm ra thức uống này thường không được kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm chặt chẽ. Do đó, chúng thường được tạo ra từ các nguyên liệu không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mắc ung thư.

4. Uống sữa tươi trân châu đường đen có bị béo không?

Với lượng calo cũng như lượng đường, chất béo có trong sữa tươi trân châu đường đen thì đây chắc chắn là “kẻ thù” của chị em phụ nữ. Món đồ uống này có thể khiến bạn tăng cân một cách khó kiểm soát nếu uống thường xuyên. Quá nhiều đường và chất béo nhưng dường như lại không chứa chất xơ và các khoáng chất tốt. Vì thế sẽ làm cơ thể rơi vào trạng thái mất cân bằng dinh dưỡng dẫn đến tăng cân. Do đó, nếu đang trong quá trình giảm cân, chị em tuyệt đối không được uống trà sữa này.

Sữa tươi trân châu đường đen khiến bạn tăng cân nhanh chóng
Sữa tươi trân châu đường đen khiến bạn tăng cân nhanh chóng

5. Cách uống sữa tươi trân châu đường đen không bị mập

Mặc dù biết sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo và đồ uống khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn vẫn muốn thưởng thức theo cách riêng để có thể hạn chế tối đa lượng calo nạp vào cơ thể. Vậy thì hãy áp dụng ngay các mẹo dưới đây:

Advertisement

Ở Iraq mà thèm sữa tươi trân châu đường đen, 9x xinh đẹp tự nghĩ ra cách làm và thành công bất ngờ

  • Bạn có thể lựa chọn loại ít sữa tươi, ít đường thay vì uống đầy đủ
  • Giảm bớt lượng trân châu đi kèm trong đồ uống
  • Lựa chọn size nhỏ nhất để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể
  • Đừng quên kết hợp tập luyện thể dục thể thao để tiêu hao đi năng lượng nạp vào, ví dụ như tập thể dục 2 – 3 ngày/tuần
  • Không uống trà sữa ngay sau bữa ăn vì có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa

6. Nơi nào bán sữa tươi trân châu đường đen ngon nhất?

Để có được ly sữa tươi trân châu đường đen ngon đúng vị và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì hãy tìm đến các địa chỉ uy tín. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi muốn thưởng thức loại trà sữa này:

NÊN UỐNG SỮA TƯƠI TRÂN CHÂU KEM TRỨNG TẠI ĐÀ NẴNG KHÔNG?

  • The Alley
  • Dream Tea
  • Tạ Tuyết Ngân
  • Chamichi
  • Royalty
  • Yutang
  • Heekcaa
  • Bobapop

Trên đây là toàn bộ thông tin về sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo cũng như tác hại của việc uống nhiều thức uống này mà bạn nên biết. Qua bài viết này, hy vọng các bạn trẻ sẽ biết cách để lựa chọn thức uống lành mạnh và tốt hơn cho sức khỏe. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất