Ngô ngọt bao nhiêu calo? Giảm cân theo chế độ chuẩn không cần chỉnh với ngô ngọt

Nguyễn Mai 244

Ngô là một ngũ cốc quen thuộc và được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Ngô ngọt là thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi tính ứng dụng cao, vừa có thể là món ăn bổ sung năng lượng, vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nhờ có vị ngọt tự nhiên mà nó trở thành thực phẩm yêu thích của nhiều người. Cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu ngô ngọt bao nhiêu calo và cách giảm cân với thực phẩm này.

1. Trong ngô ngọt chứa bao nhiêu calo?

Từ lâu, ngô đã trở thành thực phẩm quen thuộc với mỗi chúng ta. Dù đã qua thời kỳ ngô là lương thực chính nhưng ngày nay, thực phẩm này vẫn là ngũ cốc được nhiều người yêu thích, đặc biệt là ngô ngọt. Với hạt ngô giòn cùng vị ngọt tự nhiên không chỉ giúp bạn bổ sung năng lượng mà còn đem đến nhiều món ăn hấp dẫn. 

Ngô ngọt có lượng calo thấp
Ngô ngọt có lượng calo thấp

Vậy ngô ngọt bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g ngô ngọt có chứa 85,6 calo. Đây là mức calo không hề cao. Vì thế, ngô ngọt trở thành thực phẩm được nhiều chị em tin dùng để giảm cân.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong ngô ngọt

So với các giống ngô khác thì nhìn chung ngô ngọt có thành phần dinh dưỡng khá tương tự nhau. Ngô ngọt cung cấp cho cơ thể protein, chất xơ cùng các axit béo có lợi cho cơ thể như omega-3, omega-6. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều loại vitamin như A, C cùng choline, folate, magie, canxi, photpho, kali, natri… Ngoài ra, ngô ngọt còn chứa các hợp chất axit có lợi cho cơ thể như zeaxanthin, lutein, anthocyanins…

Ngô ngọt rất giàu dinh dưỡng
Ngô ngọt rất giàu dinh dưỡng

3. Ăn ngô ngọt có những lợi ích gì?

Như đã tìm hiểu thì bạn cũng biết được ngô ngọt bao nhiêu calo cũng như dinh dưỡng có trong thực phẩm này. Nhờ vào bảng thành phần tuyệt vời ấy mà ngô ngọt đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Với hàm lượng calo chất xơ hòa tan và không hòa tan nên ngô ngọt rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Ăn thực phẩm này giúp bạn cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, đường ruột. Đồng thời chất xơ hòa tan có trong ngô ngọt góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn hấp thu cholesterol.

Ngoài ra, ngô ngọt khá giàu chất sắt nên giúp cơ thể hạn chế tình trạng thiếu máu. Các axit béo còn có hiệu quả trong việc ngăn chặn tắc động mạch, giảm huyết áp và nguy cơ đau tim, đột quỵ. Điều này cũng là do vitamin C, carotenoid giúp kiểm soát cholesterol. Các chất chống oxy hóa có trong ngô ngọt đã được chứng minh là có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú và gan. 

4. Ăn ngô ngọt có bị béo không?

Nếu bạn không biết ngô ngọt có khiến bạn tăng cân hay không thì chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Để có câu trả lời cho câu hỏi trên thì bạn cần căn cứ vào các yếu tố như: lượng calo, hàm lượng dinh dưỡng.

Ngô ngọt không gây béo
Ngô ngọt không gây béo

Bạn đã biết ngô ngọt bao nhiêu calo. Với mức năng lượng như vậy thì chắc hẳn đây không phải là thực phẩm tăng cân. Trung bình một bắp ngô ngọt cung cấp cho cơ thể khoảng 123 calo. Trong khi đó, một bữa ăn tiêu chuẩn cần nạp khoảng 667 calo. Như vậy, khẳng định ăn ngô ngọt không gây tăng cân là hoàn toàn có cơ sở. Hơn nữa với thành phần dinh dưỡng giàu chất xơ và khoáng chất thiết yếu, không chứa chất béo thì ngô ngọt là lựa chọn giảm cân rất thích hợp. 

5. Hướng dẫn cách ăn ngô ngọt giảm cân hiệu quả

Ăn kiêng với ngô là cách làm được nhiều người yêu thích. Khác với các công thức ăn kiêng khắt khe khác thì thực phẩm này là cách giảm cân đơn giản nhất. Ngô ngọt vừa dễ ăn, có lợi cho sức khỏe, vừa giúp giảm cân. Các món ăn làm từ ngô ngọt đều thơm ngon và rất hấp dẫn.

5.1. Ngô luộc 

Các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt như eat cean vẫn thường xuyên xuất hiện ngô ngọt. Chỉ cần một bắp ngô luộc là bạn đã có ngay một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng lại không hề gây cảm giác chán ngán. Khi luộc, bạn nên tận dụng cả phần râu ngô bởi chúng có chứa phytochemical giúp kiểm soát mỡ thừa rất tốt. Nhờ vậy mà quá trình giảm cân của bạn trở nên đơn giản hơn.

Ngô ngọt luộc là bữa sáng quen thuộc của nhiều người
Ngô ngọt luộc là bữa sáng quen thuộc của nhiều người

5.2. Súp ngô gà

Súp vốn là món ăn bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Với những ai đang giảm cân thì đây trở thành lựa chọn không thể phù hợp hơn. Ngô kết hợp với ức gà đem đến nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đồng thời tác dụng giảm cân cũng được gấp đôi nhờ vào protein có trong ức gà. Món ăn này sẽ giúp bạn no lâu hơn cũng như cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Chính vì thế mà kết quả giảm cân của bạn cũng khả quan hơn. 

Súp gà ngô là món ăn được nhiều người yêu thích
Súp gà ngô là món ăn được nhiều người yêu thích

5.3. Salad ngô
Advertisement

Salad được tạo nên chủ yếu từ rau củ quả kết hợp với nước sốt. Vì thế, mà món ăn này cung cấp cho cơ thể một lượng nhỏ calo. Do đó, bạn sẽ không gặp phải tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể cũng như kích thích trao đổi chất tốt hơn. Ngô luộc sẽ được tách hạt và thêm vào salad để bổ sung năng lượng mà không ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của món ăn.

6. Ngô ngọt luộc bao nhiêu phút là chín?

Cho những ai chưa biết cách luộc ngô và thắc mắc ngô ngọt luộc bao nhiêu phút là chín thì câu trả lời là 15 – 20 phút. Ngô thường không tốn quá nhiều thời gian để có thể chế biến, đặc biệt là ngô ngọt luộc. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xiên tăm vào hạt ngô để kiểm tra độ chín. Nếu có thể xiên qua dễ dàng thì chứng tỏ bạn có thể thưởng thức ngay món ngô luộc nóng hổi. 

Ngô ngọt luộc 15 - 20 phút là chín
Ngô ngọt luộc 15 – 20 phút là chín

7. Ngô ngọt có chứa tinh bột không?

Ngô vốn là thực phẩm cung cấp tinh bột cho cơ thể mà ai cũng biết. Ngô ngọt bao nhiêu calo phần lớn đều đến từ hàm lượng tinh bột này. Đó là lý do người ta thường lựa chọn ngô để cung cấp calo cho cơ thể. Nói cách khác, đây là nguồn ngũ cốc nguyên cám tốt cho sức khỏe và giàu tinh bột thô.

8. Những lưu ý khi ăn ngô ngọt

Ngô ngọt là một thực phẩm được nhiều người yêu thích, đến mức mà họ có thể ăn mà không biết chán. Tuy nhiên đây là điều không hề tốt cho sức khỏe. Loại ngô này là một thực phẩm biến đổi gen. Vì thế, bạn không nên ăn quá nhiều ngô ngọt vì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, Các loại ngô không phải thực phẩm tươi sống mà là đồ đóng gói hay đông lạnh thì nên hạn chế vì chúng có chứa chất bảo quản. 

Qua bài viết này, bạn đã biết ngô ngọt bao nhiêu calo cũng như những cách giảm cân hiệu quả với thực phẩm này. Hãy áp dụng phương pháp giảm cân trên để sớm lấy lại vóc dáng mơ ước. Chúc bạn thành công!

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất