Kiwi bao nhiêu calo?Chuyên gia chỉ cách ăn kiwi giảm cân hiệu quả

Nguyễn Mai 162
Những trái kiwi chín mọng, giàu giá trị dinh dưỡng đang được nhiều người ở mọi lứa tuổi ưa chuộng. Đây chính là loại quả thơm ngon khi ăn xong sẽ giúp bản thân nâng cao sức đề kháng. Vậy kiwi bao nhiêu calo và cụ thể cách ăn khoa học ra sao giúp giảm béo? Để giải quyết thắc mắc này bạn đọc hãy xem ngay những thông tin hữu ích trong bài viết sau.

1. Tiết lộ về quả kiwi bao nhiêu calo? 

Kiwi là trái cây thuộc miền nhiệt đới với đặc điểm hình bầu dục, lớp lông màu nâu mỏng bên ngoài và ruột bên trong màu vàng hoặc xanh cùng rất nhiều hạt đen nhỏ bám xung quanh lõi màu trắng. Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và nhận định, kiwi là trái cây ăn quả có mức calo rất khiêm tốt. Cụ thể với trọng lượng 100g kiwi sẽ chứa khoảng 61 calo. Tương đương nếu bạn ăn 1 quả kiwi nhanh chóng nạp cho cơ thể 41 calo cùng với các thành phần dinh dưỡng như sau:

– Chất béo 0,5 g.

– Natri 3mg.

– Carbohydrate 15g.

– Đường 9g.

– Chất xơ 3g.

– Protein 1,1g.

Kiwi bao nhiêu calo? Trong trọng lượng 100g kiwi nạp cho cơ thể 61 calo
Kiwi bao nhiêu calo? Trong trọng lượng 100g kiwi nạp cho cơ thể 61 calo

2. Giải tỏa thắc mắc: Ăn kiwi có tăng cân không?

Khi đã biết được kiwi bao nhiêu calo, bạn dễ dàng nhận thấy lượng calo trái cây này cung cấp cho cho cơ thể là khá thấp. Dẫn đến việc ăn kiwi sẽ hoàn toàn không làm tăng cân mà ngược lại còn hỗ trợ cơ thể giảm cân hiệu quả. Lý do vì khi ăn kiwi sẽ giúp cơ thể sở hữu một lượng lớn chất xơ và vitamin C. Đặc biệt đây chính là 2 thành phần có vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân, giúp cơ thể no lâu và giảm cảm giác thèm ăn vặt xuống mức tối đa. 

Giá trị dinh dưỡng từ trái kiwi mang đến hiệu quả giảm cân rất tốt cho người ăn
Giá trị dinh dưỡng từ trái kiwi mang đến hiệu quả giảm cân rất tốt cho người ăn

Chưa hết, hàm lượng vitamin C trong kiwi còn có tác dụng tích cực trong việc chuyển toàn bộ chất béo dư thừa thành năng lượng tốt để giúp cơ thể hoạt động. Từ đó giúp giảm trọng lượng cơ thể một cách dễ dàng, hiệu quả. Bên cạnh đó, khi thưởng thức kiwi sẽ không làm lượng insulin trong cơ thể bị tăng nhanh chóng. Do đó, khi sử dụng loại quả này mọi người sẽ không cần tăng cân, béo phì.

3. Mách bạn cách ăn kiwi tốt nhất giúp giảm cân chỉ sau 7 ngày 

Bên cạnh tìm hiểu kiwi bao nhiêu calo, bạn cũng cần quan tâm đến cách ăn trái cây này khoa học ra sao để giúp năng cao sức khỏe, đặc biệt hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là cách ăn kiwi khoa học giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất và hỗ trợ tốt cho quá trình ăn kiêng.

– Để giảm cân hiệu quả có thể kết hợp ăn kiwi với các món salad rau sống.

– Kết hợp ăn kiwi với ức gà để cân bằng dinh dưỡng.

– Ăn kiwi trực tiếp hoặc có thể chế biến thành sinh tố, kem rồi thưởng thức.

–  Kết hợp ăn kiwi với các loại trái cây khác như cam, bưởi, táo để đa dạng hơn nguồn dinh dưỡng.

– Ăn 1 – 2 quả kiwi/ngày kết hợp với tập luyện thể dục giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

Ngoài quan tâm kiwi bao nhiêu calo cũng cần nắm rõ cách ăn loại quả này khoa học, giúp giảm cân tốt
Ngoài quan tâm kiwi bao nhiêu calo cũng cần nắm rõ cách ăn loại quả này khoa học, giúp giảm cân tốt

4. Quả kiwi có những tác dụng gì đối với sức khỏe?

Kiwi cung cấp thành phần các chất gồm nước, chất xơ, chất béo, vitamin C, kẽm, kali, tinh bột, chất chống oxy hóa,… Bên cạnh tác dụng giảm cân, ăn kiwi còn giúp cơ thể nhận được những lợi ích vàng cho sức khỏe. 

– Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ quả kiwi có khả năng phân hủy protein trong ruột hiệu quả. Vì vậy ăn kiwi sau bữa ăn sẽ có tác dụng nhuận tràng, giúp hiệu tiêu hóa hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa táo bón, đầy hơi.

– Điều hòa huyết áp

Chất chống oxy hóa trong kiwi cụ thể là lutein với khả năng điều hòa huyết áp. Ngoài ra một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu ăn 3 quả kiwi trong 2 tháng sẽ làm giảm huyết áp tâm thu và tâm trương.

– Tăng cường chức năng miễn dịch 

Vitamin C từ kiwi giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do gây hại. Từ đó làm nâng cao hệ miễn dịch để chống lại các căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Kiwi mang đến rất nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe, mọi người không nên bỏ qua
Kiwi mang đến rất nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe, mọi người không nên bỏ qua

– Cải thiện thị lực 

Zeaxanthin và lutein trong kiwi có vai trò giúp hình thành vitamin A. Đây là chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho đôi mắt, giúp tăng cường thị lực. Đồng thời bảo vệ mắt tránh khỏi căn bệnh đục thủy tinh. 

– Ngăn ngừa viêm nhiễm

Enzyme được tìm thấy từ kiwi có khả năng phân hủy protein và đồng thời chữa lành vết viêm nhanh chóng. Đặc biệt khi ăn kiwi sẽ giúp cơ thể làm giảm viêm khớp và ngăn ngừa đột quỵ, tim.

5. Liệu rằng mẹ bầu có nên ăn quả kiwi không?

Ngoài thắc mắc kiwi bao nhiêu calo thì chủ đề mẹ bầu có nên ăn quả kiwi không cũng đang được rất nhiều chị em quan tâm đến. Sở dĩ kiwi được các chuyên gia khuyên nên ăn mỗi tuần vì có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt vô cùng lành tính. Do đó khi mang bầu chị em nên ăn kiwi để bổ sung vitamin, chất xơ, năng lượng cho cơ thể. Hơn nữa việc ăn kiwi còn giúp mẹ và bé nhận được những tác dụng tuyệt vời sau.

– Chất folate trong kiwi sẽ ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và hạn chế được nguy cơ sảy thai.

– Vitamin C đến từ kiwi sẽ giúp mẹ hình thành chất dẫn truyền thần kinh để làm giảm vết rạn da.

– Kiwi chứa lượng đường tự nhiên sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát hiệu quả việc thèm ăn đồ ngọt.

– Chất xơ trong kiwi có tác dụng giảm táo bón và ngăn ngừa bệnh trĩ khi mang thai.

– Ăn kiwi sẽ giúp chị em khắc phục được tình trạng mệt mỏi do thay đổi nội tiết khi có em bé.

6. Vậy ăn quả kiwi xong có bị nóng không? 

Kiwi được mệnh danh là trái cây ăn quả “nhỏ mà có võ” vì cung cấp đa dạng các vitamin như A, C, E và K. Vì thế, đây chính loại quả thanh mát, khi ăn sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt và sẽ không nóng. Vào mùa hè, bạn hãy tranh thủ ăn kiwi để giúp cơ thể tránh bị mụn nhọt, mẩn ngứa do nóng nực gây ra.

Kiwi được xem là loại quả thanh mát vì chứa nhiều các vitamin tốt cho cơ thể
Kiwi được xem là loại quả thanh mát vì chứa nhiều các vitamin tốt cho cơ thể

7. Khi ăn quả kiwi cần lưu ý gì để giảm cân thành công?

Nhờ chứa lượng calo thấp mà quả kiwi trở thành thực phẩm lý tưởng để hỗ trợ giảm cân. Muốn nhận được những lợi ích tốt nhất từ kiwi, trước khi ăn bạn cần nắm rõ những vấn đề sau.

– Đầu tiên cần tìm mua kiwi ở những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng 

– Trước khi sử dụng kiwi hãy rửa thật sạch giúp loại bỏ hóa chất độc hại.

– Tránh ăn kiwi quá nhiều do tính axit trong quả cao gây lở loét miệng.

– Các trường hợp không nên ăn kiwi bao gồm người bị sỏi thận, cơ địa dễ dị ứng, mắc dạ dày, phụ nữ sinh non,…

Mong rằng, những chia sẻ ở bài viết trên đã giúp mọi người hiểu rõ kiwi bao nhiêu calo. Nguồn dưỡng chất dồi dào trong kiwi sẽ giúp nâng cao sức khỏe đáng kể và giảm cân tích cực. Chính vì thế, hãy thường xuyên ăn kiwi mỗi tuần. 

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất