Gân bò bao nhiêu calo? Gợi ý món ăn tốt cho sức khỏe từ gân bò

Nguyễn Mai 346
Gân bò có vị giòn dai, sần sật và được xếp vào nhóm thực phẩm có tác dụng bổ sung nguồn dinh dưỡng cao cho cơ thể. Vậy gân bò bao nhiêu calo và những món ăn thơm ngon nào từ gân bò có lợi cho sức khỏe cần biết? Bạn đọc chỉ cần bỏ ra 60 giây để xem bài viết thú vị dưới đây sẽ biết được đáp án chính xác.

1. Gân bò bao nhiêu calo trong khẩu phần ăn 100g?

Gân bò bao nhiêu calo đã được Viện dinh dưỡng Việt Nam công bố dựa trên bảng tính calo trong các loại thực phẩm. Theo đó, nếu tiêu thụ 100g gân gò bạn sẽ nạp cho cơ thể khoảng 262 calo. Đây là mức calo trung bình so với lượng cơ thể cần, mặc dù vậy bạn cần ăn với liều lượng hợp lý để đảm bảo ngon miệng nhưng không gây tăng cân. 

Gân bò bao nhiêu calo? Tùy vào cách chế biến mà 100g gân bò chứa khoảng 262 calo
Gân bò bao nhiêu calo? Tùy vào cách chế biến mà 100g gân bò chứa khoảng 262 calo

2. Chất dinh dưỡng tốt nào cho sức khỏe mà gân bò đang sở hữu?

Gân bò trở thành sự lựa chọn lý tưởng để nạp những nguồn dưỡng chất quan trọng, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Dẫn đến gân bò được xem như “thực phẩm thượng hạng” và chứa lượng lượng dinh dưỡng sau:

– Canxi: 5mg.

– Carbohydrate: 2,6g.

– Protein: 34,1g.

– Chất béo: 0,5g.

– Selen: 1,7g.

3. Thường xuyên ăn gân bò có khiến cơ thể bỗng dưng béo lên không?

Khi đã biết lời giải cho gân bò bao nhiêu calo, rất nhiều người đã không khỏi lo lắng rằng thực phẩm siêu ngon này có khả năng làm cơ thể béo không? Như đã biết 100g gân bò cho 262 calo, trong khi đó để ăn một bữa no bạn sẽ cần khoảng 500g gân bò, tương đương với lượng calo “khủng” tới 1310 calo. Đây là lượng calo vượt mức 667 calo mà cơ thể được phép nạp đến từ mỗi bữa ăn chính trong ngày. Do đó có thể thấy, việc ăn gân bò hoàn toàn có khả năng làm cơ thể mập lên bất thường chỉ trong thời gian ngắn nếu bạn ăn thường xuyên.

Gân bò chứa một lượng chất béo nhất định nếu ăn quá nhiều sẽ làm cơ thể mập lên tức thì 
Gân bò chứa một lượng chất béo nhất định nếu ăn quá nhiều sẽ làm cơ thể mập lên tức thì

4. Liệu rằng ăn gân bò có thực sự là lựa chọn tốt cho sức khỏe không?

Khi nhắc đến gân bò đã có không ít người từng có ý định bỏ qua thực phẩm này bởi vì khá dai cứng trong quá trình ăn. Thực tế sau khi rõ gân bò bao nhiêu calo cùng các chất dinh dưỡng từ gân bò nhiều người đã yêu thích ăn gân bò nhiều hơn. Bất ngờ khi ăn gân bò sẽ cung cấp protein, chất béo, magie, sắt, kẽm và các vitamin thiết yếu khác cho cơ thể. 

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào việc ăn gân bò không những có công dụng làm đẹp da, cơ xương dẻo dai hơn mà còn làm giảm nhanh chóng những mệt mỏi. Từ đó giúp toàn cơ thể được trở nên khỏe mạnh và tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật nguy hiểm. Đến đây, bạn có thể thấy việc ăn gân bò sẽ mang đến những tác dụng khá tốt cho sức khỏe.

5. Những món ăn dễ làm và hấp dẫn nhất từ gân bò nên thử 

Hiện nay, gân bò được xem là nguyên liệu quen thuộc trong rất nhiều món ăn ngon miệng được nhiều người Việt yêu thích. Dưới đây là 5 món ăn độc đáo từ gân bò cho hương vị thơm ngon, đậm đà để mọi người áp dụng vào những bữa cơm của gia đình.

5.1. Gân bò dầm cóc

Vào những ngày thời tiết lạnh, món gân bò dầm cóc sẽ càng thêm kích thích vị giác người ăn hơn. Vị dai giòn, sần sật đến từ gân bò khi được kết hợp với vị chua chua của cóc và vị cay cay của nước mắm đường tỏi sẽ tạo nên món ăn ngon, tuyệt vời để bạn chiêu đãi những vị khách quý đến nhà chơi.

5.2. Gân bò ngâm mắm 

Đây là món ăn được thực hiện đơn giản rất thích hợp để nhậu với bạn bè vào những ngày cuối tuần. Gân bò ngâm giấm cho hương dai dai, giòn rụm khi thưởng thức và vị đậm đà nhờ các gia vị thấm đều như mắm, ớt, đường. Đặc biệt món ăn thêm phần hấp dẫn hơn khi có thêm rau sống tươi xanh và lon bia mát lạnh. 

Món ăn gân bò ngâm mắm có thể được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng và quán ăn trên khắp Việt Nam 
Món ăn gân bò ngâm mắm có thể được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng và quán ăn trên khắp Việt Nam

5.3. Gân bò xào sả ớt 

Với màu sắc đẹp mắt chắc hẳn món ăn nóng hổi gân bò xào cùng sả ớt sẽ cực kỳ hấp dẫn và thu hút nhiều người. Gân bò thấm đẫm gia vị sau khi được thực hiện xào đều tay cho ngay độ giòn sựt sựt và vị thơm ngào ngạt đến từ nguyên liệu sả. Món gân bò xào sả ớt bổ dưỡng có thể được dùng để ăn kèm với cơm rất ngon.

5.4.  Lẩu gân bò thuốc bắc

Nằm trong top món lẩu thơm ngon, có mùi thơm cuốn hút và đồng thời giàu dinh dưỡng không thể bỏ sót lẩu gân bò thuốc bắc. Đây là món ăn mà gân bò và thuốc bắc đã được hầm rất kỹ nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị mềm thơm lừng đặc trưng. Muốn tăng thêm độ tuyệt vời cũng như sự trọn vẹn cho món ăn hãy thưởng thức kèm với các loại rau xanh và mì trứng.

5.5. Gân bò sốt vang 

Món ăn là sự pha trộn và kết hợp hài hòa giữa gân bò với các nguyên liệu gồm hành tây, cà rốt, khoai tây, thảo quả và hoa hồi. Nhờ vậy mà khi ăn sẽ cho vị thơm ngọt ngào cùng vị mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn của gân bò. Tuyệt vời hơn có thể ăn kèm bánh mì thơm ngon giòn xốp cùng với nước dùng đậm đà của món ăn. 

6. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ăn gân bò cần nắm rõ lưu ý gì?

Mặc dù là thực phẩm được đánh giá tốt cho sức khỏe thế nhưng để nhận được hết những giá trị từ gân bò thì cần biết ăn đúng cách. Dẫn đến bạn nhất định phải thuộc lòng các lưu ý sau khi có ý định ăn thử gân bò:

Advertisement

– Gân bò cho lợi ích tốt tới sức khỏe khi được nấu chín kỹ lưỡng.

– Do có một chút dai dai nên gân bò không thích hợp cho trẻ em từ 6 tuổi trở xuống.

– Món ăn từ gân bò cung cấp chất béo dồi dào, rất dễ gây thừa đạm và tăng cân, thậm chí béo phì, vì vậy hãy ăn khoảng 1 lần/tuần.

– Chất xơ không nhỏ đến từ gân bò có khả năng gây ra các bệnh trĩ, dẫn đến cần tránh ăn gân bò thường xuyên.

Chọn gân bò tươi mới, không có mùi hôi và cắt thành miếng vừa ăn để dễ ăn, tiêu hóa
Chọn gân bò tươi mới, không có mùi hôi và cắt thành miếng vừa ăn để dễ ăn, tiêu hóa

7. Gân bò có giá thành bao nhiêu và nên mua ở đâu để vừa rẻ vừa ngon?

Mặc dù gân bò có một độ dai nhất định nhưng nếu biết cách chế biến sẽ tạo ra những món ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. So với các bộ phận khác của con bò thì phần gân sẽ có mức giá khá mềm dao động khoảng 150.000 đồng/kg. Do đó vào mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi mọi người hãy ghé qua các khu chợ để mua gân bò về ăn.

Tóm lại gân bò bao nhiêu calo và những món được chế biến giúp bồi bổ sức khỏe đã được bài viết trên chia sẻ. Tuy rằng những món ăn từ gân bò mang đến nhiều tác dụng tích cực nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây nguy hại lớn đến sức khỏe. Do đó mọi người cần nắm rõ điều này để sử dụng gân bò thích hợp, an toàn.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 4 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất