Giải đáp thắc mắc từ chuyên gia: Đậu hũ chiên bao nhiêu calo?

Nguyễn Mai 159

Bạn đã quá quen thuộc với món đậu phụ vì lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe. Vậy còn đậu hũ chiên thì sao? Sau khi chế biến bằng cách chiên qua dầu thì liệu món ăn này có còn giữ nguyên được thành phần dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ cùng bạn tìm hiểu đậu hũ chiên bao nhiêu calo và giải đáp các thắc mắc khác ngay trong bài viết sau.

1. Đậu hũ chiên bao nhiêu calo?

Đậu hũ chiên thực chất là đậu phụ được chiên qua dầu để làm giòn lớp bề mặt. Món ăn này thường gọi là đậu rán và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Người ta ước tính được rằng trong 100g đậu hũ chiên có chứa 245 calo, cao hơn rất nhiều so với đậu phụ thông thường. Lượng calo này còn có thể thay đổi có lúc lên tới 271 calo, phụ thuộc vào lượng dầu chiên mà bạn sử dụng.

Đậu hũ chiên có lượng calo cao hơn đậu hũ thông thường
Đậu hũ chiên có lượng calo cao hơn đậu hũ thông thường

2. Những tác dụng khi ăn đậu hũ chiên

Cũng giống với đậu phụ thì đậu hũ chiên có bảng thành phần dinh dưỡng tương tự nhau. Vì thế lợi ích sức khỏe mà món ăn này mang lại không hề kém so với đậu phụ chưa qua chế biến. Đậu hũ chiên giúp cải thiện nhiều các vấn đề về sức khỏe.

2.1. Cải thiện tim mạch

Đậu hũ chiên có chứa isoflavone là một hoạt chất có tác dụng tích cực trong việc giảm cholesterol xấu. Hơn nữa, đậu phụ còn chứa hàm lượng protein cao giúp ngăn ngừa mắc chứng xơ vữa động mạch. Đặc biệt, đây là đạm có nguồn gốc thực vật nên rất tốt cho sức khỏe. Người ta đã chứng minh được lợi ích an toàn từ việc sử dụng đạm thực vật thay vì đạm động vật.

2.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương

Như đã đề cập ở trên thì đậu hũ chiên có chứa isoflavone. Hoạt chất này còn có khả năng chống oxy hóa và và tăng mật độ khoáng cho xương. Nhờ đó mà hệ xương khớp trở nên chắc khỏe hơn. Giảm được nguy cơ mắc bệnh về xương khớp như đau mỏi hay loãng xương ở người già.

Đậu hũ chiên giúp tăng cường sức khỏe xương khớp
Đậu hũ chiên giúp tăng cường sức khỏe xương khớp

2.3. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đậu phụ có khả năng ức chế quá trình sinh trưởng của các tế bào ung thư. Nhờ khả năng chống oxy hóa, không chỉ giúp làm đẹp da mà các tế bào trong cơ thể cũng được duy trì và cải thiện chức năng một cách tốt nhất. Nếu lo lắng trước thông tin ăn nhiều đậu hũ gây ung thư vú. Bạn chỉ cần ăn ít hơn 350 gam các sản phẩm từ đậu nành mỗi ngày là đủ.

3. Ăn đậu hũ chiên có bị béo không?

Đậu hũ chiên bao nhiêu calo đã được đề cập đến ở trên. Dù biết rằng món ăn này có lượng calo lớn hơn rất nhiều so đậu phụ. Tuy nhiên, nhờ thành phần giàu chất xơ cũng như các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Vì thế, ăn đậu phụ chiên không làm bạn béo. Ngược lại các dưỡng chất này còn giúp bạn tăng cường trao đổi chất tốt hơn, giúp hỗ trợ giảm cân

Đậu hũ chiên không làm bạn tăng cân
Đậu hũ chiên không làm bạn tăng cân

4. Ai không nên ăn đậu hũ chiên?

Tuy là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn đậu hũ chiên. Một số người có đặc điểm sau đây cần tránh ăn thực phẩm này bởi nó sẽ khiến cơ thể mắc bệnh trầm trọng hơn:

  • Người có chức năng thận kém
  • Người bị bệnh gút
  • Ai mắc bệnh thiếu máu
  • Người mắc bệnh về tiêu hóa, dạ dày
Một số người không nên ăn đậu hũ chiên
Một số người không nên ăn đậu hũ chiên

 

5. Những thực phẩm không thể ăn kèm với đậu hũ chiên

Bên cạnh việc tìm hiểu đậu hũ chiên bao nhiêu calo bạn cũng cần biết về cách ăn món này. Không phải bất kì thực phẩm nào cũng có thể kết hợp ăn kèm với đậu hũ chiên. Các thành phần trong những thực phẩm này sẽ gây ra phản ứng ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Không ăn hành tây, rau bina cùng với đậu hũ chiên vì canxi trong đậu sẽ phản ứng với acid folic gây tích tụ canxi oxalat dẫn đến sỏi thận
  • Tuyệt đối không uống sữa bò khi ăn đậu hũ chiên vì sẽ làm cơ thể giảm hấp thụ canxi
  • Để tránh bệnh tiêu chảy, không nên ăn đậu hũ chiên với mật ong
    Advertisement
  • Không nên kết hợp măng với đậu hũ vì sẽ gây phản ứng tương tự với rau bina, hành tây
  • Các thực phẩm có tính chua không nên kết hợp với đậu hũ chiên
  • Không ăn quả hồng cùng với đậu hũ, bởi tanin trong hồng kết hợp canxi clorua có trong đậu sẽ gây sỏi thận

6. Những lưu ý khi ăn đậu hũ chiên

Bạn không cần quá quan tâm đậu hũ chiên bao nhiêu calo bởi món ăn này sẽ không khiến bạn gây béo. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, đây là món ăn giàu đạm nên khó tiêu hóa, nhất là với người có hệ tiêu hóa kém. Vì thế, bạn không nên ăn quá nhiều đậu hũ chiên, nhất là vào buổi tối để tránh cảm giác chướng bụng, đầy hơi. Tránh lạm dụng việc ăn quá nhiều đậu hũ chiên vì món ăn này khá giàu chất béo. Thay vào đó hãy sử dụng nồi chiên không dầu.

Đậu hũ chiên bao nhiêu calo không còn quá quan trọng nếu bạn biết ăn đúng cách. Chỉ cần luôn tìm hiểu và biết cách xây dựng lối sống khoa học thì sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất