Bánh bao bao nhiêu calo? Giải đáp thắc mắc về việc ăn bánh bao

Nguyễn Mai 224

Bánh bao là món ăn nhanh được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Món ăn này phù hợp cho bữa sáng vì rất tiện lợi. Vậy bạn đã biết bánh bao bao nhiêu calo chưa? Bạn đọc hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trong bánh bao có chứa bao bao nhiêu calo?

Bánh bao là món bánh được làm từ bột và một số phụ gia và có chứa nhân. Người ta phân loại bánh bao dựa vào nhân bánh hoặc cách chế biến. Có một số loại bánh phổ biến như bánh bao nhân xá xíu, nhân thịt trứng cút, nhân đậu xanh, nhân khoai môn, hay bánh bao chay… Tùy thuộc vào nhân bánh mà ta mới có thẻ ước tính được bánh bao bao nhiêu calo. Lượng calo cụ thể của từng loại bánh được thống kê như sau:

  • Bánh bao trứng muối: 150 calo
  • Bánh bao trứng cút nhân thịt: 360 calo
  • Bánh bao chiên: 180 calo
  • Bánh bao khoai môn: 170 calo
  • Bánh bao nhân đậu xanh: 150 calo
  • Bánh bao xá xíu: 510 calo
  • Bánh bao sữa: 200 calo

2. Ăn bánh bao nhiều có bị béo không?

Bánh bao hay bất kỳ món gì để biết có gây béo hay không thì người ta dựa vào lượng calo mà nó cung cấp cho cơ thể. Người trưởng thành trung bình mỗi ngày cần nạp khoảng 2000 calo. Nếu bạn ăn vượt mức calo cho phép đó thì rất có thể sẽ bị tích tụ mỡ thừa dẫn đến tăng cân.

Ăn nhiều bánh bao sẽ khiến bạn tăng cân
Ăn nhiều bánh bao sẽ khiến bạn tăng cân

Tương tự, bánh bao cũng thế. Nếu bạn ăn nhiều bánh bao, đặc biệt là bánh bao nhân thịt hay xá xíu thì nguy cơ bị tăng cân là rất cao. Nếu ăn 2 chiếc một ngày thì rất có thể bạn đang nạp năng lượng quá mức cần thiết. Nhìn chung, với lượng calo này thì bánh bao là thực phẩm mà những người ăn kiêng nên tránh.

3. Hướng dẫn cách ăn bánh bao để không bị béo

Như đã đề cập đến ở trên thì bánh bao bao nhiêu calo phụ thuộc hầu hết vào phần nhân bánh. Bạn muốn ăn bánh này nhưng không muốn bị tăng cân thì đơn giản hãy lựa chọn loại bánh có lượng calo thấp. Bánh bao chay là một gợi ý để bạn có thể ăn bánh mà không lo tăng cân. Tuy nhiên, bánh này không giàu dinh dưỡng nhưng đảm bảo đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Cách ăn bánh bao không bị béo
Cách ăn bánh bao không bị béo

Bạn không nên ăn nhiều bánh bao, chỉ nên ăn 1 cái mỗi ngày để có thể không bị béo. Các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn chỉ nên ăn 2 – 3 chiếc bánh bao/tuần. Thời điểm hợp lý nhất để là ăn vào buổi sáng. Bạn không nên ăn vào buổi tối vì nạp lượng calo lớn nhưng không vận động sẽ làm bạn tăng cân.

4. Cách làm bánh bao chay giảm cân

Nếu bạn quan tâm bánh bao bao nhiêu calo và ăn có bị béo thì hãy yên tâm lựa chọn loại bánh chay. Cách làm đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tự làm tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản như bột mì, đường, muối, nước ấm, bột nở. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Hòa bột nở vào nước ấm và cho bột mì vào trộn đều với tỉ lệ 20g bột nở và 800g bột mì
  • Bước 2: Ủ bột trong khoảng một tiếng
  • Bước 3: Cán bột sau khi ủ thành từng lớp mỏng, chia khối và tạo hình theo ý muốn
  • Bước 4: Hấp bánh bao đến khi chín, khoảng 15 – 20 phút
Cách làm bánh bao chay giảm cân tại nhà
Cách làm bánh bao chay giảm cân tại nhà

5. Những câu hỏi thường gặp khi thưởng thức bánh bao

Ngoài thắc mắc bánh bao bao nhiêu calo thì còn rất nhiều các câu hỏi khác được đưa ra xung quanh việc ăn loại bánh này. Cứ ngỡ đây là món ăn quen thuộc mà ai cũng biết cách ăn sao cho khoa học. Nhưng sự thật thì không phải ai cũng có kiến thức để ăn bánh bao có lợi cho sức khỏe. 

5.1. Bánh bao ăn buổi sáng có béo không?

Bánh bao được làm từ bột mì và chủ yếu là cung cấp năng lượng. Vì thế mà mọi người thường coi đây là bữa ăn sáng nhanh gọn, tiện lợi và ngon miệng. Theo như lượng calo đã chỉ ra ở trên thì ăn bánh bao vào buổi sáng không hề gây béo. Nếu thực sự thích ăn bánh bao nhân thịt hay xá xíu thì bạn vẫn có thể lựa chọn bởi lượng calo trong hai loại bánh này chưa vượt quá mức cho phép.

Ăn bánh bao buổi sáng không gây béo
Ăn bánh bao buổi sáng không gây béo

5.2. Giá bánh bao là bao nhiêu?

Bánh bao được làm từ các nguyên liệu đơn giản và chế biến nhanh chóng. Vì thế mà chúng có giá thành khá rẻ. Thông thường một chiếc bánh bao nhân thịt trứng cút sẽ dao động từ 10.000 – 15.000 VND. Bạn có thể lựa chọn bánh bao đóng gói tiện lợi để bảo quản trong tủ lạnh và tự hấp vào mỗi sáng. Giá thành của các loại bánh này cũng sẽ tương đương với bánh bao nhân thịt trứng cút. 

Advertisement

Bánh bao có nhiều tinh bột không?

Bánh bao bao nhiêu calo là do tinh bột đóng vai trò yếu tố quyết định. Đây là thành phần chủ yếu tạo nên những chiếc bánh bao thơm ngon. Dựa vào lượng calo đó bạn cũng có thể biết được rằng bánh bao chứa lượng tinh bột khá cao. So với bánh mì thì lượng tinh bột trong bánh bao sẽ cao hơn hẳn. 

Bánh bao có hàm lượng tinh bột tương đối cao
Bánh bao có hàm lượng tinh bột tương đối cao

5.3. Ăn bánh bao có nổi mụn không?

Bánh bao không chứa nhiều chất béo hay có tính nóng nên không hề gây nổi mụn. Tuy nhiên, với những người có cơ địa dễ nổi mụn hoặc nhạy cảm thì ăn nhiều bánh bao sẽ có nguy cơ cao. 

Bánh bao bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết qua bài viết trên. Bạn có thể yên tâm coi bánh bao là bữa điểm tâm mà không cần phải lo béo dựa theo cách mà chúng tôi gợi ý. Chúc bạn luôn được ăn món ăn yêu thích mà không lo tăng cân.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất