Dưa lưới bao nhiêu calo? Bật mí cách ăn dưa lưới để có thân hình đồng hồ cát quyến rũ

Nguyễn Mai 527

Dưa lưới là một loại trái cây với hương vị thanh mát cùng hương thơm đặc trưng được rất nhiều người yêu thích. Nhiều người còn cho rằng, đây là loại quả có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân. Tuy nhiên, chưa ai biết chắc chắn rằng dưa lưới bao nhiêu calo và có thực sự tốt hay không? Để biết rõ về loại quả này, mời bạn cùng đến với thông tin mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp cung cấp qua bài viết sau nhé!

1. Trong dưa lưới bao nhiêu calo?

Dưa lưới là loại quả có lượng nước cao và có hương vị thanh mát. Vì thế mà bạn có thể ăn với lượng lớn mà không hề biết chán. Tuy nhiên, với những ai đang giảm cân thì ăn thực phẩm gì cũng cần có mức độ để có thể kiểm soát lượng calo nạp vào. Vì thế câu hỏi dưa lưới bao nhiêu calo được rất nhiều chị em đặt ra. Theo nghiên cứu thì trong 100g dưa lưới cung cấp cho cơ thể 35 – 40 calo. Đây cũng là mức năng lượng nhỏ vì thế sẽ không ảnh hưởng nhiều đến calo nạp vào của cơ thể.

Dưa lưới có lượng calo thấp
Dưa lưới có lượng calo thấp

2. Thành phần dinh dưỡng có trong dưa lưới

Là trái cây khá giàu dưỡng chất thiết yếu, dưa lưới được nhiều gia đình ưu tiên thêm vào thực đơn hàng ngày để bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Loại quả này cung cấp cho cơ thể nhiều các vitamin và khoáng chất như A, K, B3, C, B9 cũng như sắt, đồng magie… Ngoài ra, dưa gang còn chứa lượng lớn chất xơ và hàm lượng nhỏ chất béo và đạm.

Dưa lưới giàu vitamin và khoáng chất
Dưa lưới giàu vitamin và khoáng chất

3. Ăn dưa lưới có lợi ích gì đối với sức khỏe

Sau khi biết được thành phần dinh dưỡng và dưa lưới bao nhiêu calo, chắc hẳn bạn cũng thắc mắc liệu loại quả này có lợi ích gì đối với sức khỏe. Ăn dưa lưới giúp bạn cải thiện một số vấn đề sức khỏe như sau:

Dưa lưới rất tốt cho sức khỏe
Dưa lưới rất tốt cho sức khỏe
  • Dưa lưới chứa chất chống oxy hóa beta-carotene, lutein cùng vitamin C nên giúp ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện cấu trúc tế bào trong cơ thể chống lại sự tấn công của các gốc tự do
  • Nhờ vào thành phần chất xơ và kali có tác dụng tốt trong việc điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch
  • Dưa lưới giàu vitamin nhóm B và folate nên rất tốt cho sự phát triển của thai nhi cũng như ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả
  • Loại quả này cũng rất thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường vì có hàm lượng đường ở mức thấp
  • Dưa lưới có hàm lượng nước cao nên thích hợp cho ai gặp tình trạng táo bón và mất nước

4. Ăn dưa lưới có bị béo không?

Bạn đã biết dưa lưới bao nhiêu calo nên cũng phần nào đoán được loại quả này có khiến bạn bị béo hay không? So với thực phẩm khác thì thực phẩm này có lượng calo ở mức thấp. Cộng thêm hàm lượng cao nước và chất xơ. Nhờ đó giúp cơ thể thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn cũng như ngăn chặn được tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Các vitamin và khoáng chất có trong dưa lưới đều có lợi cho việc giảm cân. Vì vậy bạn không cần lo lắng về việc ăn dưa lưới tăng cân.

5. Hướng dẫn ăn dưa lưới đúng cách

Dưa lưới là loại quả nhiều nước nên cách ăn ngon và giữ được nhiều dưỡng chất nhất là làm lạnh và ăn trực tiếp. Bạn nên để dưa vào tủ lạnh để làm mát trước khi bổ dưa. Khi ăn, bạn cần bỏ vỏ và ruột, cắt dưa thành từng miếng vừa ăn. Đây là cách tạo ra món tráng miệng tuyệt vời trong tiết trời nóng bức.

Ăn dưa lưới đúng cách
Ăn dưa lưới đúng cách

Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo ra các món tráng miệng khác hấp dẫn hơn từ dưa lưới. Làm thành sinh tố hay nước ép cũng là một lựa chọn không tồi. Khép tay và cầu kỳ hơn, bạn có thể làm kem dưa lưới. Chắc chắn đây sẽ là món ăn khiến bạn và gia đình vừa lòng đấy.

6. Những câu hỏi về dưa lưới

Ngoài thắc mắc dưa lưới bao nhiêu calo, bạn cũng cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác xung quanh việc ăn thực phẩm này sao cho đúng cách. Dưới đây là một số số thông tin bạn cần nắm được khi tìm hiểu về dưa lưới.

6.1. Có nên ăn dưa lưới vào ban đêm?

Thông thường, hoa quả thường được ăn vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa phụ sẽ là thời điểm tốt hơn. Tuy nhiên, bữa tối bạn vẫn có thể ăn dưa lưới bởi đây là một thực phẩm ít calo và dễ tiêu hóa. Vì thế, dù có ăn vào ban đêm cũng sẽ không ảnh hưởng xấu tới cân nặng và sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn vượt quá 500g vì lượng nước nhiều sẽ hại thận. 

Không nên ăn dưa vào buổi tối
Không nên ăn dưa vào buổi tối

6.2. Ăn dưa lưới có làm giảm cân không?

Như bạn đã tìm hiểu ở trên đã biết được dưa lưới bao nhiêu calo. Với mức năng lượng thấp như vậy thì loại quả này sẽ không ảnh hưởng đến lượng calo bạn nạp vào mỗi ngày. Hơn nữa, dưa lưới giàu chất xơ cũng như có chỉ số đường huyết thấp. Chính vì thế, đây là thực phẩm phù hợp để giảm cân.

6.3. Bà bầu ăn dưa lưới được không?

Bà bầu cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Dưa lưới là loại quả phù hợp cho mẹ bầu bởi nó giúp cơ thể bổ sung nhiều các vitamin và khoáng chất như A, G9, C, canxi, magie… Đây đều là những chất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Đồng thời với chỉ số đường huyết thấp sẽ hạn chế được tình trạng tiểu đường thai kỳ.

Bà bầu có thể ăn dưa lưới
Bà bầu có thể ăn dưa lưới

7. Dưa lưới được bán với giá bao nhiêu?

Dưa lưới là một loại trái cây phổ biến và được trồng nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, so với các loại dưa khác như dưa lê, dưa hấu, hay dưa bở thì loại quả này có giá thành cao hơn. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng và hương vị của loại quả này cũng chất lượng hơn. Vì thế, bạn hãy yên tâm để thêm vào thực đơn ăn uống của gia đình một nguồn dinh dưỡng mới.

Cách gọt dưa lưới, mẹo bổ dưa vàng rất đơn giản mà đẹp mắt dễ làm tại nhà - Thư Viện Hỏi Đáp

8. Cách chọn dưa lưới thơm ngon và chất lượng

Cách chọn dưa lưới thơm ngon và chất lượng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần quan sát kỹ vỏ ngoài. Nên chọn quả có ít đường vân và không thấy rõ độ thô. Những quả nhẵn, vân vỏ thưa sẽ là quả già và có vị ngọt đậm hơn. Đặc biệt, bạn nên quan sát phần cuống. Thông thường những quả có vị ngọt thì phần cuống sẽ lõm xuống và có hình răng cưa. 

Dưa lưới bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng với thông tin mà chúng tôi đem đến không chỉ giúp bạn có kiến thức cơ bản mà còn biết cách ăn dưa lưới tốt cho sức khỏe. Theo dõi website và gửi thắc mắc về với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất.

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất