Top 10+ cây hợp mệnh thổ để giúp sự nghiệp luôn hanh thông 

Nguyễn Mai 133

Tương ứng với mỗi mệnh trong ngũ hành sẽ có những cây phù hợp với từng người. Vậy cây hợp mệnh thổ nào để giúp bạn luôn gặp may mắn trong công việc và cuộc sống? Hãy cùng với Tuổi trẻ và Sắc đẹp tham khảo bài viết này để tìm câu trả lời cho riêng mình.

1. Hiểu rõ về mệnh thổ 

Theo quan niệm ngũ hành, thổ là mệnh đứng cuối cùng đại diện cho nguồn sinh sôi của vạn vật và biểu thị tính đầy đặn, ôn hòa của đất. Những kiến thức thú vị về mệnh thổ dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ.

1.1. Mệnh thổ sinh năm nào?

Mệnh thổ có 6 loại cung mệnh bao gồm bích thượng thổ, đại dịch thổ, sa trung thổ, lộ bàng thổ, thành đầu thổ và ốc thượng thổ. Tương ứng với loại cung mệnh sẽ ứng với những năm sinh và tuổi như sau:

  • Canh Tý – 1960
  • Tân Sửu – 1961
  • Mậu Thân – 1968
  • Kỷ Dậu – 1969
  • Bính Thìn – 1976
  • Đinh Tỵ – 1977
  • Canh Ngọ – 1930
  • Tân Mùi – 1931, 1990
  • Mậu Dần – 1938, 1998
  • Kỷ Mão – 1939, 1999
  • Bính Tuất – 1946, 2006
  • Đinh Hợi – 1947, 2007

1.2. Mệnh thổ là người như thế nào?

Giống như bản chất của đất, người thuộc mệnh thổ sẽ có tính cách khá trầm, luôn khiêm tốn, bình tĩnh và không thích phô trương. Đất có vai trò quan trọng trở thành nguồn nuôi dưỡng và điểm tựa cho mọi vật. Cũng vì thế người mệnh thổ là chỗ dựa an toàn, ấm áp và đáng tin cậy cho các thành viên trong gia đình. Trong cuộc sống, họ đầy bản lĩnh và có trách nhiệm cao nên thường đạt được thành công sớm. Những đặc điểm về tính cách của người mệnh thổ kể trên được xem là nhân tố để giúp bạn chọn đúng loại cây hợp mệnh.

Người mệnh thổ thường có trách nhiệm cao trong công việc
Người mệnh thổ thường có trách nhiệm cao trong công việc

1.3. Tại sao người mệnh thổ nên trồng cây hợp phong thủy?

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, người mệnh thổ còn có nhược điểm là thường sống, suy nghĩ và làm việc theo kế hoạch có sẵn. Dẫn đến đôi khi họ thiếu tính sáng tạo và tưởng tượng. Ngoài ra, người mệnh thổ cũng rất khó thay đổi nhanh ở một môi trường mới, không có những quyết định táo bạo hay theo đuổi ước mơ lớn hơn. Từ lâu nay, cây cảnh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang đến ý nghĩa phong thủy cực tốt. Vì vậy những cây hợp mệnh thổ sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn, tài lộc trong đời sống.

2. Cách chọn cây hợp mệnh thổ

Theo ngũ hành, mệnh thổ sẽ tương sinh với mệnh hỏa. Vì vậy sự lựa chọn đúng đắn nhất cho người mệnh thổ là những cây có màu đỏ, hồng và tím của hành mộc. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, hỏa sinh thổ, vật chất khi cháy sẽ biến thành tro. Dẫn đến trồng cây có những màu kể trê sẽ giúp cho người mệnh thổ như được tiếp thêm sức mạnh, gia tăng vận khí và thu hút tài lộc rất tốt. Đồng thời màu bản mệnh của đất là nâu, vàng nên mệnh thổ trồng cây có hai sắc này cũng khá hợp lý.

3. Top 10 cây hợp mệnh thổ bạn cần lưu ý 

Thổ là mệnh tượng trưng cho đất vì thế khi chọn cây cảnh cho người mệnh thổ bạn nên ưu tiên chọn cây từ đất hơn là cây thủy sinh. Dưới đây là 10 cây thích hợp nhất cho người mệnh thổ để giúp gia chủ có sự thăng tiến trong công việc, gặp nhiều tài lộc.

3.1. Cây lưỡi hổ 

Lưỡi hổ là một trong những loại cây mang nguồn năng lượng mạnh mẽ cho người mệnh thổ. Loại cây này được ví như vị chúa sơn lâm bảo vệ bạn và gia đình trước những điều tiêu cực. Khi để cây lưỡi hổ trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí. Từ đó loại bỏ những chất độc hại và đem lại bầu không khí trong lành. Chính vì thế cây lưỡi hổ được xem là món quà ý nghĩa và may mắn dành cho những người mệnh thổ.

Lưỡi hổ là cây hợp mệnh thổ tượng trưng cho phú quý và tài lộc
Lưỡi hổ là cây hợp mệnh thổ tượng trưng cho phú quý và tài lộc

3.2. Cây ngũ gia bì 

Trong danh sách những cây hợp mệnh thổ không thể bỏ qua chính là cây ngũ gia bì. Đây là cây mang ý nghĩa cho sự thuận lợi và phát triển trong công việc. Hơn nữa, chúng còn giúp bạn củng cố được tài vận để có cuộc sống thịnh vượng, may mắn. Ngoài ra, cây ngũ gia bì còn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người mệnh thổ. Cây giúp cho người mệnh này gặp nhiều may mắn, thu hút được tài lộc và luôn hanh thông trong công việc.

Cây ngũ gia bì mang ý nghĩa cho sự thuận lợi và phát triển trong công việc, cuộc sống
Cây ngũ gia bì mang ý nghĩa cho sự thuận lợi và phát triển trong công việc, cuộc sống

3.3. Cây trúc phú quý 

Đúng như tên gọi, những người mệnh thổ khi dùng cây trúc phú quý đặt bàn làm việc sẽ giúp bạn có được nhiều may mắn, tài lộc trong công việc. Bên cạnh đó, người sở hữu cây này cũng luôn có được niềm vui và hạnh phúc. Đặc biệt với những ai tuổi Mão thì cây trúc phú quý sẽ mang đến cuộc sống thịnh vượng về sức khỏe và tài lộc hơn.

Cây trúc phú quý giúp người mệnh thổ luôn thăng tiến trong công việc
Cây trúc phú quý giúp người mệnh thổ luôn thăng tiến trong công việc

3.4. Lan quân tử

Lan quân tử là cây mang vẻ đẹp cho sự sang trọng,thanh tao và quý phái. Lý do người mệnh thổ nên sở hữu loại cây này vì chúng giúp gia chủ hạn chế được vận hạn và những nguồn năng lượng xấu quanh quanh. Điểm cộng của lan quân tử là cây có dáng thẳng hiên ngang. Vì vậy khi nhìn vào cây thể hiện tính cách trung thực của người quân tử với đầy sự cao quý, sang trọng.

Hoa của lan quân tử tượng trưng cho lối sống mạnh mẽ
Hoa của lan quân tử tượng trưng cho lối sống mạnh mẽ

3.5. Cây sen đá nâu 

Màu nâu của loại cây này chính màu bản mệnh của những người mệnh thổ giúp bạn vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Tuy có dáng vẻ nhỏ nhắn nhưng sen đá nâu lại tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và kiên cường. Đồng thời chúng còn thể hiện cho sự dẻo dai, bền chặt và cao đẹp trong tình bạn. Vì vậy cây được xem là món quà ý nghĩa dành cho những người bạn chơi lâu năm.

Sen đá nâu là cây được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn
Sen đá nâu là cây được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn

3.6. Cây phú quý 

Ngay ở tên gọi, cây phú quý đã khiến nhiều người nghĩ ngay đến sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Với màu đỏ đặc trưng của mệnh hỏa, cây này cũng tương sinh với mệnh thổ. Vì vậy khi sở hữu cây phú quý giúp gia thể hiện sự quyết đoán, nhiệt huyết trong công việc. Ngoài ra, cây còn tượng trưng cho tình yêu với mong muốn gắn kết bền vững.

Cây phú quý là cây hợp mệnh thổ cho bạn lựa chọn
Cây phú quý là cây hợp mệnh thổ cho bạn lựa chọn

3.7. Cây hồng môn

Nhờ mang vẻ đẹp sang trọng và có nhiều ý nghĩa tích cực, cây hồng môn được rất nhiều người yêu cây cảnh ưa chuộng. Trong phong thủy, cây đem lại sự may mắn và niềm hạnh phúc cho những người mang mệnh thổ. Đặc biệt là với sắc trắng đỏ, cây hồng môn mang đến vẻ đẹp rực rỡ giúp không gian trở nên tươi mới và sinh động hơn.

Cây hồng môn là biểu tượng cho cho may mắn và tình yêu
Cây hồng môn là biểu tượng cho cho may mắn và tình yêu

3.8. Cây đa búp đỏ

Đa búp đỏ là dòng cây hợp mệnh thổ vì chúng giúp bạn mang đến sự ấm no, sung túc. Đồng thời cây cũng tượng trưng cho quyền lực rất riêng của người sở hữu. Với tán lá to và dày, cây đa búp đỏ mang đến sự bình an, bảo vệ và che chở bạn trước những điều xấu. Ngoài ra, khi trồng cây trong nhà hoặc nơi làm việc còn có lợi trong việc lọc bụi, giúp đem lại không khí trong lành.

Cây đa búp đỏ để bàn
Cây đa búp đỏ để bàn

3.9. Cây đuôi cong bím 

Với những ai mệnh thổ hay hỏa thì cây đuôi cong bím chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Vì cây mang đến sự may mắn, viên mãn và giúp bạn có được nhiều tài lộc, sự thuận lợi trong công việc. Chưa dừng lại ở đó, khi trang trí cây đuôi cong bím trong nhà sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực. Từ đó giúp gia đình thu hút được tài vận và hạn chế được tà khí xấu.

Cây đuôi cong bím có màu sắc lạ mắt
Cây đuôi cong bím có màu sắc lạ mắt

3.10. Cây trầu bà đế vương

Ít ai biết rằng trong phong thủy, trầu bà đế vương tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và đem đến tài lộc cho gia chủ. Điểm thú vị hơn nữa là cây giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người mệnh thổ. Đồng thời còn biểu trưng cho sự vươn lên, luôn kiên cường vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Cây trầu bà đế vương có chiều cao khoảng 30 - 50cm
Cây trầu bà đế vương có chiều cao khoảng 30 – 50cm

4. Những cây tương sinh cho người mệnh thổ để gia tăng tài vận

Bên cạnh những cây kể trên, chắc chắn nhiều người đang thắc mắc có những cây tương sinh nào cho người mệnh thổ? Theo tương sinh ngũ hành thì mệnh thổ có nghĩa là đất. Dẫn đến vạn vật sinh ra từ đất sẽ có những mối tương quan giữa cây trồng với người mệnh thổ. 

Không để bạn phải chờ đợi quá lâu, sau đây là danh sách những cây tương sinh cho người mệnh thổ như cây trạng nguyên, cây cẩm nhung đỏ, cây phong lộc hoa, cây xương rồng,… Đây đều là những cây phong thủy phù hợp với người mệnh thổ để bài trí trong nhà, văn phòng làm việc.

5. Những cây mệnh thổ không nên trồng cần biết để tránh xui xẻo

Trong phong thủy thì người mệnh thổ sẽ xung khắc với mệnh mộc. Vì khi 2 mệnh này ở sát nhau, mệnh mộc sẽ hút hết dinh dưỡng của thổ. Điều này làm cho thổ khô cằn và thiếu đi sinh lực rất nhanh. Do đó người mệnh thổ sẽ kỵ màu xanh lá cây và một số cây của mệnh mộc như cây trầu bà thủy sinh, cây kim ngân, cây cau tiểu trâm, cây trường sinh,…

Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã gửi đến bạn đọc thông tin về những cây hợp mệnh thổ. Nếu như mọi người đang tìm kiếm những dòng cây phù hợp với bản mệnh của mình thì hãy thường xuyên ghé thăm website của chúng tôi nhé.

Chuyên mục: Cây phong thủy

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất