Cây vạn lộc mang đến may mắn, tài lộc dồi dào cho người sở hữu 

Nguyễn Mai 464

Nhờ sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng và có màu sắc ấn tượng, cây vạn lộc đang được rất nhiều người tìm kiếm để trồng trong nhà, đặt ở phòng làm việc. Đặc biệt, vạn lộc còn là cây phong thủy giúp gia chủ chiêu mộ may mắn, phú quý trong cuộc sống, công việc.

1. Giới thiệu về cây vạn lộc 

Cây vạn lộc (cây thiên phú) theo các ghi chép cho thấy thuộc họ ráy và có danh pháp khoa học aglaonema rotundum pink. Nguồn gốc của cây bắt nguồn từ Thái Lan, Indonesia, sau đó mới được trồng phổ biến ở các nước thuộc khu vực châu Á. 

Vạn lộc là cây thân thảo mọc theo bụi, lá rất độc đáo vì có 2 dạng đỏ và ít đỏ. Khi còn non lá cây mang màu hồng nhạt và sẽ chuyển đậm dần khi trưởng thành. Hoa cây màu trắng nhưng có thuôn dài giống như ngón tay út bọc xung quanh bằng một lớp lá mỏng. 

Cây vạn lộc có hình dáng bề ngoài lạ mắt, độc đáo 
Cây vạn lộc có hình dáng bề ngoài lạ mắt, độc đáo

Vạn lộc được biết đến là thực vật có ưu điểm sinh trưởng tốt với đa dạng môi trường sống. Cụ thể cây có thể sinh trưởng được ở môi trường đất trồng lẫn trong nước. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vạn lộc khác nhau, xong chủ yếu vẫn là vạn lộc đỏ và vạn lộc xanh. 

Trong đó, vạn lộc đỏ có lá màu đỏ đặc trưng tạo cảm giác mạnh mẽ, ấn tượng cho người nhìn. Còn vạn lộc xanh có lá đan xen giữa hai màu xanh trắng, tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng, hài hòa và thêm phần tinh tế. 

2. Hình ảnh cây vạn lộc có ý nghĩa phong thủy ra sao? 

Để hiểu rõ những ý nghĩa của cây đem lại, chúng ta cần tìm hiểu xem trong tiếng Hán vạn lộc tượng trưng cho điều gì. Theo đó, từ “vạn” có ý chỉ số lượng lớn và từ “lộc” đại diện cho phúc lộc, tiền bạc và may mắn. Như vậy, ghép 2 từ lại với nhau có thể thấy cái tên vạn lộc chỉ sự may mắn, tài lộc sẽ không bao giờ hết. Hơn nữa ý nghĩa tốt đẹp này sẽ gia tăng thêm mỗi khi vạn lộc nở hoa.

Vạn lộc tượng trưng cho may mắn, tài lộc
Vạn lộc tượng trưng cho may mắn, tài lộc

Đúng như vẻ bề ngoài, vạn lộc đỏ có màu đỏ đặc trưng do đó trong phong thủy cây góp phần mang đến may mắn, điều tốt lành cho gia chủ. Khi đặt cây tại phòng khách sẽ giúp bạn có được nhiều thuận lợi trong công việc, đồng thời hạn chế những xui rủi trong công việc. 

Sự kết hợp độc đáo của lá vạn lộc xanh khi có 2 màu trắng và xanh đã tạo nên sự quý phái và thanh nhã. Nhờ vậy không ít người đã lựa chọn vạn lộc xanh để trồng trong nhà với mục đích giúp xua đi những điều xui xẻo cho gia đình.

3. Giải đáp: Cây vạn lộc hợp với những mệnh nào?

Vạn lộc mang màu đỏ rực của lửa, do đó cây thích hợp đặt trên bàn làm việc, phòng khách, cạnh cửa sổ, kệ sách cho những người thuộc các mệnh sau.

– Vạn lộc hợp nhất với người mệnh Hỏa

Bề ngoài, lá vạn lộc có màu đỏ và trong phong thủy đây là màu đặc trưng cho người mệnh hỏa. Thông thường người mệnh hỏa sẽ rất năng động và thích mạo hiểm nhưng do tính cách bốc đồng nên dễ gặp nguy nan. Do đó, khi sở hữu vạn lộc sẽ giúp họ dịu bớt đi sự đường đột nhất thời để gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Vạn lộc là cây phong thủy hợp với người mệnh Hỏa, Thổ và Thủy
Vạn lộc là cây phong thủy hợp với người mệnh Hỏa, Thổ và Thủy

– Người mệnh Thổ và Thủy

Màu sắc tươi tắn của vạn lộc cũng sẽ giúp người mệnh Thổ tăng thêm sự bền bỉ và vững chãi về tính cách. Từ đó, giúp những người mệnh này nhanh chóng có được thành công sớm trong sự nghiệp. Tương tự người mệnh Thủy cũng rất thích hợp để sở hữu, giúp bản thân có cơ hội đón nhận những điều tốt đẹp từ vạn lộc mang đến. Tuy nhiên, người thuộc mệnh Thủy nên trồng thủy sinh để đạt được ý nghĩa phong thủy tốt nhất từ cây.

4. Cây vạn lộc có những công dụng gì đặc biệt trong lĩnh vực đời sống

Vạn lộc có màu sắc rực rỡ cùng kiểu dáng nhỏ gọn nên rất thích hợp để làm cây cảnh giúp trang trí không gian sống. Ngoài ra màu sắc tươi tắn của vạn lộc còn giúp người ngắm nhìn giải tỏa đi những mệt mỏi trong cuộc sống. Với công dụng tuyệt vời kể trên, cây được đặt ở đa dạng các vị trí như trong nhà, bàn làm việc, quán cà phê, quán ăn, sân thượng, hành lang,…Bên cạnh đó, những chiếc lá to và xum xuê đến từ lá vạn lộc còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả. Cây có khả năng hấp thụ những chất độc hại trong môi trường sống, làm việc để đem đến sự trong lành, xanh tươi hơn.

Vạn lộc đang được con người ưa chuộng để trang trí không gian sống
Vạn lộc đang được con người ưa chuộng để trang trí không gian sống

5. Cách trồng cây vạn lộc và chăm sóc đơn giản tại nhà

Vạn lộc giúp gia chủ tăng thêm may mắn, tài lộc và có những lợi ích tuyệt vời trong đời sống. Hiện nay, cây đang được nhiều người “săn đón” để tìm mua về trồng trong chậu hoặc trồng thủy sinh.

Trước tiên cần chọn ra cây giống khỏe mạnh, không bị sâu bệnh. Nếu trồng trong chậu, cần chọn kích thước chậu tương xứng với cây và tìm đất tơi xốp, thoáng khí và thoát nước tốt. Sau đó tiến hành rạch bỏ bầu cây và đặt chính giữa ở chậu. Tiếp theo dùng đất đã chuẩn bị để ấn chặt gốc từ gốc lên, giúp cây thẳng đứng.

Để trồng vạn lộc bằng phương pháp thủy sinh, đầu tiên cần làm sạch đất bám ở rễ. Kế đến nhẹ nhàng rửa sạch phần thân và lá cây rồi cho vào bình thủy tinh. Cho thêm một vài viên sỏi để cố định cây, đổ ½ nước vào bình là xong.

Nhiều người trồng loài cây này để nhận được những ý nghĩa tốt lành từ cây
Nhiều người trồng loài cây này để nhận được những ý nghĩa tốt lành từ cây

Cách chăm sóc vạn lộc khá đơn giản, không nên để cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Khu vực gần cửa sổ chính là vị trí tốt nhất để cây quang hợp dễ dàng. Vạn lộc dễ bị vi khuẩn, nấm tấn công, do đó cần chú ý để cắt tỉa những lá sâu bệnh.

Advertisement

Thêm nữa cần bổ sung đầy đủ nước cho vạn lộc vì cây hút nước mạnh. Với những cây thủy sinh cần thay nước 1 lần/tuần để tránh thối rễ. Ngoài ra cần cung cấp thêm dưỡng chất để cây phát triển mạnh mẽ bằng cách bón phân.

6. Cây vạn lộc mua ở đâu và có giá bao nhiêu tiền? 

Vạn lộc trở thành loài cây trang trí không khí gian sống phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Vì thế cây được bày bán ở hầu hết các địa điểm chuyên bán giống cây cảnh trên toàn quốc. Khi có nhu cầu mua cây, bạn hãy tìm đến cửa hàng gần nhà để chọn lựa dáng vạn lộc yêu thích. Tùy thuộc vào loại vạn lộc chọn sẽ có giá trong khoảng 100.000 – 250.000 đồng/cây.

7. Hình ảnh đẹp về vạn lộc không thể bỏ lỡ 

Khi trưởng thành vạn lộc có lá to, xum xuê bao trùm 
Khi trưởng thành vạn lộc có lá to, xum xuê bao trùm
Vạn lộc được xếp vào loại cây giúp gia chủ trừ tà 
Vạn lộc được xếp vào loại cây giúp gia chủ trừ tà
Theo thời gian, lá vạn lộc sẽ ngày càng đậm dần
Theo thời gian, lá vạn lộc sẽ ngày càng đậm dần
Vạn lộc ngày càng được ưa chuộng để trang trí bàn làm việc
Vạn lộc ngày càng được ưa chuộng để trang trí bàn làm việc

Nếu bạn đang tìm kiếm cây cảnh vừa đảm tiêu chí làm đẹp không gian sống vừa cho phong thủy tốt đẹp thì không thể bỏ qua cây vạn lộc. Tuổi trẻ và Sắc đẹp hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu rõ về vạn lộc cũng như cách trồng, chăm sóc cây.

Advertisement
Chuyên mục: Cây phong thủy

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất