Cây thạch nam – Loài cây mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao

Nguyễn Mai 435

Nhờ vẻ đẹp đậm chất riêng nhưng vẫn có sự thanh thoát nhẹ nhàng, cây thạch nam đang được rất nhiều người yêu cây cảnh hoa săn đón. Vậy thạch nam có đặc điểm, ý nghĩa và những tác dụng gì mà ai cũng muốn sở hữu. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp đi khám phá về thạch nam trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về cây thạch nam 

Cây thạch nam là một loài thực vật thuộc họ cây bụi, có tên khoa học Ericaceae. Thân cây mỏng manh, được phân thành nhiều nhánh khác nhau và có thể cao gần đến 1m. Lá thạch nam rất ấn tượng vì mọc thành bụi nhưng lại có kích thước nhỏ. Mỗi chùm sẽ có 5 lá màu xanh nhạt, mọc chụm lại để tạo nên hình tròn độc đáo. 

Cây thạch nam mang đến vẻ đẹp độc đáo và sang trọng cho không gian sống
Cây thạch nam mang đến vẻ đẹp độc đáo và sang trọng cho không gian sống

Thời điểm đẹp nhất của thạch nam bắt đầu khi cây nở hoa. Những bông hoa sặc sỡ với cánh hoa nhỏ xinh màu hồng, đỏ và tím kết lại thành từng chùm giống như chùm lựu đang đung đưa trong gió rất đẹp.

Mùa hoa thạch nam bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 8. Lý do khiến nhiều người yêu thích cây vì các chùm hoa khi hết mùa sẽ không bị rụng. Thay vào đó hoa vẫn nằm trên bụi nên thích hợp để trang trí trong một thời gian dài.

2. Ý nghĩa phong thủy của cây thạch nam được chuyên gia bật mí 

Với vẻ ngoài hấp dẫn và kích thước nhỏ nhắn, thạch nam là sự lựa chọn thích hợp cho những không gian ở trong nhà và văn phòng. Không chỉ được gia chủ yêu thích nhờ sở hữu vẻ đẹp bên ngoài mà cây còn tượng trưng cho những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Theo các chuyên gia phong thủy, đây là loài cây giúp thu hút vận may và tài lộc để gia tăng vận khí tốt cho gia chủ.

Cành thạch nam tượng trưng cho may mắn và tài lộc
Cành thạch nam tượng trưng cho may mắn và tài lộc

Việc ngắm nhìn cây ở trên bàn làm việc sẽ giúp bạn giải tỏa đi những áp lực, mệt nhọc. Bên cạnh đó, cành hoa thạch nam nhẹ nhàng còn đem lại cảm giác bình yên cho những ai ngắm nhìn. Ngoài ra, nhiều người tin rằng việc đặt hoa thạch lam trên bàn làm việc còn mang đến nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp.

3. Cây thạch nam có những tác dụng gì trong đời sống?

Trên thế giới, thạch nam được trồng nhiều nhất tại đất nước Nhật Bản. Vài năm trở lại đây, cây mới được người dân Việt Nam biết đến và tìm mua. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của thạch nam so với những cây khác chính là nằm ở những tác dụng mà chúng mang lại. 

3.1. Giúp không gian sống sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế

Với xu hướng đô thị hóa như ngày nay, những căn hộ chung cư bị hạn chế về diện tích. Do được thiết kế với phong cách tối giản nên các căn hộ thường không phù hợp với những cây trồng có kích thước quá lớn. Chính vì vậy với kích thước nhỏ nhắn, gọn gàng, thạch nam trở thành cây trang trí hoàn hảo nhất. 

Nhiều gia đình lựa chọn thạch nam để trang trí không gian sống
Nhiều gia đình lựa chọn thạch nam để trang trí không gian sống

Màu xanh hài hòa và thân thiện với thiên nhiên của lá vừa làm đẹp không gian vừa mang đến sự sang trọng, tinh tế. Hình ảnh những chiếc lá nhỏ rũ xuống trông giống như khu rừng mini ngự trị. Nhờ vậy khiến cho cả không gian sống luôn tràn đầy sức sống. Vẻ đẹp tự nhiên của những cành thạch nam vươn ra tạo thành điểm nhấn cho cả căn phòng. Từ đó không những làm tăng giá trị thẩm mỹ mà còn giúp xua đi cảm giác bí bách.

3.2. Món quà thiết thực cho ý nghĩa sâu sắc dành tặng người thân yêu

Thạch nam không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian sống. Cây còn trở thành món quà tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp nhất dành tặng cho người thân yêu. Mặc dù có thân hình mảnh mai nhưng cây lại xanh tươi tới cả tháng. 

Thạch nam trở thành món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân
Thạch nam trở thành món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân

Vì vậy nhìn vào cành thạch nam sẽ thấy được đức tính mạnh mẽ và kiên cường. Do đó khi tặng cây cho người khác sẽ thay cho lời nhắc nhở là cần phải cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Cũng vì ý nghĩa tốt đẹp này, cây trở thành món quà tuyệt vời vào trong những dịp khai trương cửa hàng hoặc sinh nhật,…

4. Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cành thạch lam luôn xanh tươi 

Việc cành thạch nam xanh tươi lâu hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc cũng như vị trí đặt cây. Loại cây này rất ưa ánh sáng nên người trồng hãy đặt bình cây ở những nơi có thể đón nắng. Ví dụ như cửa sổ, ban công nhà hay khu vực giếng trời. Để tránh cành bị thối gốc, bạn cần thay nước trong bình sau 2 ngày. Loại nước thích hợp nhất cho cành thạch nam là nước tinh khiết và không chứa calo.

Những cành thạch nam xanh mướt
Những cành thạch nam xanh mướt

5. Mua cây thạch nam ở đâu chất lượng và giá bao nhiêu tiền?

Vẻ đẹp độc đáo của thạch nam đã thu hút rất nhiều người ngay cả những ai khó tính nhất. Dẫn đến nhu cầu mua cây tăng lên mỗi ngày. Thạch nam là cây cảnh mới được lai nhập nên cần tìm địa chỉ uy tín để mua. 

Nếu đang băn khoăn về vấn đề mua cây ở đâu uy tín, chất lượng thì bạn hãy tìm đến đơn vị chuyên cung cấp giống cây trồng. Tại đây luôn mang đến cho khách hàng những dáng thạch nam đẹp nhất với các mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào kích thước sẽ quyết định trực tiếp đến giá cả của thạch nam, trung bình khoảng 300.000 – 500.000/cây.

Advertisement

6. Lưu ý cần biết khi trồng cây thạch nam

Để thạch nam có thể phát triển mạnh mẽ và sinh trưởng tốt thì cần chú ý ngay từ khâu trồng và chăm sóc cây. Theo đó đây là cây ưa đất chua với độ pH từ 5,5 – 6,5.  Do đó nếu đất không đủ chua cần trộn thêm một ít rêu than bùn để đưa độ pH về mức thích hợp.

Thạch nam ưa nắng, vì vậy bạn nên chọn những khu có nhiều ánh sáng nhất trong khu vườn để trồng cây. Do sinh trưởng tốt trên đất chua nên bạn không cần bón phân quá nhiều cho cây. Bạn chỉ cần bổ sung một ít phân bón nhẹ nhàng để kích thích rễ cây phát triển vào tháng 3 trong năm. 

Thạch nam ưa sáng, hãy đặt cây ở những vị trị đón nắng
Thạch nam ưa sáng, hãy đặt cây ở những vị trị đón nắng

Nếu muốn cho thạch nam có hình dáng đẹp, ưa nhìn thì nên đợi hoa tàn thì hãy cắt tỉa.  Về vấn đề sâu bệnh của thạch nam hay gặp nhất đó chính là bệnh thối rễ do nấm Phytophthora gây nên. Căn bệnh này khiến lá cây bị vàng và thân cây héo. Cách khắc phục tốt nhất là ngừng tưới nước cho cây đến khi đất khô đi.

Tuổi trẻ và Sắc đẹp mong rằng những thông tin ở bài viết trên đã giúp bạn đọc biết thêm về cây thạch nam. Mọi người hãy truy cập website của chúng tôi thường xuyên mỗi ngày để cập nhật thêm về những cây trồng thú vị khác nhé.

Advertisement
Chuyên mục: Cây phong thủy

5 ( 3 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất