Nước cam bao nhiêu calo? Tuyệt đỉnh giảm cân bằng nước cam ai cũng nên biết

Nguyễn Mai 894

Nhắc đến loại quả giàu vitamin và khoáng chất chắc chắn không thể bỏ qua cam. Với hàm lượng vitamin C dồi dào nên cam luôn là lựa chọn ưu tiên cho để tăng cường sức khỏe. Nước ép cam vì thế cũng trở thành thức uống không thể thiếu với nhiều người, nhất là với chị em ăn kiêng giữ dáng. Vậy nước cam bao nhiêu calo? Bạn đọc theo dõi bài viết sau để cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu về cách giảm cân với thức uống này.

1. 1 ly nước cam bao nhiêu calo?

Nước cam là thức uống khá phổ biến và được sử dụng nhiều trong mỗi gia đình nhằm cung cấp các khoáng chất thiết yếu. Được chiết xuất từ các trái cam tươi ngon, căng mọng bằng cách vắt hoặc ép để cho ra đời ly nước cam bổ dưỡng. Theo nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100ml nước cam cung cấp cho cơ thể 45 calo và đây là mức calo khá thấp.

Nước cam bao nhiêu calo?
Nước cam bao nhiêu calo?

2. Thành phần dinh dưỡng có trong 1 ly nước cam

Sau khi biết được nước cam bao nhiêu calo, bạn nên tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng của loại nước này. Người ta đã chỉ ra rằng, trong nước cam chứa lượng nhỏ protein, lipid nhưng lại rất giàu chất xơ và các vitamin, khoáng chất. Bên cạnh hàm lượng cao vitamin C thì nước cam còn chứa nhiều vitamin A,  cùng magie, canxi, kali và natri. Đây đều là dinh dưỡng thiết yếu với cơ thể và an toàn cho sức khỏe.

Nước cam rất giàu vitamin C
Nước cam rất giàu vitamin C

3. Những lợi ích khi uống nước cam

Cam là loại quả rất giàu dinh dưỡng và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế mà nước cam cũng trở thành thức uống bổ dưỡng được đặc biệt yêu thích. Mọi người cùng tìm hiểu về lợi ích mà thức uống này mang lại.

Nước cam đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Nước cam đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Trong nước ép cam có hàm lượng chất xơ ở mức cao nên hỗ trợ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa chứng táo bón, viêm loét dạ dày cũng như trào ngược
  • Lượng nước cùng lượng đường fructose có trong nước ép cam giúp tăng cường thể lực, giảm cảm giác mệt mỏi
  • Nước cam cũng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện quá trình sỏi thận và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh về thận
  • Hàm lượng cao vitamin C trong nước cam giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hạn chế mắc các bệnh lây nhiễm cũng như phục hồi cơ thể nhanh chóng hơn
  • Cam rất tốt đối với người có bệnh lý về viêm khớp

4. Uống nước cam có giảm được cân không?

Bạn đã biết nước cam bao nhiêu calo? Với mức calo thấp như vậy thì liệu thức uống này có gây tăng cân hay không? Câu trả lời chắc chắn là không. Đơn giản vì mức calo mà một ly nước cam cung cấp cho cơ thể vẫn nằm trong phạm vi cho phép so với lượng calo mà cơ thể cần. 

Hơn nữa 85% nước cam là nước và 15% là các dưỡng chất, nên bạn không cần lo lắng thức uống này khiến bạn tăng cân. Mặt khác, với hàm lượng cao chất xơ tốt cho tiêu hóa, nên giúp cơ thể đốt cháy năng lượng tốt hơn đồng thời ức chế được cảm giác thèm ăn. Vì thế, nước cam là thức uống giảm cân vô cùng hợp lý.

5. Hướng dẫn cách uống nước cam giảm cân hiệu quả

Bạn có thể thoải mái uống mà không cần lo lắng nước cam bao nhiêu calo. Bên cạnh lợi ích mà thức uống này mang đến cho cơ thể thì bạn không nên bỏ qua tác dụng giảm cân tuyệt vời của thức uống này. Dưới đây là một số cách uống nước cam giảm cân.

5.1. Uống nước cam nguyên chất

Cách làm đơn giản nhất để giảm béo là sử dụng nước cam nguyên chất. Bạn có thể sử dụng nước ép cam hoặc nước cam vắt. Không nên cho thêm đường hay sữa đặc để tránh việc tăng hàm lượng đường trong thức uống. Điều này sẽ làm việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả tối ưu hơn. Nên uống ít nhất một ly nước ép mỗi ngày để thấy được vóc dáng có sự thay đổi.

Nước cam nguyên chất
Nước cam nguyên chất

5.2. Nước cam mật ong

Mật ong không còn xa lạ gì với chị em trong công cuộc làm đẹp. Trong việc giảm cân thì nguyên liệu này vẫn đem đến những “giá trị” tích cực, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa. Kết hợp với nước ép cam tạo nên một thức uống mới lạ nhưng không kém hiệu quả trong việc lấy lại vóc dáng.

Nước cam mật ong tốt cho sức khỏe
Nước cam mật ong tốt cho sức khỏe

5.3. Cam sữa

Nếu yêu thích thức uống thơm ngon, béo ngậy thì đừng bỏ qua ly cam sữa. Đây là sự kết hợp giữa nước cam và sữa tươi để tạo nên một thức uống mới lạ. Tuy nhiên, nếu đang muốn giảm cân thì bạn không nên sử dụng quá nhiều sữa, đặc biệt là sữa tươi có đường. Thay vào đó, hãy tận dụng sữa không đường và đã tách béo. Như vậy hiệu quả giảm cân sẽ được tối ưu hơn. 

6. Những câu hỏi về nước cam

Bên cạnh việc tìm hiểu nước cam bao nhiêu calo, bạn cũng cần biết thêm nhiều thông tin khác. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đầy đủ hơn về thức uống này, cũng như biết cách để uống nước cam tốt nhất cho cơ thể.

6.1. Uống nước cam bao nhiêu là đủ?

Nước cam hay bất kì thực phẩm nào khác đều được tính toán để đưa ra một lượng phù hợp với cơ thể. Nếu uống quá ít thì cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Nếu uống quá nhiều thì sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu, tiêu chảy và ảnh hưởng đến sức khỏe.

200ml nước cam là đủ cho lượng nước mỗi ngày
200ml nước cam là đủ cho lượng nước mỗi ngày

Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi ngày bạn chỉ nên uống quá 200 ml nước cam.  Đối với phụ nữ mang thai chỉ nên uống 80ml/ngày và đang cho con bú là 120ml. Trẻ em dưới 1 tuổi nên uống nước cam pha loãng khoảng 50 – 100ml mỗi ngày.

6.2. Bà bầu uống nước cam có tốt không?

Bà bầu không cần quá quan tâm nước cam bao nhiêu calo, mà điều quan trọng hơn là thức uống này có phù hợp cho các mẹ không? Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nước cam đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé. Không chỉ là bổ sung vitamin và các dưỡng chất cần thiết mà còn giúp đẩy lùi tình trạng táo bón thai kỳ. Đồng thời, nước cam còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như ngăn ngừa dị ứng cho mẹ bầu.

Advertisement

6.3. Uống nước cam vào thời điểm nào tốt nhất?

Uống nước cam cần đúng thời điểm mới đem lại lợi ích cho sức khỏe, bởi cam có hàm lượng cao vitamin C. Nếu bạn uống khi đói thì rất dễ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày. Vì thế thời điểm tốt nhất để uống là sau bữa ăn sáng. Khi đó cơ thể ở trạng thái không quá đói hoặc quá no. Vì thế mà dạ dày sẽ hoạt động tốt hơn để tiêu hóa.

Thời điểm tốt nhất uống nước cam là sau bữa ăn sáng
Thời điểm tốt nhất uống nước cam là sau bữa ăn sáng

7. Cách chọn cam thơm ngon làm nước ép

Đối với loại cam để ép lấy nước thì người ta thường ưu tiên cam sành vì loại cam này có hàm lượng nước cao, vị chua ngọt thanh mát và có giá thành không quá cao. Bạn nên chọn những quả nặng tay, vỏ mọng và sần đều. Cuống vẫn còn tươi để đảm bảo giữ được tối đa lượng nước. Quan sát phần đáy quả cam, nếu lún vào thì đây sẽ là cam ngon và nhiều nước.

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ biết cách để uống nước cam hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Nước cam bao nhiêu calo sẽ không còn là băn khoăn lớn khi đã có Tuổi trẻ và Sắc đẹp đồng hành để giải đáp mọi thắc mắc về dinh dưỡng.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất