Cam bao nhiêu calo? Hướng dẫn cách giảm cân bằng cam hiệu quả

Nguyễn Mai 252

Cam nổi tiếng là loại quả giàu vitamin C và rất tốt cho cơ thể. Nếu bạn mong muốn cải thiện sức khỏe, giữ dáng và làm đẹp da thì chắc chắn không thể bỏ qua loại quả này. Vậy cam bao nhiêu calo và có tác dụng gì với cơ thể? Hãy cùng tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

1. Quả cam bao nhiêu calo?

Theo thông tin do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố thì trung bình 100g cam tươi có chứa 47 calo. Một quả cam thông thường có khối lượng khoảng 250g tương đương với 90 calo. Như vậy, nếu quả có trọng lượng cao hơn thì lượng calo cũng sẽ có sự chênh lệch. 

Một quả cam có chứa khoảng 90 calo
Một quả cam có chứa khoảng 90 calo

Khi dùng cam để tạo ra các thức uống khác nhau thì lượng calo này cũng sẽ thay đổi. Ví dụ như cam mật ong thường được làm từ 3 quả cam và 2 muỗng mật ong. Do đó, lượng calo lúc này sẽ phải là 300 calo. Hoặc một ly cam sữa có thể tích 300ml chứa khoảng 450 calo.

2. Những lợi ích với sức khỏe của cam

Dù cam bao nhiêu calo thì bạn cũng không thể phủ nhận được các lợi ích sức khỏe mà loại quả này mang lại cho cơ thể. Nhờ thành phần rất giàu các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể nên đây là loại quả luôn xuất hiện trong căn bếp của mọi gia đình.

Cam cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể
Cam cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể

Cam có vị chua tự nhiên nên có khả năng kích thích dạ dày tiết ra dịch vị. Nhờ vậy mà ăn cam khi no, cơ thể sẽ được tiêu hóa tốt hơn. Mỗi ngày bạn có thể bổ sung một quả cam để hạn chế được tình trạng táo bón. Ngoài ra, citrate có trong nước cam giúp cơ thể ngăn ngừa được sự phát triển của sỏi thận và giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Cam rất giàu vitamin C có khả năng làm sáng và đều màu da, giảm vết thâm nám và ngăn ngừa lão hóa. Không những thế, hệ miễn dịch của cơ thể cũng được cải thiện tốt hơn nếu ăn cam thường xuyên. 

3. Ăn cam có giúp giảm cân được không?

Cam bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết ở trên. Với mức năng lượng thấp như vậy thì dường như thực phẩm này sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng. Ngoài ra, cam còn giàu chất xơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Vì thế mà quá trình chuyển hóa năng lượng cũng diễn ra tốt hơn. Nhờ đó mà cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa.

Cam giúp giảm cân hiệu quả
Cam giúp giảm cân hiệu quả

4. Hướng dẫn giảm cân bằng cam hiệu quả

Cam có lượng calo thấp nên rất tốt cho quá trình giảm cân. Nếu biết cách sử dụng loại quả này thì bạn sẽ sớm tìm lại được vóc dáng thon thả. Bạn có thể áp dụng ngay các công thức giảm cân với cam dưới đây .

4.1. Ăn cam tươi và uống nước ép cam nguyên chất

Cách tốt nhất để hàm lượng dinh dưỡng trong cam không thay đổi là ăn khi cam còn tươi. Tránh trường hợp để thực phẩm này ngoài không khí, khi héo  sẽ mất đi hàm lượng lớn nước và dưỡng chất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước ép cam nguyên chất. Nếu không có máy ép, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cam vắt và đảm bảo là không thêm đường hay sữa đặc để lượng calo không bị tăng lên.

Nước ép cam giúp giảm cân hiệu quả
Nước ép cam giúp giảm cân hiệu quả

4.2. Nước cam mật ong

Mật ong không chỉ có tác dụng tốt đối với cơ thể mà còn đem đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn. Thực phẩm này có khả năng kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Nhờ vậy, khi kết hợp với cam sẽ là công thức giảm cân hiệu quả. Không chỉ giúp bạn làm đẹp dáng mà thức uống này còn làm đẹp da rất tốt.

Cam mật ong tốt cho sức khỏe
Cam mật ong tốt cho sức khỏe

4.3. Nước detox cam

Công thức giảm cân bằng nước detox không còn là điều mới mẻ với hội chị em. Đây là giải pháp giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Chỉ cần một vài lát cam cắt mỏng kết hợp với dưa chuột, chanh, lá bạc hà và táo là bạn đã có một thức uống giảm cân ngon và tiện lợi. Bạn có thể làm một bình nước lớn, để vào ngăn mát tủ lạnh và dùng trong một vài ngày.

5. Những câu hỏi về cam

Ngoài thắc mắc cam bao nhiêu calo thì bạn cũng cần biết thêm một số kiến thức cơ bản khác để ăn loại quả này đúng cách. Tưởng chừng như chỉ cần mỗi ngày ăn một quả cam là bạn đang cải thiện sức khỏe của bản thân. Nhưng thực chất, ăn cam bạn cần biết một số thông tin sau.

5.1. Ăn nhiều cam có tốt không?

Tuy là một loại quả lành tính và tốt cho sức khỏe nhưng không phải cứ ăn nhiều là cơ thể có thể hấp thụ được hết các dưỡng chất đó. Ngược lại, nếu ăn quá nhiều thì thậm chí cơ thể sẽ phản ứng lại một cách tiêu cực. Cam chứa nhiều kali, nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới thận. Hoạt động quá tải và không thể lọc bỏ được kali sẽ dẫn đến tử vong. Ngoài ra, cam có chứa axit nên khi ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng ợ chua hoặc trào ngược dạ dày.

Ăn  nhiều cam sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
Ăn nhiều cam sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

5.2. Ăn cam có bị tiểu đường không?
Advertisement

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với bệnh nhân tiểu đường thì cam vẫn là thực phẩm an toàn. Loại quả này có chỉ số đường huyết thấp nên không ảnh hưởng đến tình trạng bệnh. Tuy nhiên, người mắc bệnh này không thể ăn cam như người bình thường. Nên ăn cam cùng với thực phẩm khác hoặc ăn ngay trong bữa ăn. Đặc biệt, không uống nước ép cam để có thể lấy được tối đa lượng chất xơ có trong thực phẩm.

5.3. Ăn cam thời điểm nào là tốt nhất?

Nhìn chung, cam bao nhiêu calo không quyết định đến thời điểm mà bạn ăn thực phẩm này. Dựa vào thành phần dinh dưỡng, chúng ta thấy rằng, cam có hàm lượng axit cao. Chính vì thế không nên ăn khi đói. Thời điểm tốt nhất để ăn cam là sau bữa ăn khoảng 1 – 2 tiếng. Bạn cũng có thể ăn cam trước khi đi ngủ 2 tiếng.

5.4. Phụ nữ mang thai có nên ăn cam không?

Mẹ bầu có nên ăn cam không là câu hỏi được rất nhiều chị em đặt ra. Loại trái cây này rất giàu dinh dưỡng là điều không thể phủ nhận. Chính vì thế, trong giai đoạn mang thai, ăn cam sẽ đem đến nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Cam giúp phát triển trí não ở thai nhi cũng như ngăn ngừa chứng táo bón ở mẹ bầu. Vì thế, đây là thực phẩm mà mẹ nên chú ý để bổ sung thường xuyên.

Phụ nữ mang thai ăn cam rất tốt
Phụ nữ mang thai ăn cam rất tốt

5.5. Cam giá bao nhiêu?

Cam bao nhiêu calo đôi khi còn phụ thuộc vào giống cây trồng. Đối với giống cam có trái to, mọng nước, hàm lượng đường cao thì lượng calo cũng sẽ tăng lên. Nhưng giống cam này thường có chất lượng tốt hơn, quả to, vị ngọt và mọng nước hơn. Do đó, giá thành của các loại cam này thường sẽ cao hơn rất nhiều so với giống cam thông thường. Thông thường đó là các giống cam nhập khẩu. Đối với các loại cam nội địa thì giá thành cũng rẻ hơn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cam sành giá thành rẻ nhưng vẫn rất giàu dinh dưỡng. 

5 Cách bổ cam nhanh và đẹp mắt giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người

6. Hướng dẫn lựa chọn cam ngon và chất lượng nhất

Để chọn được những quả cam tươi ngon và chất lượng, bạn hãy áp dụng một số mẹo sau. Quan sát kĩ vỏ ngoài của quả, nếu lớp vỏ không quá sần sùi, phần núm quả lồi ra và dày thì chắc chắn là ngọt. Vỏ quả cam còn tươi, màu sáng bóng, phần đáy ngả vàng dần thể hiện là cam già và có vị ngon hơn. Đặc biệt, bạn nên chọn những quả to đều, nặng tay để đảm bảo là quả mọng nước.

Cam bao nhiêu calo chắc hẳn đến đây bạn đã nắm rõ. Đồng thời qua bài viết này, bạn cũng hiểu thêm các kiến thức về loại quả này và biết ăn cam đúng cách. Tuổi trẻ và Sắc đẹp luôn cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích để gửi đến quý độc giả. Chúc bạn luôn xây dựng một lối sống vui khỏe.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất