Lạp xưởng bao nhiêu calo? Hướng dẫn ăn lạp xưởng vẫn giữ dáng

Nguyễn Mai 284

Lạp xưởng là món ăn không còn xa lạ trong các bữa ăn nhưng ít ai biết rằng món này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Được làm từ thịt nạc và mỡ heo xay nhuyễn rồi lên men tự nhiên. Nhiều ý kiến cho rằng đây là món ăn gây béo. Vậy bạn có biết lạp xưởng bao nhiêu calo? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn tìm hiểu về món ăn này cũng như cách ăn lạp xưởng không lo tăng cân.

1. 100g lạp xưởng bao nhiêu calo?

Lạp xưởng là món ăn đã qua chế biến. Chính vì thế mà lượng calo có trong thực phẩm này sẽ ở mức cao. Trung bình 100g tương đương với 2 cây lạp xưởng sẽ chứa khoảng 340 calo. Lạp xưởng bao nhiêu calo cũng phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu và cách chế biến. Cụ thể như sau:

Một cây lạp xưởng bao nhiêu calo?
Một cây lạp xưởng bao nhiêu calo?
  • Lạp xưởng chiên: 356 calo/100g
  • Lạp xưởng thịt heo: 326 calo/100g
  • Lạp xưởng hun khói: 350 calo/100g
  • Lạp xưởng Ý: 344 calo/100g

2. Thành phần dinh dưỡng có trong lạp xưởng

Lạp xưởng được tạo nên từ thịt cùng với rượu lên men. Vị mặn ngọt dai giòn béo ngậy hợp khẩu vị với đại đa số người miền Bắc. Trong 100g lạp xưởng có chứa 55g lipid và 20,8g protid. Ngoài ra, lạp xưởng còn chứa canxi và một số dưỡng chất khác. Nhìn vào bảng thành phần bạn cũng thấy được lượng chất béo có trong thực phẩm này là khá cao. Hơn nữa, món ăn này không hề chứa chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất.

Lạp xưởng chứa nhiều lipid
Lạp xưởng chứa nhiều lipid

3. Ăn lạp xưởng có bị béo không?

Lạp xưởng bao nhiêu calo chính là câu trả lời chính xác nhất cho việc món ăn này có khiến bạn bị béo hay không. Với mức calo cao như thực phẩm này thì chắc hẳn ăn lạp xưởng sẽ có nguy cơ cao khiến bạn bị tăng cân. Vì thế, nếu có ý định giảm cân thì bạn không nên ăn. Lượng chất béo có trong thực phẩm này sẽ làm bạn bị tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Ăn lạp xưởng gây tăng cân
Ăn lạp xưởng gây tăng cân

4. Hướng dẫn cách ăn lạp xưởng không tăng cân

Như bạn đã biết thì lạp xưởng là món ăn khiến bạn tăng cân. Vì thế, nếu không cẩn thận và ăn đúng cách thì việc mất đi vóc dáng thon thả ban đầu là điều dễ hiểu. Nếu chưa biết làm sao để thỏa mãn đam mê với món ăn này mà vẫn muốn có được thân hình như ý thì hãy áp dụng các cách sau:

Cách ăn lạp xưởng không tăng cân
Cách ăn lạp xưởng không tăng cân
  • Nên ăn đa dạng các loại rau củ quả khi ăn lạp xưởng để tăng hàm lượng chất xơ
  • Không ăn quá nhiều lạp xưởng trong một ngày (6 cây đối với người bình thường)
  • Không nên coi lạp xưởng là món ăn chính trong bữa ăn, vì thế chỉ nên ăn một lượng nhỏ để hạn chế chất béo nạp vào cơ thể
  • Nếu ăn mà không muốn tăng cân hãy đảm bảo rằng bạn có tập thể dục để tiêu thụ đi lượng calo nạp vào

5. Những món ăn có thể ăn kèm với lạp xưởng

Biết được lạp xưởng bao nhiêu calo là điều rất cần thiết. Vì là món ăn giàu chất béo nên cần kiểm soát kỹ năng lượng nạp vào cơ thể. Khi chế biến các món ăn có sự “góp mặt” của thực phẩm này, bạn cần chú ý đến việc hạn chế đưa thêm các nguyên liệu giàu chất xơ và các vitamin.

5.1. Cơm rang lạp xưởng

Cơm rang lạp xưởng là món ăn rất hấp dẫn và thích hợp cho những ai bận rộn. Chỉ cần bỏ ra 5 phút là bạn đã có ngay món ăn thơm ngon hấp dẫn. Bạn nên thêm vào phần cơm rang của mình đỗ, cà chua và trứng để tăng độ hấp dẫn cho món ăn. Đồng thời cũng nên hạn chế dầu ăn để món cơm không bị quá ngấy.

Cơm rang lạp xưởng - món ăn không thể chối từ
Cơm rang lạp xưởng – món ăn không thể chối từ

5.2. Trứng rán lạp xưởng

Nếu bạn thích món trứng rán thì không thể bỏ qua món ăn này khi kết hợp với lạp xưởng. Hương vị của món ăn sẽ có phần mới lạ hơn, giúp bạn có bữa ăn ngon miệng. Bạn chỉ cần chiên trứng rồi thêm vào đó một chút hành tây cắt mỏng và vài lát lạp xưởng. Như vậy là bạn đã có một món trứng rán lạp xưởng “ngon tuyệt cú mèo.” Vừa đơn giản, tiện lợi lại rất thơm ngon và hấp dẫn.

Cách làm trứng chiên lạp xưởng nhanh gọn
Cách làm trứng chiên lạp xưởng nhanh gọn

5.3. Lạp xưởng xào đậu cô ve

Lạp xưởng giàu chất béo, khi kết hợp với đậu cô ve sẽ bổ sung thêm cho cơ thể một lượng lớn chất xơ cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Không chỉ tạo nên màu sắc bắt mắt cho món ăn mà còn giúp bạn có thêm một món ăn mới để thêm vào thực đơn của gia đình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi xào chỉ sử dụng lượng nhỏ dầu ăn để hạn chế chất béo.

6. Ăn lạp xưởng nhiều có tốt không?

Lạp xưởng bao nhiêu calo cũng như thành phần dinh dưỡng có trong món ăn này đã được đề cập ở trên. Với lượng chất béo lớn không chỉ đơn giản là khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, tim mạch. Hơn nữa, món ăn này còn chứa axit béo no bão hòa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì thế không nên ăn quá nhiều lạp xưởng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn nhiều lạp xưởng không tốt cho sức khỏe
Ăn nhiều lạp xưởng không tốt cho sức khỏe

7. Lạp xưởng giá bao nhiêu?

Thông thường, lạp xưởng sẽ được đóng gói và bày bán nhiều tại các siêu thị hay cửa hàng bán thực phẩm. Giá thành của món ăn này cũng phụ thuộc nhiều vào thành phần và trọng lượng của lạp xưởng. Tuy nhiên, đây không phải là thực phẩm quá đắt đỏ mà phù hợp với mọi gia đình. Thông thường 1kg lạp xưởng sẽ dao động từ khoảng 160.000 – 200.000 VNĐ.

Advertisement

Lạp xưởng có giá thành phải chăng
Lạp xưởng có giá thành phải chăng

8. Lạp xưởng ở đâu ngon nhất?

Lạp xưởng bao nhiêu calo không còn quá quan trọng đối với những ai đam mê món ăn này. Điều mà họ quan tâm là tìm ra được địa chỉ bán chất lượng. Hiện nay, lạp xưởng thơm ngon nổi tiếng đến từ Long An, Kiên Giang… Những người sành ăn sẽ biết đến địa chỉ cầu Nổi Gò Công ở Tiền Giang. Đây là nơi mà bạn có cơ hội ăn được những cây lạp xưởng thơm ngon và chất lượng nhất.

9. Những lưu ý khi ăn lạp xưởng

Lạp xưởng là thực phẩm tinh chế nên vấn đề an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu. Nên chọn mua tại các cửa hàng hay siêu thị của các công ty uy tín, có chứng nhận an toàn thực phẩm. Mọi thông tin luôn được công khai rõ ràng trên bao bì sản phẩm. Nên bảo quản lạp xưởng trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần và cần rửa sạch trước khi chế biến. Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ mà thay vào đó là hấp, nướng thay vì chiên rán.

Lạp xưởng bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Qua đây, bạn cũng biết cách ăn lạp xưởng sao cho đảm bảo sức khỏe cũng như không gây tăng cân.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất