Top 10+ cây hợp mệnh mộc giúp bạn đón phú quý nhận bình an

Nguyễn Mai 473

Không chỉ được trồng để bài trí trong nhà mà cây xanh còn giúp không gian sống trở nên thoáng mát và trong lành hơn. Mỗi loài cây đóng vai trò rất quan trọng, mang những ý nghĩa khác nhau đặc biệt về mặt phong thủy. Vậy có những loại cây hợp mệnh mộc nào giúp bạn gặp nhiều may mắn? Vấn đề này sẽ được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Hiểu rõ về mệnh mộc 

Mỗi con người sinh ra sẽ ứng với một trong 5 ngũ hành. Vậy mệnh mộc sinh năm nào, có tính cách ra sao? Vì sao bạn nên trồng cây hợp với bản mệnh này? Để biết được đáp áp hãy cùng chúng tôi xem ngay phần tiếp theo của bài viết.

1.1. Mệnh mộc sinh năm nào?

Trong ngũ hành, mệnh mộc tượng trưng bởi màu xanh của cây với ý nghĩa là sức sống mãnh liệu và ý chí vươn lên như từng cành cây. Người thuộc mệnh mộc sẽ sinh vào các năm và thuộc những tuổi sau đây:

  • Tuổi Nhâm Ngọ – 1932, 2002
  • Tuổi Kỷ Hợi – 1959, 2019
  • Tuổi Mậu Thìn – 1988, 1928
  • Tuổi Quý Mùi – 1933, 2003
  • Tuổi Nhâm Tý – 1972
  • Tuổi Kỷ Tỵ – 1989
  • Tuổi Canh Dần – 1950, 2010
  • Tuổi Quý Sửu – 1973
  • Tuổi Tân Mão – 1951, 2011
  • Tuổi Canh Thân – 1980
  • Tuổi Mậu Tuất – 1958, 2018
  • Tuổi Tân Dậu – 1981

1.2. Mệnh mộc là người như thế nào?

Người thuộc mệnh mộc thường có tính cách thích mạo hiểm, thích chu du. Dẫn đến họ là người thích tự do và muốn trải nghiệm cuộc sống theo phong cách cá nhân. Nếu họ là đàn ông sẽ có phong thái chững chạc, uy nghiêm, làm quan to chức lớn. Còn là phụ nữ lại mang tính cách cực kỳ mạnh mẽ. Gương mặt của người mệnh này thường nghiêm khắc, tạo lên một vẻ ngoài sáng ngời. Bên cạnh đó, những người mệnh mộc luôn có lối sống và suy nghĩ tích cực. Dẫn đến sự nghiệp hay được quý nhân giúp đỡ, công việc suôn sẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

1.3. Tại sao người mệnh mộc nên trồng cây hợp phong thủy?

Cây phong thủy mệnh mộc là thuật ngữ dùng để chỉ những loại cây cảnh mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ. Đồng thời chúng có khả năng hỗ trợ bạn về con đường công danh và tài lộc để có được cuộc sống nhiều may mắn, suôn sẻ. Ngoài ra cây hợp mệnh mộc còn mang đến còn mang đến những ý nghĩa hết sức tuyệt vời. Đó là mang lại may mắn, giảm căng thẳng, tránh tà khí, tạo cảm hứng cho công việc, cuộc sống,… Chính vì mang những ý nghĩa quan trong nên việc trồng cây hợp phong thủy cho người mệnh mộc là điều hết sức cần thiết.

Cây hợp mệnh mộc sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, bình anh
Cây hợp mệnh mộc sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, bình an

2. Cách chọn cây hợp mệnh mộc

Hầu hết các loại cây cảnh hiện nay đều có màu xanh lá cây – đây chính là màu bản mệnh của mệnh mộc. Vì vậy việc lựa chọn cây hợp mệnh mộc sẽ đơn giản hơn với các mệnh khác rất nhiều. Bên cạnh đó, người mệnh mộc có thể lựa chọn một số loại cây có tông màu thiên nhiên như màu xanh dương hay màu đen. Bên cạnh màu sắc của cây thì hình dáng và màu sắc của chậu cũng là vấn đề bạn cần quan tâm. Đại diện của mệnh mộc là những thứ mang hình thẳng đứng nên gia chủ cần chọn những loại chậu có hình dáng dài, cao và thẳng. 

3. Top 10 cây hợp mệnh mộc cần lưu ý

Sau khi đã tìm hiểu về mệnh mộc, nhiều người thuộc mệnh này chắc chắn sẽ muốn biết loại cây nào hợp với mệnh của mình. Sau đây là một số loại cây mà người mệnh kim nên trồng để giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

3.1. Cây kim tiền

Đây là một loài cây giúp gia chủ chiêu lộc tài phú quý. Đồng thời kim tiền cũng là loại cây có khả năng hút độc giúp không gian trở nên trong lành, tươi mới hơn. Một chậu kim tiền nhỏ nhắn để trên bàn làm việc sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, sự thịnh vượng và thành công hơn trong sự nghiệp cho người mệnh mộc.

Cây kim tiền trồng trong chậu màu trằng rất thích hợp để trên bàn làm việc
Cây kim tiền trồng trong chậu màu trằng rất thích hợp để trên bàn làm việc

3.2. Cây sen đá nâu

Sen đá nâu là một loại cây hợp mệnh mộc bởi chúng có màu sắc đặc biệt với màu xanh lục. Không chỉ có ý nghĩa mang lại may mắn, loài cây này còn giúp bạn thuận lợi trong các mối quan hệ. Đặc biệt cây sen đá nâu còn có khả năng hút khí độc và hấp thu các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử.

Một trong những cây hợp mộc chính là sen đá nâu
Một trong những cây hợp mộc chính là sen đá nâu

3.3. Cây kim ngân 

Nếu bạn đang tìm kiếm cây hợp mệnh mộc thì kim ngân chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Đây cũng là một trong rất nhiều loại cây để trên bàn làm việc được các mệnh khác yêu thích lựa chọn. Hiện nay, kim Ngân thường được người mệnh mộc đặt trên bàn làm việc hay đặt ở trung tâm văn phòng. Cây có tác dụng vừa thanh lọc không khí vừa giúp bạn thu hút tiền tài, may mắn và sự thịnh vượng.

Cây kim ngân 3 thân thích hợp để bàn làm việc hoặc phòng khách
Cây kim ngân 3 thân thích hợp để bàn làm việc hoặc phòng khách

3.3. Cây trầu bà đế vương xanh 

Trầu bà đế vương xanh là loại cây đặc biệt vì không chỉ giúp không gian thêm tươi tắn mà còn có ý nghĩa phong thủy là xua đuổi tà ma, chướng khí nặng hiệu quả. Vì vậy, người mệnh mộc khi trồng trầu bà đế vương xanh sẽ luôn cảm thấy khỏe khoắn. Đặc biệt là tâm hồn thoải mái, tĩnh lặng, yên ả giúp dễ dàng tập trung cho công việc hơn.

Cây trầu bà đế vương xanh có lá màu xanh thẫm
Cây trầu bà đế vương xanh có lá màu xanh thẫm

3.5. Cây trúc nhật 

Nếu như bạn đang thắc mắc mệnh mộc hợp cây gì để trên bàn làm việc thì trúc nhật chính một sự lựa chọn phù hợp không nên bỏ qua. Theo các chuyên gia phong thủy, cây trúc nhật sẽ mang lại may mắn, sự thuận buồm xuôi gió trong công việc cho người sở hữu. Bên cạnh đó cây còn thể hiện được sự nhã nhặn và tinh tế cùng khí chất thanh tao.

Trúc nhật là cây hợp mệnh kim giúp người sở hữu có được nhiều may mắn và tài lộc
Trúc nhật là cây hợp mệnh mộc giúp người sở hữu có được nhiều may mắn và tài lộc

3.6. Cây ngọc bích 

Ngoài tên gọi ngọc bích, cây còn được gọi là sen đá thạch bích. Chúng thuộc loài cây mọng nước, có hoa nhỏ màu trắng hoặc màu hồng rất đẹp. Theo phong thủy thì cây ngọc bích có ý nghĩa mang lại may mắn, sức khỏe. Không những thế, nhờ sức sống mãnh liệu cây còn là biểu tượng của tình bạn.

Cây ngọc bích tượng trưng cho may mắn, tiền tài và tài lộc
Cây ngọc bích tượng trưng cho may mắn, tiền tài và tài lộc

3.7. Cây tùng la hán 

Tùng la hán là một loài cây có khả năng sinh trưởng tốt ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Vì vậy chúng rất dễ chăm sóc và phù hợp cho những người bận rộn. Bên cạnh tác dụng với khả năng cản gió độc, cây tùng la hán còn giúp người mệnh mộc trừ tà hiệu quả. Do đó cây thường được những người mệnh mộc nâng niu, trân trọng đặt trên bàn làm việc.

Cây tùng la hán giúp trừ tà hiệu quả
Cây tùng la hán giúp trừ tà hiệu quả

3.8. Cây trường sinh

Đúng như tên gọi, loài cây này mang đặc điểm là có sức chống chịu cao với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ. Thú vị hơn là cây sống lâu năm ý như cái tên của nó vậy. Trong phong thủy, cây trường sinh hợp nhất với người mệnh mộc và được xem là biểu tượng cho sức khỏe, ý chí, sự quyết liệt và trường tồn.

Đúng như tên gọi, cây trường sinh có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ
Đúng như tên gọi, cây trường sinh có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ

3.9. Cây tùng thơm 

Cây tùng thơm là một trong những cây hợp mệnh mộc bạn không nên bỏ qua. Lý do là khi sở hữu, cây sẽ khiến con đường công danh ngày càng thăng tiến hơn. Hơn nữa, các mối quan hệ trong công việc cũng hòa hợp, bền vững hơn. Điểm công của cây tùng thơm là còn có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Cây tùng thơm giúp con đường công danh của gia chủ càng thăng tiến hơn
Cây tùng thơm giúp con đường công danh của gia chủ càng thăng tiến hơn

3.10. Cây ngũ gia bì xanh 

Với bộ lá xanh quanh năm, ngũ gia bì chính là loài cây thích hợp với người mệnh mộc. Khi sở hữu cây giúp thanh lọc không khí, xua đuổi các loại côn trùng gây hại. Điều này giúp cho tinh thần bạn luôn cảm thấy thoải mái hơn. Vì vậy người mệnh mộc nên để cây ngũ gia bì trên bàn làm việc.

Cây ngũ gia bì xanh có lá rất đẹp
Cây ngũ gia bì xanh có lá rất đẹp

4. Những cây tương sinh cho người mệnh mộc 

Theo quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì người mệnh mộc sẽ hợp với màu sắc thuộc hành mộc và hành thủy. Đó là màu xanh, màu nâu, xám và màu đen. Trong đó màu hợp nhất là mệnh mộc là màu xanh giúp mang lại cảm giác trong lành, tươi mới. Từ đó giúp tác động rất tốt đến sức khỏe, giảm hồi hộp và lấy lại cân bằng nhanh. Đối với những người thuộc mệnh mộc nên lựa chọn những cây tương sinh với mệnh của chính mình như: Cây họ tùng trúc, hoa lan, sâm cảnh, các loại cọ dừa, cây bàng singapore,…

5. Những cây mệnh mộc không nên trồng để tránh rước họa vào thân

Lửa sẽ đốt cháy cây nên người mệnh mộc cần tránh những cây hoặc những vật phong thủy có màu đỏ, hồng, cam và tím. Vì đây đều là những màu thuộc hành hỏa tương khắc với mệnh mộc. Nếu như bạn trồng những cây mang màu sắc kể trên có thể gặp những điều xui rủi trong công việc, cuộc sống.

Như vậy bài viết trên đã gửi đến bạn đọc thông tin cây hợp mệnh mộc. Tuổi trẻ và Sắc đẹp hy vọng rằng với những gì được chia sẻ sẽ giúp bạn chọn cho mình loại cây phù hợp để cuộc sống nhiều may mắn và tài lộc nhé.

Chuyên mục: Cây phong thủy

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất