Cây bàng singapore: Ý nghĩa, mệnh hợp, cách trồng và chăm sóc 

Nguyễn Mai 149

Hiện nay, cây bàng singapore là loại cây phong thủy đang được rất nhiều người biết đến và lựa chọn để trang trí nhà cửa. Đây là cây mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng nên giúp tạo ra không gian sinh động, bắt mắt. Vậy cây có ý nghĩa phong thủy là gì, hợp với mệnh nào và cách trồng, chăm sóc ra sao? Bạn đọc hãy cùng với Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đặc điểm cây bàng singapore

Cây bàng singapore thuộc họ dâu tằm, có tên khoa học là Ficus Lyrata. Tại Việt Nam, cây được biết đến với tên gọi khác là bàng lá to, bàng sing hoặc sung tỳ bà,… Đặc điểm hình thái của bàng singapore là lá có màu xanh, phiến lá rộng dài, gân lá nổi rất rõ ở mặt sau. Đặc biệt, lá bàng còn được phủ một lớp lông tơ mềm mại.

Cây bàng singapore có lá phiến rộng, chiều cao lên đến gần 3m
Cây bàng singapore có lá phiến rộng, chiều cao lên đến gần 3m

Đây là cây thân gỗ lâu năm, tùy thuộc vào mức độ chăm sóc và trưởng thành, chúng có chiều cao từ 1,5 – 3m. Bàng singapore phát triển khá chậm, có thể mất đến 10 – 15 năm để trưởng thành. Cây có nguồn gốc từ châu Âu, sau đó được du nhập về châu Á, trong đó có Việt Nam. Tại nước ta, bàng singapore là cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc vì chúng thích nghi tốt với khí hậu nóng ẩm. Do đó, cây phát triển tốt dưới ánh nắng mặt trời, trong bóng râm hay dưới bóng đèn nên được sử dụng để làm cây cảnh, phù hợp với mọi vị trí.

2. Cây bàng singapore có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Bàng singapore được nhiều người yêu thích bởi cây mang đến cho người trồng nhiều năng lượng tích cực. Cây có dáng mọc thẳng chính là biểu tượng cho sự ngay thẳng và chính trực của gia chủ. Bên cạnh đó, cây còn tượng trưng cho đức tính chịu khó và ý chí vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nhắc đến cây phong thủy được nhiều người yêu thích và ưa chuộng không thể bỏ qua bàng singapore
Nhắc đến cây phong thủy được nhiều người yêu thích và ưa chuộng không thể bỏ qua bàng singapore

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, sở hữu bàng singapore sẽ giúp gia đình luôn hòa thuận, vui vẻ hơn. Hơn nữa, cây còn giúp nguồn tài chính của gia đình ngày càng dồi dào và vững vàng. Ngoài ra, hình dáng sang trọng của chúng còn giúp khẳng định cá tính của người trồng.

3. Những mệnh nào hợp nhất với cây bàng singapore?

Bàng singapore có lá màu xanh – đây chính là màu bản mệnh của người mệnh mộc. Theo ngũ hành thì màu xanh cũng là màu sắc tương sinh cho người mệnh hỏa. Chính vì thế, 2 người mệnh mộc và hỏa không cần đắn đo gì mà hãy sở hữu ngay cây trồng xinh đẹp này. Bởi vì chúng sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thuận lợi, vui vẻ và gặp nhiều may mắn hơn.

Cây hợp nhất với người mệnh mộc và hỏa
Cây hợp nhất với người mệnh mộc và hỏa

4. Cây bàng singapore đặt ở vị trí nào là tốt nhất?

Với những cây có kích thước lớn, bạn nên đặt cây ở những vị trí như ban công, chân cầu thang, phòng khách, phòng làm việc, hoặc trước cửa nhà,… Đây là những nơi thích hợp nhất để đặt bàng singapore giúp mang lại tài lộc, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, đặt cây ở những vị trí này còn giúp làm bừng sáng không gian, tăng thêm sự sang trọng và tràn đầy sinh khí. Nếu như bạn muốn trang trí ở quán cà phê, văn phòng, khách sạn thì nên đặt cây ở quầy lễ tân hoặc ở khu vực cửa ra vào để thu hút tài lộc và vượng khí tốt lành.

Bàng singapore thích hợp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian sống
Bàng singapore thích hợp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian sống

5. Bật mí cách trồng và chăm sóc cây bàng singapore luôn xanh tốt

Ngày nay, bàng singapore nhận được rất nhiều yêu thích, từ làm cây phong thủy cho đến cây để bàn rất đẹp. Sau đây là cách trồng và chăm sóc để cây lên dáng đẹp và sống lâu cho mọi người tham khảo.

5.1. Cách trồng bàng singapore

Một trong những cách đơn giản để nhân giống bàng singapore là phương pháp giâm cành tự nhiên. Bạn dùng kéo sắc cắt một vài cành to, khỏe và không quá già. Tiến hành đào hố đất và bón lót cho cây bằng phân hữu cơ. Sau đó, lấp một lớp đất nhẹ nhàng rồi đặt cành đã chiết vào giữa hố và lấp đất để cố định cây. Bạn có thể cố định thân cây tránh đổ ngã bằng cọc cố định. Trồng xong thì bạn tiến hành tưới nước thường xuyên mỗi ngày để cây nhanh bén rễ. 

5.2. Cách chăm sóc bàng singapore

Bàng singapore là cây dễ trồng, dễ chăm sóc và không tốn quá thời gian để chăm sóc. Tuy nhiên để cây luôn có dáng đẹp và màu sắc tươi tắn thì người trồng nên lưu ý những điều cơ bản dưới đây.

Nước: Tưới nước vừa đủ, tránh tưới quá nhiều để cây không bị ngập úng, khi mới trồng nên tưới 1- 2 lần/ngày, cây lớn và rễ ăn sâu thì tưới 1- 2 lần/tuần.

Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp để trồng bàng singapore là từ 16 – 27 độ C. Đây chính là cây thích hợp trồng làm cây cảnh văn phòng, tuy nhiên chúng không thể chịu được nhiệt độ dưới 15 độ C.

Bàng singapore thích hợp với thời tiết ở Việt Nam nên rất dễ chăm sóc
Bàng singapore thích hợp với thời tiết ở Việt Nam nên rất dễ chăm sóc

Ánh sáng: Loại cây này cần có ánh sáng gián tiếp quanh năm, phát triển tốt trong nhà kính và không thích hợp trồng dưới ánh nắng trực tiếp. Vì khi trồng dưới ánh nắng trực tiếp cây có thể bị héo, cháy lá ảnh hưởng tới màu sắc. Do đó, những nơi có ánh sáng gián tiếp sẽ phù hợp để cây phát triển và phát huy tốt những ý nghĩa phong thủy.

Bón phân: Để cây luôn cho lá màu xanh tươi cần bón phân định kỳ 3 lần/năm bằng phân NPK với lượng từ 0,2 – 0,5 kg hòa tan với nước rồi tưới. Sau khi trồng cây khoảng 2 – 3 năm nên bổ sung phân hữu cơ cho cây một lần với lượng phân bón 2 – 3 kg.

6. Giá cây bàng singapore là bao nhiêu và mua ở đâu?

Hiện nay, bàng singapore được rất nhiều người sử dụng để trang trí không gian hoặc dùng làm quà tặng. Dẫn đến có rất nhiều địa chỉ chuyên cung cấp loại cây này. Nếu có nhu cầu mua cây cảnh, mọi người có thể đến trực tiếp các vườn ươm hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử. Giá của bàng singapore sẽ phụ thuộc vào kích thước của cây. Với những cây có kích thước dưới 1m sẽ có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/cây. Còn các cây có kích thước trên 1m trở lên có giá khoảng 300.000 – 500.000 đồng/cây.

Trên đây là những chia sẻ của Tuổi trẻ và Sắc đẹp về cây bàng singapore cho bạn đọc tham khảo. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết, mọi người đã có thể tự tin biết được cách chăm sóc và trồng bàng singapore hiệu quả.

Chuyên mục: Cây phong thủy

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất