Top 10+ cây hợp mệnh kim nên trồng để giúp gia chủ “tiền đầy túi”

Nguyễn Mai 143

Để giúp không gian gần gũi với thiên nhiên và thoáng đãng, nhiều người đã chọn giải pháp là trồng cây xanh. Không những thế việc chọn cây phù hợp với mệnh sẽ giúp bạn có nhiều may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống. Nếu bạn đang tìm hiểu cây hợp mệnh kim thì hãy tham khảo bài biết của Tuổi trẻ và Sắc đẹp. Dưới đây là tổng hợp những loại cây người mệnh kim nên trồng để có được vượng khí tốt nhất.

1. Hiểu rõ về mệnh kim

Cũng giống như các mệnh khác, người mệnh kim sẽ có những ưu, nhược điểm về tính cách riêng. Việc nắm rõ những khuyết điểm của bản thân sẽ giúp bạn tìm cách khắc phục thành công. Dưới đây là những thông tin chung nhất về người mệnh này mà bạn cần biết.

1.1.Tìm hiểu mệnh kim là người sinh năm nào?

Đây là một trong những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, khi tìm hiểu những thông tin về năm sinh theo mệnh. Trong ngũ hành thì mệnh kim được chia thành 6 nạp âm tương ứng với các năm sinh cụ thể như sau:

  • Bạch Lạp Kim: Người sinh năm Canh Thìn (2000) và Tân Tỵ (2001)
  • Kiếm Phong Kim: Người tuổi Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993)
  •  Hải Trung Kim: Bao gồm Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985)
  • Thoa Xuyến Kim: Người sinh năm Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971)
  • Kim Bạch Kim: Người tuổi Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963)
  • Sa Trung Kim: Người thuộc Giáp Ngọ (1954, 2014) và Ất Mùi (1955, 2015)

1.2. Mệnh kim là người có tính cách như thế nào?

Kim là nguyên tố đứng đầu trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo phong thủy, kim tượng trưng cho kim loại, nguyên khí và đất đá nằm sâu trong lòng đất. Chính nhờ mang những đặc điểm này, nên người mệnh này thường cứng rắn, mạnh mẽ. Đồng thời, họ còn có mục tiêu và quyết đoán, luôn kiên định theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Người thuộc mệnh Kim có tính cách rất mạnh mẽ
Người thuộc mệnh Kim có tính cách rất mạnh mẽ

Bên cạnh những mặt tốt về tính cách thì người mệnh kim cũng có một số nhược điểm. Cụ thể là khá ngang ngạnh, bướng bỉnh và dễ nổi cáu trong các cuộc tranh luận. Ngoài ra, họ còn rất hay so sánh và toan tính, đặc biệt luôn xem mình là vũ trụ và và muốn người khác nghe theo. Điều này, khiến người khác rất khó chịu và thường không có tiếng nói chung trong công việc.

2. Tại sao người mệnh kim nên trồng cây hợp phong thủy?

Từ lâu, cây phong thủy đã được rất nhiều người biết đến và tin tưởng lựa chọn với mục đích là cầu may mắn, phước lành cho bản thân. Do đó, việc trồng cây phong thủy cũng sẽ giúp người mệnh kim gia tăng vận may, thuận lợi trong công việc. Hơn nữa, hành kim được nuôi dưỡng từ đất trời, thiên nhiên, khoáng vật đất đá. 

Do đó, có thể nói kim được sinh ra từ thổ nên có nhược điểm là cứng nhắc, bảo thủ và khó thay đổi ý kiến. Chính vì thế cần có thêm yếu tố phong thủy để giảm nhược điểm mới có thể thành công nhanh hơn. Vì vậy, giải pháp trồng cây cảnh chính là gợi ý tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Bên cạnh đó việc trồng cây hợp mệnh kim còn giúp tạo bầu không khí tươi mát và thoáng đãng. Từ đó, giúp gia đình bạn luôn không gian xanh, sạch để thư giãn sau những phút giây làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, cây còn hấp thụ các dưỡng chất độc hại được thải ra từ khói thuốc lá, các thiết bị điện tử,… Nhờ vậy, giúp cho không khí luôn trong lành và mang lại cho bạn một sức khỏe ổn định. Bên cạnh đó, những ai thích sự yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên thì trồng cây sẽ càng thích hợp hơn.

3. Bật mí cách chọn cây hợp mệnh kim 

Nếu bạn không phải là người dành nhiều thời gian tìm hiểu, cũng như nghiên cứu về phong thủy thì sẽ rất khó để biết được đâu là loại cây hợp với bản mệnh. Với mệnh kim, mọi người nên nắm được bí quyết chọn cây phù hợp để từ đó nhận được may mắn, tài lộc nhiều nhất. Mỗi mệnh sẽ có loại cây tương sinh và tương khắc riêng biệt. Vì vậy, bí quyết để chọn cây hợp bản mệnh đó chính là dựa theo yếu tố ngũ hành.

Dựa theo màu sắc tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì người mệnh kim sẽ hợp với màu nâu đất, màu vàng sẫm và màu ánh kim, màu trắng. Bên cạnh việc quan tâm đến loài cây hợp thì cũng cần biết những loại cây phong thủy xấu. Bời hỏa khắc kim và kim sinh thủy nên cần tránh cây có màu sắc của 2 bản mệnh này. Vì cậy, để tránh gặp phải vận xui không đáng có thì cần tránh cây có màu đỏ, cam, tím, xanh dương, đen,… Hơn nữa, theo như bát trạch thì người mệnh kim hợp với các số 2, 5, 6, 7, 8 và kỵ với số 9. Do đó, mọi người không nên trồng 9 cây hoặc cây có 9 nhánh.

4. Tổng hợp 10+ loại cây hợp mệnh kim nhất cho bạn tham khảo

Hiện nay, việc trồng cây hợp với người mệnh kim đóng một vài trò rất quan trọng. Chúng không chỉ làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian mà còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh. Dưới đây là những cây hợp với người mệnh kim, giúp gia chủ gặp được nhiều điều tốt đẹp.

4.1. Cây bạch mã hoàng tử 

Màu trắng trên thân và lá chính là màu bản mệnh phù hợp với người mệnh kim. Chính vì thế, bạch mã hoàng tử được xem là cây hợp mệnh kim, tượng trưng cho ý nghĩa may mắn và tài lộc. Ngoài ra, việc đặt cây này trên bàn làm việc còn tượng trưng cho sự thăng tiến vững chắc và thuận lợi trong sự nghiệp. Đặc biệt là với phái mạnh, cây mang hàm ý về sự quyết đoán, cũng như dứt khoát trong cuộc sống. Đó chính là lý do khiến người mệnh kim nhất định phải sở hữu bạch mã hoàng tử trong nhà.

Cây hợp mệnh kim không thể bỏ qua đó chính là bạch mã hoàng tử
Cây hợp mệnh kim không thể bỏ qua đó chính là bạch mã hoàng tử

4.2. Cây dây nhện 

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nếu muốn chọn loại cây đảm bảo tiêu chí vừa để trang trí, lọc không không và hợp với mệnh kim. Với đặc điểm là lá rủ dài xuống nên cây dây nhện không gây hại cho trẻ em và động vật. Hơn nữa, cây thuộc dạng bụi, sinh trưởng tốt vì thế mang ý nghĩa cho sự nhân lên của tiền tài. Do đó, trồng cây này sẽ giúp bạn sẽ sớm có tiền bạc sự thừa và cuộc sống thịnh vượng lâu bền.

Hình ảnh cây dây nhện được trồng trong chậu
Hình ảnh cây dây nhện được trồng trong chậu

4.3. Cây lan ý

Lan ý có lá xanh mướt quanh năm, hoa cho màu trắng với lá bắc hình vỏ sò. Vì vậy, trong phong thủy chúng là loại cây giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo. Đồng thời, cây còn tượng trưng cho ý nghĩa giải hòa mâu thuẫn hay các xung khắc gia đình. Nhờ vậy, trồng cây này trong nhà thì bạn sẽ có được cuộc sống yên bình, vui vẻ. Ngoài ra, lan ý là cây ưa bóng mát nên có thể sống trong nhà. Vì vậy, rất thích hợp để trên bàn làm việc tại các văn phòng.

Cây lan ý cho hoa màu trắng rất đẹp
Cây lan ý cho hoa màu trắng rất đẹp

4.4. Cây ngọc ngân 

Ngoài vẻ đẹp sang trọng, cây ngọc ngân còn tượng trưng cho tình yêu sâu sắc và bền vững. Bên cạnh đó chúng còn mang ý nghĩa giúp gia chủ xua đuổi tà vận hay những điều bất trắc trong cuộc sống, công việc. Loại cây này có đặc điểm bên ngoài là lá to xòe rộng với màu sắc đặc trưng của lá là trắng xanh ở giữa, còn viền lá xanh đậm. Để giúp cây sinh trưởng tốt nhất, bạn nên trồng thủy sinh hoặc trồng trong đất đá bình thường.

Ngọc ngân là cây hợp mệnh kim giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc
Ngọc ngân là cây hợp mệnh kim giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc

4.5. Cây kim tiền

Cây kim tiền có nhiều kích cỡ khác nhau với đặc điểm nhận dạng là những chiếc lá mọc xen kẽ trên thân. Còn cành cây trông giống như những đồng tiền thời cổ xưa. Thân cây có 2 màu là nâu hoặc trắng đục. Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim tiền tượng trưng cho tiền bạc và của cải. Vì vậy đây chính là cây hợp mệnh kim giúp gia chủ ăn nên làm ra, kinh doanh thuận lợi, tiền vào như nước. Không những thế loại cây này còn hợp với nhiều mệnh khác nữa, đặc biệt là mệnh hỏa. 

Kim tiền là cây hợp mệnh kim giúp bạn ăn nên làm ra
Kim tiền là cây hợp mệnh kim giúp bạn ăn nên làm ra

4.6. Cây kim ngân

Cây kim ngân có thân khá to nên chúng được nhiều người chơi cây cảnh uốn thành các thể khác nhau. Lá cây hơi nhỏ nhưng dài và mọc thành từng khóm rất đẹp tỏa ra xung quanh. Hoa của cây kim ngân sau một thời gian sẽ chuyển từ màu trắng sang màu vàng. Khi bạn trồng cây trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp cân bằng nguyên khí. Đồng thời cây còn đem đến nhiều may mắn và tài lộc trong công việc cho gia chủ.

Cây kim ngân tượng trưng cho ý nghĩa phúc - lộc - thọ
Cây kim ngân tượng trưng cho ý nghĩa phúc – lộc – thọ

Điểm đặc biệt của cây kim ngân là chúng có thể có 1, 3 hoặc 5 gốc. Trong đó 1 gốc sẽ tượng trưng cho sự vững chắc, còn 3 gốc lại mang ý nghĩa phúc – lộc – thọ. Còn 5 gốc thì mang đến sự an khang cho người trồng. Gốc của cây kim ngân sẽ được uốn lại thành một bím tóc. Nhờ vậy cây vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa mang nhiều ý nghĩa tốt.

4.7. Cây hạnh phúc 

Điểm danh các loại cây hợp mệnh kim thì không thể bỏ qua cây hạnh phúc. Đúng như tên gọi đây là loại cây mang đến nhiều điều tốt đẹp về mặt tinh thần. Khi trồng cây hạnh phúc trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ cho không gian sự tươi mới, sinh động. Điều này giúp bạn có được tinh thần làm việc vui vẻ. Bên cạnh đó còn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống. Nếu muốn đặt cây ở những không gian rộng thì bạn nên chọn cây thân to, trồng trong chậu lớn. Ngược lại muốn để trên bàn làm việc thì nên chọn những chậu cây nhỏ xinh, đẹp mắt.

Cây hạnh phúc mang đến nhiều điều tốt đẹp về mặt tinh thần
Cây hạnh phúc mang đến nhiều điều tốt đẹp về mặt tinh thần

4.8. Cây trầu bà đế vương

Đây là loại cây cùng họ với cây trầu bà có thân nhỏ và mọc thành khóm. Lá cây to mọc xòe ra xung quanh với 3 màu xanh, đỏ nâu và vàng. Cây trầu bà đế vương được trồng dạng thủy sinh hoặc trồng trong chậu đất giúp mang đến cho người mệnh kim nhiều tài lộc. Trong công việc hoặc cuộc sống bạn sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Hình ảnh cho cây trầu bà đế vương
Hình ảnh cho cây trầu bà đế vương

4.9. Cây sen đá nâu

Cây sen đá nâu với đặc điểm khá độc đáo là có thân thấp, nhỏ và chìm trong lớp đất. Lá cây trông rất đẹp, ưa nhìn vì có màu nâu và xanh, dày mọng nước. Tuy có dáng nhỏ nhắn, nhưng chúng lại có sức sống dẻo dai. Vì thế cây sen đá nâu có thể phát triển được nhiều trong môi trường khác nhau. 

Advertisement

Sen đá nâu là cây hợp mệnh kim bạn nên lựa chọn
Sen đá nâu là cây hợp mệnh kim bạn nên lựa chọn

Người mệnh kim hợp với màu nâu nên loại cây này chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Bên cạnh đó, sen đá nâu còn tượng trưng cho tình yêu và tình bạn bền vững. Do đó, nếu ai đó tặng bạn cây này, nghĩa là họ mong muốn mối quan hệ của 2 người trở nên bền vững hơn.

4.10. Cây lưỡi hổ vàng 

Cây lưỡi hổ vàng là loại cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc nên được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ giúp không gian sống thêm đẹp mà cây còn có tác dụng loại bỏ bụi bẩn hiệu quả. Vì vậy, lưỡi hổ vàng chính là sự lựa chọn thích hợp để làm cây cảnh văn phòng, cây cảnh để bàn,… Điều quan trọng là cây này giúp xua đuổi tà khí hay những điều xui xẻo, không may mắn cho gia chủ mệnh kim. Từ đó giúp không gian luôn tràn ngập năng lượng tích cực để bạn thỏa sức sáng tạo.

Cây lưỡi hổ vàng tượng trưng cho sự mạnh mẽ như hổ, mang lại may mắn cho người trồng
Cây lưỡi hổ vàng tượng trưng cho sự mạnh mẽ như hổ, mang lại may mắn cho người trồng

5. Những lưu ý quan trọng cần biết khi chọn cây hợp mệnh kim

Việc chọn được những loại cây hợp phong thủy sẽ mang đến cát tường, vượng khí. Để có được hiệu quả cao nhất, bạn phải nắm được một số lưu ý dưới đây.

  • Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc trong phong thủy thì người mệnh kim sẽ hợp với màu vàng, nâu, trắng và xám
  • Người mệnh kim nên hạn chế mua những cây hoặc các vật phong thủy màu xanh dương để tráng mang lại những điều không tốt  
  • Màu hồng và màu đỏ là 2 màu sắc kiêng kỵ với mệnh kim nên tránh mua cây màu đỏ để không gặp phải những điều bất trắc trong cuộc sống, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe

6. Những cây người mệnh kim không nên trồng tránh gặp xui xẻo

Lâu nay, ông bà ta vẫn có câu “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành”. Dẫn đến, ngoài việc tìm hiểu mệnh kim hợp cây gì thì bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề những cây tương khắc mà người mệnh kim không nên trồng. Theo các chuyên gia phong thủy, mệnh kim sẽ xung khắc với mệnh thủy. Đặc biệt là không hợp với 2 mệnh là hỏa và mộc. Chính vì thế bạn không nên trồng các cây có màu đỏ, tím, xanh dương,…

Như vậy, Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã bật mí cho bạn những loại cây hợp mệnh kim để mang đến may mắn và tài lộc. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp mọi người có thêm những thông tin bổ ích, giúp chọn được loại cây ưng ý nhất nhé.

Advertisement
Chuyên mục: Cây phong thủy

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất