Top 10+ cây hợp mệnh hỏa để tăng thêm sự giàu sang, phú quý

Nguyễn Mai 129

Bên cạnh các vật phẩm phong thủy thì cây cảnh cũng góp phần mang lại may mắn và tài lộc cho con người. Vậy có những loại cây hợp mệnh hỏa nào giúp mang lại nhiều tài lộc, tiền đầy vào túi? Cùng tìm hiểu mệnh hỏa hợp với cây gì qua viết dưới đây của Tuổi trẻ và Sắc đẹp nhé.

1. Hiểu rõ về mệnh hỏa 

Từ lâu nay, con người vẫn luôn tin theo các quan niệm về ngũ hành. Thậm chí là vạn vật trên thế giới đều tồn tại và xoay quanh 5 yếu tố gồm kim – mộc -thủy – hỏa – thổ. Trong đó hỏa là yếu tố tượng trưng cho sự sống, sức nóng, nhiệt huyết giống như ngọn lửa luôn rực cháy. Những kiến thức được chia sẻ ở phần tiếp theo của bài viết chắc chắn sẽ giúp hiểu thêm về mệnh hỏa. 

1.1. Mệnh hỏa sinh năm nào?

Mệnh hỏa đứng thứ tư trong ngũ hành, nhắc đến mệnh này rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến màu đỏ, sức nóng như mùa hè. Người thuộc mệnh hỏa sẽ sinh những năm tương ứng với các tuổi sau đây:

  • Giáp Tuất – 1934, 1994
  • Ất Hợi – 1995, 1935
  • Bính Thân – 1956, 2016
  • Đinh Dậu – 1957, 2017, 2077
  • Bính Dần – 1986, 1926
  • Đinh Mão – 1987, 1927
  • Giáp Thìn – 1964, 2024
  • Ất Tỵ – 1965, 2025
  • Mậu Tý – 1948, 2008
  • Kỷ Sửu – 1949, 2009
  • Mậu Ngọ – 1978, 2038
  • Kỷ Mùi – 1979, 2039

1.2. Mệnh hỏa là người như thế nào?

Những người mang mệnh hỏa thường có tính mạnh mẽ và dứt khoát. Đồng thời họ cũng là người đầy nhiệt huyết, luôn sẵn làm bất cứ việc gì với sự tập trung cao độ nhất. Bên cạnh đó trong công việc người mệnh hỏa còn thể hiện tính phóng khoáng, công bằng và sự chính trực. Đặc biệt là họ luôn chăm chỉ học hỏi, sáng tạo ra những cái mới.

Người mệnh hỏa thường có tính cách mạnh mẽ và dứt khoát
Người mệnh hỏa thường có tính cách mạnh mẽ và dứt khoát

1.3. Tại sao người mệnh hỏa nên trồng cây hợp phong thủy

Bên cạnh những đặc điểm tốt kể trên thì người mệnh hỏa lại thường quá nóng nảy và có cái tôi rất lớn. Vì vậy những người này rất ít khi lắng nghe ý kiến của người khác. Dẫn đến các mối quan hệ xung quanh với mọi người không được mấy tốt đẹp. 

Vì vậy, những người mệnh hỏa luôn cần những cây phong thủy để át bớt tính nóng nảy. Đồng thời giúp bạn trung hòa những điều tốt đẹp trong bản thân. Cây hợp mệnh hỏa không chỉ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thành công hơn mà còn giúp nâng cao sức khỏe.

2. Cách chọn cây hợp mệnh hỏa 

Việc tìm hiểu người mệnh hỏa hợp với cây gì sẽ giúp bạn giảm bớt đi được cái tôi. Điều này giúp lấy lại được sự cân bằng, bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện cho dù là khó khăn, trắc trở. Theo phong thủy, mệnh hỏa có màu sắc bản mệnh là màu đỏ. Bên cạnh đó, những sắc độ màu gia giảm theo tông đỏ cũng rất hợp với người mệnh hỏa như hồng, cam, tím. Vì vậy khi chọn cây phong thủy cho người mệnh hỏa nên chọn những loại cây có màu sắc kể trên để giúp gặp nhiều may mắn, thêm giàu sang và phú quý.

3. Top 10 cây hợp mệnh hỏa bạn cần lưu ý 

Hiện nay có rất nhiều loại cây cảnh cho người mệnh hỏa. Vì vậy nếu bạn không khéo lựa chọn sẽ chọn phải cây xung khắc, ảnh hưởng cuộc sống. Ngay sau đây là một số loại cây thích hợp nhất cho người mệnh hỏa đang được nhiều người ưa chuộng.

3.1. Cây hồng môn 

Đây là một trong những cây hợp mệnh hỏa nhất vì chúng có màu hồng, thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp và quyết đoán trong cuộc sống. Ngoài ra, cây còn giúp mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho người trồng. Hồng môn là loại cây khá nhỏ nhắn nên rất thích hợp đặt ở bàn làm việc, giá sách hay cửa sổ để vừa trang trí vừa giúp đem lại những điều tốt lành.

Hồng môn là cây hợp mệnh hỏa giúp mang lại may mắn, tài lộc
Hồng môn là cây hợp mệnh hỏa giúp mang lại may mắn, tài lộc

3.2. Cây phú quý 

Trong tất cả những loại cây phong thủy hợp với người mệnh hỏa, phú quý là cây dễ chăm sóc. Chúng có thể sinh trưởng tốt ở những nơi ít ánh sáng. Thậm chí là cả trong những không gian hẹp. Lý do người mệnh hỏa nên sở hữu cây phú quý vì thân cây có trắng hồng, lá xanh bóng và bao quanh viền ngoài của lá là màu đỏ. Theo quan niệm phong thủy, loại cây này sẽ mang lại sự may mắn, giàu sang và phú quý đúng như tên gọi của nó.

Cây phú quý để bàn rất đẹp
Cây phú quý để bàn rất đẹp

3.3. Cây vạn lộc 

Ngay ở cái tên cây vạn lộc đã toát lên sự may mắn. Đối với người mệnh hỏa, cây này chính là lời chúc phát tài, vạn sự như ý. Nhờ những ý nghĩa tốt lành này, cây vạn lộc được rất nhiều người dùng làm quà trong các cuộc tân gia, thăng chức hay lễ tết. Điều thú vị là khi cây ra hoa chính là một tin tốt rằng bạn sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp.

Cây vạn lộc tương trung cho may mắn, tài lộc và hạnh phúc
Cây vạn lộc tương trung cho may mắn, tài lộc và hạnh phúc

3.4. Cây trạng nguyên

Cây hợp mệnh hỏa tiếp theo phải kể đến đó chính là cây trạng nguyên. Loại cây này có hoa màu đỏ – đây chính là màu của lửa nên rất phù hợp với người mệnh hỏa. Trong phong thủy, trạng nguyên mang ý nghĩa thành đạt, may mắn và thành công. Chính vì cây tượng trưng cho sự tốt lành trong thi cử học hành. Ngoài ra cây trạng nguyên còn được lựa chọn làm món quà ý nghĩa trong các dịp lễ tết, cưới hỏi hay mừng thọ,…

Màu đỏ của cây trạng nguyên chính là màu bản mệnh của người mệnh hỏa
Màu đỏ của cây trạng nguyên chính là màu bản mệnh của người mệnh hỏa

3.5. Cây cẩm nhung đỏ

Loại cây này biểu tượng cho tình bạn gắn kết lâu năm và bền vững cũng như luôn yêu thương giúp đỡ nhau. Hơn nữa cây còn tượng trưng cho một tình yêu trong sáng. Người mệnh hỏa sở hữu cây cẩm nhung đỏ sẽ giúp những mối quan hệ xung quanh được gắn kết và trở nên tốt đẹp hơn. Thêm nữa là cây còn có khả năng hấp thụ các tia sáng xanh từ các thiết bị điện tử hiệu quả. Từ đó giúp người trồng cây luôn mạnh khỏe.

Cây cẩm nhung đỏ giúp mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống cho gia chủ
Cây cẩm nhung đỏ giúp mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống cho gia chủ

3.6. Cây bạch mã hoàng tử 

Đúng như tên gọi, cây bạch mã hoàng tử có phần thân cây gần như màu trắng. Lá có màu xanh đậm nhưng gân lại màu xanh nhạt và xen lẫn nhau trên mặt lá một cách cân đối. Người mệnh hỏa trồng cây này sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió, thúc đẩy sự thăng tiến trong sự nghiệp. Đồng thời cây cũng giúp các mối quan hệ xung quanh của bạn được gần gũi hơn, dễ làm việc và hợp tác hiệu quả.

 

Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn thì không nên bỏ qua cây bạch mã hoàng tử
Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn thì không nên bỏ qua cây bạch mã hoàng tử

3.7. Cây kim ngân 

Kim ngân là cây đại diện cho sự giàu có và thịnh vượng nên thích rất thích hợp cho người mệnh hỏa nhằm mang lại những may mắn, tài lộc. Do đó đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh và muốn giữ tài sản thật chắc thì loại cây này chính là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, cây kim ngân còn có tác dụng duy trì sự cân bằng trong không gian. Từ đó giúp những năng lượng tốt sẽ luôn hiện hữu và hỗ trợ cho người sở hữu cây.

Advertisement

Cây kim ngân mang lại may mắn, tiền tài
Cây kim ngân mang lại may mắn, tiền tài

3.9. Cây cau tiểu trâm 

Cây cau tiểu trâm thuộc họ thân thảo hoá gỗ có đặc điểm là lá mịn và mọc khá rậm. Cây thường được sử dụng để đặt trên bàn làm việc. Vì chúng không có hoa, chỉ có lá nên không tốn diện tích và đặc biệt không cần chăm sóc nhiều. Trong phong thủy, cây cau tiểu trâm có tác dụng xua đuổi tà ma và khí đột rất tốt. Điều này giúp gia tăng tiền tài và của cải cho những người có mệnh hỏa.

Cây cau tiểu trâm hay còn được gọi là dừa tụ thân
Cây cau tiểu trâm hay còn được gọi là dừa tụ thân

3.10. Cây ngũ gia bì xanh 

Đây là loại cây vừa hợp với người mệnh mộc vừa hợp với người mệnh hỏa. Cây mọc thành bụi lớn với lá nhỏ xanh đậm và xòe cân đối ra các hướng. Ngũ gia bì là loại cây thể hiện cho sự sang trọng và quý phái. Vì vậy thường được người mệnh hỏa trồng để thể hiện quyền lực và sự may mắn. Ngoài ra cây giúp thanh lọc không khí và hạn chế được bức xạ rất tốt.

Cây ngũ gia bì xanh là cây hợp với người mệnh mộc và hỏa
Cây ngũ gia bì xanh là cây hợp với người mệnh mộc và hỏa

4. Những cây tương sinh cho người mệnh hỏa giúp tăng thêm vượng khí

Để biết được những cây tương sinh cho người mệnh hỏa thì bạn chỉ cần đối chiếu trong vòng ngũ hành là sẽ biết được. Theo đó, mệnh tương sinh với mệnh hỏa đó chính là mệnh mộc. Ứng với màu sắc của mệnh mộc là màu xanh lá cây, vì vậy nên những cây có này sẽ tương sinh cho người mệnh mộc. Người mệnh hỏa có thể lựa chọn cây cỏ đồng tiền, cây trầu bà thủy sinh, cây trường sinh, cây ngọc bích,.. giúp mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc cũng như tình yêu.

5. Những cây mệnh hỏa không nên trồng nhất định phải biết

Bên cạnh những cây hợp mệnh hỏa thì vẫn có những cây không hợp với người mệnh này. Theo ngũ hành, thủy khắc hỏa vì vậy những cây dành cho người mệnh thủy sẽ không hợp với người mệnh hỏa. Điển hình là cây thường xuân, cây ngọc ngân, cây nhất mạt hương,… Cũng theo ngũ hành thì hỏa sinh thổ nên nếu người mệnh hỏa trồng cây của người mệnh thổ sẽ khiến sinh khí và vượng khí kém đi. Một số loại cây của người mệnh thổ đó là cây lan quân tử, cây may mắn, cây sen nâu,… 

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đọc đã có thể biết được những cây hợp mệnh hỏa với mình. Toàn bộ những bí quyết để chọn được cây phong thủy hợp với bản mệnh đều được chia sẻ trên trang web của Tuổi trẻ và Sắc đẹp. Mọi người hãy thường xuyên ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật những kiến thức bổ ích về cây phong thủy nhé.

Advertisement
Chuyên mục: Cây phong thủy

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất