TOP 36 kiểu tóc uốn đuôi đẹp nhất mọi thời đại bạn nên thử một lần

Nguyễn Mai 1106
Nội dung bài viết

Tóc uốn đuôi luôn được xem là kiểu tóc thời thượng, giúp các chị em phụ nữ thay đổi diện mạo một cách hiệu quả. Không những vậy, mái tóc đơn giản này lại phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp đi khám phá kỹ hơn về những kiểu tóc uốn đuôi trẻ trung, hiện đại trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tóc uốn đuôi là tóc gì?

Tóc uốn đuôi là kiểu tóc có phần đuôi xoăn lọn nhờ vào các kỹ thuật từ truyền thống cho đến hiện đại, từ thủ công cho đến máy móc cao siêu. Các nhà tạo mẫu tóc đã không ngừng biến tấu và sáng tạo, cho ra đời nhiều mẫu tóc mới đẹp chuẩn thời trang và bắt mắt, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng. 

Tóc uốn đuôi tạo kiểu đơn giản
Tóc uốn đuôi tạo kiểu đơn giản

2. Tóc uốn đuôi có gì đặc biệt?

Không phải bỗng dưng mà tóc uốn xoăn đuôi lại nhận được sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo chị em phụ nữ, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Kiểu tóc này chứa nhiều ưu điểm “hiếm có khó tìm”, khiến ai nhìn cũng mê:

2.1. Mang phong cách dịu dàng và nữ tính

Đây là kiểu tóc chân ái cho những cô nàng yêu thích phong cách nữ tính. Với phần đuôi tóc được uốn lọn nhẹ nhàng, trông bồng bềnh, tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu, đầy thiện cảm cho người nhìn. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi trội nhất, giúp người phụ nữ Á Đông khoe được nét đẹp phúc hậu nhưng không kém phần sắc sảo, hiện đại.

Giúp bạn nữ trở nên dịu dàng nữ tính hơn
Giúp bạn nữ trở nên dịu dàng nữ tính hơn

2.2. Kết hợp được với nhiều kiểu tóc mái khác nhau

Tóc uốn đuôi là một trong những kiểu tóc hiếm hoi có thể kết hợp được với nhiều kiểu mái khác nhau. Từ mái thưa, mái bằng, mái bay, cho đến mái ngố, mái ngang,… Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một dạng mái yêu thích. Giúp bạn khéo léo che đi những khuyết điểm, đồng thời, tôn lên những đường nét thanh tú trên khuôn mặt.

2.3. Giúp bạn trở nên quyến rũ hơn

Tóc uốn xoăn đuôi luôn là sự lựa chọn đúng đắn cho những cô nàng đang muốn “thay áo mới” cho mái tóc của mình. Tuy nhiên, không ít người lo ngại những lọn tóc xoăn sẽ khiến gương mặt trông già đi. Đừng lo, khi nhìn thấy kết quả uốn xoăn đuôi, bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ. Bạn sẽ trở nên quyến rũ, sang trọng và sành điệu hơn khi để sở hữu mái tóc kiểu này.

Tóc đẹp giúp bạn trở nên quyến rũ hơn
Tóc đẹp giúp bạn trở nên quyến rũ hơn

2.4. Không kén chọn khuôn mặt

Một ưu điểm khác mà chúng ta không thể không nhắc đến khi nói về tóc uốn xoăn đuôi, đó là phù hợp với hầu hết các kiểu dáng khuôn mặt, từ mặt tròn, vuông cho đến mặt dài, mặt trái tim. Bạn có thể thoải mái biến tấu, kết hợp cùng các bộ cánh yêu thích mà không sợ sẽ bị “lệch tông”, tự tin xuất hiện trong mọi hoàn cảnh. 

3. 36 kiểu tóc uốn đuôi đẹp và trẻ trung được yêu thích nhất

Tóc uốn xoăn đuôi là một trong những kiểu tóc đẹp, mang đến cho chủ sở hữu một diện mạo đầy mới lạ nhưng cực kỳ cuốn hút. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để làm mới bản thân:

3.1. Tóc uốn đuôi nhẹ nhàng

Kiểu tóc này mặc dù xuất hiện đã lâu nhưng cho đến nay vẫn chiếm lĩnh vị trí cao trong lòng các chị em phụ nữ. Bạn có thể chọn để tóc dài hoặc ngắn tùy theo sở thích, đuôi tóc uốn nhẹ nhàng sẽ giúp che khuyết điểm khuôn mặt một cách khéo léo. Từ đó, giúp bạn có một diện mạo vô cùng trẻ trung, mới mẻ. Một màu nhuộm sáng như nâu lạnh, nâu hạt dẻ, nâu tây, hay khói xám sẽ giúp gây ấn tượng cho mọi người hơn đấy!

Tóc uốn xoăn đuôi nhẹ nhàng
Tóc uốn xoăn đuôi nhẹ nhàng

3.2. Tóc ngang lưng uốn đuôi

Nếu như bạn đang muốn làm mới mái tóc của mình, nhưng lại không thích quá nổi trội hay phá cách thì tóc ngang lưng uốn đuôi sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn. Với độ dài ngang lưng cùng phần đuôi uốn xoăn gợn sóng hoặc uốn nhẹ sẽ giúp bạn khéo léo che khuyết điểm cho khuôn mặt. Đồng thời, kiểu tóc này có khả năng tôn ngoại hình cực đỉnh, có thể phối hợp với nhiều thể loại trang phục khác nhau, giúp bạn tự tin xuất hiện trước đám đông.

Tóc ngang lưng xoăn đuôi
Tóc ngang lưng xoăn đuôi

3.3. Tóc ngắn uốn đuôi cá tính

Tóc ngắn uốn đuôi phù hợp cho những cô nàng theo đuổi phong cách cá tính, với phần đuôi cách điệu sẽ giúp cô nàng nên nổi bật và cuốn hút hơn. Bạn có thể dễ dàng biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau nếu muốn, tạo sự mới mẻ mỗi ngày.

Tóc ngắn uốn đuôi cá tính
Tóc ngắn uốn đuôi cá tính

3.4. Tóc dài uốn đuôi nữ tính

Đây là một kiểu tóc khá thịnh hành trong năm nay, được nữ giới yêu thích. Tóc uốn đuôi dài có thể kết hợp được với nhiều dạng tóc mái khác nhau như mái dài, mái thưa,… Giúp tăng thêm vẻ trẻ trung, rạng rỡ cho gương mặt. Đừng quên kết hợp với những màu nhuộm thời trang để bản thân luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh nhé!

Tóc dài uốn đuôi cá tính
Tóc dài uốn đuôi cá tính

3.5. Tóc uốn xoăn đuôi gợn sóng

Sở hữu một mái tóc uốn xoăn đuôi không những giúp bạn trở nên trẻ trung hơn mà còn tạo hiệu ứng gương mặt thon gọn, thanh thoát hơn. Những cô nàng tóc mỏng cũng không nên bỏ lỡ để mái tóc thêm phần bồng bềnh, dày dặn. 

Xu hướng tóc được nhiều chị em săn đón
Xu hướng tóc được nhiều chị em săn đón

3.6. Tóc uốn đuôi lọn to đẹp ngất ngây

Mặc dù nếu so với những mẫu tóc thời trang khác, tóc uốn xoăn đuôi lọn to không được sử dụng phổ biến bằng. Nhưng với hiệu quả làm đẹp tốt, cùng dáng vẻ trẻ trung, năng động sau khi làm xong sẽ khiến bạn khó dời mắt, muốn thử trải nghiệm một lần.

Tóc xoăn đuôi lọn to
Tóc xoăn đuôi lọn to

3.7. Tóc uốn hình chữ C độc đáo

Kiểu tóc này có đặc điểm là phần đuôi được uốn xoăn hình chữ C vô cùng độc đáo, ôm gọn lấy gương mặt, tôn lên những đường nét thanh tú. Phù hợp với mọi gương mặt và lứa tuổi là thế mạnh của tóc uốn chữ C. Chính vì lẽ này nên các ngôi sao cực kỳ yêu thích và lựa chọn tạo kiểu cho mình.

Tóc xoăn chữ C đơn giản trẻ trung
Tóc xoăn chữ C đơn giản trẻ trung

3.8. Tóc uốn đuôi cột cao

Trông bạn sẽ rất trẻ trung và năng động khi làm tóc uốn đuôi cột cao. Kiểu tóc này được các chuyên gia đánh giá là không giới hạn độ tuổi hay khuôn mặt, nên bạn có thể yên tâm khi lựa chọn. Chỉ cần thêm một màu nhuộm sáng và trang phục sành điệu là đã khiến nhiều anh chàng phải mê mẩn rồi.

Tóc uốn đuôi cột cao giúp hack tuổi
Tóc uốn đuôi cột cao giúp hack tuổi

3.9. Tóc uốn xoăn đuôi cho nàng mặt tròn

Có khá nhiều kiểu tóc uốn khác nhau cho những cô nàng mặt tròn chọn lựa. Hầu hết đều giúp khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn, mà vẫn giữ được những đường nét thanh tú vốn có. Để bạn luôn ghi điểm trong mắt mọi người dù ở bất cứ đâu.

Tóc ngắn uốn đuôi cho mặt tròn béo
Tóc ngắn uốn đuôi cho mặt tròn béo

3.10. Tóc uốn xoăn đuôi kết hợp mái thưa dễ thương

Mái tóc kiểu này sẽ mang đến cho bạn một nét đẹp dịu dàng mà nữ tính. Mái thưa được cắt tỉa cầu kỳ, cùng phần đuôi tóc uốn xoăn bồng bềnh, giúp gương mặt thêm phần cân đối, hài hòa. Mẫu tóc này rất dễ chăm sóc, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, giúp bạn thoải mái thể hiện cá tính của mình.

Tóc xoăn đuôi mái thưa trẻ trung
Tóc xoăn đuôi mái thưa trẻ trung

3.11. Tóc uốn xoăn đuôi hình chữ S

Tóc xoăn đuôi hình chữ S lạ mắt
Tóc xoăn đuôi hình chữ S lạ mắt

Đây là một kiểu tóc mới vô cùng nữ tính, chắc chắn không khiến chị em phải thất vọng. Với tạo hình chữ S độc lạ tạo nên nét bồng bềnh cho mái tóc. Lựa chọn một màu nhuộm thời trang cùng phong cách trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn gây ấn tượng cho người khác vô cùng hiệu quả.

3.12. Tóc uốn hình chiếc lá độc đáo

Tóc uốn đuôi hình chiếc lá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang chưa biết làm tóc như thế nào. Mang trong mình nhiều ưu điểm vô cùng nổi trội nên kiểu tóc này nhận được nhiều sự ưu ái của các chị em. Tạo hình phần đuôi được uốn hình chiếc lá ôm gọn lấy gương mặt nên sẽ giúp nàng che khuyết điểm một cách khéo léo nhất.

Tóc uốn hình chiếc lá độc đáo
Tóc uốn hình chiếc lá độc đáo

3.13. Tóc tỉa tầng uốn đuôi

Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng cho đến nay, tóc tỉa tầng uốn đuôi vẫn chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt, chiếm được nhiều sự quan tâm của các chị em phụ nữ. Tóc có độ dài vừa phải, được cắt tỉa thành từng tầng. Sau đó được uốn xoăn nhẹ nhàng, tạo vẻ mềm mại, thanh thoát cho chủ sở hữu.

Tóc tỉa tầng uốn đuôi nhẹ
Tóc tỉa tầng uốn đuôi nhẹ

3.14. Tóc uốn bấm dập phồng

Kiểu tóc này có lượt tìm kiếm khá nhiều trong năm 2022. Tóc uốn bấm dập phồng sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Đặc biệt nhất vẫn là phù hợp với mọi dáng mặt, không hề có sự kén chọn. Không những vậy, bạn có có thể thoải mái diện những bộ cánh mà mình yêu thích theo nhiều phong cách khác nhau. Giúp bạn tự tin thể hiện cá tính bản thân một cách tự nhiên nhất.

Tóc uốn đuôi dập phồng
Tóc uốn đuôi dập phồng

3.15. Kiểu tóc uốn cho nàng mặt dài

Những cô nàng mặt dài thường gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa kiểu tóc, không biết như thế nào là hợp lý nhất. Đừng lo, tóc uốn đuôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Thậm chí, mái tóc kiểu này còn giúp bạn trở nên trẻ trung bất chấp cả độ tuổi.

Tóc uốn đuôi cho cô nàng mặt dài
Tóc uốn đuôi cho cô nàng mặt dài

3.16. Tóc uốn đuôi cụp đơn giản

Kiểu tóc này phù hợp cho mọi đối tượng khác nhau, từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng, người ở độ tuổi trung niên,… Đây cũng là lý do lớn nhất khiến tóc uốn đuôi luôn có số lượt tìm kiếm nhiều nhất. Thêm một tông màu thời thượng cùng phong cách trang điểm, ăn mặc sành điệu là bạn đã trở nên nổi bật dù ở trong đám đông rồi.

Tóc uốn cụp đơn giản nhưng thời thượng
Tóc uốn cụp đơn giản nhưng thời thượng

3.17. Tóc uốn đuôi không mái

Trong thời gian gần đây, tóc uốn xoăn đuôi không mái được khá nhiều ngôi sao Hàn Quốc lựa chọn tạo kiểu cho mình. Khi không để mái, gương mặt sẽ trở nên sáng sủa, cân đối hơn. Đồng thời, giúp chủ sở hữu toát lên thần thái sang chảnh, kiêu kỳ, thu hút mọi ánh nhìn xung quanh.

Tốc uốn không mái cho cô nàng thích sự đơn giản
Tốc uốn không mái cho cô nàng thích sự đơn giản

3.18. Tóc uốn xoăn sợi mì

Kiểu tóc này gây ấn tượng cho người nhìn bởi những lọn tóc uốn gợn sóng trông như sợi mì tôm, đã từng gây sốt trong những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Nhưng hiện nay, các nhà tạo mẫu đã sáng tạo và cho ra đời nhiều kiểu dáng hiện đại hơn, thời trang hơn, khiến nhiều cô nàng mê đắm.

Tóc uốn xoăn xù mì đậm chất Hàn Quốc
Tóc uốn xoăn xù mì đậm chất Hàn Quốc

3.19. Tóc uốn rẽ ngôi sang chảnh

Tóc uốn rẽ ngôi rất phù hợp cho những ai đang muốn thay đổi phong cách cho mái tóc. Kiểu tóc này đang là một trong những xu hướng thời trang hiện nay. Kết hợp cùng một tông màu nhuộm đẹp cùng trang phục bắt mắt sẽ giúp bạn tự tin về bản thân hơn mỗi khi xuất hiện.

Tóc uốn rẽ ngôi sang chảnh
Tóc uốn rẽ ngôi sang chảnh

3.20. Kiểu tóc uốn cho nàng mặt vuông

Tóc uốn đuôi sẽ là một trong những kiểu tóc cực kỳ phù hợp cho những cô nàng mặt vuông. Những lọn tóc uốn xoăn sẽ giúp che đi nhược điểm vuông góc cạnh, giúp các đường nét trở nên mềm mại, thon gọn hơn. Để tạo thêm điểm nhấn cho khuôn mặt, bạn nên kết hợp cùng mái thưa, mái bằng, mái ngố, mái chéo,…

Tóc uốn xoăn cho cô nàng mặt vuông
Tóc uốn xoăn cho cô nàng mặt vuông

3.21. Tóc uốn phong cách Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia có nhiều kiểu tóc thời trang, dẫn đầu xu hướng, và tóc uốn đuôi cũng là một trông số đó. Sở hữu mái tóc này, bạn sẽ trở nên sành điệu và cuốn hút hơn. Những lọn tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên, khéo léo che đi những khuyết điểm trên gương mặt, giúp nàng luôn tỏa sáng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Tóc uốn phong cách tiểu thư Hàn Quốc
Tóc uốn phong cách tiểu thư Hàn Quốc

3.22. Tóc ngang vai uốn đuôi bồng bềnh

Bạn sẽ trở nên cực kỳ sang chảnh, quý phái khi sở hữu mái tóc uốn ngang vai. Tóc ngắn vốn dĩ đã trẻ trung, năng động, nên khi làm kiểu tóc này, bạn như được trẻ ra vài tuổi vậy. Mái tóc sẽ càng cuốn hút, gây ấn tượng hơn khi được nhuộm những tông màu sáng như bạch kim, nâu cà phê, vàng chanh,…

Tóc uốn ngang vai đuôi bồng bềnh
Tóc uốn ngang vai đuôi bồng bềnh

3.23. Tóc ngắn uốn nhẹ

Một kiểu tóc đơn giản nhưng không hề gây nhàm chán gọi tên tóc ngắn uốn nhẹ. Kiểu tóc này được khá nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc lăng xê. Khi kết hợp cùng một màu tóc thời trang sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn, khiến ai cũng phải ngoái nhìn.

Tóc ngắn uốn nhẹ nhàng tạo điểm nhấn
Tóc ngắn uốn nhẹ nhàng tạo điểm nhấn

3.24. Tóc uốn đuôi tỉa tầng

Tóc uốn đuôi tỉa tầng còn có tên gọi khác là tóc tỉa layer. Kiểu tóc này hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thời trang tóc hiện nay. Đây được xem là một sự kết hợp hoàn hảo giữa mái tóc layer tỉa gọn gàng cùng phương pháp uốn đuôi bồng bềnh. Mang đến cho các cô nàng nét đẹp cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần nữ tính, sang chảnh.

Tóc uốn đuôi tỉa tầng
Tóc uốn đuôi tỉa tầng

3.25. Tóc uốn kết hợp mái bay

Mái bay nhẹ nhàng mang đến vẻ ngoài nữ tính, thơ mộng cho nàng. Đồng thời, đây cũng là yếu tố giúp tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa, thanh thoát hơn. Cùng với đó là những lọn tóc xoăn vô cùng cuốn hút, khiến ai nhìn vào cũng mê mẩn.

Tóc uốn đuôi mái bay
Tóc uốn đuôi mái bay

3.26. Tóc uốn cho học sinh

Kiểu tóc này đã xuất hiện từ lâu nhưng cho đến nay vẫn vô cùng thịnh hành. Tóc uốn nhẹ được đánh giá là vô cùng an toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi và các loại trang phục, phụ kiện khác nhau. Vậy nên ngay cả các bạn học sinh cũng có thể trải nghiệm thử mà không lo làm trái quy định của nhà trường.

Tóc uốn học sinh ngây thơ
Tóc uốn học sinh ngây thơ

3.27. Tóc ngang lưng uốn sóng lọn nhỏ

Tóc ngang lưng uốn sóng lọn nhỏ đã thực sự chiếm được sự yêu thích của nhiều chị em phụ nữ. Trở thành một trong những sự lựa chọn ưu tiên họ mỗi khi muốn thay đổi kiểu tóc. Phần đuôi tóc uốn sóng chính là nét chấm phá quan trọng, tôn lên những đường nét quyến rũ trên gương mặt.

Tóc uốn ngang lưng sóng lọn nhỏ
Tóc uốn ngang lưng sóng lọn nhỏ

3.28. Tóc ngang vai uốn lọn nhỏ

Sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua mẫu tóc ngang vai uốn lọn nhỏ. Trông bạn sẽ cực kỳ sang chảnh và thời thượng khi sở hữu mái tóc này. Ngoài ra, bạn có thể thoải mái biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau tùy theo sở thích của bản thân.

Tóc ngang vai uốn lọn nhỏ
Tóc ngang vai uốn lọn nhỏ

3.29. Tóc uốn sóng lơi thơ mộng

Mẫu tóc này sẽ mang đến cho bạn một nét đẹp dịu dàng mà không khiến gương mặt bị già đi. Tóc uốn sóng lơi cũng là một trong những mẫu xoăn hiếm hoi không cần phải nhuộm màu mà vẫn đảm bảo mang đến vẻ ngoài trẻ trung, nữ tính cho chủ sở hữu.

Tóc xoăn lơi thơ mộng
Tóc xoăn lơi thơ mộng

3.30. Tóc uốn xoăn xù phá cách

Kiểu tóc này có đặc điểm nổi bật là được uốn đánh xù như những sợi mì, đặc biệt phù hợp cho những cô nàng có gương mặt nhỏ nhắn, hay tóc thưa mỏng. Mái tóc bồng bềnh sẽ tạo cảm giác mái tóc dày hơn, gương mặt đầy đặn hơn, trông có phần năng động, tinh nghịch.

Tóc uốn xoăn xù phá cách
Tóc uốn xoăn xù phá cách

3.31. Tóc uốn xoăn kiểu xù đũa

Mẫu tóc này mang đến cho bạn một vẻ ngoài vừa cá tính lại vừa hiền dịu. Bên cạnh đó, những lọn tóc uốn đánh xù đũa bồng bềnh cũng giúp bạn trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn trong mắt người ấy. Vậy tại sao bạn không thử trải nghiệm mẫu tóc này ngay nhỉ!

Tóc uốn xoăn xù đũa
Tóc uốn xoăn xù đũa

3.32. Tóc uốn đuôi duỗi cúp

Kiểu tóc này không chỉ mang đến nét đẹp hiện đại mà còn toát lên sự dịu dàng, hiền lành cho chủ nhân. Cũng vì lẽ đó mà tóc uốn đuôi duỗi cúp chiếm trọn tình cảm của phụ nữ Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Chỉ cần diện một chiếc váy nhẹ nhàng cũng đủ khiến bạn trở nên đặc biệt trong mắt mọi người rồi.

Tóc uốn đuôi duỗi cúp
Tóc uốn đuôi duỗi cúp

3.33. Tóc uốn cúp đuôi đáng yêu

Với những bạn nữ có mái tóc mỏng và thưa thì tóc uốn cúp đuôi chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Để tránh khiến khuôn mặt bị “dừ” so với tuổi, bạn nên nhuộm màu sáng như xám khói, nâu ánh rêu, bạch kim, nâu cà phê,… Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu quả làm đẹp của kiểu tóc này đấy!

Tóc uốn cúp đang yêu
Tóc uốn cúp đang yêu

3.34. Tóc uốn phồng đuôi

Mái tóc dày dặn, bồng bềnh sẽ là điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng với mọi người xung quanh. Đặc trưng của kiểu tóc này là phần đuôi được uốn phồng nổi bật. Bạn có thể thoải mái kết hợp với các loại mái tùy theo sở thích. Tuy nhiên, với tóc uốn phồng đuôi, bạn chỉ nên nhuộm những tông màu sáng để trông trẻ trung hơn.

Tóc ngắn xoăn phồng đuôi
Tóc ngắn xoăn phồng đuôi

3.35. Tóc uốn đuôi nhuộm màu loang

Một trong những xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay là nhuộm tóc, đặc biệt là những tông màu cực cá tính, mới lạ. Trong đó, tóc uốn đuôi nhuộm màu loang hay còn gọi là nhuộm ombre được lựa chọn nhiều hơn cả vì độ trẻ trung, năng động. 

Advertisement

Tóc uốn nhuộm loang cá tính
Tóc uốn nhuộm loang cá tính

4. Mẹo giúp tóc uốn luôn vào nếp

Như đã nói, tóc uốn đuôi là kiểu tóc được phái nữ vô cùng ưa chuộng. Nhưng không phải ai cũng biết cách để tóc uốn dễ dàng vào nếp. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn nên lưu tâm:

4.1. Không nên gội đầu ngay sau khi vừa uốn tóc

Uốn tóc là việc sử dụng hóa chất để biến đổi cấu trúc ban đầu của sợi tóc, kết hợp cùng sự tác động của nhiệt độ để tạo độ cong theo ý muốn. Vậy nên, nếu như bạn gội đầu luôn khi vừa làm tóc, thì thuốc uốn chưa kịp ngấm hết đã bị gội trôi đi, dễ khiến tóc bị duỗi nhanh hơn, các lọn tóc cũng khó vào nếp.

Tránh gội đầu khi vừa uốn tóc
Tránh gội đầu khi vừa uốn tóc

Để tốt nhất, bạn nên chờ khoảng sau 3 ngày rồi mới gội. Và hãy lưu ý, chỉ nên gội đầu bằng nước lạnh, hạn chế sử dụng nước nóng vì có thể phá vỡ nếp tóc, thậm chí là gây hỏng tóc.

4.2. Sử dụng kẹp tóc

Kẹp tóc càng cua sẽ là dụng cụ mà bạn cần có sau khi uốn đuôi tóc. Bạn chỉ cần quấn đuôi tóc theo hình tròn, sau đó sử dụng kẹp để cố định trên đầu. Bạn có thể giữ trong vài phút hoặc để như vậy luôn cũng không sao. Sau khi tháo xuống, những lọn tóc sẽ bồng bềnh trở lại.

Kẹp tóc để tạo nếp tự nhiên hơn
Kẹp tóc để tạo nếp tự nhiên hơn

4.3. Hạn chế vuốt tóc sau khi uốn

Khá nhiều người có thói quen vuốt tóc, mà điều này thì không tốt cho tóc uốn chút nào, đặc biệt là khi vừa mới được làm xong. Hành động này sẽ vô tình khiến các lọn tóc bị bung khỏi nếp uốn. Chính vì vậy, bạn nên kiểm soát bàn tay của mình, đồng thời, sử dụng thêm xịt gôm để giữ nếp tóc được lâu hơn.

Hạn chế vuốt tóc
Hạn chế vuốt tóc

4.4. Làm khô tóc đúng cách

Bước làm khô tóc cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ nếp tóc. Không những vậy, công đoạn này còn quyết định mái tóc sẽ trở nên chắc khỏe hơn hay xơ yếu đi. Để làm khô tóc, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mềm và lau nhẹ nhàng. Nếu muốn chải đầu thì cũng nên dùng lược răng thưa, tránh khiến tóc gãy rụng. Ngoài ra, bạn cũng nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế sử dụng máy sấy tóc, hoặc chỉ dùng ở mức nhiệt thấp.

5. Tóc uốn đuôi bao nhiêu tiền?

Giá làm tóc uốn đuôi vẫn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Trên thực tế, mức giá làm kiểu tóc này sẽ được quyết định dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như tình trạng mái tóc chắc khỏe hay xơ yếu, phương pháp uốn, mẫu tóc, tay nghề thợ làm, địa chỉ,… Bạn có thể tham khảo trước giá niêm yết ở từng cửa hàng để biết cụ thể nhất. Thông thường, giá làm tóc uốn đuôi thường dao động trong khoảng từ 300.000 – 3.000.000 đồng. Bạn có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn làm tóc uốn đuôi cho dự định thay đổi bản thân sắp tới của mình. Đừng quên chăm sóc để có một mái tóc ỏng ả bên ngoài và chắc khỏe bên trong nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

4 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất