TOP 26 kiểu tóc ngắn xoăn thời thượng và đẹp hút hồn

Nguyễn Mai 1008

Tóc ngắn xoăn hiện là một trong những kiểu tóc nhận được nhiều sự quan tâm từ phía chị em phụ nữ. Kiểu tóc này mang đến cho họ một diện mạo trẻ trung, năng động và thời thượng. Dưới đây là tổng hợp một số kiểu tóc ngắn xoăn thời thượng đẹp hút hồn, phù hợp với nhiều gương mặt mà bạn không nên bỏ qua.

1. Tóc ngắn xoăn là gì?

Tóc ngắn xoăn chắc hẳn không còn là kiểu tóc qua xa lạ với mọi người trong cuộc sống hiện nay nữa. Thậm chí nó còn đang là kiểu tóc thời trang, xu hướng mới được nhiều cô nàng lựa chọn và tạo kiểu cho mái tóc của mình. 

Tóc ngắn xoăn đang trở thành trào lưu mới
Tóc ngắn xoăn đang trở thành trào lưu mới

Đặc trưng của tóc ngắn nữ xoăn đó là phần tóc ngắn cá tính và tạo kiểu uốn xoăn ấn tượng. Có thể nói đây là kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt, nó vừa cá tính nhưng cũng mang nét nhẹ nhàng và nữ tính. 

Hiện nay, cùng với sự phát triển của ngành thời trang tóc, tóc ngắn xoăn cũng ngày càng đa dạng hơn, nhiều tạo hình hơn, đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

2. 26 kiểu tóc ngắn xoăn thời thượng và đẹp hút hồn

Với những ưu điểm như trên thì việc tóc ngắn trở thành một trào lưu cũng là một điều dễ hiểu. Mẫu tóc này có thể biến hóa thành nhiều phong cách khác nhau. Hãy cùng chúng tôi gọi tên những mẫu tóc ngắn uốn xoăn đẹp nhất hiện nay nhé!

2.1. Tóc xoăn lọn to

Tóc xoăn ngắn lọn to hiện là một trong những mẫu tóc được nhiều chị em lựa chọn để tân trang lại cho mái tóc của mình. Mẫu tóc này có độ ngắn vừa phải, được làm xoăn nên mái tóc trở nên bồng bềnh hơn, ôm trọn lấy gương mặt chủ sở hữu. 

Tóc xoăn lọn to phù hợp với hầu hết hình dáng khuôn mặt, từ mặt tròn cho đến vuông góc cạnh, giúp che khuyết điểm rất tốt.

Tóc xoăn lọn to nữ tính
Tóc xoăn lọn to nữ tính

2.2. Tóc xoăn lọn nhỏ 

Kiểu tóc này được khá nhiều chị em phụ nữ mê mẩn và không hề  lỗi thời. Tóc uốn xoăn lọn nhỏ sẽ giúp bạn trông trẻ trung, năng động và cá tính hơn. Ưu điểm nổi bật của kiểu tóc ngắn xoăn này là  phù hợp với mọi khuôn mặt. Dù bạn có khuôn mặt tròn, vuông, trái xoan, to, nhỏ,… kiểu tóc này sẽ luôn khiến bạn nổi bật và trở nên thanh tú hơn rất nhiều.

Tóc xoăn lọn nhỏ phù hợp với mọi khuôn mặt
Tóc xoăn lọn nhỏ phù hợp với mọi khuôn mặt

2.3. Tóc xoăn ngắn xù mì

Tóc xoăn ngắn xù mì hay còn có một cái tên để mọi người dễ hình dung nhất đó là kiểu tóc “xoăn mì tôm”. Chỉ cần nghe đến cái tên này thôi cũng đủ để mọi người trầm trồ với những lọn tóc xoăn như mì tôm, vô cùng độc đáo và ấn tượng. Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt dài hoặc nhỏ, có tác dụng che khuyết điểm, giúp gương mặt thêm phần nổi bật hơn.

Gương mặt nổi bật hơn nhờ tóc xoăn xù mì
Gương mặt nổi bật hơn nhờ tóc xoăn xù mì

2.4. Tóc xoăn sóng nước 

Tóc ngắn gợn sóng là kiểu tóc xoăn chưa bao giờ lỗi mốt và được rất nhiều bạn gái yêu thích. Kiểu tóc này có những lọn  xoăn gợn sóng  mềm mại và bồng bềnh giúp ôm trọn khuôn mặt và tôn lên nét mềm mại, thanh tú và sang trọng cho chị em.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tóc mái dài, mái chéo hoặc mái thưa với kiểu tóc này để làm nổi bật hơn cho khuôn mặt của mình. Những gam màu sáng hay nhuộm ombre cũng là ý tưởng không tồi để bạn trông trẻ trung và năng động hơn.

Tóc xoăn sóng nước trẻ trung
Tóc xoăn sóng nước trẻ trung

2.5. Tóc xoăn sóng lơi

Một trong những kiểu tóc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thời trang tóc hiện nay đó chính là xoăn sóng lơi. Những ai sở hữu kiểu tóc này cũng đều tôn lên thần thái sang chảnh, cá tính lạ thường. 

Sang chảnh hơn với tóc xoăn sóng lơi
Sang chảnh hơn với tóc xoăn sóng lơi

2.6. Tóc bob xoăn ngắn

Tóc bob uốn xoăn là một trong những kiểu tóc được phái đẹp, đặc biệt là những cô nàng công sở yêu thích. Kiểu tóc dài ngang cằm này kết hợp với sóng nhẹ giúp tôn lên nét hài hòa và thanh tú cho khuôn mặt của bạn. Kiểu tóc uốn xoăn rất được lòng các bạn gái bởi sự nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng cũng vô cùng cá tính.

Tóc bob chân ái cho nàng cá tính
Tóc bob chân ái cho nàng cá tính

2.7. Tóc ngắn xoăn layer

Tóc ngắn xoăn layer là một kiểu tóc có khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao. Vậy nên, nếu như bạn đang muốn làm mới bản thân thì không nên bỏ qua mẫu tóc ngắn uốn xoăn layer dễ thương này.

Ăn gian tuổi với tóc xoăn layer
Ăn gian tuổi với tóc xoăn layer

2.8. Tóc xoăn ngắn uốn phồng

Tóc xoăn uốn phồng mang đến cho bạn gái vẻ đẹp mềm mại, nữ tính và thanh lịch. Bạn có thể kết hợp màu tóc với những gam màu trầm phù hợp như nâu tây, nâu lạnh, màu đỏ rượu vang,… để tạo thêm điểm nhấn cho gương mặt. Đây cũng là một trong những kiểu tóc ngắn xoăn được các sao nữ Kpop ưa chuộng.

Kiểu tóc chân ái của nhiều cô nàng
Kiểu tóc chân ái của nhiều cô nàng

2.9. Tóc xoăn cụp ngang vai

Tóc ngắn  ngang vai uốn xoăn cụp là một sự lựa chọn hoàn hảo  cho những cô nàng yêu thích sự nữ tính, dịu dàng. Kiểu tóc này trông có vẻ đơn điệu, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên được sự cuốn hút và quyến rũ.

Xoăn cụp ngang vai quyến rũ
Xoăn cụp ngang vai quyến rũ

2.10. Tóc xoăn rối

Tóc ngắn uốn xoăn rối không phải là kiểu tóc mới đối với những cô nàng đam mê làm đẹp. Với đặc trưng là những lọn tóc xoăn nhẹ và đánh rối, có độ dài ngang vai  tự nhiên, kiểu tóc này được lòng rất nhiều cô gái. Phù hợp với hầu hết các bạn nữ, kiểu tóc xoăn rối này góp phần tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động và thời thượng. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách thì hãy thử kiểu tóc này nhé!

Tóc xoăn rối mới lạ
Tóc xoăn rối mới lạ

2.11. Tóc uốn xoăn chữ C

Tóc ngắn xoăn đuôi chữ C không hề kén chọn khuôn mặt, dù là mặt tròn, vuông, dài hay trái xoan cũng đều có thể cân được. Gương mặt của bạn cũng trông tươi sáng, trẻ trung và năng động hơn rất nhiều khi để kiểu tóc này. 

Hút mắt với tóc uốn xoăn chữ C
Hút mắt với tóc uốn xoăn chữ C

2.12. Tóc uốn xoăn chữ S

Nếu bạn là người có khuôn mặt tròn bầu bĩnh, hoặc gầy, hoặc vuông góc cạnh mà vẫn chưa biết nên tạo kiểu tóc nào phù hợp với mình thì hãy tham khảo ngay kiểu tóc ngắn uốn xoăn chữ S này. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự thay đổi trong phong cách của mình đó.

Tóc uốn xoăn chữ S cũng là kểu tóc che khuyết điểm
Tóc uốn xoăn chữ S cũng là kểu tóc che khuyết điểm

2.13. Tóc xoăn ngắn Retro

Kiểu tóc xoăn ngắn retro thời gian gần đây được rất nhiều sao nữ Kpop yêu thích. Sở hữu mái tóc ngắn xoăn  retro  khiến bạn gái trở nên duyên dáng, thanh lịch, sang trọng mà vẫn năng động. Còn chờ gì nữa mà không thử ngay kiểu tóc mang đậm style Hàn Quốc này nào các cô gái!

Xoăn ngắn Retro mang đậm phong cách Hàn Quốc
Xoăn ngắn Retro mang đậm phong cách Hàn Quốc

2.14. Tóc xoăn mái thưa

Đây là kiểu tóc mang đến cho chị em vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương cùng khả năng “ăn gian” tuổi đáng kinh ngạc. Một mái tóc xoăn ngắn mái thưa cùng màu nhuộm sáng cũng đủ để bạn tự tin và tỏa sáng rồi.

Tự tin với tóc xoăn mái thưa
Tự tin với tóc xoăn mái thưa

2.15. Tóc xoăn tự nhiên

Tóc xoăn tự nhiên là một kiểu tóc ngắn nữ đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả thay đổi ngoại hình rất lớn, giúp gương mặt có chiều sâu hơn, tạo được điểm nhấn hơn. Từ đó, bạn cũng có thể tạo được ấn tượng trong mắt người khác nhờ vào kiểu tóc thời trang của mình.

2.16. Tóc xoăn phần đuôi

Mặc dù mẫu tóc ngắn xoăn phần đuôi này xuất hiện đã lâu nhưng cho đến nay nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vẫn nằm trong TOP những mẫu tóc ngắn xoăn thời thượng, được nhiều chị em lựa chọn. 

Tóc xoăn đuôi nhẹ nhàng cho nàng nữ tính
Tóc xoăn đuôi nhẹ nhàng cho nàng nữ tính

2.17. Tóc xoăn ngắn gẩy light

Với những cô nàng yêu thích phong cách nổi loạn một chút nhưng vẫn giữ được nét nữ tính cuốn hút thì tóc xoăn gẩy light chính là một gợi ý tuyệt vời. Đây cũng là mẫu tóc được nhiều sao nữ Kpop ưa chuộng.

"<yoastmark

2.18. Tóc xoăn buộc nửa đầu

Trong TOP 26 kiểu tóc ngắn xoăn thời thượng và đẹp hút hồn chắc chắn sẽ không thể thiếu được kiểu tóc xoăn buộc nửa đầu được. Các bạn nữ mang kiểu tóc này thường toát lên sự dịu dàng, nữ tính, thu hút mọi ánh nhìn.

2.19. Tóc xoăn ngắn tomboy

Mẫu tóc này có khá nhiều ưu điểm nổi bật nên được nhiều chị em đánh giá cao cũng như lựa chọn để tạo kiểu cho mái tóc của mình. Kiểu tóc ngắn tomboy có thể biến tấu được với nhiều dạng làm uốn phồng hay xoăn khác nhau, giúp nàng che đi một vài khuyết điểm trên khuôn mặt một cách khéo léo. 

Tóc tomboy kết hợp uốn xoăn hút mắt
Tóc tomboy kết hợp uốn xoăn hút mắt

2.20. Tóc xoăn ngắn mái bằng

Với mẫu tóc này, dù bạn không phải là cô nàng khéo tay hay chăm chút tạo hình cho mái tóc thì cũng có thể tự tin trải nghiệm. Chẳng cần phải tút tát gì nhiều, tóc xoăn ngắn mái bằng cũng đủ tôn lên những nét nổi bật trên khuôn mặt nàng.

2.21. Tóc xoăn dập xù 

Tưởng chừng như kiểu tóc dập xù đã trở nên lỗi thời, nhưng hiện nay, nó lại đang dần trở lại, tạo thành một trào lưu mới. Tóc ngắn xoăn kết hợp chân tóc dập xù sẽ giúp mái tóc của bạn có sức sống hơn, bồng bềnh hơn rất nhiều. 

Tóc xoăn dập xù giúp nàng che khuyết điểm
Tóc xoăn dập xù giúp nàng che khuyết điểm

2.22. Tóc uốn đuôi vểnh

Kiểu tóc xoăn ngắn ngang vai với phần đuôi uốn vểnh này cực kỳ thịnh hành vào những năm 90 và hiện tại nó đang dần quay trở lại thị trường thời trang tóc. 

Không giống như kiểu tóc ngang vai xoăn nhẹ hay đánh phồng thông thường, kiểu tóc xoăn vểnh này được đánh phồng ở phần chân tóc với phần đuôi hướng ra phía khuôn mặt. Điều này sẽ thể hiện được cá tính và tất cả những ưu điểm trên khuôn mặt nàng.

2.23. Tóc uốn xoăn tầng

Tóc uốn xoăn theo tầng là một kiểu tóc truyền thống đã có từ lâu nên nó cũng không còn quá xa lạ với chị em nữa rồi. Kiểu tóc này rất phù hợp cho những nàng tóc mỏng. Việc uốn phồng theo tầng sẽ giúp mái tóc trông dày và bồng bềnh hơn rất nhiều.

2.24. Tóc xoăn rẽ ngôi giữa

Nhiều bạn lo lắng rằng làm tóc xoăn sẽ khiến mình hoặc trông già đi, hoặc trông quá trẻ con. Tuy nhiên, khi đã biết đến mẫu tóc xoăn rẽ ngôi giữa thì bạn sẽ phải thay đổi góc nhìn ngay lập tức. Mẫu tóc này sẽ giúp bạn trông trưởng thành hơn, nhưng vẫn toát lên sự sang chảnh, quý phái và quyến rũ. 

Tóc xoan rẽ ngôi giữa nữ tính
Tóc xoan rẽ ngôi giữa nữ tính

2.25. Tóc uốn xoăn duỗi phồng

Đây cũng là một trong những mẫu tóc ngắn HOT mà các cô nàng không nên bỏ qua. Kiểu tóc đẹp này phù hợp với những cô nàng yêu thích sự trẻ trung, năng động và sang trọng. 

2.26. Tóc pixie xoăn bồng bềnh

Nếu bạn muốn thay đổi ngoại hình của mình để có một diện mạo cá tính hơn, nổi bật hơn thì kiểu tóc pixie xoăn bồng bềnh chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Mẫu tóc này không kén chọn khuôn mặt và rất dễ chăm sóc nên để nó nằm trong TOP những mẫu tóc nữ xoăn thời thượng, đẹp hút hồn cũng không phải là điều khó hiểu.

Mái tóc pixie xoăn bồng bềnh
Mái tóc pixie xoăn bồng bềnh

3. Hướng dẫn chăm sóc tóc ngắn xoăn sao cho đúng cách

Tóc xoăn đang là kiểu tóc vô cùng thịnh hành, được phần lớn chị em lựa chọn. Nhưng việc chăm sóc của nó lại cầu kỳ hơn tóc thẳng rất nhiều. Thậm chí nhiều chị em còn gặp khó khăn trong vấn đề chăm sóc và dưỡng tóc sao cho hiệu quả. 

Để giữ được nếp tóc xoăn luôn bồng bềnh, bóng mượt, các bạn nên lưu ý một số điểm sau:

3.1. Chọn loại dầu gội, dầu xả phù hợp

Đây là một lưu ý vô cùng quan trọng đối với những cô nàng có mái tóc xoăn. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, tóc xoăn rất dễ bị hư tổn, kem xả không chỉ có tác dụng giúp tóc mềm mượt mà còn giúp tóc được bảo vệ khỏi nhiều tác nhân xấu từ môi trường.

3.2. Chải đầu bằng lược thưa

Bạn nên chọn lược thưa để chải tóc xoăn, nó sẽ là “vị cứu tinh” giúp bạn gỡ rối tóc hiệu quả sau mỗi buổi sáng thức dậy. Loại lược này cũng hạn chế rụng tóc hơn so với lược răng nhỏ. 

3.3. Cắt tỉa tóc thường xuyên

Tóc xoăn thường dễ bị khô và chẻ ngọn. Vậy nên, để tránh tình trạng này, các chị em nên cắt tỉa đuôi tóc thường xuyên để giữ cho tóc luôn được bồng bềnh, mềm mượt, đầy sức sống.

3.4. Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Không nên quá lạm dụng máy sấy tóc khi chăm sóc tóc xoăn
Nên sấy tóc nóng hay lạnh? 5 thói quen dùng máy sấy tóc tốt nên đút túi

Nhiều bạn nữ nghĩ rằng sử dụng máy sấy sẽ giúp tóc xoăn dễ vào nếp hơn. Tuy nhiên, tóc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao thường có hiện tượng xơ gãy. Do vậy, sau khi gội đầu xong, mọi người hãy để mái tóc ngắn xoăn được khô tự nhiên, chỉ sử dụng máy sấy khi thực sự cần thiết.

3.5. Hạn chế dùng tay vuốt tóc

Nhiều quý cô sở hữu mái tóc ngắn thường có thói quen xõa tóc và vuốt mái tóc của mình, để lộ ra những lọn tóc xoăn đẹp cá tính. Tuy nhiên, chính việc đưa tay lên tóc sẽ khiến tóc nhanh bẩn và nhanh mất nếp do dầu từ tay tiết ra.

Hi vọng những thông tin trên cùng những mẫu tóc ngắn uốn xoăn thời thượng, hot trend hiện nay sẽ giúp bạn tìm được cho mình mẫu tóc phù hợp nhất, tôn lên nét quyến rũ của bản thân.

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất