Tóc màu nâu lạnh là gì? TOP những màu tóc nâu lạnh đẹp nhất cho mọi loại da của chị em

Nguyễn Mai 497
Nội dung bài viết

Nâu lạnh là một gam màu trung tính, nhưng dễ lên màu và có tác dụng làm sáng màu da vô cùng hiệu quả. Vậy nên, màu tóc này được rất nhiều người lựa chọn để nhuộm cho mái tóc của mình. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những màu tóc nâu lạnh đẹp nhất hiện nay, phù hợp cho mọi loại da của chị em nhé!

1. Tóc màu nâu lạnh là gì?

Nâu lạnh là gam màu tóc chỉ mới xuất hiện gần đây trên thị trường thời trang tóc. Tuy nhiên, gam màu này lại có một sức hút vô cùng mãnh liệt nên được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Màu tóc được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ
Màu tóc được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ

Màu nâu lạnh là sự pha trộn từ màu hạt dẻ truyền thống với màu xám khói hoặc màu rêu. Cũng vì lý do này mà tông màu nâu lạnh thường nhạt hơn so với màu xám hay nâu hạt dẻ. Bạn sẽ càng nhận thấy sự đặc biệt của tóc màu nâu lạnh khi ra nắng, màu khói pha chút ánh rêu cực kỳ bắt mắt. 

Màu tóc này khá dễ nhuộm và dễ lên màu. Thậm chí không phải tẩy tóc mà bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một mái tóc có tông màu nâu lạnh chuẩn thời trang. Bạn có thể thoải mái kết hợp với nhiều phong cách thời trang đa dạng. Đồng thời, Màu nâu lạnh còn tạo hiệu ứng sáng da hiệu quả, từ da bánh mật cho đến da trắng sáng.

2. Những ưu điểm khi nhuộm tóc màu nâu lạnh

2.1. Không cần phải tẩy tóc

Như đã đề cập ở mục trên, bạn sẽ không cần phải tẩy tóc khi nhuộm màu nâu lạnh. Và đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật nhất, khiến các cô nàng quyết định nhuộm màu này mà không cần suy nghĩ nhiều. Bởi khi tẩy tóc, da đầu vừa phải chịu sự thương tổn do thuốc tẩy gây ra, lại vừa mất thời gian cho việc phục hồi. Còn màu nâu lạnh sẽ được nhuộm trực tiếp lên tóc, kết quả vẫn lên màu cực chuẩn và cực óng mượt.

2.2. Màu tóc siêu tôn da

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một màu tóc giúp tôn lên làn da của mình thì tóc màu nâu lạnh chính là một sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Nâu lạnh sẽ giúp làn da của bạn được trắng sáng lên gấp nhiều lần.

Cũng có không ít người cho rằng màu tóc trầm sẽ khiến làn da bị xỉn màu. Điều này là hoàn toàn sai lầm với màu nâu lạnh, không những không khiến da bị xỉn mà còn giúp làn da của bạn trông nổi bật hơn rất nhiều.

Tóc màu nâu lạnh siêu tôn da
Tóc màu nâu lạnh siêu tôn da

2.3. Khả năng giữ màu cực tốt

Tóc màu nâu lạnh còn được biết đến với khả năng giữ màu khá lâu (khoảng từ 3 đến 4 tháng). Khi phai đi, tóc sẽ chuyển sang màu hơi xám, hơi ngả vàng pha chút ánh rêu, nên bạn cũng không cần phải lo lắng nếu chưa có thời gian đi nhuộm lại ngay. 

2.4. Phù hợp với nhiều kiểu dáng khuôn mặt

Màu tóc nâu lạnh được đánh giá là phù hợp với hầu hết các kiểu dáng khuôn mặt. Bạn có thể chọn cho mình một cách tạo kiểu ưng ý nhất như làm xoăn, cụp, uốn,… Tạo sức hút riêng biệt cho bản thân, tôn lên các đường nét thanh tú trên gương mặt.

2.5. Là tông màu dễ phối đồ

Chẳng cần phải nổi trội như màu đỏ hay xanh, tông nâu lạnh vẫn đủ để thu hút mọi ánh nhìn từ mọi người xung quanh. Đặc biệt hơn, đây được xem là màu tóc an toàn, có thể phối hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau cùng những phụ kiện đi kèm. Bạn cũng không cần phải trang điểm quá cầu kỳ nhưng vẫn có thể tự tin tỏa sáng với màu tóc thời thượng này.

2.6. Không khiến tóc bị hỏng

Nếu bạn đang lo nhuộm màu sẽ khiến tóc bị hỏng, thì tóc màu nâu lạnh lại hoàn toàn ngược lại. Dù bạn có nhuộm đi nhuộm lại nhiều lần. Tóc vẫn giữ được sự mềm mượt, bồng bềnh vốn có. Cũng vì lý do này mà màu nâu lạnh ngày càng được nhiều người yêu thích, và ưu tiên lựa chọn để thay đổi diện mạo cho mái tóc của mình. 

3. 18 loại màu tóc nâu lạnh đẹp nhất cho mọi loại da của chị em

Từ những ưu điểm trên, sẽ chẳng có lý do gì để bạn có thể từ chối làm đẹp cho mái tóc bằng tông màu nâu lạnh này. Tuy nhiên, nên chọn kiểu màu nhuộm nào phù hợp với bản thân nhất thì không phải ai cũng biết.

3.1. Nâu lạnh ánh rêu

Ánh rêu chính là tông màu nổi bật nhất của tóc màu nâu lạnh. Đây là sự phối trộn hoàn hảo giữa màu nâu lạnh và màu ánh rêu. Phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, không quá trầm cũng không quá nổi bật. Bạn có thể chọn để tóc dài hoặc ngắn, có mái hoặc không mái sao cho ưng ý nhất. Để bản thân luôn tự tin về mái tóc của mình.

Ánh rêu chính là tông màu nổi bật nhất của tóc màu nâu lạnh
Ánh rêu chính là tông màu nổi bật nhất của tóc màu nâu lạnh

3.2. Nâu lạnh ánh khói tôn da

Nâu lạnh ánh khói cũng là một màu tóc thời thượng, độc lạ, được tạo nên từ màu nâu và khói, tạo nên sức hút tuyệt vời cho mái tóc. Ngoài ra, màu tóc này còn giúp làn da của bạn sáng hơn. Vậy nên những bạn nữ có làn da ngăm, hay da bánh mật thường ưu tiên lựa chọn nhuộm màu nâu lạnh cá tính. 

Màu tóc phù hợp cho nàng da ngăm, da bánh mật
Màu tóc phù hợp cho nàng da ngăm, da bánh mật

3.3. Mái tóc thời trang cùng màu nâu lạnh ánh đồng

Nâu lạnh ánh đồng là một trong những gam màu sang chảnh, hiện đại, phù hợp với những cô nàng mộng mơ, lãng mạn. Màu tóc này gợi cho người ta một cảm giác trầm ấm, nhẹ nhàng, bất cứ ai nhìn vào cũng bị cuốn hút. 

Màu tóc phù hợp với những cô nàng yêu thích sự lãng mạn, thơ mộng
Màu tóc phù hợp với những cô nàng yêu thích sự lãng mạn, thơ mộng

3.4. Nâu lạnh trầm tinh tế

Mặc dù đây là gam màu không quá nổi bật nhưng lại khiến nhiều chị em xiêu lòng bởi vẻ đẹp tinh tế, nhã nhặn. Nếu bạn là người thích sự trầm lắng, nhẹ nhàng nhưng vẫn hợp thời trang thì đừng nên bỏ qua màu tóc này nhé! Trông bạn sẽ vô cùng cuốn hút ngay cả khi đứng trong đám đông.

Nâu lạnh trầm nhưng vô cùng cuốn hút
Nâu lạnh trầm nhưng vô cùng cuốn hút

3.5. Phá cách với tóc nhuộm màu nâu lạnh ánh tím

Màu tóc này là sự pha trộn cùng với màu nâu nên ánh tím không bị quá đậm hay gây khó chịu cho người nhìn. Màu tóc này cũng tạo hiệu ứng da bật tông rất tốt. Không cần mất thêm thời gian hay chi phí để tẩy tóc, nhưng bạn vẫn có được một mái tóc màu nâu lạnh ánh tím mượt mà chuẩn thời trang.

Nâu lạnh ánh tím cho nàng cá tính
Nâu lạnh ánh tím cho nàng cá tính

3.6. Nâu lạnh điểm highlight bắt mắt

Màu tóc này đặc biệt với những cô nàng cá tính, muốn bản thân luôn được nổi bật. Một mái tóc nhuộm màu nâu lạnh kết hợp điểm xuyết những lọn tóc highlight như đỏ, xanh, vàng, rêu, bạch kim,… Trông bạn sẽ cực kỳ nổi trội, năng động với mái tóc màu này đó.

Nổi bật với tóc highlight cá tính
Nổi bật với tóc highlight cá tính

3.7. Màu nâu lạnh sáng

Nâu lạnh sáng là một tông màu khá cơ bản. Màu tóc này không hề kén chọn màu da nhưng sẽ phù hợp hơn với những bạn da sáng. Ngoài ra, một mái tóc được làm xoăn nhẹ ngang vai sẽ làm nổi bật tông màu này. 

3.9. Nâu lạnh ánh hồng

Nâu lạnh ánh hồng là một trong những tông màu cá tính và năng động, cùng khả năng hack tuổi hiệu quả. Đây cũng là lý do vì sao mà màu tóc này lại nhận được sự ưu ái của các chị em phụ nữ, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Sở hữu màu tóc này, trông bạn sẽ nữ tính và có phong cách cuốn hút hơn hẳn. 

Tóc nâu lạnh ánh hồng cực kỳ ấn tượng
Tóc nâu lạnh ánh hồng cực kỳ ấn tượng

3.10. Tóc nổi bật với màu nâu lạnh ánh vàng

Nâu lạnh ánh vàng chính là một trong những màu tóc “làm mưa làm gió” trên thị trường thời trang tóc năm 2022. Màu tóc này được giới nghệ sĩ lăng xê rất nhiều. Những cô nàng có làn da trắng sẽ càng nổi bật hơn, thu hút ánh nhìn từ mọi người xung quanh khi sử dụng. Còn với những bạn nữ da ngăm hay da bánh mật thì hãy cân nhắc khi nhuộm màu tóc này bởi có thể khiến da bị xỉn màu hơn.

3.11. Tóc nâu lạnh xanh ánh dương

Được pha trộn từ sắc nâu cùng màu xanh ánh dương nhẹ tạo nên một gam màu rất mới lạ – nâu lạnh xanh ánh dương. Vì là một tông màu khá mới nên chưa được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải thất vọng khi nhuộm màu tóc này, một vẻ đẹp cá tính nhưng không kém phần quyến rũ.

Nâu lạnh ánh dương mới lạ mà thu hút
Nâu lạnh ánh dương mới lạ mà thu hút

3.12. Màu nâu lạnh truyền thống đơn giản mà cuốn hút

Đây chính là tông màu cơ bản nhất của màu nâu lạnh. Bạn nên kết hợp làm xoăn sóng lơi bồng bềnh, vừa giúp che đi một số khuyết điểm trên khuôn mặt, vừa nâng cao giá trị nhan sắc cho bản thân. Vẻ đẹp kiêu sa, nhẹ nhàng khi bạn sở hữu mái tóc nhuộm màu này sẽ khiến người đối diện mải ngắm nhìn.

3.13. Nâu lạnh Ombre

Màu tóc này có xuất xứ từ nước Pháp xinh đẹp, được du nhập vào Việt Nam đã lâu nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ombre là kiểu tóc được phối hợp hoàn hảo giữa hai màu tóc đậm và nhạt. Những cô nàng nhuộm màu tóc này thường rất cá tính và có phong thái năng động, trẻ trung, gây ấn tượng với mọi người xung quanh.

Màu tóc nâu lạnh Ombre chưa bao giờ hết hot
Màu tóc nâu lạnh Ombre chưa bao giờ hết hot

3.14. Nâu lạnh socola

Nếu như bạn đang muốn tìm một màu tóc làm nổi bật lên sự nữ tính, nhã nhặn cho bản thân thì màu nâu lạnh socola chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tóc màu này sẽ giúp ngoại hình của bạn thay đổi đáng kể, nhưng vẫn thể hiện rõ những đường nét thanh tú trên gương mặt. Đặc biệt, tóc màu nâu lạnh sẽ giúp làn da của nàng trông nổi bật hơn rất nhiều.

3.15. Tóc màu nâu lạnh mocha

Nâu mocha là một gam màu rất phù hợp cho các cô nàng công sở, thích sự thời thượng nhưng vẫn tự nhiên. Làn da của bạn sẽ trắng hơn vài tông khi sở hữu màu tóc này, mang đến một diện mạo vô cùng năng động, cá tính.

Nâu lạnh mocha mang đến một diện mạo vô cùng năng động, cá tính
Nâu lạnh mocha mang đến một diện mạo vô cùng năng động, cá tính

3.16. Màu nâu lạnh sữa

Trẻ trung, xinh đẹp là những từ ngữ được người ta sử dụng nhiều nhất để chỉ nét đẹp của các cô nàng sở hữu màu tóc nâu lạnh sữa. Màu nhuộm này rất thích hợp cho những cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, tinh tế. Hãy thử để thấy kết quả bất ngờ, bạn nhé! 

3.17. Nâu lạnh baby

Đối với màu tóc này, các nhà tạo mẫu tóc chỉ sử dụng một ít tóc để nhuộm highlight. Các lọn tóc highlight nối tiếp nhau tạo nên một vẻ đẹp tinh tế, trông rất tự nhiên. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi làm tóc màu nâu lạnh baby đó là thường xuyên phải đi dặm lại tóc. Để bạn luôn có một mái tóc đẹp khi xuất hiện trước mọi người.

Nâu lạnh baby giúp bạn tự tin mọi lúc mọi nơi
Nâu lạnh baby giúp bạn tự tin mọi lúc mọi nơi

3.18. Nâu lạnh ánh xám ngọt ngào

Màu tóc này được khá nhiều cô nàng lựa chọn, mang đến một nét đẹp dễ thương, ngọt ngào. Bạn có thể kết hợp màu nâu lạnh ánh xám với rất nhiều kiểu tạo mẫu tóc khác nhau, từ tóc dài cho đến tóc ngắn ngang vai, từ duỗi thẳng cho đến uốn cụp, làm xoăn sóng,… Hãy thử màu tóc này nếu bạn đang muốn thay đổi diện mạo cho mái tóc của mình nhé!

4. Tóc màu nâu lạnh hợp với những kiểu tóc nào?

Sẽ chẳng bất ngờ nếu bạn bắt gặp những cô nàng nhuộm tóc màu nâu lạnh, bởi đây đang là một trong những màu nhuộm phổ biến hiện nay. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không “tô điểm” mái tóc của mình bằng màu tóc này nhỉ? 

Màu nâu lạnh có thể kết hợp được với rất nhiều mẫu tóc khác nhau
Màu nâu lạnh có thể kết hợp được với rất nhiều mẫu tóc khác nhau

4.1. Tóc dài thẳng nhuộm màu nâu lạnh

Tóc thẳng tự nhiên tưởng chừng như không đơn giản, nhưng ẩn chứa trong đó là nét đẹp bí ẩn và quyến rũ, đặc biệt là khi được nhuộm màu nâu lạnh. Kiểu tóc này không hề kén chọn loại da hay phong cách thời trang, nên bạn có thể thoải mái biến tấu theo sở thích của mình.

4.2. Tóc tỉa layer cá tính nhuộm màu nâu lạnh

Đặc trưng của tóc layer là được cắt tỉa thành nhiều lớp xen kẽ, xếp chồng lên nhau. Mẫu tóc này tạo hiệu ứng bồng bềnh, nhẹ nhàng nhưng cũng có chút gì đó tinh nghịch. Tỉa tóc layer nhuộm màu nâu lạnh sẽ giúp tôn lên nét đẹp trẻ trung, tùy hứng nhưng vô cùng cuốn hút của một cô gái mới lớn.

4.3. Tóc uốn sóng lơi nhuộm nâu lạnh

Tóc uốn sóng lơi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em khi muốn “F5” lại mái tóc của mình, tạo phong cách mới cho bản thân. Có thể nói đây là kiểu tóc khá an toàn cho chị em khi có thể phối hợp với nhiều phong cách thời trang nhất. Bạn sẽ càng nổi bật hơn với tóc màu nâu lạnh được uốn sóng lơi nhẹ nhàng, tôn lên một mái tóc óng ả, bồng bềnh tự nhiên.

4.4. Tóc ngắn ngang vai trẻ trung nhuộm nâu lạnh

Tóc ngắn ngang vai hiện đang là xu hướng thời trang tóc của giới trẻ. Tóc ngang vai được cắt tỉa gọn gàng, có thể để thẳng tự nhiên hay uốn cụp, làm xoăn. Đều giúp che đi khuyết điểm, đồng thời tôn lên nét đẹp của khuôn mặt một cách hiệu quả. Sẽ càng cá tính hơn khi bạn điểm xuyết cho mái tóc những lọn tóc màu nâu lạnh.

4.5. Tóc nhuộm màu nâu lạnh kiểu bob

Tóc bob cho đến hiện nay vẫn là một kiểu tóc được đa số chị em ưa chuộng lựa chọn tạo kiểu cho mình. Một phần cũng bởi kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các kiểu dáng khuôn mặt, từ mặt tròn cho đến mặt vuông, mặt dài, mặt trái xoan,… Một phần, tóc bob khi kết hợp nhuộm màu nâu lạnh sẽ mang đến ấn tượng đặc biệt cho người đối diện. 

4.6. Tóc mái dài rẽ ngôi màu nâu lạnh

Không ít người cho rằng, bản thân trông sẽ “già” đi nếu để tóc mái dài rẽ ngôi. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng khi bạn nhuộm tóc nâu lạnh. Màu tóc này sẽ tạo nên phong cách cá tính, trẻ trung và cùng cuốn hút cho phái đẹp.

4.7. Tóc xoăn màu nâu lạnh ngang vai

Nếu như bạn vẫn chưa ưng những mẫu tóc kể trên, thì hãy thử tham khảo mẫu tóc xoăn màu nâu lạnh ngắn ngang vai này. Không cần phải trang điểm kỹ càng hay tạo kiểu cầu kỳ, chỉ một chút xoăn nhẹ nhàng cho mái tóc kết hợp với màu nâu lạnh cũng đủ khiến bao cặp mắt phải lướt nhìn.

5. Chia sẻ bí quyết giúp giữ màu tóc nâu lạnh được dài lâu

Đối với màu tóc nâu lạnh, bạn sẽ không cần phải tẩy tóc trước khi nhuộm mà màu tóc vẫn đảm bảo lên chuẩn. Tuy nhiên để giữ màu được lâu nhất, không bị phai nhanh, các bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây:

5.1. Hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tương tự như da, ánh nắng mặt trời có tác động không hề tốt chút nào đối với mái tóc. Việc tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ánh nắng mặt trời không chỉ khiến tóc nhanh bị xơ, chẻ ngọn mà tóc cũng nhanh bị phai màu. Vậy nên, hãy che chắn cho mái tóc thật cẩn thận bằng mũ, nón, ô để mái tóc của mình luôn được chắc khỏe, bóng mượt bạn nhé!

Tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ánh nắng mặt trời không chỉ khiến tóc nhanh bị xơ, chẻ ngọn
Tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ánh nắng mặt trời không chỉ khiến tóc nhanh bị xơ, chẻ ngọn

5.2. Hạn chế tiếp xúc nhiệt độ cao

Các chuyên gia về tóc luôn khuyến cáo mọi người không nên gội đầu bằng nước nóng hay sấy tóc ở nhiệt độ cao. Bởi sẽ khiến biểu bì trên tóc bị giãn nở, tóc nhanh phai màu hơn. Để giữ màu tóc được lâu hơn, các chị em nên gội đầu với nước lạnh và để tóc khô tự nhiên sau khi gội.

5.3. Thường xuyên dưỡng tóc 

Dưỡng tóc là một quy trình vô cùng cần thiết, đặc biệt là sau khi nhuộm tóc. Trong thuốc nhuộm có chứa hóa chất nên ít nhiều nó cũng có ảnh hưởng không tốt cho mái tóc của bạn. Nên đừng quên dưỡng tóc sau khi nhuộm để tóc luôn được chắc khỏe, bồng bềnh và giữ màu tóc lâu hơn.

Tóc nhuộm màu nâu lạnh rất đáng để bạn thử một lần trong đời, mang đến những nét đẹp riêng, cuốn hút lạ thường. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích, cũng như có thể chọn được một kiểu tóc với tông màu nâu lạnh ưng ý.

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất