Tổng hợp những mẫu đắp bột móng tay đẹp và cách tự làm tại nhà

Nguyễn Mai 719

Đắp bột móng tay là một trong những phương pháp làm móng được nhiều chị em lựa chọn. Vậy đắp bột cho móng tay là gì và có những mẫu móng đắp bột nào đẹp? Bạn hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đắp bột móng tay là gì?

Đắp bột móng tay bạn có thể hiểu theo nghĩa đen là đắp một lớp bột chuyên dụng lên bề mặt của móng thật. Việc này giúp cho bạn thuận tiện hơn nhiều trong việc làm đẹp hay trang trí cho bộ nail. Với những người đam mê làm móng thì việc đắp bột móng là kỹ thuật thường được sử dụng trong trường hợp móng không đủ khỏe và dài.  

Đắp bột móng tay
Đắp bột là một cách trang trí móng tay được nhiều chị em yêu thích

Nói sâu hơn về mặt kỹ thuật thì những người thợ làm móng sẽ chà sát đi lớp móng ban đầu bằng công cụ chuyên dụng. Sau đó, đắp lên một loại hỗn hợp bao gồm: hợp chất lỏng monomer và bột polymer.

Đợi cho lớp bột trên móng tay khô, những người thợ sẽ cắt dũa cho hợp lý với kiểu nail bạn làm. Cuối cùng là bước trang trí họa tiết theo sở thích.Thông thường những kiểu móng bột chỉ giữ được trong khoảng 2 tuần hoặc hơn phụ thuộc vào cách chăm sóc của bạn

2. Ưu và nhược điểm của móng tay đắp gel và đắp bột

Nếu bạn là người thường xuyên đi làm nail thì có thể nhận thấy rằng, đắp gel và đắp bột là 2 phương pháp làm có kỹ thuật và cho ra kết quả khá giống nhau. Ưu điểm và nhược điểm của từng cách bạn có thể hiểu cụ thể như sau:

2.1. Ưu điểm

Đắp móng bột móng tay là hình thức có thể thực hiện trên tất cả các mẫu nail, cho dù bạn có bộ móng ngắn, dài hoặc muốn bất kỳ kiểu dáng nào khá. Nếu được giữ gìn và chăm sóc cần thận thì đắp móng bột có thể giữ được tối thiểu 1 tuần hoặc lâu hơn nữa.

Đắp bột móng tay
Đắp bột móng tay luôn có những ưu điểm riêng

Móng gel cũng rất được ưa thích. Lớp gel thường dùng được sản xuất từ các nguyên liệu đặc biệt, có độ bám dính rất cao và độ bền có thể kéo dài lên tới hơn 1 tháng. Nếu bạn chú ý chăm sóc, giữ gìn cẩn thận thì thời gian này có thể hơn

2.2. Nhược điểm

Hình thức đắp móng gel thường sẽ rất bền chắc. Vậy nên để loại bỏ lớp sơn cũ sẽ vô cùng khó khăn. Những loại dung dịch tẩy móng bình thường sẽ không thể làm sạch một cách triệt để. Cho nên, bạn sẽ phải sử dụng đến dũa để cậy hoặc mài, vô tình làm cho lớp sừng trên bề mặt bị tổn thương, mất đi độ bóng tự nhiên.

Đối với hình thức đắp bột thì người thợ làm móng sẽ dùng các loại dụng cụ chuyên để chà xát bề mặt móng và đắp một hỗn hợp hóa chất lên trên. Hỗn hợp này trông giống móng thật hơn nhưng sẽ không bền như khi sử dụng gel. 

3. Những mẫu đắp bột móng tay đẹp

Hiện nay có rất nhiều mẫu nail đắp bột khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa có một ý tưởng nào cụ thể thì hãy tham khảo những kiểu đắp bột móng tay sau.

3.1. Mẫu nail đắp bột sử dụng nhiều tông màu khác nhau

Nhiều bạn có bộ móng tay ngắn thường sẽ khá e ngại khi làm các mẫu nail đắp bột chỉ sử dụng một màu sắc. Lý do là bởi, chúng sẽ khiến cho đôi tay của bạn bị lộ ra nhiều khuyết điểm. Cho nên, kiểu nail bột kết hợp nhiều tông màu sẽ rất thích hợp đối với bạn. Như vậy bạn sẽ có một bộ nail rất ấn tượng mà không để lộ các khuyết điểm.

Mẫu nail đắp bột mix màu hiện đại
Kiểu nail đắp bột nhiều tông màu sẽ rất thích hợp với những bạn có móng tay ngắn
Mẫu nail đắp bột mix màu tông trầm

3.2. Mẫu nail vân đá đắp bột

Mẫu móng vân đá là mẫu nail được rất nhiều người biết đến và yêu thích. Tuy vậy, nếu móng tay của bạn ngắn, thì việc chọn kiểu nail đắp bột kết hợp vân đá sẽ giúp đôi tay được che khuyết điểm đi một cách đáng kể. Đồng thời cũng trở nên thon thả hơn. Vậy nên, nếu bạn đang sở hữu một đôi tay nhiều khuyết điểm thì có thể thử ngay kiểu móng này.

Mẫu nail đắp bột vân đá tông nâu trắng
Kiểu nail bột vân đá sẽ giúp đôi tay bạn trông thon thả hơn
Mẫu nail đắp bột vân đá trắng xanh

3.3. Mẫu nail đắp bột đính đá

Mẫu nail đắp bột và đính thêm các viên đá nhỏ xinh sẽ giúp đôi tay của bạn trở nên nổi bật và xinh xắn hơn. Đồng thời, khi hợp đính đá với các gam màu sắc phù hợp còn có thể giúp bạn trở nên sang trọng và quý phái hơn rất nhiều. Đây cũng chính là lý do có nhiều cô dâu lựa chọn kiểu nail này trong ngày cưới của mình. Những bạn đang theo đuổi phong cách nữ tính, dịu dàng thì có thể lựa chọn sử dụng các tông màu pastel.

Mẫu nail đắp bột đính đá nhiều kích thước
Nail đắp bột đính đá được nhiều cô dâu lựa chọn cho ngày cưới

Mẫu nail đắp bột đính đá lớn kết hợp hoa nổi

3.4. Mẫu móng tay đắp bột hoa nổi

Những kiểu đắp bột móng tay kết hợp trang trí bằng những bông hoa nổi sẽ giúp cho bạn trông dịu dàng và thanh lịch hơn. Đồng thời, mẫu nail đắp bột này cũng rất phù hợp để bạn diện, tham dự các bữa tiệc quang trọng, sang chảnh.

Mẫu nail đắp bột hoa nổi tông vàng cổ điển
Móng đắp bột hoa nổi sẽ giúp bạn trông dịu dàng và thanh lịch hơn
Mẫu nail đắp bột hoa nổi mix đá tiểu thư

3.5. Mẫu nail đắp bột kết hợp cùng những họa tiết dễ thương

Các mẫu móng tay đắp bột đơn giản được trang trí bằng những họa tiết dễ thương sẽ giúp các bạn nữ tăng thêm vẻ năng động và đáng yêu hơn. Ngoài ra, trong quá trình làm nail, kết hợp việc đắp bột với họa tiết dễ thương, sử dụng những gam màu nhẹ như hồng, cam,… sẽ cực kỳ phù hợp với những bạn đang còn đi học.

Mẫu nail đắp bột với họa tiết bò sữa nhiều màu dễ thương
Kiểu móng đắp bột họa tiết đáng yêu giúp các bạn nữa trông năng động hơn

Mẫu nail đắp bột với icon bò sữa dễ thương

4. Hướng dẫn cách đắp bột móng tay

Kỹ thuật đắp bột cho móng tay thực ra khá đơn giản. Thậm chí, nếu bạn có đôi bàn tay khéo léo một chút thì hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Cụ thể các bước đắp bột móng tay lần lượt như sau:

4.1. Bước 1: Vệ sinh móng tay sạch sẽ

Trong trường hợp nước sơn của bộ nail cũ vẫn còn vương lại, bạn hãy sử dụng dụng acetone hoặc chất tẩy móng tương tự để làm sạch. Sau đó, vệ sinh móng bằng việc dùng kéo, dũa móng và cây đẩy da để thực hiện.

Vệ sinh trước khi đắp bột móng tay
Bạn cần vệ sinh móng trước khi làm móng

4.2. Bước 2: Chọn loại móng tip phù hợp

Nếu bạn đã có bộ móng dài đạt yêu cầu thì không cần thực hiện bước này. Phương pháp đắp móng tip được sử dụng khi bộ nail cần tăng chiều dài, đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn cần phải căn cứ vào kích thước thực tế của móng thật để chọn loại móng tip phù hợp.

chọn móng típ
Chọn móng típ phù hợp với nhu cầu của bạn

4.3. Bước 3: Nối dài móng tay

Đầu tiên, bạn cần xoa lên đầu móng tay loại keo dính đặc biệt. Tiếp theo, từ từ đặt phần móng tip lên trên và giữ sao cho tạo với móng thật 1 góc 45 độ. Trượt về phía trên để khớp với móng thật hoàn toàn. Sử dụng cọ chuyên dụng để lấy một lượng bột và dung dịch liquid vừa đủ. Bạn đắp thẳng lên móng và chú ý rằng, thao tác làm phải chuẩn xác và nhanh chóng.

Chọn móng típ trước khi đắp bột móng tay
Khi nối dài móng, bạn nên chú ý để tránh móng bị lệch

4.4. Bước 4: Dũa móng tay

Ở bước này, bạn sử dụng một cây dũa để tạo hình dáng cho lớp bột vừa đắp làm sao cho giống với hình dáng bạn mong muốn nhất. Bạn cũng có thể buffer móng để tạo thêm những họa tiết ấn tượng cho bộ nail bột.

dũa móng tay
Dũa móng tay để tạo hình nail theo sở thích của bạn

4.5. Bước 5: Sơn móng tay

Đến bước cuối cùng, bạn sử dụng sơn móng cùn với cọ để tạo thêm một số họa tiết theo sở thích. Như vậy sẽ làm nổi bật móng tay đắp bột hơn. Nếu bạn khéo tay hơn nữa thì có thể thực hiện việc đính đá, charm hoặc đắp hoa nổi tủy ý.

Sơn móng tay
Đến bước này, bạn chỉ cần chọn màu sơn mà mình yêu thích

5. Đắp bột móng tay có hại không?

Thành phần của những chiếc móng tay giả (móng tip) có chứa nhựa Acrylic. Loại nhựa này được khuyến cáo có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến vùng da xung quanh móng. Thậm chí gây ra tình trạng viêm da. Bên cạnh đó, sau khi đã mài đi lớp bột thì móng thật cũng bị bong tróc nhanh hơn. Đó cũng là lý do tại sao móng tay thật thường sần sùi sau khi tháo móng giả.

Tuy vậy, những hiện tượng này chỉ diễn ra khi bạn lạm dụng việc đắp bột cho móng một cách quá nhiều. Khi tuân thủ các quy tắc chăm sóc cũng như tần suất làm móng bột thì vấn đề này bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều.

6. Móng tay đắp bột bao nhiêu tiền?

Hiện nay đang có 4 cách làm nail bạn dễ thấy nhất là: sơn gel, đắp gel móng, đắp bột móng tay và đắp lụa. Trong đó, kiểu nail sơn gel có chi phí thực hiện rẻ nhất, trong khoảng  từ 100.000 – 250.000 VNĐ cho mỗi bộ. Kỹ thuật đắp bột thường phức tạp hơn nên giá thành cũng cao hơn, dao động trong khoảng 200.000 – 400.000 VNĐ mỗi bộ.

Giá tiền đắp bột móng tay
Những bộ nail đắp bột có giá không quá cao

7. Móng tay đắp bột giữ được bao lâu?

Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc phải khi lần đầu đắp móng bột. Thực chất, sẽ không có câu trả lời cụ thể nào. Lý do là bởi độ bền của bộ nail sẽ phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc chúng như thế nào sau khi làm và tay nghề của người thợ làm móng.

Bên cạnh đó, chất lượng của bột đắp móng cũng ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của bộ nail. Nếu sử dụng loại bột có chất lượng tốt, độ bền của móng sẽ kéo dài rất lâu, Trung bình sẽ khoảng từ 10 đến 15 ngày. 

Đắp bột móng tay giữ được bao lâu
Nếu bạn giữ gìn thì những bộ nail bột sẽ giữ được khá lâu

Sau khi bạn làm xong bộ nail đắp bột, người thợ làm cho bạn sẽ có một vài chỉ dẫn, lưu ý. Bạn hãy tuân thủ những điều này một cách cẩn thận và thường xuyên. Khi đó, bộ nail đắp bột của bạn sẽ được giữ thêm một khoảng thời gian khá lâu.

8. Mua bột đắp móng tay ở đâu?

Bạn có thể tìm mua loại bột đắp móng chuyên dụng tại những cửa hàng chuyên về phụ kiện làm nail. Thậm chí, bạn cũng có thể hỏi các tiệm làm móng có dịch vụ đắp bột. Bạn cần tránh ham rẻ mà lựa chọn các loại móng đắp chất lượng thấp. Bởi vì, chúng có thể chứa những thành phần độc hại và ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Trên đây là cách đắp bột móng tay và những mẫu móng đẹp mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng, qua bài viết trên bạn sẽ học được cách tự làm bộ nail bột tại nhà và chọn được cho mình những mẫu phù hợp với bản thân nhất.

Chuyên mục: Làm ĐẹpMóng Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất