Cách gội đầu khô giúp chị em cứu cánh mái tóc bết của mình

Nguyễn Mai 1051

Gội đầu khô có thể coi là một cách cứu cánh mái tóc bết của các chị em trong nháy mắt. Vậy cách gội đầu khô là gì, thực hiện như thế nào? Bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Cách gội đầu khô là gì?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những sản phẩm mang tính tiện dụng luôn được mọi người cực kỳ ưa chuộng. Đó cũng là lý do tại sao dầu gội khô ra đời và trở nên phổ biến. Sản phẩm này cũng được coi là một “trợ thủ” đắc lực đối với những bạn bận rộn.

Dầu gội khô là sản phẩm làm sạch tóc nhanh, không sử dụng nước và có khả năng thay thế dầu gội thông thường trong một số trường hợp nhất định. Thành phần của các loại sản phẩm này bao gồm hương liệu tạo mùi thơm, chất điều hòa, dung môi, chất kích thích sự hấp thụ..

Cách gội đầu khô
Gội đầu khô trở thành cứu cánh cho những chị em bận rộng

Cơ chế hoạt động của dầu gội khô là thấm hút và hấp thụ lượng dầu thừa trên tóc và da đầu. Sau một thời gian bạn không gội đầu, tóc sẽ nhờn và bết dính bởi lượng dầu tiết ra từ da đầu cùng với bụi bẩn. Dầu gội khô lúc này sẽ giúp bạn thấm hết dầu và làm các sợi tóc tơi hơn, kết hợp với hương liệu để khử mùi.

Thông thường, loại dầu gội này sẽ được sử dụng ở dạng bình xịt hoặc bột mịn. Dù ở dạng này thì cách dùng vấn giống nhau. Bạn chỉ cần xịt hoặc rắc trực tiếp lên tóc và da đầu. Sau đó, dùng lượng hoặc tay để chải đều.

2. Gội đầu khô tác dụng gì?

Cách gội đầu khô đặc biệt hữu ích đối với những người bận rộn hoặc ngại gội đầu. Những bạn có da đầu dầu, tóc xoăn, hoặc có tóc mái thường xuyên bị bết khi ra mồ hôi. Tuy nhiên, những bạn có da đầu quá khô không nên sử dụng loại dầu gội này.

Ngoài ra, máy sấy tóc hoặc máy tạo kiểu lại khiến cho tóc bạn dễ hư tổn bởi nhiệt lượng lớn. Nên bạn có thể sử dụng dầu gội đầu khô thì có thể giúp tóc giữ nếp tốt hơn mà không cần dùng các loại máy trên. Từ đó, tóc sẽ tránh được việc bị hư tổn.

Gội đầu khô có tác dụng rất lớn
Gội đầu khô sẽ giúp tóc bạn giảm bết một cách nhanh chóng

3. Hướng dẫn cách gội đầu khô tại nhà

Có nhiều bạn nghĩ rằng dầu gội khô sử dụng rất đơn giản, chỉ cần xịt trực tiếp vào tóc là xong. Thực sự không hề đơn giản như vậy. Muốn dùng dầu gội khô một cách hiệu quả nhất, bạn nên thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

3.1. Chia tóc thành từng phần để dễ làm sạch

Để làm sạch một cách hiệu quả, bạn nên chia tóc thành từng vùng riêng biệt để làm sạch. Đầu tiên, bạn xác định vùng tóc nhiều dầu nhờn và dễ bị bụi bẩn nhất. Sau đó, chia nhỏ các vùng được xác định trước để xịt kỹ hơn.

Cách gội đầu khô
Bạn nên chia tóc thành từng phần nhỏ để dễ làm sạch hơn

Đối với phần tóc xung quanh trán, bạn xịt dầu gội cách ít nhất 20cm và nghiêng 45 độ, xịt một lượng dầu gội vừa đủ trong khoảng 1-2 giây. Nếu sử dụng quá nhiều thì dầu thừa còn lại sẽ bám trên tóc và da đầu.

Các phần tóc còn lại bạn chia nhỏ hơn, lần lượt xịt từng vùng và đảm bảo rằng dầu gội được thấm đều. Việc này sẽ giúp cho tóc bạn làm sạch một cách dễ dàng hơn, tạo được độ phồng và bồng bềnh, tóc cũng sẽ trông dày hơn.

3.2. Làm sạch phần chân tóc bên trong

Đây là bước quan trọng nhất để dầu gội khô phát huy được công dụng sạch chân tóc và da đầu. Bạn làm sạch phần này bằng cách lật ngược từng lớp tóc sang bên kia rồi xịt thẳng vào chân tóc. Lặp lại hành động này với cả đầu của bạn, đặc biệt những phần da đầu nhiều dầu nhờn nhất.

Cách gội đầu khô
Làm sạch từ phần chân tóc để giảm dầu nhờn thừa trên da đầu

3.3. Thực hiện động tác gội khô

Sau khi đã xịt dầu gội khô đều lên tóc, bạn hãy dùng tay mát xa để làm sạch tóc như mong muốn. Bạn nên cúi đầu xuống rồi hất ngược tóc ra phía trước và dùng những ngón tay xốc phần tóc để bột tán đều toàn bộ da đầu. Lưu ý rằng bạn chỉ nên vỗ tóc nhẹ nhàng, tránh vò mạnh tay như khi gội với nước. Như vậy sẽ không làm tóc hư tổn và gãy rụng.

Cách gội đầu khô
Thực hiện những động tác gội khô để tăng hiệu quả làm sạch

3.4. Chỉnh lại kiểu tóc

Cuối cùng, sau khi làm sạch được toàn bộ mái tóc, bạn thực hiện các thao tác định hình lại để tạo tính thẩm mỹ và độ bồng bềnh tự nhiên hơn. Có thể dùng lược chải một cách nhẹ nhàng. Đồng thời, việc này cũng sẽ khiến cho lượng bột khô còn sót trên tóc được làm sạch và không bị lộ ra bên ngoài.

Cách gội đầu khô
Sau khi sử dụng dầu gội khô thì bạn có thể chính lại kiểu tóc để trông tự nhiên hơn

4. Những câu hỏi xoay quanh cách gội đầu khô

Dầu gội khô là sản phẩm rất tiện lợi. Tuy nhiên, với một số bạn mới lần đầu sử dụng sẽ gặp một vài thắc mắc. Những câu hỏi thường gặp khi bạn mới bắt đầu sử dụng loại dầu gội này cụ thể như sau:

Thắc mắc liên quan để dầu gội khô
Những bạn mới lần đầu sử dụng dầu gội khô chắc không tránh khỏi thắc mắc

4.1. Dầu gội khô nên xịt cách tóc bao nhiêu?

Khoảng cách xịt dầu gội khô rất quan trọng. Nếu quá gần sẽ tạo ra lớp dầu thừa, xịt quá xa thì hiệu quả làm sạch tóc sẽ không cao. Bạn nên để bình xịt cách tóc khoảng 15 – 20cm là thích hợp nhất. Sau khi xịt bạn hãy đợi khoảng 3 – 5 phút để cho dầu gội thấm vào tóc và phát huy tác dụng tối đa nhé.

4.2. Sử dụng bao nhiêu dầu gội khô là đủ?

Bạn cần căn cứ vào tình trạng nhờn bết của tóc và da đầu, mà linh hoạt điều chỉnh lượng dầu gội cần sử dụng. Thông thường, bạn sẽ chỉ cần xịt một lượng nhỏ là đủ để có thể làm sạch tóc. Dùng quá nhiều, vừa gây lãng phí vừa làm đọng lại dầu thừa và tóc sẽ bị khô hơn.

4.3. Có nên sử dụng hàng ngày không?

Cách gội đầu không cần nước này chỉ là giải pháp tạm thời và sử dụng trong những trường hợp cấp bách hoặc không đủ thời gian gội đầu theo cách thông thường. Do đó, bạn không nên lạm dụng quá thường xuyên sản phẩm này. Nó không thể hoàn toàn thay thế phương pháp gội đầu truyền thống. Bạn chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần mỗi tuần. 

Trên đây là những thông tin về cách gội đầu khô chi tiết nhất mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Mong rằng, qua bài viết, bạn sẽ biết được cách sử dụng loại dầu gội này và luôn có được mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh tự nhiên.

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất