Top 15+ kiểu nhuộm tóc màu xanh đen cá tính nổi bật ấn tượng nhất 2022

Nguyễn Mai 475

Nhuộm tóc màu xanh đen lên đúng chuẩn và đẹp thế nào là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Được biết, đây là màu tóc vô cùng trendy trong năm 2022 bởi sức hút mãnh liệt của nó. Bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu ngay những màu tóc tông xanh đen đang làm mưa làm gió hiện nay nhé.

Màu tóc xanh đen là gì?

Đây là màu tóc kết hợp hoàn hảo giữa các màu xanh lá cây, xanh dương dịu mát với màu đen huyền bí và quyến rũ. Khi nhuộm màu xanh đen, mái tóc của chị em sẽ biến đổi tùy vào không gian mà bạn ở trong đó. Màu tóc này là một tông màu trung tính, trong điều kiện bình thường thì mái tóc của bạn sẽ có màu đen nhiều hơn. Nhưng khi ra ngoài sáng thì tông xanh sẽ trở nên nổi bật và giúp bạn trở nên thu hút mọi ánh nhìn, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Màu tóc xanh đen hợp với màu da nào?

Nhuộm tóc màu xanh đen không hề kén và dìm da nên dù bạn sở hữu làn da nào đi chăng nữa thì cũng đều có thể lựa chọn màu sắc này cho mái tóc của mình. Những cô nàng có nước da ngăm, xỉn màu thường tự ti với vẻ ngoài của mình và không dám nhuộm màu xanh đen. Tuy nhiên, màu tóc này rất hợp với người da ngăm bởi chúng sẽ giúp bật tông hiệu quả. Đối với những chị em đã trắng thì khi nhuộm xanh đen lại càng thêm trắng sáng hơn. Do đó, bạn đừng ngần ngại mà hãy lựa chọn cho mình màu tóc đẹp và lôi cuốn này nhé.

Da ngăm có thể nhuộm màu xanh đen, và cả da trắng đều phù hợp
Da ngăm có thể nhuộm màu xanh đen, và cả da trắng đều phù hợp

15 loại màu tóc xanh đen đẹp dẫn đầu xu hướng hiện nay

Xanh đen là một trong những màu tóc trendy giúp bạn trở nên quyến rũ và ấn tượng hơn. Dưới đây là tổng hợp các tông màu xanh đen đẹp và nổi bật cho bạn gái tham khảo và lựa chọn.

1. Tông xanh đen nguyên thủy

Xanh đen nguyên thủy là màu nhuộm được nhiều chị em ưu ái và lựa chọn nhiều nhất bởi khả năng làm sáng da hiệu quả và giúp khuôn mặt cuốn hút hơn. Không chỉ vậy, màu nhuộm này mang đến vẻ ngoài sành điệu và trẻ trung, phù hợp với nhiều màu da và nhiều độ tuổi, đặc biệt là học sinh cấp 3. Nhuộm tóc màu xanh đen nguyên thủy chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần nổi bật. 

Màu tóc xanh đen nguyên thủy huyền bí
Màu tóc xanh đen nguyên thủy huyền bí

2. Xanh đen khói bạc

Mang đến diện mạo bề ngoài thu hút và sắc sảo, xanh đen khói bạc là một trong những màu tóc ưa chuộng của những bạn trẻ có phong cách cá tính. Khi nhuộm màu này, bạn sẽ khiến người đối diện khó lòng rời mắt khỏi vẻ bề ngoài xinh đẹp và nổi bật của mình. Mái tóc xanh đen khói bạc phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau.

Tóc ngắn xanh đen khói bạc
Tóc ngắn xanh đen khói bạc

3. Tóc xanh tím đen

Kiểu tóc này là một trong những màu nhuộm vô cùng nổi bật và rực rỡ. Không chỉ giúp bạn trở nên cuốn hút mà còn làm gương mặt chị em trở nên trắng sáng và trẻ trung. Để lên đúng màu xanh tím đen và giữ cho tóc lâu phai thì bạn cần phải tẩy tóc và có chế độ chăm sóc tóc hợp lý.

Màu tóc xanh tím đen thể hiện cá tính bản thân
Màu tóc xanh tím đen thể hiện cá tính bản thân

4. Tóc xanh đen ánh tím khói

Nhuộm tóc màu xanh đen ánh tím khói rất phù hợp với những cô nàng có làn da ngăm, bánh mật. Sự phối hợp hài hòa giữa sắc xanh đen, tím và ánh khói làm bật tông da hiệu quả, cho bạn vẻ ngoài cá tính, cuốn hút hơn bao giờ hết. Do đó, chị em không cần phải băn khoăn nữa mà hãy đi nhuộm màu tóc này ngay thôi.

Màu tóc xanh đen tím khói ấn tượng
Màu tóc xanh đen tím khói ấn tượng

5. Tóc xanh đen hỗn hợp

Đây là tông màu xanh đen được rất nhiều chị em tò mò bởi cái tên của nó. Vì đa phần mọi người đều chưa hiểu hỗn hợp là màu sắc thế nào. Nhưng rất đơn giản, màu tóc này là sự phối hợp của màu electric blue với đen xanh nguyên bản. Sở hữu mái tóc xanh đen hỗn hợp, bạn sẽ trông cực kỳ nổi bật và trẻ trung hơn nhiều đấy!

Chỉ cần phối màu electric blue với tone màu đen xanh nguyên bản là đã có mái tóc xanh đen hỗn hợp
Chỉ cần phối màu electric blue với tone màu đen xanh nguyên bản là đã có mái tóc xanh đen hỗn hợp

6. Tóc xanh đen ombre

Tóc ombre từ lâu đã là màu nhuộm cho những cô nàng có phong cách cá tính. Khi kết hợp với màu xanh đen cực hot 2022 càng giúp bạn trông nổi bần bật giữa đám đông. Chị em có thể lựa chọn kiểu tóc sao cho phù hợp với gương mặt rồi nhuộm tóc màu xanh đen ombre, chắc chắn nó sẽ làm bạn hài lòng.

Tóc ombre xanh đen cực chất và thời thượng
Tóc ombre xanh đen cực chất và thời thượng

7. Tóc xanh đen ánh rêu

Đây là màu tóc tạo nên vẻ ngoài thu hút và sắc sảo cho những cô nàng yêu thích sự năng động, trẻ trung. Sự kết hợp khéo léo giữa tông màu xanh đen pha ánh rêu tạo nên độ chuyển sắc vừa phải, trông rất mềm mại và uyển chuyển. Nhuộm màu tóc này sẽ khiến cho người đối diện khó lòng rời mắt khỏi bạn.

Màu xanh đen rêu cá tính hot trend
Màu xanh đen rêu cá tính hot trend

8. Màu xanh đen highlight

Mùa hè là mùa của những tông màu tươi mát và dịu nhẹ như xanh nước biển. So với màu xanh đen đơn điệu, thì nhuộm tóc highlight xanh đen tạo ra hiệu ứng 3D bắt mắt và nếu kết hợp khéo léo thì trông bạn sẽ thật sự bùng nổ. Màu tóc này tạo cảm giác mái tóc dày hơn rất hợp với những cô nàng tóc mỏng, xơ yếu.

Xanh đen highlight vô cùng ấn tượng
Xanh đen highlight vô cùng ấn tượng

9. Tóc xanh đen sáng bóng

Màu tóc này với tông xanh đen sáng bóng thường có màu xanh nổi bật hẳn lên trên nền tóc đen. Những phần tóc được nhuộm xanh trông sẽ sáng bóng rõ rệt. Đây là màu nhuộm được những cô nàng có cá tính mạnh mẽ lựa chọn. Nhuộm tóc màu xanh đen sáng bóng này, bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện.

Xanh đen sáng bóng cho cô nàng cá tính và mạnh mẽ
Xanh đen sáng bóng cho cô nàng cá tính và mạnh mẽ

10. Màu tóc nhuộm xanh đen tông sáng

Nếu chị em đang tìm một màu sắc thật nổi bật thì tóc xanh đen tông sáng là một lựa chọn cực kỳ hoàn hảo, chắc chắn sẽ làm thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi bạn xuất hiện. Dưới ánh nắng rực rỡ, mái tóc của bạn sẽ trở thành điểm nhấn tuyệt vời, cực kỳ phù hợp với những cô nàng cá tính và sành điệu.

Tóc màu xanh đen tông sáng thu hút mọi ánh nhìn
Tóc màu xanh đen tông sáng thu hút mọi ánh nhìn

11. Xanh đen trầm

Xanh đen trầm là một trong những màu tóc hot lạ đốn tim đông đảo chị em hiện nay. Không quá chói chang, nổi bật nhưng màu nhuộm này lại vô cùng cuốn hút, rất phù hợp với những cô nàng nội tâm và nữ tính. Mái tóc nhuộm xanh đen trầm thích hợp với mọi hoàn cảnh từ đi học, đi làm, đi chơi cho đến dự tiệc.

Tóc màu xanh đen tông trầm
Tóc màu xanh đen tông trầm

12. Nhuộm tóc màu xanh đen denim

Tóc xanh đen denim mang đến vẻ ngoài cực kỳ thời thượng và sành điệu dành cho những cô nàng cá tính. Khi ở trong phòng hay vào buổi tối, màu tóc này không quá nổi bật nhưng ra ngoài sáng, một chút ánh xanh denim sẽ giúp tóc bạn bắt sáng vô cùng bắt mắt. Chắc chắn, mỗi khi chị em xuất hiện, mọi ánh nhìn sẽ đều đổ dồn lên mái tóc huyền ảo này của bạn đấy.

Tóc màu xanh đen denim chiếm trọn spotlight
Tóc màu xanh đen denim chiếm trọn spotlight

13. Màu tóc nhuộm xanh đen xám khói

Đây là một trong những màu nhuộm có nhiều biến tấu phù hợp với mọi tông da từ trắng cho đến ngăm đen. Màu tóc này là sự pha trộn hoàn hảo giữa sắc xanh, đen, xám khói, giúp làn da của bạn sáng lên rõ rệt. Để nhuộm tóc màu xanh đen xám khói thì cần phải trải qua quá trình tẩy tóc nên bạn cần chú ý chăm sóc tóc kỹ càng nhé!

Tóc màu xanh đen khói xám tôn da
Tóc màu xanh đen khói xám tôn da

14. Tóc nhuộm màu xanh đen khói

Cũng là màu xanh đen thông thường nhưng màu tóc này được pha với chút màu khói để tạo hiệu ứng cho mái tóc trông huyền ảo hơn. Không chỉ cá tính và trẻ trung mà mái tóc xanh đen khói còn mang đến vẻ ngoài nổi bật, cuốn hút. Những kiểu tóc ngắn, dài, duỗi thẳng, xoăn sóng,… đều phù hợp với màu tóc này.

Tóc màu xanh khói xám làm nổi bật màu da
Tóc màu xanh khói xám làm nổi bật màu da

15. Màu nhuộm xanh đen kết hợp với màu tím

Tóc nhuộm màu xanh đen khi kết hợp khéo léo với màu tím sẽ tạo ra tông màu hoàn hảo chưa bao giờ lỗi mốt, được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là màu tóc mang đậm nét cá tính, giúp chị em luôn nổi bật và thu hút mọi người xung quanh. Khi sở hữu màu nhuộm xanh đen pha màu tím, bạn cần chú ý chăm sóc tóc kỹ càng để mái tóc luôn bóng mượt và chắc khỏe.

Màu tóc xanh đen pha tím đẹp, độc, lạ
Màu tóc xanh đen pha tím đẹp, độc, lạ

Tóc màu xanh đen khi phai màu sẽ ra màu gì?

Hầu hết sau khi nhuộm tóc một thời gian, mái tóc của bạn sẽ bị phai màu dần. Và với tóc nhuộm màu xanh đen cũng không ngoại lệ. Sau khi nhuộm khoảng 1 đến 2 tháng, tóc xanh đen sẽ nhả tông màu dần và chuyển sang vàng. Lúc này, bạn có 2 giải pháp để lựa chọn:

  • Dặm lại thuốc để “chơi” màu xanh đen tiếp nếu bạn còn yêu thích nó
  • Thay đổi sang màu nhuộm khác, đồng thời đây là thời gian thích hợp để bạn chăm sóc lại mái tóc của mình

Tóc xanh đen có cần phải tẩy không?

Khi lựa chọn nhuộm tóc màu xanh đen, rất nhiều chị em băn khoăn có phải tẩy không. Câu trả lời là không nếu như bạn lo lắng thuốc tẩy sẽ ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Tuy nhiên, để lên màu đẹp và chuẩn xác thì bạn phải tẩy tóc để nâng tông màu tóc. Chị em chú ý chọn những salon uy tín và loại thuốc tẩy chất lượng, tránh gây hư tổn tóc và các tác dụng phụ không mong muốn.

Nên tẩy tóc để có được một mái tóc lên đúng màu xanh đen chuẩn nhất
Nên tẩy tóc để có được một mái tóc lên đúng màu xanh đen chuẩn nhất

Cách nhuộm tóc màu xanh đen tại nhà

Nếu bạn không có thời gian tới tiệm làm tóc, thì có thể nhuộm tóc tông màu xanh đen ngay tại nhà bằng các bước mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp chia sẻ ngay dưới đây:

  • Gội đầu thật kỹ, không dùng dầu xả
  • Kết hợp các loại thuốc nhuộm với nhau để có màu xanh đen mình yêu thích
  • Tách tóc thành từng phần nhỏ và dùng lược tán thuốc nhuộm lên toàn bộ mái tóc của bạn
  • Sau khoảng thời gian nhất định được hướng dẫn trên bao bì thuốc nhuộm, bạn gội đầu lại bằng nước lạnh

Cách giữ màu tóc xanh đen được lâu nhất

Sau khi nhuộm tóc màu xanh đen xong xuôi, bạn cần biết cách chăm sóc phù hợp và kỹ càng để giữ được màu lâu nhất, hạn chế bay màu nhanh chóng. Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ mách bạn tips dưỡng tóc phù hợp dưới đây:

  • Không nên tiếp xúc với dầu gội trong vòng 24 giờ sau khi nhuộm, muốn màu nhuộm bám sâu vào tóc hơn thì bạn nên để khoảng 3 đến 5 ngày rồi mới gội đầu
  • Không nên gội đầu thường xuyên để đảm bảo màu tóc được giữ lâu nhất
  • Đội mũ và che chắn tóc mỗi khi ra đường để tránh tác hại của ánh nắng, bụi bẩn,…
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc ở dạng xịt, dạng gel, dầu gội và dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm

Hy vọng bài viết trên đã giúp chị em nắm được bí quyết nhuộm tóc màu xanh đen đúng chuẩn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở dưới để Tuổi trẻ và Sắc đẹp hỗ trợ nhé.

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất