TOP 46 kiểu tóc ngắn ngang vai tự nhiên và thời thượng nhất

Nguyễn Mai 506
Nội dung bài viết

Tóc ngang vai đang là một xu hướng thời trang tóc được phái đẹp yêu thích. Kiểu tóc này giúp các chị em ăn gian tuổi một cách hiệu quả và tự tin khoe cá tính của mình. Hãy cùng điểm qua TOP 46 kiểu tóc ngắn ngang vai tự nhiên và thời thượng nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tóc ngắn ngang vai có ưu điểm gì?

Tóc ngắn ngang vai có nhiều ưu điểm nổi bật
Tóc ngắn ngang vai có nhiều ưu điểm nổi bật

Đây là kiểu tóc được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi tính thời trang và tiện lợi. Kiểu tóc này có thể tạo được nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau, với những màu sắc nổi bật. Đây cũng được xem là một trong những kiểu tóc phù hợp với nhiều lứa tuổi. Chỉ cần biến tấu một chút thôi là mái tóc ngắn của bạn đã có thể mang một phong cách khác.

Không những vậy, tóc ngang vai cũng không yêu cầu quá nhiều trong việc chăm sóc. Nên mẫu tóc này quả là một ý tưởng không tồi với những ai hay bận rộn.

2. 46 kiểu tóc ngắn ngang vai tự nhiên và thời thượng nhất

Tóc ngắn ngang vai luôn được các bạn nữ yêu thích bởi sự trẻ trung và thời thượng. Bất cứ ai cũng muốn thử một lần trong đời. Khi tìm được mẫu tóc ngắn phù hợp, chắc chắn nhan sắc của bạn sẽ tăng thêm bội phần. 

2.1. Tóc ngắn ngang vai không mái

Kiểu tóc này thể hiện được nét cá tính, hiện đại nhưng vẫn vô cùng thanh lịch. Cũng chính bởi những lý do này mà tóc ngang vai không mái được rất nhiều bạn nữ ưa chuộng. Đặc biệt là những cô nàng có khuôn mặt tròn dài, giúp che đi khuyết điểm, khuôn mặt trông thon gọn hơn, sắc nét hơn. 

Mẫu tóc được nhiều bạn nữ yêu thích
Mẫu tóc được nhiều bạn nữ yêu thích

2.2. Tóc ngang vai mái thưa

Tóc ngắn ngang vai mái thưa đã có từ lâu, nhưng cho đến nay vẫn chưa hề lỗi thời. Thậm chí là ngày càng được ưa chuộng hơn. Một mái tóc ngắn trẻ trung kết hợp với phần mái thưa nữ tính, giúp các bạn nữ trông dịu dàng hơn. Mái thưa cũng là giải pháp cứu cánh cho những cô nàng có phần trán cao. Đồng thời giúp mái tóc thêm phần dày và bồng bềnh hơn.

Tóc ngang vai mái thưa nữ tính
Tóc ngang vai mái thưa nữ tính

2.3. Tóc ngang vai mái lệch

Tóc ngắn ngang mái lệch là một kiểu tóc vô cùng phổ biến hiện nay. Phù hợp với hầu hết các kiểu khuôn mặt và có khả năng che khuyết điểm cực kỳ tốt. 

Kiểu tóc này có đặc điểm là phần mái hất sang một bên vô cùng sang chảnh và thời thượng. Đây cũng là điểm nhấn thu hút của tóc ngang vai mái lệch.

Mẫu tóc ngắn cho nàng thêm phần sang chảnh
Mẫu tóc ngắn cho nàng thêm phần sang chảnh

2.4. Tóc ngang vai mái bay 

Tóc ngang vai tạo kiểu mái bay giúp che khuyết điểm trên khuôn mặt một cách tự nhiên. Với phần mái bay làm điểm nhấn, gương mặt của nàng trông có phần thon gọn và thanh thoát hơn rất nhiều. 

Tóc mái bay thơ mộng
Tóc mái bay thơ mộng

2.5. Tóc ngang vai mái bằng

Kiểu tóc này thường được các bạn học sinh, sinh viên ưa thích. Phần mái bằng sẽ giúp nàng trẻ trung, năng động, cùng khả năng “ăn gian tuổi” vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, kiểu tóc này còn giúp các đường nét trên gương mặt nổi bật hơn, để bạn luôn tự tin khi đứng trước đám đông.

Ăn gian tuổi với tóc ngang vai mái bằng
Ăn gian tuổi với tóc ngang vai mái bằng

2.6. Tóc ngắn tỉa layer

Trong danh sách những mẫu tóc ngang vai tự nhiên được yêu thích nhất hiện nay, chắc chắn sẽ không thể thiếu được mẫu tóc tỉa layer. Một mái tóc cá tính pha lẫn nét quyến rũ, được lòng rất nhiều cô gái. Tóc tỉa layer ngắn ngang vai cũng giúp che khuyết điểm trên khuôn mặt rất tốt. Từ mặt tròn dài cho đến mặt vuông góc cạnh, mẫu tóc này đều rất phù hợp. 

Tóc ngắn tỉa layer cá tính
Tóc ngắn tỉa layer cá tính

2.7. Tóc tỉa layer duỗi thẳng

Bạn sẽ trở thành một cô nàng đáng yêu, dễ thương hơn khi sở hữu mái tóc ngang vai tỉa layer duỗi thẳng. Đây cũng là một trong những kiểu tóc được các idol Hàn Quốc “chọn mặt gửi vàng.”

2.8. Tóc tỉa layer mái bay

Tóc ngang vai tỉa layer mái bay sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn và hài hòa hơn. Mẫu tóc này không chỉ giúp bạn thêm phần nữ tính, mà còn hiệu quả trong việc che đi những khuyết điểm trên gương mặt.

Kiểu tóc tỉa layer mái bay hút mắt
Kiểu tóc tỉa layer mái bay hút mắt

2.9. Tóc ngắn uốn cụp

Khi sở hữu mái tóc này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều về ngoại hình của mình. Nó sẽ giúp bạn phô diện hết những đường nét thanh tú trên gương mặt một cách tự nhiên và trọn vẹn nhất. Đó cũng là lý do vì sao tóc ngắn uốn cụp chưa bao giờ lỗi thời.

2.10. Tóc ngang vai thẳng

Kiểu tóc ngang vai thẳng rất được lòng những bạn nữ theo đuổi phong cách sang, ngầu, trưởng thành. Phần tạo kiểu của tóc ngang vai thẳng trông có vẻ đơn giản nhưng nó lại chính là điểm nhấn, điểm khác biệt giúp nàng nổi bật trong đám đông.

Kiểu tóc nữ đơn giản nhưng đầy cuốn hút
Kiểu tóc nữ đơn giản nhưng đầy cuốn hút

2.11. Tóc ngang vai dập phồng

Kiểu tóc ngang vai dập phồng hiện nay được giới nghệ sĩ khá ưa chuộng. Chân tóc được dập phồng nên trông có phần dày và bồng bềnh hơn rất nhiều, phù hợp với những bạn nữ theo đuổi phong cách trẻ trung, hiện đại và sang chảnh.

2.12. Tóc ngang vai dập xù

Nếu như bạn không muốn dập phồng vì sợ làm hỏng tóc thì có thể suy nghĩ đến mẫu tóc dập xù cá tính. Mái tóc này sẽ giúp làm nổi bật những đường nét thanh tú trên gương mặt bạn. Tuy nhiên bạn cần phải chăm sóc tóc cẩn thận để tránh làm mất nếp.

Tóc dập xù thời trang
Tóc dập xù thời trang

2.13. Tóc ngang vai xoăn sóng nước

Tóc ngắn ngang vai xoăn sóng luôn là sự lựa chọn tối ưu cho những cô nàng yêu thích sự nữ tính, nhẹ nhàng. Kiểu tóc gợn sóng kết hợp với váy, mũ mang đến cho bạn vẻ ngoài cuốn hút, một phong cách không bao giờ lỗi mốt.

Bên cạnh đó, kiểu tóc này có thể phù hợp với nhiều môi trường khác nhau, từ trường học, công sở. Ngay cả các ngôi sao cũng rất yêu thích kiểu tóc xoăn mềm mại này.

2.14. Tóc ngang vai xoăn nhẹ 

Những người có khuôn mặt nhỏ hay tóc mỏng nên chọn kiểu tóc ngang vai xoăn nhẹ này. Những lọn tóc xoăn ngắn sẽ giúp tóc bạn bồng bềnh và dày dặn hơn. Kiểu tóc này sẽ tôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn và thanh tú của bạn.

Tất cả những gì bạn phải làm là kết hợp nó với một chiếc kẹp tóc, hoặc băng đô nhỏ và yên tâm tung tăng dạo phố. Vì kiểu tóc này không cần tạo kiểu cầu kỳ, hay tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc.

Mẫu tóc phù hợp cho nàng mặt nhỏ
Mẫu tóc phù hợp cho nàng mặt nhỏ

2.15. Tóc tém ngang vai

Nếu như bạn đang muốn thay đổi phong cách cho mái tóc của mình, sao cho cá tính hơn, thì không nên bỏ qua kiểu tóc tém ngắn ngang vai này. Tóc tém ngang vai không hề kén chọn khuôn mặt. Mà ngược lại, nó còn giúp nàng che đi khuyết điểm trên khuôn mặt khá tốt. 

2.16. Tóc ngắn uốn lọn to

Mẫu tóc ngắn uốn lọn to được rất nhiều chị em văn phòng yêu thích lựa chọn bởi sự thanh lịch, nhẹ nhàng mà nó đem lại. Ngoài ra, để mái tóc thêm phần nổi bật, bạn nên chọn những màu nhuộm tóc tông trầm. Như vậy sẽ cực kỳ dễ để phối hợp với trang phục và phụ kiện.

Tóc uốn lọn to giúp gương mặt thêm thanh thoát
Tóc uốn lọn to giúp gương mặt thêm thanh thoát

2.17. Tóc ngang vai xoăn đuôi

Tóc xoăn phần đuôi mang đến cho bạn vẻ ngoài nữ tính. Đây là kiểu tóc phù hợp với nhiều kiểu trang phục: mặc hàng ngày, mặc đi tiệc, đi học, đi làm. Kiểu tóc uốn xoăn đuôi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng ưa thích sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần năng động.

2.18. Tóc ngang vai phồng nhẹ

Tóc bết vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu, đặc biệt là với những bạn tóc mỏng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể chọn kiểu tóc ngang vai phồng nhẹ để mái tóc trông dày hơn. Hoặc nếu muốn nổi bật hơn, bạn hãy nhuộm những màu tóc như đen tuyền, nâu trà sữa,… Bạn sẽ phải ngạc nhiên về kết quả đó!

Mái tóc bồng bềnh cho nàng nữ tính
Mái tóc bồng bềnh cho nàng nữ tính

2.19. Tóc ngang vai xoăn cả đầu

Kiểu tóc xoăn này mang đến sự trẻ trung và năng động cho các bạn gái, nên được yêu thích hơn so với tóc xoăn lọn to. Tóc ngang vai xoăn cả đầu có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ cá tính, vintage cho đến bánh bèo.

Khi tham dự các sự kiện hay buổi hẹn hò, bạn chỉ cần khéo léo kết hợp phụ kiện tóc và hoa tai. Đơn giản như vậy thôi là nàng có được vẻ ngoài thời thượng, cực kỳ ấn tượng rồi.

2.20. Tóc highlight ngắn ngang vai

Nếu bạn là một cô gái cá tính, thích sự nổi bật thì không nên bỏ qua kiểu tóc highlight ngắn ngang vai. Bạn nên chọn những màu tóc lai nổi bật như vàng, xanh dương,… Hoặc bạn cũng có thể tham khảo, sử dụng những phụ kiện lấp lánh để làm nổi bật mái tóc của mình hơn.

Tóc highlight ngắn ngang vai cá tính
Tóc highlight ngắn ngang vai cá tính

2.21. Tóc ngang vai 2 mái

Tóc cắt ngắn ngang vai 2 mái tuy có tạo hình đơn giản nhưng giúp bạn toát lên được nét nữ tính. Bạn chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng thôi cũng đủ làm thăng hạng nhan sắc rồi. Mẫu tóc này phù hợp với nhiều kiểu dáng khuôn mặt khác nhau, nhờ vào sự biến hóa đa dạng của phần tóc mái. 

2.22. Tóc ngang vai mullet

Khi nhắc tới thời trang tóc cá tính, khí chất thì chắc chắn không thể thiếu được kiểu tóc ngang vai mullet. Kiểu tóc này rất thích hợp với những cô nàng thời thượng. Một mái tóc mullet màu nâu sáng sẽ giúp bạn tôn lên làn da trắng sáng, quyến rũ.

Nàng cực ngầu với mái tóc ngắn mullet
Nàng cực ngầu với mái tóc ngắn mullet

2.23. Tóc ngang vai buộc

Một mái tóc ngắn được buộc thấp tạo kiểu trông có vẻ đơn giản, nhưng nó lại là điểm nhấn cuốn hút người nhìn. Với kiểu tóc ngang vai buộc, trông bạn như một quý cô sang chảnh, cá tính nhưng cũng hết mực tao nhã.

2.24. Tóc lob ngang vai

Tóc lob ngang vai phù hợp với hầu hết kiểu dáng khuôn mặt
Tóc lob ngang vai phù hợp với hầu hết kiểu dáng khuôn mặt

Tóc lob ngang vai hay còn được gọi là tóc bob phiên bản dài, với phần chân tóc được cắt ngang vô cùng đơn giản. Hiện kiểu tóc này đã được biến tấu với nhiều cách tạo kiểu khác nhau như tỉa so le, tỉa layer, uốn xoăn, uốn lọn,…

2.25. Tóc ngang vai tỉa đuôi

Tóc ngang vai tỉa đuôi là kiểu tóc phù hợp với nhiều độ tuổi và nhiều kiểu dáng khuôn mặt khác nhau. Sau khi được cắt tỉa phần đuôi, mái tóc này sẽ giúp làm nổi bật gương mặt nhỏ gọn, thanh thoát của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhuộm màu nâu trà hoặc nâu hạt dẻ để tạo thêm điểm nhấn cho mái tóc.

2.26. Tóc bấm xù 

Kiểu tóc này được rất nhiều người nổi tiếng chọn lựa, giúp làm tăng sự quyến rũ. Nếu như nàng đang muốn thay đổi phong cách của bản thân thì có thể thử ngay kiểu tóc bấm xù này.

Thay đổi phong cách với kiểu tóc bấm xù độc đáo
Thay đổi phong cách với kiểu tóc bấm xù độc đáo

2.27. Tóc ngang vai mái dài

Những bạn nữ có gương mặt tròn bầu bĩnh, hay góc cạnh muốn che khuyết điểm, có thể chọn tạo kiểu tóc này cho bản thân. Tóc ngang vai cá tính kết hợp với phần mái dài, giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi của mình.

2.28. Tóc ngang vai ép cụp

Nếu bạn đang muốn tìm một kiểu tóc nữ tính thì hãy tham khảo mẫu tóc ngắn ngang vai ép cụp. Ngoài ra, bạn có thể chọn nhuộm một gam màu sáng, mái tóc và gương mặt của bạn sẽ nổi bật hơn rất nhiều đó. 

Tóc ép cụp giúp nàng che khuyết điểm gương mặt
Tóc ép cụp giúp nàng che khuyết điểm gương mặt

2.29. Tóc ngang vai Wavy

Nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng thực tế đây là một kiểu tóc xoăn vô cùng nhẹ nhàng, nữ tính. Trông bạn sẽ càng nổi bật và quý phái hơn khi chọn cho mình một màu tóc sáng. 

2.30. Tóc ngang vai Hàn Quốc

Tóc ngang vai Hàn Quốc được rất nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Kpop sử dụng trong thời gian gần đây. Kiểu tóc này phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt. Tùy theo sở thích và khuôn mặt của mình mà bạn có thể để tóc mái hoặc không, chọn uốn hay để thẳng tự nhiên cũng đều đẹp.

2.31. Tóc ngắn ngang vai tỉa tầng

Với những cô nàng cá tính, có đôi chút nghịch ngợm thì không nên bỏ qua mái tóc này. Bạn có thể kết hợp với phần mái mưa để gương mặt thêm phần trẻ trung. Tóc ngang vai tỉa tầng đặc biệt phù hợp với những bạn lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Gương mặt thon gọn hơn với tóc ngang vai tỉa tầng
Gương mặt thon gọn hơn với tóc ngang vai tỉa tầng

2.32. Tóc ngang vai duỗi cúp

Ưu điểm nổi bật của tóc ngang vai duỗi cúp là có thể biến tấu linh động với nhiều kiểu dáng khác nhau, toát lên sự năng động, trẻ trung cho chủ sở hữu. Ngay cả nước da và vóc dáng cũng được tôn lên nếu như bạn biết cách chọn màu tóc phù hợp.

2.33. Tóc ngang vai cho mặt dài

Đặc điểm của mẫu tóc này là ôm sát khuôn mặt giúp bạn khéo léo che khuyết điểm. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể chọn cắt tỉa chân tóc, làm xoăn, uốn lọn,… Và nên kết hợp thêm màu nhuộm để mái tóc cũng như gương mặt thêm phần ấn tượng.

Kiểu tóc thời thượng cho nàng mặt dài
Kiểu tóc thời thượng cho nàng mặt dài

2.34. Tóc ngang vai cho mặt vuông

Với những bạn nữ có gương mặt góc cạnh thì có thể tham khảo mẫu tóc ngắn ngang vai này. Mẫu tóc này kết hợp làm cụp, hay uốn xoăn tạo kiểu đều sẽ giúp gương mặt thêm phần nữ tính hơn.

2.35. Tóc ngang vai cho mặt tròn

Có thể nói tóc xoăn là một lựa chọn vô cùng an toàn cho những cô nàng mặt tròn. Kiểu tóc này không những giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn mà còn giúp che đi khuôn mặt mũm mĩm, trông thon gọn và đáng yêu hơn.

Tóc ngắn cho những nàng mặt tròn đáng yêu
Tóc ngắn cho những nàng mặt tròn đáng yêu

2.36. Tóc ngang vai cho mặt chữ điền

Những lọn tóc xoăn uốn nhẹ nhàng ở phần chân tóc, hoặc phần đuôi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng có khuôn mặt vuông chữ điền, xương hàm to. Mái tóc xoăn ôm sát mặt sẽ tạo cảm giác khuôn mặt được thon gọn hơn. 

2.37. Tóc ngang vai cho mặt trái xoan

Người có gương mặt trái xoan được cho là khá may mắn. Không chỉ vì có gương mặt “tỷ lệ vàng” mà còn vì phù hợp với hầu hết các kiểu tạo mẫu tóc. Dù để tóc ngắn ngang vai theo kiểu nào, cũng đều có thể làm nổi bật những đường nét hài hòa trên khuôn mặt bạn. 

Có rất nhiều mẫu tóc dành cho nàng mặt trái xoan
Có rất nhiều mẫu tóc dành cho nàng mặt trái xoan

2.38. Tóc ngang vai ép thẳng

Tóc ngang vai ép thẳng khá được lòng các cô nàng Nhật Bản, với đặc trưng nổi bật là tóc dài đến ngang vai được tỉa và ép thẳng. Sở hữu mái tóc này, trông bạn sẽ nữ tính hơn rất nhiều. Nếu bạn là người theo đuổi phong cách truyền thống thì hãy lưu ngay lại nhé!

Advertisement

2.39. Tóc ngang vai cá tính

Đây là một mẫu tóc khiến bao cô nàng phải “mất ăn mất ngủ” bởi sự cá tính, ấn tượng. Bạn có thể biến tấu theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Dù là làm xoăn hay làm cụp cùng màu nhuộm yêu thích cũng đều nổi bật.

2.40. Tóc ngang vai uốn phồng

Một mái tóc ngang vai với phần mái bổ ngôi giữa cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho những cô nàng muốn “đổi gió.” Thay vì uốn cụp, duỗi thẳng thường thấy, bạn có thể chọn uốn xoăn sóng nước phần đuôi tóc. Mái tóc của bạn sẽ trở nên mới lạ và ấn tượng hơn nhiều đó!

Tóc ngang vai uốn phồng đầy mới lạ
Tóc ngang vai uốn phồng đầy mới lạ

2.41. Tóc ngang vai uốn cụp phồng

Đây được xem là kiểu tóc ngang vai được tạo kiểu đơn giản nhất. Với những bạn nữ có khuôn mặt dài, hoặc vầng trán cao, nên cắt thêm phần mái lưa thưa để giúp che đi khuyết điểm. Như vậy là đã đủ khiến bạn tự tin bước xuống phố rồi.

2.42. Tóc ngắn uốn đũa

Tóc ngắn ngang vai uốn đũa cũng là một dạng của xoăn sóng, độ xoăn nhỏ hơn, tóc không bị xù nhiều. Cũng giống như tên gọi, những lọn tóc trông như được cuốn vào đũa rồi rút ra vậy.

Tóc uốn đũa làm nổi bật các đường nét trên gương mặt
Tóc uốn đũa làm nổi bật các đường nét trên gương mặt

2.43. Tóc ngang vai không uốn

Với những bạn nữ không có nhiều thời gian chăm sóc tóc, yêu thích sự đơn giản thì nên chọn kiểu tóc này. Tóc ngang vai không uốn phù hợp với mọi khuôn mặt khác nhau. Vậy nên, bạn chỉ cần chọn cho mình một kiểu mái yêu thích là đã có ngay một mẫu tóc đẹp cho mình rồi. 

2.44. Tóc ngang vai cắt lớp

Tóc ngang vai cắt lớp cũng là kiểu tóc khá nổi bật trong vài năm trở lại đây. Bạn không cần phải chăm sóc quá kỹ càng, nhưng vẫn có thể sở hữu một mái tóc đẹp cuốn hút.

2.45. Tóc ngang vai bồng bềnh

Trong danh sách những kiểu tóc ngang vai tự nhiên, và thời thượng hiện nay, chắc chắn không thể thiếu được tóc ngang vai bồng bềnh. Chính những lọn tóc xoăn mềm mại, phồng ấy sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt bạn.

Tăng hạng nhan sắc với tóc ngang vai bồng bềnh
Tăng hạng nhan sắc với tóc ngang vai bồng bềnh

2.46. Tóc tết ngang vai

Bạn đang muốn tạo ấn tượng mới mẻ, hoặc muốn làm điệu cho bản thân thì có thể tham khảo mẫu tóc tết ngang vai này. Dù tết bím hai bên theo kiểu hồn nhiên, hay tết theo dải nhỏ tinh nghịch, thì trông bạn vẫn cực kỳ xinh đẹp và cuốn hút.

Trên đây là những mẫu tóc ngắn dành cho nữ, đẹp thịnh hành hiện nay. Bạn đã chọn được cho mình mẫu nào chưa? Hãy lưu về và thử dần để có thể tìm ra được mẫu tóc chân ái nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất