Chôm chôm bao nhiêu calo và cách ăn khoa học không tăng cân

Nguyễn Mai 258

Ở nước ta, chôm chôm thuộc loại quả nhiệt đới được nhiều lứa tuổi yêu thích với hương vị ngọt dịu, thanh mát. Chính vì chứa một vị ngọt hấp dẫn, ăn nhiều không chán đã làm nhiều người thắc mắc chôm chôm bao nhiêu calo và ăn thường xuyên gây tăng cân không? Để biết được chính xác lượng calo trong chôm chôm, mọi người hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tham khảo bài viết sau.

1. Giải đáp: Quả chôm chôm bao nhiêu calo?

Chôm chôm bao nhiêu calo đang được rất nhiều người yêu thích loại quả này tìm kiếm trên google mỗi ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chôm chôm trở thành trái cây lý tưởng để bạn có thể ăn thường xuyên. Lý do vì lượng calo đến từ quả chôm chôm không quá cao, tốt cho sức khỏe. Ước tính nếu bạn ăn 100g chôm chôm sẽ chỉ nạp 82 calo cho cơ thể.

Trong trọng lượng 100g chôm chôm chỉ chứa mức calo khiêm tốn 82 calo
Trong trọng lượng 100g chôm chôm chỉ chứa mức calo khiêm tốn 82 calo

2. Quả chôm chôm chứa những thành phần dinh dưỡng gì?

Không chỉ nổi tiếng với loại quả thơm ngọt, chôm chôm còn mang đến đa dạng các giá trị dinh dưỡng quý cho cơ thể. Theo kết quả công bố từ viện dinh dưỡng Việt Nam, khi ăn chôm chôm bạn sẽ nhận được các chất sau.

– Nước: 80,3g.

– Chất béo: 0,21g.

– Chất đạm: 1,5g.

– Carbohydrate: 20.8g.

– Chất xơ: 1,3g.

– Canxi: 27,8mg.

– Sắt: 500mcg.

– Kali: 42mg.

– Photpho: 15mg.

– Tro: 500mg.

– Natri: 11mg.

– Vitamin C: 4.9mg.

– Vitamin B9: 8µg.

Nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể đã được tìm thấy trong quả chôm chôm
Nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể đã được tìm thấy trong quả chôm chôm

3. Khám phá những lợi ích chôm chôm đem lại cho sức khỏe

Nhờ chứa rất nhiều các dưỡng chất kể trên, vì vậy nếu ăn chôm chôm thường xuyên với lượng thích hợp sẽ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe. Sau khi ăn chôm chôm bạn sẽ nhận được các tác dụng vượt trội dưới đây

– Hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ ăn chôm chôm

Trong chôm chôm chứa 2 lượng chất xơ cực tốt cho hệ tiêu hóa. Đó là chất xơ không hòa tan có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa táo bón và chất xơ hòa tan sẽ sản xuất ra các axit béo chuỗi ngắn để không gây rối loạn tiêu hóa. 

– Giúp giảm cân

Lượng nước và chất xơ dồi dào trong chôm chôm sẽ làm cơ thể hạn chế thèm ăn vặt, khiến lượng calo nạp vào cơ thể giảm xuống, giúp giảm cân thành công. Hiệu quả có được nhờ sự kết hợp hòa hảo giữa nước, chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn và đặc biệt hình thành lớp gel trong suốt để ngăn cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất.

– Tăng cường sức khỏe xương khớp

Thành phần canxi, sắt và phốt pho trong chôm chôm có tác dụng giúp xương luôn được chắc khỏe. Vì vậy chôm chôm chính là loại quả quý để chúng ta phòng tránh các căn bệnh về xương.

– Chôm chôm cực tốt cho tim mạch 

Lượng chất béo trong quả chôm chôm khá thấp, khi ăn sẽ không làm lượng cholesterol tăng lên. Đồng thời vitamin C trong quả này sẽ sửa chữa các mạch máu bị hư tổn, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

4. Chia sẻ của chuyên gia sức khỏe về việc ăn chôm chôm có mập không?

Thực tế lượng calo trong 100g chôm chôm chỉ khoảng 82 calo. Vì thế sau khi biết được chôm chôm bao nhiêu calo, chúng ta dễ dàng biết được đáp án cho câu hỏi ăn chôm chôm có béo không? Với lượng calo rất thấp nên việc ăn chôm chôm sẽ không làm cơ thể mập lên, ngược lại còn giúp giảm cân. Bất ngờ hơn lượng đường trong chôm chôm hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân. Mặc dù vậy, chúng ta cần tránh ăn quá nhiều để không gây ra hiện tượng dư thừa chất béo. 

Tin vui cho những tín đồ thèm ăn vặt là chôm chôm không gây béo
Tin vui cho những tín đồ thèm ăn vặt là chôm chôm không gây béo

5. Bật mí cách ăn chôm chôm để không lo tăng cân 

Vị ngọt thanh đến từ chôm chôm đã làm nhiều người không thể cưỡng được mỗi khi nhìn thấy quả này. Mặc dù ăn chôm chôm không béo nhưng với những người “ăn gì tăng cân nấy”. Dẫn đến chôm chôm dễ thành “thủ phạm ngầm” khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Dưới đây sẽ là cách ăn chôm chôm không sợ tăng cân để mọi người áp dụng.

– Tránh ăn quả chôm chôm đã được ướp đá lạnh trong nhiều giờ: Lý do vì dạng ăn mới lạ này sẽ làm kích thích vị giác. Từ đó nhanh chóng gây ra cảm giác thèm ăn, làm chúng ta tăng gấp đôi việc ăn chôm chôm lên.

– Tránh ăn chôm chôm trước khi đói: Lúc này cơ thể cần nạp một lượng chôm chôm rất lớn để bù đắp cơn đói. Vì thế với những ai đang giảm cân thì khi đói không nên ăn chôm chôm.

– Tránh các món ăn được chế biến sẵn từ chôm chôm: Mứt chôm chôm hoặc chôm chôm sấy khô là những món ăn có lượng calo “khủng” sẽ gây tăng cân nhanh.

6. Các món ăn hấp dẫn không mập được chế biến từ chôm chôm 

Sau khi biết được chôm chôm bao nhiêu calo và ăn không mập rất nhiều người mong muốn sử dụng quả này để làm món ăn trong thực đơn giảm cân. Sau đây là một số món ăn ngon bổ dưỡng được chế biến từ chôm chôm cho mọi người lựa chọn.

6.1. Nước ép chôm chôm 

Nước ép nguyên chất đến quả chôm chôm sẽ giúp cơ thể giải nhiệt hiệu quả vào những ngày hè. Bạn chỉ cần bóc vỏ và lấy nhân thịt của 5 quả chôm chôm cho vào máy là đã có cốc nước ép mát lạnh.

Nước ép chôm chôm mang đến hiệu quả thanh nhiệt và giảm cân bất ngờ
Nước ép chôm chôm mang đến hiệu quả thanh nhiệt và giảm cân bất ngờ

6.2. Sữa chua chôm chôm

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn lạ miệng nhưng chứa ít calo thì hãy thử ngay món sữa chua chôm chôm. Chỉ cần 50g chôm chôm đã bóc vỏ và hạt, bỏ vào ly rồi trộn cùng với một 1 hộp sữa chua là đã có ngay món ngon thưởng thức.

6.3. Chôm chôm xào thịt bò 

Món ăn thơm ngon chôm chôm xào chung với thịt bò đang hấp dẫn nhiều người. Thành phần dinh dưỡng đến từ thịt bò và chôm chôm chắc chắn sẽ rất tốt cho sức khỏe. 

Thơm ngon và độc đáo hơn với món ăn sang chảng mang tên chôm chôm xào thịt bò
Thơm ngon và độc đáo hơn với món ăn sang chảng mang tên chôm chôm xào thịt bò

6.4. Chè chôm chôm hạt sen 

Món ăn này có lượng calo thấp nên rất thích hợp cho những người đang thực hiện ăn kiêng. Để tránh không tăng cân, mọi người hãy dùng đường phèn để nấu chè.

6.5. Gỏi chôm chôm thanh mát 

Nghe có vẻ lạ nhưng với vị thơm ngon độc đáo món gỏi chôm chôm đang trở thành món ăn ruột của nhiều người. Khi chôm chôm trộn cùng với thịt bắp giò hoặc mực sẽ cho ra món gỏi siêu ngon mà ăn không lo tăng cân. 

7. Những ai tuyệt đối không nên ăn chôm chôm?

Hiện nay, chôm chôm trở thành thức ăn căng mọng nước giàu dinh dưỡng được nhiều người mê. Tuy nhiên chôm chôm thuộc trái cây ăn quả nhiệt đới nên sẽ không thích hợp với những người sau.

– Người có cơ địa nóng trong.

– Người đang bị mắc căn bệnh tiểu đường.

– Người mắc triệu chứng đầy bụng khó tiêu.

Chôm chôm không thích hợp với người đang bị nóng trong người
Chôm chôm không thích hợp với người đang bị nóng trong người

8. Bao nhiêu tiền 1kg chôm chôm và mua ở đâu?

Chôm chôm trở thành trái cây đặc trưng vào mùa hè được cả trẻ em lẫn người lớn ưa chuộng. Khi vào mùa nở rộ, quả chôm chôm thường có giá thành khá rẻ, khoảng 40.000 đồng/kg. Thức quả này được bày bán phổ biến ở chợ, đường phố hoặc trong siêu thị. 

Như vậy, quả chôm chôm bao nhiêu calo đã được chúng tôi giải đáp tường tận ở phía trên. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết của Tuổi trẻ và Sắc đẹp, chúc bạn sẽ tận dụng chôm chôm đúng cách để thực hiện mục tiêu giảm cân thành công, sớm lấy lại thân hình thon gọn.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 3 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất